September 11, 2021 phuongntb

Tăng tốc kết xuất với NVIDIA Omniverse

NVIDIA Omniverse ™ là một nền tảng cộng tác và mô phỏng thời gian thực, đa GPU, mạnh mẽ cho các đường ống sản xuất 3D dựa trên Mô tả cảnh phổ quát của Pixar và NVIDIA RTX ™.
Omniverse hướng đến khả năng tương tác toàn cầu trên các ứng dụng khác nhau và các nhà cung cấp hệ sinh thái 3D. Nó cung cấp các bản cập nhật cảnh theo thời gian thực hiệu quả và dựa trên các tiêu chuẩn và giao thức mở.
Nền tảng Omniverse được thiết kế để hoạt động như một trung tâm, cho phép các khả năng mới được hiển thị dưới dạng dịch vụ vi mô cho bất kỳ ứng dụng và ứng dụng khách được kết nối nào.
Hãy cùng nhóm iRender khám phá Kiến thức cơ bản về rendering của Omniverse trong bài viết này.

Hỗ trợ GPUs và APIs

Trình kết xuất NVIDIA Omniverse RTX ™ yêu cầu GPU NVIDIA RTX với hỗ trợ cho các phần mở rộng DirectX Ray Tracing và NVIDIA’s Vulkan Ray Tracing. Trên Windows 10 (cần có phiên bản 1809 hoặc mới hơn) API DX12 được sử dụng. Trên Linux, API Vulkan được sử dụng.
Sau đây là danh sách không đầy đủ các GPU Turing và Ampere RTX hỗ trợ Omniverse:
  • Titan RTX
  • Turing GeForce RTX: 2060, 2060 Super, 2070, 2070 Super, 2080, 2080 Super, 2080 Ti,
  • Turing Quadro RTX: 4000, 5000, 6000, 8000
  • Ampere GeForce RTX 3060 TI, 3070, 3080, 3090
  • Ampere RTX: A6000, A40

Cài đặt Renderer

Trong các ứng dụng dựa trên NVIDIA Omniverse ™ Kit thường có một tùy chọn để chọn giữa ‘real-time’ và ‘theo dõi đường dẫn’ và trình kết xuất ‘Iray Photoreal’.
Ví dụ: tính năng Tạo có sẵn dưới dạng trình đơn thả xuống trong chế độ xem.

Trong Omniverse View, bạn có thể chọn giữa các chế độ Nháp, Xem trước và Ảnh. Chế độ nháp sử dụng chế độ kết xuất ‘real-time’, trong khi Xem trước và Ảnh sử dụng chế độ kết xuất ‘theo đường dẫn. Mỗi cài đặt cũng ảnh hưởng đến cài đặt của trình kết xuất với chất lượng cân bằng thích hợp cho chế độ xem mong đợi, đơn giản hóa quá trình.

Rendering Settings

Xem thêm: RTX Render Settings.

Multi-GPU

NVIDIA Omniverse RTX ™ Renderer hỗ trợ kết xuất đa GPU. Hướng dẫn này ở đây để giúp bạn tận dụng tối đa GPU Multiplier trong Trình kết xuất NVIDIA Omniverse RTX ™.
Tại iRender, bạn có thể tìm thấy nhiều máy chủ GPU mạnh mẽ để tăng hiệu suất của quá trình kết xuất trong NVIDIA Omniverse. Một trong những nhà phát triển của Omniverse đã chọn một máy chủ và thấy nó hoạt động tốt. Vì vậy, bây giờ đã đến lúc bạn ĐĂNG KÝ ngay lập tức và nhóm hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phiếu giảm giá để thử nghiệm trên các máy chủ mạnh.
Dưới đây là một số trợ giúp nhỏ để bạn dễ dàng bắt đầu với các dịch vụ iRender. Và bạn có thể hình dung dịch vụ của chúng tôi qua video tổng quan:

Kích hoạt Multi-GPU Rendering

Để sử dụng Multi-GPU rendering trong the NVIDIA Omniverse RTX™ Renderer bạn phải có hệ thống với đa GPUs trong Omniverse RTX Renderer đã kích hoạt.

Mặc dù các GPU không cần phải giống nhau, nhưng hiệu suất và dung lượng bộ nhớ GPU không đồng đều sẽ dẫn đến việc sử dụng dưới mức tối ưu. Khi sử dụng các GPU có dung lượng bộ nhớ khác nhau, GPU có dung lượng thấp nhất có thể khiến không thể tải cảnh phù hợp với bộ nhớ của GPU khác có dung lượng cao hơn. Do đó, việc loại bỏ hoặc vô hiệu hóa GPU này có thể là cần thiết để tránh hạn chế này.
Tương tự, một GPU có hiệu suất thấp hơn sẽ kìm hãm các GPU khác. Tuy nhiên, điều này sẽ được giải quyết trong một bản phát hành trong tương lai với thuật toán cân bằng tải tự động.
Điều kiện tiên quyết: Chế độ SLI phải được tắt toàn cầu trong bảng điều khiển NVIDIA để đa GPU hoạt động trong Trình kết xuất NVIDIA Omniverse RTX ™. Bởi vì việc bật SLI sẽ dẫn đến việc sử dụng một GPU duy nhất. Và tất nhiên, NVIDIA sẽ giải quyết vấn đề này trong các bản phát hành trong tương lai.
Tại đây, bạn phải khởi chạy Bộ công cụ NVIDIA Omniverse ™ thêm đối số sau vào dòng lệnh của nó để kích hoạt Đa GPU:

`–/renderer/multiGpu/enabled=true`

Để đặt số lượng GPU tối đa được sử dụng, hãy thêm tùy chọn dòng lệnh sau:

`–/renderer/multiGpu/maxGpuCount`

Xin lưu ý rằng các thiết bị GPU không hỗ trợ dò tia của Bộ kết xuất Omniverse RTX sẽ tự động bị bỏ qua.

Multi-GPU trong chế độ ‘path-traced’

  • Trong cài đặt hiển thị Path Tracing, hãy đảm bảo hộp kiểm có nhãn ‘Multi-GPU – Enabled’ được đặt (đây phải là mặc định)
  • Bạn có thể kiểm soát thủ công số lượng công việc theo dõi đường dẫn được chỉ định cho GPU đầu tiên (GPU 0) với cài đặt có nhãn ‘Đa GPU – Trọng lượng GPU 0’ (cũng trong cửa sổ cài đặt kết xuất Truy tìm đường dẫn).

Cân bằng tải đa GPU ở chế độ ‘path-traced’

Đối với tính năng theo dõi đường dẫn, nó chưa có tính năng cân bằng tải tự động (sắp ra mắt), vì vậy để đạt được mức sử dụng tối đa, hãy mở Nvidia-semi devil (hoặc đồ thị sử dụng trong bảng điều khiển NVIDIA) và điều chỉnh GPU 0 Weight theo cách thủ công.
Điều này kiểm soát phần nhỏ của số lượng pixel được gán cho GPU 0 để theo dõi đường dẫn, so với số lượng mà nó thường được chỉ định bằng cách chia đều các pixel trên tất cả các GPU. Tất cả các GPU khác luôn có trọng lượng bằng 1. Trọng lượng của GPU 0 là 1 có nghĩa là GPU 0 thực hiện dò đường cho cùng một số lượng pixel như bất kỳ GPU nào khác. Vì GPU 0 cũng thực hiện tổng hợp mẫu, khử nhiễu, xử lý hậu kỳ và hiển thị giao diện người dùng, nên thường cần có trọng lượng thấp hơn để đảm bảo đạt được hiệu suất sử dụng hoàn hảo trên tất cả các GPU.
Trong thực tế, trọng lượng GPU 0 0,65 – 0,8 dường như tối đa hóa việc sử dụng tốt nhất. Giá trị tốt nhất mà các hiệu ứng xử lý hậu kỳ được bật và liệu bộ khử nhiễu có được bật hay không (Bộ khử nhiễu OptiX có tác động lớn nhất) và khối lượng công việc trên mỗi GPU để dò đường (tức là Số mẫu trên mỗi Pixel trên mỗi khung hình).

Tối đa hóa việc sử dụng Đa GPU ở chế độ ‘path-traced’ mode

Việc mở rộng quy mô đa GPU đôi khi có thể gặp phải sự cố tắc nghẽn, chẳng hạn như CPU ​​hoặc chi phí sao chép. Một số trong số này sẽ thấy những cải tiến đáng kể trong bản phát hành tiếp theo. Cho đến lúc đó, để giảm bớt tác động của những chi phí này và cải thiện khả năng mở rộng và sử dụng GPU, bạn có thể tăng số lượng mẫu trên mỗi pixel trên mỗi khung hình (trong cài đặt theo dõi đường dẫn hoặc thông qua – / rtx / pathtracing / spp).

Multi-GPU trong chế độ ‘real-time’

Chế độ thời gian thực hỗ trợ một sơ đồ đơn giản để phân chia tất cả công việc hiển thị trên các GPU. Kỹ thuật này chia kết xuất thành nhiều ô lớn, mỗi ô một GPU. Để ngăn các đường nối giữa các ô này, các ô được phép chồng lên nhau với số lượng pixel có thể định cấu hình.
Source and image: docs.omniverse.nvidia.com

Related Posts

, , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net