Sáng tạo đồ họa cho ITV Network với Cinema 4D và Redshift

May 6, 2020 Ngoc Quynh

Dự án sáng tạo đồ họa khổng lồ của ITVNetwork, DBLG đã sử dụng Cinema 4D và Redshift để sản xuất series những phim hoạt hình cực kỳ phong cách.

ITV, mạng truyền hình độc lập của Anh có lịch sự hoạt động từ 1955, đã trải qua và trong thời gian đó đã trải qua nhiều thay đổi đối với thương hiệu và tính cách của nó. Đến năm 2019, nhà đài đã đưa ra một sáng kiến mới có tên “ITV Creates”. Hiện tại, dự án dài cả năm đầy tham vọng này có một nhận dạng mới mỗi tuần trên màn hình. Một loạt các nghệ sĩ đã được ủy quyền để tạo ra 52 ý tưởng. Là một phương tiện thể hiện sự cam kết sáng tạo của mạng lưới, mỗi nghệ sĩ được chọn đã tạo ra cách diễn giải riêng cho logo ITV.

Với các ý tưởng thay đổi hàng tuần, ITV cũng cần một hệ thống trình bày trên màn hình mới để thể hiện tất cả và cung cấp một số tính nhất quán. Vì điều này, họ đã chuyển sang cộng tác viên thường xuyên, cơ quan DBLG ở London.

Grant Gilbert, người sáng lập và là Giám đốc sáng tạo của DBLG, đã giải thích về quá trình diễn ra công việc: “Về sự kiện này, chúng tôi đã làm việc trong nhiều năm với ITV và có mối quan hệ tuyệt vời với giám đốc điều hành sáng tạo của họ, Tony Faucet. Chúng tôi đã nghe về cách mà ITV tạo ra sự khác biệt và rõ ràng là đây một phần của thương hiệu này, họ cần phải làm mới hệ thống nhận diện trên màn hình và đó là khi chúng tôi được yêu cầu đưa ra một số suy nghĩ thiết kế mới.

“Đội nhóm chúng tôi được giao nhiệm vụ cập nhật hệ thống nhận diện trên màn hình để đưa nó phù hợp hơn với các ý tưởng mới; một cái gì cụ thể hơn, mang tới cảm giác thực tế hơn cho yêu cầu này. Ngay khi chúng tôi đưa ra thiết kế, chúng tôi cũng đã cập nhật logo chính thành ba lớp. Điều này được thiết kế để hoạt động trong toàn bộ giao lộ trên tất cả các lĩnh vực khuyến mãi: siết tín dụng, bảng quảng cáo, phần ba thấp hơn, quảng cáo qua kênh, bộ đệm và tất cả các yếu tố khi ra bên ngoài.”

Concept cơ bản là sự thanh lịch và bắt mắt. Nó bao gồm ba bảng kết cấu với các phân đoạn được cắt ra, chúng rơi xuống thực tế và xếp hàng để lộ logo ITV. Tổng cộng, DBLG đã tạo ra 24 hình ảnh động khác nhau cho các bộ đệm để sử dụng trong quảng cáo ngắn (TVC).

Mỗi bảng được thiết kế trong Adobe Illustrator, sau đó được mô hình hóa và kết cấu trong Cinema 4D. Để tạo cho các tấm có tính thẩm mỹ vật lý, họ đã kết cấu bảng trông giống như thẻ và gỗ được sơn, với một bản đồ kết cấu được sử dụng để hiển thị các lớp gỗ dán. Với kết cấu tại chỗ, màu sắc được thay đổi đơn giản giữa các hình động khác nhau. Các phối màu khác nhau được lấy cảm hứng từ năm màu chính của logo ITV, đã trải qua một thương hiệu lớn vào năm 2012 với sự giúp đỡ của Rudd Studios.

Yếu tố chính của dự án là làm cho các thẻ rơi vừa phải, để các dòng chữ cut-out xếp thành hàng. “Chúng tôi phải mất vài tuần để thực hiện đúng bước đi này”, Gilbert thừa nhận. Trước hết, chúng tôi đã tạo ra một mô hình vật lý của các tấm bằng gỗ và nhựa mà chúng tôi gắn với nhau bằng băng keo để xem nó sẽ thực sự di chuyển như thế nào. Chúng tôi muốn nó có cảm giác như một con người tham gia vào việc di chuyển hơn là một máy tính. Ví dụ, chúng tôi đã không muốn các chữ cái khớp với nhau một cách hoàn hảo, chúng tôi muốn chúng hơi lệch tâm. Điều đó làm cho nó trông thực tế hơn.

Khi nhóm đã xác định được diện mạo của chuyển động, hoạt hình được thực hiện bằng hệ thống động lực học tích hợp trong Cinema 4D.

Một số bảng điều khiển di chuyển cần thêm văn bản có liên quan đến chương trình. Để đạt được điều này, người ta thêm “null” vào để theo dõi, sau đó chúng được xuất dưới dạng tệp FBX để sử dụng trong hệ thống đồ họa Pixel Power Clarity. Các nghệ sĩ tại ITV sau đó có thể nhanh chóng cập nhật văn bản khi cần thiết.

Mức độ chân thực cũng được hỗ trợ bằng cách sử dụng trình kết xuất được tăng tốc GPU Redshift, được Maxon mua lại gần đây. Được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của kết xuất sản xuất cao cấp đương đại, Redshift đã nhanh chóng tìm thấy sự ưu ái trên VFX và các studio đồ họa chuyển động vì tốc độ và tính linh hoạt của nó. “Redshift thực sự đã giúp chúng tôi làm việc nhanh chóng để chúng tôi có thể có được diện mạo như sau này”, Gilbert chia sẻ.

Đối với các nhà thiết kế tự do hoặc các studio  tạiViệt Nam, dịch vụ của iRender có thể hỗ trợ sản phẩm để có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với các phương thức khác. Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường.

nguồn: maxon.net

 

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0981 868 890
Zalo: 0981 868 890 (Irender Việt Nam)
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net