Tốc độ và sự tương tác của Corona Renderer
Corona Renderer mang đến sự tăng tốc đáng kể trong nhiều tình huống. Nó giúp bạn xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng. Hôm nay, iRender sẽ làm rõ về tốc độ và sự tương tác của Corona Renderer trong bài viết này.
Tốc độ và sự tương tác
Tốc độ là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ môi trường sản xuất nào và trình kết xuất phải luôn cung cấp kết quả nhanh nhất có thể.
Kết quả là, chúng ta luôn bị ám ảnh bởi tốc độ ! Chúng tôi luôn tìm cách cắt giảm thời gian phân tích cú pháp và render mà không buộc người dùng phải mua phần cứng đắt tiền, bằng cách tập trung vào việc tạo ra các thuật toán thông minh trong phần mềm. Trong mọi phiên bản đã phát hành, chúng tôi mong muốn tăng tốc độ render càng nhiều càng tốt cũng như thêm các tính năng mới.
Corona Renderer sử dụng Intel Embree Ray Trace Kernels , làm cho CPU cũng có tốc độ nhanh như nhiều trình kết xuất GPU nhưng lại không có bất kỳ hạn chế nào của các giải pháp dựa trên GPU.
Remote Render Farm – một giải pháp từ đội ngũ iRender cung cấp đến cho người dùng để tăng tốc render. Người dùng cũng không cần tốn chi phí đầu tư cho phần cứng quá lớn đã có hẳn một hệ thống render farm dành riêng. Với thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.
Giảm nhiễu
Corona có tính năng khử nhiễu, phân tích noise trong không gian 3D khá là hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó để giảm số lượng đường truyền cần thiết để có được hình ảnh giải phóng nhiễu. Với việc giảm thời gian render từ 50 đến 70% được báo cáo cho chúng tôi bởi các bên thứ ba trong việc sử dụng thương mại (không phải trong các cảnh thử nghiệm được làm cẩn thận!). Nó cũng sẽ loại bỏ fireflies (hot pixels) khỏi hình ảnh và chỉ có thể được sử dụng trong chế độ đó nếu cần.
Denoising được tích hợp hoàn toàn vào core như giải pháp của một cú nhấp chuột. Mức độ khử nhiễu có thể được điều chỉnh tương tác trong VFB sau khi rendering hoàn tất. Do đó bạn không bị khóa ở mức được đặt trong các tùy chọn render. Điều này cho phép bạn kiểm tra và điều chỉnh sự pha trộn giữa hình ảnh thông thường và hình ảnh bị khử nhiễu mà không cần phải render lại. Bạn cũng có thể tính toán Denoising trong Corona Image Editor thay vì tại thời gian render và không cần làm việc trong ứng dụng 3D.
Để tìm hiểu thêm về nó, bạn có thể xem hướng dẫn từ khi Denoising được phát hành:
Interactive Rendering
Mục tiêu của Corona Renderer là làm cho công việc render của bạn nhanh hơn, với một quy trình làm việc là không phải lặp lại lần hai. Nhờ tính năng Interactive Rendering, Corona Renderer mang đến cho bạn tất cả những lợi thế giống như một công cụ kết xuất GPU nhưng không có bất kỳ nhược điểm và hạn chế nào.
Bạn có thể thay đổi vật liệu, ánh sáng, tạo hoặc điều chỉnh hình học và xem interactive render của bạn phản hồi gần như ngay lập tức. Nó chạy hoàn toàn trên CPU, vì vậy nó không có giới hạn và sẽ không quan tâm bạn đã cài đặt card đồ họa nào.
Khử nhiễu trên GPU NVIDIA
Bộ khử nhiễu NVIDIA OptiX là bộ khử nhiễu duy nhất mà bạn có thể sử dụng trong Interactive Rendering và cung cấp cho bạn hình ảnh giải phóng nhiễu trong thời gian kỷ lục. Bạn có thể thấy một ví dụ ngắn về hành động trong một cảnh phức tạp trong video dưới đây:
Tuy nhiên, bạn không bị giới hạn chỉ sử dụng nó để interactive rendering, bạn cũng có thể sử dụng bộ khử nhiễu GPU cho render cuối cùng, nếu bạn chọn.
*Lưu ý rằng bộ khử nhiễu này yêu cầu card đồ họa NVIDIA tương thích. Việc khử nhiễu tiêu chuẩn chỉ sử dụng CPU nên có thể được sử dụng với bất kỳ card đồ họa nào.
Khử nhiễu Intel AI
Bộ khử nhiễu AI này cho bản render cuối cùng cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và tốc độ. Nó hoàn toàn dựa trên CPU, vì vậy bạn có thể sử dụng bất kỳ loại card đồ họa nào và nó chạy trên bất kỳ CPU nào (không chỉ Intel).
Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được
Interactive rendering của chúng tôi là một phần không thể thiếu của Corona core và chia sẻ hơn 99,9% renderer code thông thường. Điều này có nghĩa là tất cả các tính năng của Corona Renderer đều được hỗ trợ và kết quả hoàn toàn giống với bản render cuối cùng của bạn – bạn có thể kết xuất motion blur (độ mờ chuyển động), DOF, tạo proxies, hệ thống phân tán và hơn thế nữa, tất cả đều có phản hồi tức thì.
Khả năng tương thích
Bởi vì interactive render và renderer thông thường của chúng tôi gần như giống hệt nhau. Tất cả các loại hình học và proxy đều được hỗ trợ, gần như tất cả các 3ds Max maps và maps của bên thứ ba. Thậm chí cả các plugin của bên thứ ba tiên tiến: như Itoo Forest Pack , tóc và lông từ Ornatrix và Hair Farm , các mô phỏng từ Phoenix FD và FumeFX đều được hỗ trợ. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các plugin được hỗ trợ trong phần Tài nguyên .
Core V–Ray Lights and Materials cũng sẽ hoạt động trong Interactive Rendering, ngay cả khi V-Ray không được cài đặt. Kiểm tra các tính năng V-Ray nào được hỗ trợ – và sẽ phát triển hỗ trợ trong tương lai.
Interactive Rendering cũng cung cấp nhiều vùng kết xuất như bạn muốn, có thể di chuyển và thay đổi kích thước khi bạn chọn. Điều này có nghĩa là để chúng có thể hoạt động như một “sample brush”, cho phép bạn vẽ trên các khu vực mà bạn muốn tinh chỉnh nhanh hơn hoặc kiểm tra với chất lượng tốt hơn.
Nếu bạn muốn biết thêm về sự khác biệt giữa các giải pháp CPU và GPU, bạn có thể xem tại sao chúng tôi tự hào render dựa trên CPU .
Xử lý hiệu quả nhiều ánh sáng
Corona xử lý các cảnh có nhiều ánh sáng mà không gặp vấn đề gì và không bị giới hạn cho thời gian render. Do đó bạn không phải lo lắng về việc cố gắng tối ưu hóa cảnh của mình.
Lấy hình ảnh Sample thích ứng
Điều này cân bằng các tính toán rendering trên hình ảnh để tập trung nhiều sức mạnh xử lý hơn vào các khu vực phức tạp như bóng tối. Bằng cách giữ cho noise phân bố đều hơn, điều này mang lại hình ảnh có thể sử dụng nhanh hơn và cũng cho phép Denoising phát huy tác dụng kỳ diệu của nó. Kết hợp với tính năng High Quality Image Filtering mới được giới thiệu trong Corona Renderer 4, mang đến cái nhìn CGI tự nhiên hơn và ít nhiễu hơn và hình ảnh của bạn sẽ giải phóng nhiễu nhanh hơn bao giờ hết!
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com