SpeedTree 10 cho Unity và những cập nhật mới
Mới đây, Unity đã ra mắt SpeedTree 10, phiên bản mới nhất của phần mềm hỗ trợ tạo cây và thực vật 3D. Bản cập nhật này giới thiệu một công cụ thủ tục mới để tạo cây leo, một công cụ Trim để điều chỉnh thủ công hình dạng của cây và cải tiến Mesh mới để tùy chỉnh các cây chính. Hơn nữa, các phiên bản Games và Cinema trước đây của SpeedTree Modeler đã được hợp nhất thành một phiên bản duy nhất có thể xuất các nội dung trò chơi và hiệu ứng hình ảnh (VFX).
Hãy cùng iRender khám phá những tính năng mới của SpeedTree 10 trong blog này nhé!
Công cụ mạnh mẽ để tạo cây 3D cho trò chơi và hiệu ứng hình ảnh
SpeedTree là phần mềm tạo mô hình và dựng hình thảm thực vật mạnh mẽ tích hợp liền mạch với Unity. Nó cho phép các nhà phát triển tạo ra các môi trường tuyệt đẹp, có độ chi tiết cao.
Công cụ này đã được sử dụng trong hơn hai mươi năm và hiện thuộc sở hữu của Unity. Nó kết hợp khả năng tạo thủ tục với chỉnh sửa thủ công để thiết kế ra các cây 3D phù hợp cho các dự án thời gian thực và cả ngoại tuyến. Ngoài SpeedTree Modeler, phần mềm chính để tạo cây, Unity còn cung cấp SpeedTree Library, một bộ sưu tập các loại cây 3D được tạo sẵn, cùng với SpeedTree SDK.
SpeedTree 10: Giới thiệu trình tạo cây leo mới
Bản cập nhật mới nhất của SpeedTree 10 có trình tạo cây leo mới được thiết kế để tạo cây leo và cây treo. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng tạo ra cây leo, treo lơ lửng rất phù hợp với các cảnh khu rừng rậm rạp hoặc làm đẹp cho giàn cây cảnh cổ kính. Nghệ sĩ 3D có thể đặt cây leo theo cách thủ công mà không cần nhiều thiết lập hoặc tạo chúng hoàn toàn theo thủ tục. Những cây leo này có thể mọc dọc theo mặt đất hoặc treo từ nhiều mô hình cây trong một cảnh. Hơn nữa, chúng có thể tương tác động với các bề mặt bên dưới, lực hấp dẫn và lực gió, tạo nên hình ảnh vô cùng chân thực, tự nhiên.
Công cụ cắt tỉa cây mới
SpeedTree 10 cũng giới thiệu công cụ mới để cắt tỉa cây. Trim Brush cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn việc cắt tỉa cây, cho phép bạn định hình mô hình của mình trực tiếp trong khung nhìn chỉ bằng một chuyển động chuột đơn giản. Khi sử dụng Trim Brush ở chế độ Freehand, bạn có thể cắt tỉa cành theo cách thủ công để sửa đổi hình dạng tổng thể của cây.
Ngoài ra, tính năng Shade Pruning mới sẽ tự động loại bỏ các cành bên trong sau khi xử lý, điều này giúp mô phỏng các kiểu phát triển tự nhiên và giảm số lượng đa giác.
Quy trình tùy mới để chỉnh cây chính
Các bản cập nhật quan trọng khác có quy trình mới để tùy chỉnh các mô hình cây chính được tạo trong các công cụ DCC khác nhau hoặc được nhập vào SpeedTree dưới dạng quét 3D. Với sự ra mắt của hệ thống Mesh Spines, bạn có thể gắn lưới vào gai và cành cây bằng hình học thủ tục, hoạt hình hóa chúng bằng hiệu ứng gió và xuất các hình ảnh được tối ưu hóa để tăng cường hoạt ảnh. Mesh Spines mở ra một thế giới khả năng mới để sáng tạo bằng lưới tùy chỉnh.
Unity khẳng định rằng quy trình làm việc mới giúp tăng khả năng cân bằng giữa chất lượng hình ảnh của tài sản và khả năng hoạt hình của nó so với các công cụ chỉnh sửa hiện có.
Cải tiến giao diện người dùng và quy trình làm việc
Bản cập nhật cải tiến giao diện người dùng SpeedTree bằng cách làm mới các biểu tượng và bảng màu, đồng thời cải thiện khả năng thích ứng của giao diện với các độ phân giải màn hình khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh thêm không gian làm việc bằng hệ thống neo mới. Các biểu tượng đã được sắp xếp lại và nhóm lại để tối đa hóa hiệu quả không gian. Ngoài ra, hệ thống xuất được cải tiến cung cấp hướng dẫn xuất trò chơi và phim bằng các cài đặt trước.
Các cải tiến quy trình làm việc bao gồm khả năng sử dụng Quy tắc – tập lệnh Lua quản lý tất cả các tham số thủ tục trong SpeedTree – để tự động hóa các tác vụ thường gặp. Ngoài ra còn có các cải tiến nhằm mục đích tạo sự thuận tiện cho người dùng khi làm việc với biểu đồ nút, cũng như tăng cường khả năng kiểm soát cách dữ liệu lưới được nhóm lại để xuất ở định dạng FBX và USD.
SpeedTree Games và SpeedTree Cinema được hợp nhất
Ngoài ra, hai phiên bản phần mềm trước đó, SpeedTree Cinema, được thiết kế cho hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình, và SpeedTree Games, hiện đã được kết hợp. SpeedTree 10 có một giao diện thống nhất duy nhất, cho phép người dùng lựa chọn giữa các tùy chọn xuất VFX và trò chơi khi xuất tài sản.
Unity tiếp tục cung cấp các phiên bản Cinema và Games riêng biệt của SpeedTree Library, cùng với các phiên bản Runtime và Pipeline dành riêng cho SDK.
Giá cả và yêu cầu hệ thống
SpeedTree 10 tương thích với Windows 7 trở lên, CentOS 7, Ubuntu 18.04/20.04 và macOS 10.13 trở lên. Phần mềm này chỉ cho thuê.
- Các gói đăng ký Indie dành cho người dùng có doanh thu hàng năm dưới 200.000 USD/năm có giá 19 USD/tháng hoặc 199 USD/năm.
- Các gói đăng ký Pro dành cho người dùng có thu nhập dưới 1 triệu USD/năm có giá 499 USD/năm cho giấy phép node-locked hoặc 899 USD/năm cho giấy phép float.
- Các gói đăng ký Enterprise dành cho các studio có doanh thu vượt quá 1 triệu USD/năm và bao gồm SDK có giá tùy chỉnh.
- Phí đăng ký SpeedTree Cinema Library hoặc SpeedTree Pro Library là 999 USD/năm.
Tối ưu hóa kết xuất Unity với máy chủ iRender
Chúng tôi tự hào hỗ trợ tất cả các phần mềm 3D, bao gồm Unity với tất cả các version, cũng như các công cụ kết xuất hay add-on đi kèm.
iRender – dịch vụ kết xuất đám mây hàng đầu. Chúng tôi cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Với các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Cùng 1000+ các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 3090/4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.
Với kết xuất Unity, máy chủ 3S (1xRTX 4090) với CPU AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz mạnh mẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất với mức giá tối ưu.
Quy trình làm việc đơn giản
Bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ của chúng tôi > kết nối với máy và cài đặt Unity có bản quyền. Sau đó, hãy bắt đầu render như trên máy tính cá nhân của bạn. Set up một lần duy nhất và môi trường làm việc sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.
Vì sao nên chọn iRender?
Việc chuyển dữ liệu có thể tốn thời gian và tiền bạc trên máy chủ từ xa. Tuy nhiên, tại iRender, bạn có thể tải lên và tải xuống các tệp của mình mà không cần khởi động máy chủ, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn.
Chúng tôi có ứng dụng GPU iRender cho PC Windows tích hợp tất cả các tính năng và dễ sử dụng, và ứng dụng iRender Drive cho người dùng MacOS để chuyển dữ liệu. Hơn nữa, có nhiều lý do tại sao chúng tôi là render farm tốt nhất cho dự án của bạn.
- Hỗ trợ tất cả phần mềm: Chúng tôi hỗ trợ tất cả phần mềm 3D, plugin và công cụ kết xuất đi kèm, đảm bảo duy trì workflow mượt mà.
- Toàn quyền kiểm soát: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình.
- Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới môi trường bền vững.
- Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.
Hãy xem cách ước tính thời gian và ngân sách cho dự án của bạn khi render trên máy chủ của chúng tôi:
Bạn vẫn đang phân vân liệu đây có phải giải pháp render cho dự án của mình? Hãy ĐĂNG KÝ NGAY để trải nghiệm miễn phí và nhận nhiều ưu đãi lên đến 100% cùng chúng tôi ngay hôm nay.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay feedback nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7, hoặc Zalo: +(84) 962868890 hay Email: [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất!
iRender – Happy Rendering!
Nguồn hình ảnh và bài viết: cgchannel.com, speedtree.com