April 18, 2020 Ngoc Quynh

Ứng dụng Cinema4D để trực quan hóa sản phẩm

Nghệ sĩ 3D Beto Prado chia sẻ về ý tưởng thiết kế đồng hồ trong cuộc trao đổi với khách hàng.

Khi nói về khái niệm tạo hình minh họa cho các sản phẩm mới, thì những phương pháp truyền thống sử dụng 2D như Photoshop & Illustrator sẽ có giới hạn trong việc thể hiện. Nếu bạn thực sự mong muốn cho các nhà đầu tư tiềm năng có thể thấy được sản phẩm được xây dựng ra sao, hoạt động thế nào, thì bạn cần tạo ra nó trong không gian 3D. Đó là lý do vì sao mà nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà kiến trúc 3D người Brazil là anh Beto Prado được giao nhiệm vụ tạo ra hình ảnh của chiếc đồng hồ đeo tay theo phong cách mới cho công ty khởi nghiệp Machine du Temps. Hãy xem những sản phẩm hoạt hình dưới đây.

Lấy cảm hứng từ những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, những chiếc xe Công thức 1 và những đặc điểm độc đáo của Máy bay ném bom tàng hình B-2, trước tiên Prado đã vẽ những hình ảnh tưởng tượng của mình trên giấy. Sau đó anh ấy đã sử dụng Cinema 4DAfter Effects để tạo hình và tạo hiệu ứng cho ý tưởng về chiếc đồng hồ tương lai mục đích quảng cáo nó với khách hàng.

Cinema 4D là phần mềm 3D được sử dụng để tạo ra tất cả các hình ảnh tĩnh hoặc động trong các lĩnh vực khác nhau như: visualisation, architecture, illustration, games,… Sự phát triển của các phần mềm 3D như Cinema 4D, Blender, 3Ds max, Maya,.. đòi hỏi sự tiến bộ của các giải pháp công nghệ đối với các quy trình liên quan, đặc biệt là giải pháp cho kết xuất đồ họa 3D (3D rendering) – công đoạn cuối trong quy trình thiết kế đồ họa 3D mà đòi hỏi rất nhiều yếu tố về kỹ thuậthiệu suất của hệ thống phần cứng.

Đó là lý do các dịch vụ cloud computing (điện toán đám mây) cung cấp hiệu suất máy tính lớn như iRender dành được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng thiết kế đồ họa 3D, kiến trúc sư, nhà làm phim hoạt hình (animator). Với các dịch vụ Cloud Rendering, GPUhub (thuê máy GPU/CPU), Remote Render FarmiRender cung cấp, người dùng hoàn toàn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình về hiệu suất máy tính nhằm xử lý công việc của mình một cách tối ưu cả về chi phí, thời gian và chất lượng.

Trở lại với Prado, một người mà từ lâu đã là một nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng về công việc vẽ minh họa 3D, xây dựng thương hiệu và truyền thông hình ảnh cho nhiều khách hàng, đã mô tả dự án này là một trong những thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Những mô hình mà bạn thường thấy (mà không tạo ra chúng) đã được bán tốt trên thị trường”, ông giải thích. “Sản phẩm này được thiết kế bởi tôi, tất cả những đường cong, hình dáng, chất liệu đều cần phải khớp với nhau một cách sành điệu và tinh tế”.

Sử dụng Cinema4D để làm sống động bản Sketch (bản vẽ phác thảo)

Từ ngày xửa ngày xưa, rất lâu trước khi Prado học vẽ 3D, niềm đam mê của anh là làm mô hình khủng long & cá mập. Anh bắt đầu với nhựa, đất sét, thậm chí là bánh mì, hầu như bất cứ thứ gì anh ấy có thể tạo thành, và sau đó anh ấy sẽ vẽ bất cứ thứ gì mà anh ấy đã tạo ra. Tới năm 2007 thì anh làm việc với tư cách là kiến trúc sư, nhà thiết kế sử dụng PhotoshopIllustrator.

Trên hành trình tìm kiếm những phương thức làm việc mới, anh tình cờ tìm thấy ZBrush, và điều đó thôi thúc anh bắt đầu một khóa học 3D tại Trường Điện ảnh Melies ở São Paulo, Brazil. Anh đã học Maya, nhưng vẫn muốn tìm thêm một cái gì đó để sử dụng trên iMac của mình để dựng mô hình và dựng cảnh, vì vậy anh đã lựa chọn Cinema 4D làm “tay phải” của mình.

“Phần mềm này là hoàn hảo cho các nhà thiết kế, tôi đã thực sự “phải lòng” giao diện tuyệt vời và thân thiện của nó”.

Đối với dự án này, Prado cần phải mô hình hóa ba phần khác nhau của chiếc đồng hồ trong tưởng tượng của anh, khó nhất là vỏ đồng hồ vì nó cần phải hấp dẫn và có độ cong phù hợp để vừa với cổ tay. Để thể hiện đường cong với độ chính xác cao, anh đã sử dụng Illustrator để tạo ra một hình chiếu của thiết kế hộp trên bề mặt phẳng đã bị biến dạng, sử dụng công cụ Bend Deformer. Một yếu tố quan trọng khác chính dây đeo, mà anh ta đã sử dụng splines được cắt bằng công cụ Loft. “Với hình dạng chuẩn đã được mô hình hóa, tôi tiếp tục sử dụng các công cụ Boolean để thiết kế các hốc”, anh chia sẻ.

Mặc dù việc xây dựng hình ảnh trực quan không có nghĩa là hiển thị máy móc thực tế, nhưng vẫn cần phải làm nổi bật hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ giống như thật, và đây là một thách thức đối với Prado. “Tôi không có kiến ​​thức kỹ thuật để có thể tạo ra các cơ chế đồng hồ làm việc như thực tế, vì vậy ý ​​tưởng của tôi là mô phỏng lại các bộ phận động cơ mà tôi tạo ra bên trong các lớp để mang lại cảm giác và cái nhìn chân thực”, anh giải thích. Khi tất cả các yếu tố đó được tạo theo tỷ lệ chính xác trong Illustrator, thật dễ dàng để render và sau đó đưa chúng vào Cinema 4D.

Prado luôn yêu thích việc tạo ra các chất liệu của riêng mình bằng cách sử dụng C4D. Để trau dồi kỹ năng này, anh khuyên bạn nên xem xét tất cả các vật liệu của các vật dụng hàng ngày, lưu ý đến kết cấu của chúng và cách chúng phản chiếu ánh sáng. Khi biết sẽ cần tới vỏ đồng hồ được làm mờ bằng carbon giả, Prado đã nghiên cứu tài liệu trực tuyến để anh ta có thể sử dụng kết cấu tương tự từ thư viện nội dung Cinema 4D bằng nhiều kênh khác nhau. Đối với bộ phận cơ bên trong, anh cũng sử dụng nhôm và thép lấy từ thư viện nội dung.

Phần hoạt hình khá đơn giản, chỉ có một đoạn khó nhất là khi máy ảnh lướt trên bề mặt đồng hồ khi chạm vào kim giây. “Tôi đã tạo ra một bộ 600 khung hình cho riêng kim giây và sử dụng các máy ảnh khác nhau để quay các cảnh khác nhau, được chỉnh sửa cùng nhau”, anh kể lại.

Về tổng thể, Prado đã dành ba tháng cho dự án Machine du Temps, render các đường chuyền khác nhau trên iMac Intel Core i5 2,5 GHz của mình. Anh nói rằng việc xử lý quá trình từ phác thảo đến hoàn thành khiến ảnh cảm thấy mình vừa là một nghệ sĩ vừa là một nhà phát minh và anh rất vui vì điều đó. “Cũng không biết là về sau họ có chọn mô hình này của tôi không, nhưng tôi đã làm hết sức mình, và đó là cách tôi sống”, anh nói, “Tôi luôn làm việc chăm chỉ & vui vẻ”.

iRender tạo ra sản phẩm phục vụ render hỗ trợ phần mềm 3D như Cinema 4D, Blender, 3Ds max, Maya, Houdini,… với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chi phí tương đương với FOX, đội ngũ hỗ trợ 24/7 nhiệt tình, tận tâm và nhiều kinh nghiệm, việc giao tiếp không gặp bất kì rào cản nào về ngôn ngữ, công đoạn render sẽ trở thành những giây phút thư giãn thoải mái, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với iRender.

Tốc độ phát triển của iRender được khẳng định là nhanh nhất thế giới, mỗi tháng chúng tôi sẽ phát triển thêm ít nhất 1 tính năng mới, chính vì thế chúng tôi tự tin vào khả năng liên tục đáp ứng đa dạng về nhu cầu của người dùng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu đặc biệt dành riêng cho dự án.

Nguồn tham khảo: www.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116