Sự khác nhau giữa Unreal Engine 4 và Unreal Engine 5 với iRender
Nếu bạn mới bắt đầu với việc sản xuất game, bạn sẽ choáng ngợp bởi số lượng phần mềm. Epic Games gần đây đã phát hành Unreal Engine 5, cung cấp nhiều chức năng hơn Unreal Engine 4. Vì vậy, quyết định lựa chọn giữa Unreal Engine 4 và Unreal Engine 5 thường khó khăn. Trong bài blog này, iRender sẽ tìm hiểu bốn điểm khác biệt giữa Unreal Engine 4 và Unreal Engine 5 giúp bạn lựa chọn phần mềm phù hợp.
I. Tìm hiểu chung về Unreal Engine
1. Phần mềm Unreal Engine là gì?
Unreal Engine là một công cụ trò chơi mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi được phát triển bởi Epic Games, một công ty phát triển phần mềm và trò chơi điện tử. Unreal Engine là một công cụ chơi game AAA đại diện cho các công ty tạo ra các trò chơi phổ biến trên toàn cầu nhờ danh tiếng về đồ họa chân thực và chất lượng cao. Năm 1988, Unreal Engine được Epic Games phát hành. Việc tạo đồ họa độ phân giải cao và các hiệu ứng vật lý tiên tiến đã được thực hiện được ngay từ những ngày đầu thành lập.
2. Unreal Engine dùng để làm gì?
Unreal Engine đã được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi ấn tượng trong nhiều năm qua. Unreal Engine 5 cho phép nhà phát hành nâng cao khả năng sáng tạo lên một tầm cao mới. Unreal Engine 5 được dự đoán sẽ mang lại những tiến bộ trong nhiều lĩnh vực:
- Games
- Film and Television
- Architecture.
- Automotive and Transportation.
- Broadcast and live events.
- Simulations
II. Bốn điểm khách biệt giữa Unreal Engine 4 và 5
Khi so sánh Unreal Engine 4 với Unreal Engine 5, có rất nhiều điểm khác biệt. Cả hai đều có tiềm năng, Unreal Engine 5 được xây dựng dựa trên khả năng sáng tạo của Unreal Engine 4 và mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.
1. Hiệu suất
Unreal Engine có hiệu suất cao và khả năng tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp. Sự xuất hiện của Unreal Engine 5 đã khiến các nhà phát triển và người dùng phấn khích.
Unreal Engine 4, ra mắt vào năm 2014, đã thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất và là phần mềm real-time mạnh. Nó quản lý bộ nhớ hiệu quả và một số chiến lược tối ưu hóa. Sau đó, nhà phát hành đã nâng cao khả năng của Unreal Engine 4, tạo ra các trò chơi đồ họa hấp dẫn.
Trong khi đó, Unreal Engine 5 thể hiện một bước tiến lớn trong lĩnh vực đồ họa. Nó cải thiện hiệu ứng ánh sáng và bóng tối, hệ thống hạt được nâng cấp và tăng cường xử lý hậu kỳ.
2. Unreal Engine 4 vs 5: Ánh sáng
Unreal Engine 4 đã giới thiệu cơ chế trình chiếu. Hoạt ảnh mạnh mẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng các chuỗi hình ảnh ấn tượng. Nhà phát hành có thể điều chỉnh cường độ, màu sắc và hướng của nguồn sáng trong game.
Unreal Engine 4 cho phép chiếu sáng được tính toán trước, trong đó dữ liệu chiếu sáng tĩnh có thể được tích hợp vào bản đồ ánh sáng. Cách tiếp cận này đã nâng cao hiệu suất.
Sự ra đời của Lumen, hệ thống chiếu sáng toàn cầu trong Unreal Engine 5, giúp nâng cao khả năng chiếu sáng. Việc mô phỏng ánh sáng và phản xạ gián tiếp tạo ra một môi trường chân thực và sống động hơn.
Nguồn: Unreal Engine
3. Unreal Engine 4 vs 5: Giao diện và trải nghiệm người dùng
Unreal Engine 4 là một công cụ chơi game với giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng. Giao diện cho phép các nhà phát triển điều hướng các công cụ và phiên bản. Trải nghiệm người dùng ưu tiên khả năng sử dụng và tiếp cận.
Giao diện cũ của Unreal Engine 4 có vẻ hơi “cổ điển” vì nó được phát hành vào năm 2014.
Tuy nhiên, mười năm sau, Unreal Engine 5 xuất hiện với giao diện mới đẹp mắt hơn. Unreal Engine 5 nâng cao UI và UX bằng cách tận dụng công nghệ và thiết kế tiên tiến.
Giao diện UE 5 (Nguồn: Unreal Engine)
4. Unreal Engine 4 vs 5: Công cụ tạo mô hình
Bản mới nhất của Unreal Engine có thêm các công cụ tạo mô hình, điêu khắc và mở khóa UV.
Unreal Engine 4 cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ lập mô hình phức tạp. Công nghệ viết kịch bản trực quan Blueprint cho phép các nghệ sĩ và nhà thiết kế phát triển logic trò chơi phức tạp mà không cần viết bất kỳ mã nào. Trình chỉnh sửa lưới tĩnh trong Unreal Engine 4 cho phép thiết kế và thao tác hiệu quả với các mô hình 3D.
Unreal Engine 5 cung cấp Nanite, một kỹ thuật chụp ảnh vi mô ảo hóa xây dựng các mô hình rất chi tiết mà không bị giới hạn hiệu suất. Nanite có thể thêm hàng triệu hoặc hàng tỷ đa giác vào cảnh. Các công cụ tạo mô hình này rất hữu ích khi làm việc với Static Mesh, Dynamic Mesh, hoặc Volume.
Nguồn: Unreal Engine
III. iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây phù hợp nhất cho Unreal Engine
iRender cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy và chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc mà không cần phải cài lại phần mềm.
Unreal Engine chủ yếu sử dụng video card để hiển thị đồ họa trên màn hình. Video card nhanh hơn sẽ cung cấp cho bạn FPS cao hơn trong chế độ xem hoặc trong trò chơi độc lập. Tại iRender, chúng tôi có một gói máy chủ RTX 4090 duy nhất phù hợp nhất cho kết xuất Unreal Engine. Bạn có thể tham khảo cấu hình máy chi tiết như hình dưới đây:
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.
Trong tháng 3 này, iRender đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT dành riêng cho bạn: Tặng 100% bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền).
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
iRender – Luôn đồng hành cùng bạn!
Nguồn tham khảo: unrealengine.com