April 12, 2020 Ngoc Quynh

Redshift đồng hành cùng bộ phim bom tấn RAMPAGE

Làm thế nào Redshift đã giúp HydAFx cung cấp hiệu ứng hình ảnh (VFX) với yêu cầu khắt khe cho một trong những bộ phim bom tấn lớn nhất trong năm.

Quái vật CG khổng lồ và những cảnh hủy diệt tàn khốc đã quay trở lại màn ảnh rộng hồi tháng 4 trong bộ phim bom tấn mùa hè của Brad Peyton, Rampage. Với khẩu hiệu ‘Big meets Bigger”, nhóm HydAFx biết rằng họ sẽ phải cắt bỏ công việc để cung cấp tất cả các CG phức tạp cần thiết. Dựa trên trò chơi kinh điển Arcade vào thập niên 1980 của Midway, Rampage kể câu chuyện về nhà sinh vật học Davis Okoye, (do Dwayne Johnson – vua phòng vé hiện nay, thủ vai), đã hợp tác với một con khỉ đột lông trắng tên là George. Sau khi George phát triển thành một sinh vật to lớn, đã hợp tác cùng Davis để ngăn chặn hai quái vật có kích thước khổng lồ khác khỏi phá hủy Chicago.

Với mười lăm năm kinh nghiệm và đã từng làm việc với các bộ phim như Constantine, 300, Avatar và Avengers, HydAFx Visual Effects không còn lạ gì với việc tạo ra thiết kế đồ họa (CG) yêu cầu cao, nhưng đối với dự án này, thời gian hoàn thành tác phẩm bị hạn chế. HydAFx được giao nhiệm vụ tạo ra một loạt các cú đánh khổng lồ – đòi hỏi một loạt các kỹ thuật VFX hoàn chỉnh – và với một lịch trình chặt chẽ, họ đã quyết định tìm hiểu dịch vụ kết xuất GPU của Redshift.

“Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và phát triển vào tháng 8 và bắt đầu đoạn mở đầu vài tháng sau đó. Đến tháng 12, chúng tôi đã thiết lập được một quy trình làm việc hoàn hảo và chúng tôi tự tin rằng sử dụng Redshift là sự lựa chọn đúng đắn để hoàn thành tốt dự án này”, ông Bill Kunin, giám sát viên VFX cho HydAFx tại Rampage cho hay.

Sau nhiều tháng tìm hiểu khả năng áp dụng Redshift vào quy trình HydAFx, bộ phận chiếu sáng đã sử dụng họ. Tôi đã làm việc chặt chẽ với giám sát viên người mẫu của chúng tôi – Stefan Schneider, giám sát viên ánh sáng – Tulio Hernandez và người dẫn đầu hiện tại – Daniel Veder trong giai đoạn đầu hợp tác, ông Chun Seong Ng, giám sát viên CG tại HydAFx cho biết. Ngay khi Redshift sẵn sàng, chúng tôi đã đẩy nó đến phần còn lại của bộ phận chiếu sáng để thực hiện những cảnh quay mà chúng tôi cần nhất.

Cùng với việc tích hợp quy trình, tốc độ mà Redshift mang lại là vô giá, đặc biệt là trong những cảnh đầu tiên của bộ phim được dựng bên trong và xung quanh một trạm không gian trên quỹ đạo Trái đất. Chúng không chỉ liên quan đến việc tạo ra một trạm vũ trụ quang học mà còn tích hợp cả những sinh vật phức tạp. Những cảnh quay này là lý do chính tại sao HydAFx đã lựa chọn Redshift. “Bên cạnh diễn viên chính và một số nhân vật phụ trong quá trình xây dựng, tất cả các phần còn lại của quá trình (trạm vũ trụ bên ngoài, kỹ thuật số nền, những thứ được sáng tạo ra và 90% nội thất của trạm vũ trụ) đều là CG, ông Chun cho biết. “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể sử dụng giải pháp kết xuất dựa trên CPU trước đây của mình để hoàn thành các thước phim mà chúng tôi cần, sẽ phải mất nhiều thời gian hơn đến năm lần để xử lý một thiết lập như thế”.

Thao tác cảnh nhanh hơn

Khi các nghệ sĩ làm việc nhiều hơn với Redshift, họ nhận ra rằng “chỉ cần nhấn nút kết xuất và chờ đợi” -cách tiếp cận được cung cấp bởi kết xuất CPU là rất hạn chế và kết xuất GPU có thể thực sự mang lại lợi ích cho các nghệ sĩ một cách sáng tạo, vì họ có nhiều cơ hội để thực hiện tinh chỉnh thủ công hơn.

“Chỉ riêng cảnh quay mở đầu đã kéo dài hơn một phút, do đó tốc độ đạt được bằng cách sử dụng Redshift cho phép thực hiện nhiều sửa đổi hơn trong thời gian ngắn hơn”, Bill giải thích. “Chúng tôi biết ngay rằng sự gia tăng lớn về tốc độ cũng rất tuyệt. Khi chúng tôi có được một kết xuất tuyệt vời của trạm vũ trụ, rõ ràng rằng Redshift là con đường chúng tôi tiến tới”.

Redshift đã làm rất tốt khi thực hiện việc mô hình hóa hard-surface (bề mặt cứng) tỉ mỉ của các nghệ sĩ HydAFx, và nhóm cũng có thể dễ dàng sử dụng nó để tạo lợi thế cho việc sáng tạo các sinh vật phức tạp – nhờ bộ công cụ kết xuất hoàn chỉnh sẵn sàng sản xuất của GPU . Cũng giống như việc photoreal các bề mặt cứng , điều quan trọng là việc sáng tạo ra các sinh vật của Rampage là chuẩn mực để các quái vật CG có thể tin được

“Có rất nhiều điều qua lại về những gì có thể có ích cho chương trình trong quá trình Nghiên cứu và Phát triển Rampage”, ông Chun cho biết. “ Ví dụ, chúng tôi đã sử dụng rsProxy trên lông của sinh vật và lông kép kỹ thuật số. Chúng tôi đã mất một thời gian để tìm ra quy trình làm việc, nhưng một khi chúng tôi đã tìm ra nó, chúng tôi không bao giờ phải xem lại nữa. Chúng ta đang nói về việc tiết kiệm thời gian đăng tải, thao tác cảnh nhanh hơn; mà không cần phải có một bộ nhớ cache lớn”.

Sức mạnh GPU và CPU

Một ưu điểm khác khi sử dụng Redshift là nó cung cấp tốc độ và sức mạnh đáng kinh ngạc khi sử dụng phần mềm và phần cứng sẵn có. Đối với các máy trạm của các họa sĩ, HydAFx đã đầu tư vào các GPU Nvidia khủng và để cho kết xuất cuối cùng, HydAFx đã tạo ra trạm kết xuất GPU (GPU render farm) của riêng mình bao gồm các máy có tới bốn GPU.

Điều này có nghĩa là cơ sở hạ tầng CPU HydAFx sẵn có đã được giải phóng và HydAFx đã nhanh chóng tận dụng các cơ hội mới này. “Kể từ khi chúng tôi có thể kết xuất trên GPU, nó đã tạo ra một kịch bản tích cực rằng CPU farm của chúng tôi có thể tập trung vào mô phỏng và kết hợp”, ông Chun giải thích. Với quy trình xử lý song song mới này, nó cho phép các cảnh quay có tốc độ quay vòng nhanh hơn.

Quản lý tiết kiệm thời gian

“Đối với công việc tổng hợp, Redshift đã làm việc chăm chỉ và thực sự hiệu quả trong việc quản lý mọi thứ. Chúng tôi đã tạo ra vô số những câu đố với các ID object và shader cùng với tất cả các AOV khác, vì vậy các bộ tổng hợp sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ cảnh trong Nuke”, ông Chun nói. “Chúng tôi đang mong chờ hy vọng sẽ được hợp nhất cùng với các AOV khác trong phiên bản tương lai cũng như kết hợp Cryptomatte vào chương trình tiếp theo của chúng tôi”.

[Lưu ý: Cryptomatte hiện được hỗ trợ trong Redshift cho Maya với sự hỗ trợ sắp tới cho các plugin ứng dụng máy chủ khác.]

Khi Rampage dừng chân tại các rạp chiếu phim vào mùa xuân, Bill và Chun đã có cơ hội suy ngẫm về công việc đầu tiên của họ với GPU rendering đã diễn ra như thế nào. Chun phản ánh: “Đây luôn là một thách thức khi áp dụng bất kỳ phần mềm mới nào vào hệ thống, tôi sẽ nói rằng chúng tôi có thể kết hợp Redshift nhanh hơn là chúng tôi nghĩ lúc đầu”.

Bill nhớ lại khoảnh khắc mà anh biết Redshift là lựa chọn phù hợp cho Rampage: “Trạm vũ trụ là đoạn mở đầu trong phim, và điều đó đặc biệt quan trọng để khiến trạm vũ trụ trông có vẻ thực tế. Việc khán giả bị lôi cuốn vào một bộ phim phụ thuộc rất nhiều vào hiệu ứng hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng. Khi chúng tôi hoàn thành, rõ ràng Redshift là công cụ để hoàn thành chuỗi việc nặng và phức tạp này”.

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com
, , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116