March 13, 2021 Yen Lily

V-Ray 5 cho Cinema 4D giúp cải thiện ánh sáng, vật liệu và kết xuất GPU

V-Ray 5 cho Cinema 4D của Chaos Group là một bản nâng cấp quy mô lớn gói tất cả các phát triển từ V-Ray 5 và V-Ray Next vào một trình kết xuất đồ họa, đồng thời bao gồm các công cụ tổng hợp, trộn ánh sáng tương tác và cảnh thông minh tích hợp sẵn. Điều này cũng có nghĩa là các nhà phát triển Chaos sẽ có thể cập nhật phần mềm với tốc độ tương tự như các tích hợp V-Ray khác.

Sử dụng Light Mix , các nghệ sĩ có thể tạo một loạt các kịch bản ánh sáng từ một kết xuất duy nhất. Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng ngay lập tức trong V-Ray Frame Buffer (VFB) mới mà không cần phải kết xuất lại. Sau khi đạt được kết quả phù hợp, các nghệ sĩ có thể lưu cài đặt và thông số của họ, gửi các layer để tổng hợp và cập nhật ánh sáng trong các cảnh của họ về trước.

Một Layer Compositor mới sẽ cho phép kết hợp hiển thị trực tiếp trong VFB. Giờ đây, người dùng có thể kết hợp và phân loại các đường kết xuất, đặt chế độ hòa trộn và điều chỉnh màu sắc mà không cần sử dụng phần mềm tổng hợp riêng biệt.

Tự động hóa (Automation)

Để tránh thời gian set-up kéo dài, V-Ray 5 cho Cinema 4D đi kèm với các công cụ phân tích cảnh tự động sẽ giúp các nghệ sĩ tạo ra kết xuất nhanh hơn, sạch hơn mà không tốn thêm công sức. Ví dụ: Đèn vòm thích ứng (ADL) có thể tạo ra ánh sáng môi trường chính xác hơn nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Ngoài ra, các chức năng chụp ảnh kiểu point-and-shoot quen thuộc như Automatic ExposureAutomatic White Balance hiện là một phần của V-Ray Physical Camera, giúp đạt được kết xuất tương tự như chụp ảnh nhanh. Bằng cách nhìn toàn bộ cảnh, V-Ray tự động xác định độ phơi sáng và cân bằng trắng thích hợp theo cách của một máy ảnh hiện đại. Hơn nữa, V-Ray tự động điều chỉnh giá trị ISO mà không cần thay đổi F-stop hoặc tốc độ cửa trập, cho phép nghệ sĩ kiểm soát độ sâu trường ảnh và độ mờ chuyển động một cách riêng biệt.

AI denoising cũng đã được thêm vào để hỗ trợ cập nhật không gây tiếng ồn ở tốc độ tương tác, cung cấp thông tin chi tiết ngay lập tức về việc điều chỉnh ánh sáng.

Kết xuất GPU

Cùng một kiến trúc GPU V-Ray giúp GPU hiển thị nhanh gấp đôi trong V-Ray Next hiện đã có sẵn cho Cinema 4D. Các nghệ sĩ hiện có thể tối ưu hóa thiết lập phần cứng của riêng họ, hiển thị trên GPU, CPU hoặc kết hợp cả hai. Với sự hỗ trợ đầy đủ cho thẻ NVIDIA RTX, theo thời gian, V-Ray 5 cho Cinema 4D dự kiến sẽ phù hợp để tăng thường xuyên.

V-Ray mang đến khả năng kết xuất tương tác nhanh hơn cho Cinema 4D để các nghệ sĩ có thể xem các thay đổi khi họ làm việc và sử dụng kết xuất phân tán, sử dụng sức mạnh của nhiều máy làm việc cùng nhau để kết xuất hình ảnh nhanh hơn. Giờ đây, các nghệ sĩ có thể sử dụng Light Path Expressions để tạo đường chuyển hiển thị của riêng họ nhằm kiểm soát quá trình tổng hợp. Lấy mẫu Blue-Noise cho thấy ít nhiễu hơn khi kết xuất, sử dụng cùng một số lượng mẫu.

iRender, dịch vụ cho thuê máy có hiệu suất và cấu hình cao để giúp bạn kết xuất nhanh chóng, chúng tôi có sẵn bộ cài Cinema 4D và Vray trên server. Với các bước đơn giản, bạn đã có thể sử dụng server của chúng tôi như một máy tính cá nhân của bạn. Các dự án của bạn gửi lên để render được upload lên miễn phí thông qua app GPUhub-sync của chúng tôi rất đơn giản và tiện lợi. Việc của bạn là upload dữ liệu còn việc đồng bộ dữ liệu lên server – iRender sẽ giúp bạn làm điều đó. Với các cấu hình máy đi theo là các dòng card GPU như RTX 3090 đơn hay 2x RTX3090, 4xRTX3090, 6xRTX3090 chắc chắn sẽ cho bạn tốc độ kết xuất mạnh mẽ để kết xuất dự án của mình.

Trọng lượng và Hiệu ứng

Kết xuất âm lượng cho các hiệu ứng sương mù, khói và khí quyển thực tế được hỗ trợ bao gồm các bộ nhớ đệm lưới âm lượng từ Houdini, FumeFX và Phoenix FD. Vật liệu V-Ray được cập nhật hiện có thể tạo ra lớp phủ phản chiếu trên bề mặt mà không cần sử dụng vật liệu pha trộn; mô phỏng các loại vải mềm, vi sợi như nhung, sa tanh và lụa. Phản xạ độ kim loại hiện được hỗ trợ để tương thích với quy trình làm việc PBR.

Một loại vật liệu sơn xe hơi mới để kết xuất ô tô đạt được những mảng màu trung thực mà sử dụng ít bộ nhớ hơn. V-Ray Dirt cải tiến có thể được thêm vào các vết nứt và kẽ hở, hoặc được sử dụng để tạo các vệt theo quy trình hoặc phủ toàn bộ bề mặt để có vẻ ngoài thời tiết. Chất liệu tóc V-Ray mới chính xác về mặt vật lý hiện cho kết quả thực tế hơn. Mô hình Mặt trời và Bầu trời mới ghi lại ánh sáng trong giờ kỳ diệu của nhiếp ảnh gia. Mô hình này chính xác hơn, đặc biệt là vào lúc mặt trời mọc và mặt trời lặn, ngay cả khi mặt trời lặn xuống dưới đường chân trời.

Kết cấu ngẫu nhiên sẽ thêm đa dạng cho các cảnh bằng cách ngẫu nhiên hóa màu sắc và kết cấu với V-Ray Multi Sub Texture, đồng thời tăng cường kết xuất với các mẫu nhiễu khác nhau và các bề mặt chi tiết hiện là nguyên bản và cần ít bộ nhớ hơn. Người dùng cũng có thể truy cập thư viện hơn 1.000 vật liệu thực tế có thể được đưa vào bất kỳ tệp cảnh V-Ray nào.

Hỗ trợ ban đầu cho hình học ngoài lõi giúp người dùng hạn chế bộ nhớ từng bước để hiển thị các cảnh lớn hơn. Hình học ngoài lõi cho phép một phần bộ nhớ của hệ thống chứa dữ liệu hình học, dựa trên giới hạn sử dụng RAM với GPU. Một giới hạn có thể được đặt về số lượng GPU VRAM sẽ sử dụng để người dùng có thể cân bằng kết cấu và kết xuất hình học cho các cảnh lớn.

Cám ơn bạn và Happy Rendering!

Nguồn: digitalmediaworld.tv

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net