Ê kíp hoạt hình Gimpville tại Na Uy phải đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng khi được yêu cầu render một chương trình kỷ niệm 200 năm thành lập công ty bảo hiểm Gjensidige. Nhưng nhờ có kinh nghiệm làm việc với các khách hàng trước đó như Ikea và Volkswagen – và với sự hỗ trợ sáng tạo từ Redshift – hãng phim biết rằng nó có thể mang đến một hình ảnh động phù hợp với sự kiện đã lâu như vậy.
Không chỉ làm về quảng cáo truyền thông, phim truyện và hoạt hình với nền tảng VFX tại Oslo, Gimpville đã thực hiện một số lượng lớn các dự án thành công trong suốt 14 năm hoạt động. Từ các bộ phim như Troll Hunter, Headhunters và League of Gods, đến các chiến dịch trực quan cho các công ty hàng đầu thế giới là Volkswagen, Ikea và Burger King, hãng phim đã trở thành một trong những nhà sản xuất hậu kỳ lớn của Na Uy.
Vì vậy, khi chuyên gia bảo hiểm Gjensidige muốn đánh dấu kỷ niệm 200 năm của mình bằng một hoạt hình mang tính chất thương mại, nội dung là khám phá nguồn gốc Scandinavi của nó, Gimpville trở thành một agency sáng tạo để tiếp cận.
Đọc tiếp để tìm hiểu cách Gimpville giúp một phim hoạt hình theo phong cách mộc mạc kỷ niệm 200 năm hoạt động của Gjensidige như thế nào và cách Redshift đóng vai trò quan trọng trong việc biến nó thành hiện thực ra sao.
Thành công theo phong cách Scandinavia của Bắc Âu
Không có nhiều công ty có thể tuyên bố hai thế kỷ kinh doanh thành công. Đó là một kỳ công hiếm có và ấn tượng – và một điều không thể không làm sự kiện kỷ niệm.
Gjensidige muốn kỷ niệm dịp này với một phim hoạt hình theo phong cách stop-motion quay trở lại thời đại thành lập ban đầu của công ty. Để biến ý tưởng thành hiện thực, hãng phim hoạt hình Gimpville phải nắm bắt được tính chất vật lý của stop-motion, đồng thời render truyền tải những hình ảnh cảm giác về thế giới cũ của nhà nghỉ bằng gỗ, vùng duyên hải ven biển và đồng cỏ xanh tươi.
“Đây là một thử thách lớn – dự án này thực sự thúc đẩy nhóm chúng tôi khám phá bộ kỹ năng của họ”, Lars Erik Hansen, nhà sản xuất và giám đốc VFX tại Gimpville, chia sẻ. “Giám đốc dự án là giám đốc Karate Kid, Harald Zwart. Làm việc với một đạo diễn Hollywood nhất định chất lượng hình ảnh được mong đợi với mức độ cao. Và chúng tôi cảm thấy mình đã đạt được nó. Chúng tôi thực sự tự hào về sản phẩm cuối cùng!”
Trong dự án Gjensidige, các mô hình, hình nộm đất sét được render, cho thấy một loạt các hình ảnh bắt mắt. Từ các toà nhà cao chót vót bằng gỗ cho đến những chiếc xe đẩy chạy dọc theo những con đường đất cũ, tất cả xảy ra trong một môi trường nghệ thuật tuyệt đẹp.
“Một trong những thách thức chúng tôi phải đối mặt là: làm cho mọi thứ trông thật tự nhiên”, Hans nói. “Chúng tôi muốn đạt được cái nhìn cũ hơn trong hoạt hình truyền thống, vì vậy chúng tôi đã sử dụng rất nhiều yếu tố được quét và chuyển vị, đảm bảo rằng chúng tôi đã kết cấu mọi thứ.”
Quảng cáo chắc chắn đang bùng nổ với các chi tiết tinh tế. Cây cối tươi tốt với những chiếc lá riêng lẻ, có thể nhìn thấy hình thêu trên vải nếu bạn tạm dừng trên khung hình, và các hiệu ứng như nhòe chuyển động và độ sâu của trường mang lại cho mỗi cảnh một cảm giác xúc giác.
Có được tất cả các chi tiết trong đó là điều cần thiết để làm cho dự án hoạt động: chúng tôi muốn đạt được một thẩm mỹ tương tự chi tiết. Điều đó có thể khiến chúng tôi mất rất nhiều thời gian và công sức – nhưng chúng tôi đã có Redshift về phía chúng tôi.
Rendering với Redshift
Trình bày đồ hoạ máy tính (CG) tốt theo truyền thống có nghĩa là thời gian render kéo dài; thời gian render kéo dài có nghĩa là quá trình sáng tạo sẽ chậm hơn. Trong một dự án nhằm phục vụ kỷ niệm 200 năm sự kiện nổi tiếng, điều đó là không đủ tốt. Đó là lý do Gimpville chuyển sang Redshift.
Quyết định ban đầu được đưa ra thông qua đối tác của Gimpville và người ủng hộ Redshift – Alf Lovvold, người đã sử dụng renderer để sản xuất đoạn trailer cho Dawn of the Stuff .
“Lovvold không phụ thuộc vào cùng một quy trình làm việc với Gimpville, vì vậy anh ta đã có thể dùng thử Redshift và cho chúng tôi biết những gì anh ta nghĩ về nó”, Hans nói. “Anh ấy rất ấn tượng đến nỗi anh ấy ngay lập tức giới thiệu nó cho chúng tôi và chúng tôi cũng ấn tượng không kém – chúng tôi đã ngay lập tức triển khai Redshift trên quy trình làm việc của Gimpville!”
“Một khi chúng tôi đã thiết lập Redshift vào quy trình, chúng tôi nhận thấy tốc độ sản xuất tăng mạnh mẽ”, anh ấy tiếp tục. “Chúng tôi có thể render nhiều frame trên ít máy tính hơn – thứ giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.”
Sử dụng Redshift, Gimpville nhận thấy nó có thể đưa ra nhiều kết quả render hơn để khách hàng đánh giá, đồng thời dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm các element trong mỗi frame cần cải thiện.
“Quy trình làm việc của chúng tôi tăng tốc mạnh mẽ, cuối cùng giảm bớt sự chậm trễ trong việc cung cấp cho khách hàng các bản cập nhật”, Hans nói. “Chúng tôi đã có thể chỉnh sửa chỉ trong vài giờ – đó là một lợi thế rất lớn trong thế giới hậu kỳ phát triển nhanh.”
Việc triển khai Redshift cũng đã cho phép Gimpville hiện thực hóa một mục tiêu vượt xa các ràng buộc về ngân sách nếu làm việc trong lĩnh vực kết xuất CPU: đội ngũ bây giờ đã có giải pháp tiết kiệm chi phí để xây dựng render server. “Đây là thứ mà chúng tôi đã tìm kiếm trong một thời gian dài”, Hansen khẳng định.
Với Redshift được tích hợp sâu vào quy trình làm việc và cơ sở hạ tầng cho việc render trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai, Gimpville được trang bị đầy đủ để tiếp tục cung cấp các dự án tuyệt đẹp như được tạo ra như với Gjensidige – và hơn thế nữa.
“Redshift thật tuyệt vời”, Hansen thốt lên. “Các hình ảnh va chạm là hữu hình và ngay lập tức. Chúng tôi sẽ sử dụng Redshift trên tất cả các dự án của chúng tôi kể từ thời điểm này.”
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com