August 29, 2020 huyennt

Unreal Engine và vai trò của nó trong Visualizing Architecture

Epic Games, một công ty phát triển trò chơi điện tử, không chỉ nổi tiếng với những trò chơi do hãng sản xuất. Nó trở nên nổi tiếng thế giới nhờ phát triển một trong những công cụ trò chơi phổ biến nhất từ trước đến nay – Unreal Engine. Trên thực tế, khi phát triển Unreal, một trong những trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất hoành tráng nhất, đội ngũ đằng sau nó thậm chí không thể ngờ rằng công cụ trò chơi của họ lại trở nên phổ biến như vậy.

Unreal Engine đã thoát ra khỏi thế giới game và rơi vào tay nhiều chuyên gia – bao gồm các nghệ sĩ 3D, kiến trúc sư và nhà thiết kế. Epic Games nhanh chóng nhận ra cơ hội này và tiếp tục làm việc và phát triển nền tảng của trò chơi nổi tiếng của họ. Hãy cùng iRender đọc bài viết dưới đây để biết được Unreal Engine và vai trò của nó trong Visualizing Architecture nhé.

Về Unreal Engine

Trước khi chúng tôi cố gắng giải thích rõ hơn về vai trò của Unreal Engine trong visualizing architecture (trực quan kiến trúc), chúng tôi phải chia sẻ một hoặc hai điều về nó. Trong những năm qua, Epic Games đã làm cho Unreal Engine trở thành một khuôn khổ dễ sử dụng. Nó là một trong những bộ đi kèm với một số công cụ tạo. Tính dễ sử dụng và tính linh hoạt của Unreal Engine là điều khiến nó trở nên phổ biến và có thể sử dụng được bởi các nhóm với mọi quy mô.

Được xây dựng trên 20 năm kinh nghiệm, Unreal Engine mang đến điều gì đó độc đáo cho người dùng – hiệu suất cao, độ tin cậy và sức mạnh. Trên thực tế, Epic Games đã đẩy mạnh trò chơi của họ và cải thiện công cụ của họ để làm cho nó đáp ứng được cả những yêu cầu cao nhất.

Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy Unreal Engine được sử dụng trong hình ảnh thực, làm phim và các trò chơi AAA. Gần đây, công ty này đã điều chỉnh công cụ của họ để hỗ trợ toàn bộ nền tảng VR, bao gồm PC, thiết bị di động và bảng điều khiển.

Nhờ vào cộng đồng rộng lớn của nó, Unreal Engine đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều studio kiến ​​trúc, vốn chưa có kinh nghiệm sử dụng loại phần mềm này trước đây. Có rất nhiều hướng dẫn và video miễn phí có thể giúp bất kỳ ai bắt đầu và hoàn thành dự án, bất kể phạm vi và mức độ phức tạp của chúng. Ngay cả Epic Games cũng muốn giúp các kiến ​​trúc sư sử dụng engine của họ.

Tính năng hỗ trợ Architecture Visualization

Unreal Engine đi kèm với một số tính năng rất tiện lợi. Chúng được phát triển để cho phép các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế thiết kế môi trường nhập vai và xây dựng chúng từ đầu. Những điều sau đây đã cho phép Unreal Engine đóng một vai trò quan trọng trong việc hình dung kiến ​​trúc.

Kết xuất ảnh thực trong thời gian thực. Unreal Engine sử dụng kết xuất dựa trên vật lý. Vì nó có các tùy chọn nâng cao, bao gồm bóng động, kênh chiếu sáng và phản xạ không gian màn hình, các nhà thiết kế có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao ngay lập tức.

Điều này rất quan trọng khi một dự án phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh hóa và khả năng thu hút người xem (các bên liên quan, khách hàng, v.v.).

Hiệu ứng hậu xử lý phim chất lượng. Mọi cảnh được tạo trong Unreal Engine đều có thể được xử lý hậu kỳ. Kiến trúc sư có thể điều chỉnh cảm giác và giao diện của từng cảnh để truyền tải thông điệp dự định đến người xem. Bất kể yêu cầu của dự án phức tạp đến mức nào, Unreal Engine có một công cụ cho phép các kiến ​​trúc sư hoàn thành công việc.

Đặc biệt là về chất tăng cường thị giác. Một số hiệu ứng bao gồm ánh xạ tông màu, bản đồ khối xung quanh, lóa ống kính, trục ánh sáng, tắc nghẽn môi trường xung quanh, phân loại màu sắc, máu nâng cao, độ sâu trường ảnh, khử răng cưa theo thời gian, thích ứng mắt, v.v.

Trình chỉnh sửa tài liệu linh hoạt. Unreal Engine trao quyền cho các kiến ​​trúc sư thiết kế các vật thể tráng lệ. Bề mặt của các đối tượng được hiển thị với chất lượng cao. Điều này cho phép các kiến ​​trúc sư trình bày tuyệt đẹp về các vật liệu mà họ dự định sử dụng trong xây dựng.

Điều này có lợi cho các kiến ​​trúc sư, những người phải điều chỉnh thiết kế của họ theo yêu cầu của khách hàng. Đổ bóng dựa trên vật lý giúp hiển thị vật liệu lớp tốt hơn như thể nó là thật.

Hệ thống cảnh quan. Việc tạo ra môi trường thế giới mở trong những loại công cụ này rất khó. Đây không phải là trường hợp của Unreal Engine. Hệ thống cảnh quan cho phép các kiến ​​trúc sư nhanh chóng thiết lập và xây dựng bất kỳ loại địa hình nào họ thích và bắt đầu xây dựng thiết kế của họ trên đó.

Dễ dàng đạt được các thiết kế phức tạp, chẳng hạn như khu dân cư hoặc khu phức hợp tòa nhà nhờ việc sử dụng bộ nhớ hiệu quả của động cơ. Các tính năng Cỏ cảnh và Tán lá có sẵn để giúp kiến ​​trúc sư thêm cỏ, hoa, cây cối, bụi rậm và đá trong một vài cú nhấp chuột đơn giản.

Hệ sinh thái Thị trường. Unreal Engine đi kèm với một thị trường độc đáo. Các kiến ​​trúc sư có thể dễ dàng tìm thấy kết cấu chất lượng cao, tiện ích bổ sung, plugin và các nội dung khác để hợp lý hóa quy trình làm việc của họ và mang đến những thiết kế đẹp mắt.

Vai trò của Unreal Engine trong Architecture Visualization

Các đổi mới công nghệ luôn được sử dụng bởi ngành công nghiệp hình ảnh kiến ​​trúc. Trước đây, các kiến ​​trúc sư phải bỏ nguồn tài chính khổng lồ sang một bên để thuê các chuyên gia chuyên sử dụng các công cụ trực quan hóa. Chưa kể đến các yêu cầu về phần cứng và cơ sở hạ tầng của phần mềm này trong quá khứ.

Unreal Engine loại bỏ tất cả điều này khỏi phương trình. Đây là một công cụ dễ sử dụng với yêu cầu phần cứng trung bình. Đồng thời, nó đóng gói mọi thứ mà một kiến ​​trúc sư có thể cần – hiển thị thời gian thực và hình ảnh hóa thử nghiệm. Theo CGArchitect, Unreal Engine đã trở thành công cụ kết xuất được sử dụng phổ biến thứ tư để hiển thị kiến ​​trúc.

Unreal Engine đã thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế nhờ bộ công cụ mà nó mang lại. Giờ đây, các nhà thiết kế có thể sử dụng nó không chỉ để tạo ra các cảnh đơn giản mà còn cho phép tương tác.

Với hiệu ứng ánh sáng và trình chỉnh sửa vật liệu, Unreal Engine giúp các nhà thiết kế làm nổi bật tính toàn vẹn của cấu trúc và thiết kế kiến ​​trúc. Với sự hỗ trợ của VR, các kiến ​​trúc sư không còn cần phải làm chủ các bài thuyết trình của họ nữa. Thay vào đó, họ có thể chỉ cần đeo tai nghe VR trên đầu khách hàng và ngồi lại và thư giãn.

Cũng cần lưu ý rằng đây không phải là một công nghệ đắt tiền. Điều này đặt các studio thiết kế nhỏ trở lại trò chơi, vì giờ đây họ có thể mang đến trải nghiệm hình ảnh tiên tiến và trở nên cạnh tranh hơn.

Nhờ chuyến tham quan ảo và thông tin công nghệ tòa nhà được nhúng, các kiến ​​trúc sư không còn cần phải trò chuyện hàng giờ với các công ty xây dựng. Bất kỳ nhà thầu nào cũng có thể chỉ cần đeo tai nghe VR và tự mình kiểm tra thiết kế và thông số kỹ thuật.

Khi ngành công nghiệp thiết kế xây dựng tiến lên, Unreal Engine dần dần nhưng chắc chắn sẽ tìm được đường vào đó. Trên thực tế, các công ty lớn đã sử dụng nó trong nhiều năm nay. Bằng cách trở nên ít đòi hỏi hơn và dễ sử dụng hơn, Unreal Engine chắc chắn sẽ trở thành công cụ phù hợp cho những nhà thiết kế muốn tận dụng sức mạnh của hình ảnh hóa nhập vai.

Nguồn: Trích xuất từ Internet
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net