November 19, 2021 trangdth

Tối ưu hóa Path Tracing để tăng tốc render trên Octane (phần 2)

Ở phần đầu tiên, hầu như tất cả các thông tin cơ bản về Tối ưu hóa Path Tracing để hiển thị nhanh hơn trên Octane bao gồm Kernel Settings, Max samples, Diffuse/Specular/ Scattering Depth, CI clamp, và Hot Pixel removal. Bây giờ chúng ta hãy đến với phần tiếp theo của chủ đề này, tiếp tục với các Cài đặt tinh chỉnh khác và Camera Settings trong Octane để tăng tốc thời gian kết xuất.

Các cài đặt tinh chỉnh khác

Có một loạt các cài đặt khác hữu ích trong các trường hợp rất cụ thể. Thông thường, bạn sẽ muốn giữ chúng ở chế độ mặc định. Phần này chỉ bao gồm những thứ có vẻ ảnh hưởng đến tốc độ và chất lượng kết xuất trong các trường hợp cụ thể. Tất cả những thứ này đều nằm trong cài đặt Path Tracing Kernel.

  • Ray epsilon: Chỉ điều chỉnh nó nếu bạn có một cảnh lớn (tỷ lệ tính bằng km hoặc tương tự) và bạn sẽ cần hiện vật.
  • Filter size: Kiểm soát antialiasing. Tốt nếu bạn có những cảnh không chân thực với nhiều cạnh sắc nét.
  • Caustic blur: Được sử dụng khi bạn có tụ quang trong cảnh của mình. Nếu bạn không hiểu rõ về tụ quang thì không nên thay đổi gì ở cài đặt này. 
  • Path term power: Giảm mức này nếu cảnh của bạn có nhiều noise trong các khu vực bóng tối và dường như không có gì khác để làm sạch nó.
  • Coherent ratio: Khá là liều lĩnh nhưng tính năng này giúp giảm noise khi hiển thị ảnh tĩnh, nhưng phải trả giá bằng các việc có các đốm noise và một số yếu tố khác. Không sử dụng cho hình ảnh động. Có thể hữu ích như một phương sách cuối cùng nếu kết xuất vẫn quá chậm. Chắc chắn hãy thử Denoiser trước khi thử điều này.
  • Parallel samples / Max tile samples: Dành riêng cho phần cứng. Nếu bạn có một số GPU tuyệt vời (hoặc một số) với nhiều VRAM, hãy thử nâng cấp những thứ này, tốc độ render có thể tăng lên đáng kể.
  • Adaptive sampling: có thể tăng tốc render nhưng nó yêu cầu phải xử lý các cài đặt và chú ý đến noise mask. Đừng lo lắng về điều đó nếu bạn mới bắt đầu.
  • AI Light: Hữu ích cho những cảnh có nhiều ánh sáng, đặc biệt là nhiều ánh sáng nhỏ. Nó rất tốt để giảm fireflies, làm cho nội thất đẹp hơn và cản thiện một số vấn đề liên quan đến ánh sáng khác.

Presets

Bây giờ bạn đã có một nhóm cài đặt tốt để bắt đầu mọi cảnh và bạn không muốn phải tiếp tục làm lại điều đó cho mọi dự án. Không sao, bạn có thể lưu các presets của mình cho những lần dùng sau.

Chúng ta có thể tạo một cài đặt trước. Kernel settings duy nhất cần được thay đổi là Kernel (Path Tracing), Max Samples (128 hoặc 256) và GI Clamp (16 hoặc 32). Bạn có thể đặt môi trường mặc định trong tab Settings>Env tab  thành màu đen. Nếu không, các giá trị mặc định vẫn ổn. Trong Cinema 4D, nếu bạn muốn cài đặt trước này là mặc định mỗi khi bạn mở chương trình, bạn phải đặt nó thành một phần của tệp new.c4d

Camera Imager Settings

Bây giờ chúng ta đã hiểu cách sử dụng kernel settings để vẽ các pixel của chúng ta trong thời gian ngắn nhất có thể, chúng ta có thể chuyển sang công cụ thú vị – Trí tuệ nhân tạo! Octane có một denoiser, vaf  upsampler thực sự tuyệt vời.giúp giảm từ vài phút hoặc vài giờ kết xuất của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hiểu cài đặt Kernel làm gì để cung cấp cho các công cụ AI này một nền tảng vững chắc và thực tế có những lúc những thứ này sẽ khiến mọi thứ trở nên chậm hơn và tồi tệ hơn nếu bạn không biết mình đang làm gì.

Denoiser

Denoiser có thể cho phép bạn giảm đáng kể các samples của mình (và do đó thời gian kết xuất) và nó có thể làm sạch hình ảnh như một phép thuật.

Để bắt đầu với Denoiser, hãy chuyển đến  Octane settings => Camera Imager =>Denoiser second-level tab. Đánh dấu vào “Enable Denoising”. Có một số cài đặt ở đây mà hầu hết thời gian bạn chỉ có thể để ở chế độ mặc định. Trong Live Viewer, bạn sẽ thấy hai tab ở dưới cùng. Main và DeMain (Denoised Main). Bạn có thể nhấp vào chúng để xem nó trông như thế nào trước và sau quá trình khử nhiễu.

Có hai cài đặt khác cần lưu ý. Trong Cài đặt Octane, có một tùy chọn để sử dụng (các) GPU của bạn để khử nhiễu. Điều này đôi khi bị tắt theo mặc định. Tùy thuộc vào phần cứng của bạn, điều đáng xem là sử dụng CPU hoặc GPU có nhanh hơn và / hoặc ổn định hơn hay không.

Scattering khá tốn hiệu suất GPU và sử dụng các cài đặt tương tự, bạn có thể thấy rằng nó cần rất nhiều samples, và do đó cần thời gian, trước khi tự nó hoạt động trơn tru. 3 phút cho một hình ảnh gần như chấp nhận được. Với bộ khử nhiễu, 256 sample hoàn toàn ổn trong 27 giây.

Đây là một vật thể có nhiễu xạ diffraction. Đây cũng là một hiệu ứng ngốn nhiều GPU. Một lần nữa, denoiser tạo ra các kết quả có thể sử dụng trong khung thời gian nhanh hơn nhiều, nhưng nếu bạn nhìn cận cảnh, bạn có thể thấy rằng các phiên bản được làm mờ một chút và bắt đầu mất một số chi tiết tốt. Đây là một trong những lưu ý đối với bộ khử nhiễu. Nó không thể tạo ra thông tin từ hư không, vì vậy đối với mỗi pixel mà nó tạo ra, nó phải quan sát những người hàng xóm xung quanh và sao chép bài tập về nhà của họ. Kết quả là chi tiết có thể bị mất. Việc tăng tốc độ có đáng hay không là tùy thuộc vào bạn.

Cuối cùng, đối với một số cảnh, việc khử nhiễu thực sự có thể chậm hơn, đặc biệt nếu những cảnh đó đã có thể hiển thị nhanh chóng. Trong cảnh trên, bạn có thể thấy rằng trên máy Mac chạy i7 và Vega 20, việc khử nhiễu thực sự tăng thêm một khoảng thời gian đáng kể – gần 40 giây! Nếu bạn có thể hiển thị rõ ràng trong vòng dưới 40 giây trên thẻ đó, thì điều đó không có ý nghĩa gì khi làm giảm giá trị. Tóm lại, Denoiser là một công cụ hậu kỳ tuyệt vời để giúp giảm thời gian kết xuất và dọn dẹp hình ảnh của bạn nhanh hơn, nhưng bạn cần phải có nền tảng và hiểu biết rõ về nó.

AI Upsampler

Đây là một công cụ tương đối mới. Nó hoạt động giống như Alien Skin Blow Up hoặc Topaz Gigapixel, nơi nó hiển thị ở độ phân giải thấp hơn (một nửa hoặc một phần tư), và sau đó nâng cấp lên ngay ở phần cuối. Giống như Denoising, nó cần một nền tảng tốt và hoạt động tốt trên một số loại cảnh nhất định (những cảnh không cần quá sắc nét).

Nơi mà upsampler thực sự tỏa sáng là cho phép bạn sử dụng nhiều sample hơn mà vẫn nhận được kết quả render nhanh hơn. Trong ví dụ trên, phải mất 4096 sample để có được một hình ảnh rõ ràng mà không cần lấy sample ngược hoặc làm giảm chất lượng. Bật upsampling cho phép nhân đôi số mẫu lên 8192 trong khi vẫn giảm một nửa thời gian và sau đó thêm bộ khử nhiễu lên trên tạo ra kết quả có thể giữ tốt trong nhiều tình huống mà không cần thêm nhiều chi phí. Thật đáng chơi với cả hai thứ này một mình hoặc cùng nhau chỉ để xem liệu bạn có thể loại bỏ thời gian khỏi kết xuất của mình hay không. Đôi khi kết quả thật tuyệt vời!

Kết luận

Dù bài viết chứa khá nhiều thông tin, nhưng với việc thực hành và biết vị trí ưu tiên nỗ lực của bạn, nó sẽ giúp bạn có một quy trình làm việc tốt, điều này sẽ tạo ra các kết xuất nhanh hơn và tốt hơn!

Tóm lại, phần 2 này đã khép lại chủ đề tối ưu hóa Path Tracing để tăng tốc render . Mong rằng với những thông tin cơ bản trên, bạn đã có thể có cái nhìn tổng quát và hiểu rõ hơn về Octane cho Cinema 4D.

iRender - Cloud Rendering mạnh mẽ cho Kết xuất Octane

Và nếu bạn gặp khó khăn khi chọn một trang trại kết xuất phù hợp để tăng tốc thời gian kết xuất của mình với Octane Render thì đừng lo lắng. Với công nghệ hàng đầu tại iRender và với các máy chủ đa dạng và mạnh mẽ bao gồm máy chủ 1/2/4/6/8 x RTX 3090, bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHzSSD 512 GB – 1 TB. Thật là một lựa chọn tuyệt vời nếu dự án của bạn yêu cầu một CPU siêu mạnh mẽ. Việc bạn cần làm chỉ là 5 bước đơn giản bao gồm: Tạo tài khoản, Nạp tiền, Chuyển file lên máy chủ từ xa, Lựa chọn server phù hợp và kết nối với máy chủ sau đó cuối cùng là toàn quyền quản lý và làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Chúng tôi đảm bảo rằng  dịch vụ của iRender là một giải pháp dễ sử dụng, thú vị và hiệu quả. Chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột để tạo hình ảnh và 5 đến 15 phút để khởi động hệ thống trong lần đầu tiên, bạn sẽ sử dụng các máy chủ (GPU & CPU) như PC của chính mình. Ngoài ra, bạn chỉ cần thiết lập môi trường làm việc một lần tất cả sẽ được lưu lại cho những lần dùng sau. 

Vì vậy, đừng ngần ngại trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để nhận COUPON MIỄN PHÍ để không lãng phí những giờ render vô nghĩa, và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi kết xuất, sáng tạo là của bạn! 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Scott Benson trên otoy.com

, , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net