May 14, 2020 phuongntb

Corona Renderer 4 đã giới thiệu một cách tính toán caustics (tụ quang)  hoàn toàn mới. Nhưng chúng có thể áp dụng trong các cảnh sản xuất thực tế không? Và còn cả về hoạt hình?

Xưởng trực quan kiến ​​trúc & thiết kế có trụ sở tại London – Recent Spaces – luôn hướng đến sự tối thượng trong hình ảnh hiện thực. Vì vậy nghệ sĩ Tobias Grendelmeier đã thực hiện một số thử nghiệm để tìm hiểu và chia sẻ những phát hiện của họ với chúng tôi.

Đây là R & D được thực hiện cho một dự án thương mại sắp tới?

Đúng rồi. Với việc phát hành Corona 4, đi kèm với một số cải tiến lớn về chất “caustics”. Chúng tôi đã có cơ hội để kiểm tra xem chúng có thể hoạt động như thế nào trực tiếp trên một dự án. Vào thời điểm đó, chúng tôi đang thực hiện một dự án. Nó bao gồm các góc nhìn của khu vực bể bơi ngoài trời mà tôi lấy làm căn cứ cho cảnh thử nghiệm của mình. Tương tự với một số điều chỉnh để giúp thử nghiệm dễ dàng hơn. Điều này đã mở ra cơ hội cho một số dự án hướng đến caustics thú vị. Với các khách hàng mới đã xem các thử nghiệm này, họ rất ấn tượng với kết quả của chúng tôi.

Có phải caustics một cái gì đó mà khách hàng đang tìm kiếm trong dự án này và quan trọng đối với giao diện, hoặc một cái gì đó mà bạn cảm thấy có thể làm cho nó hiện thực hoá và đề nghị khách hàng thêm chúng?

Không. Chúng tôi không được yêu cầu thêm caustics. Tuy nhiên, giờ đã triển khai chúng, đó là một trò chơi đơn giản không có trí tuệ. Chúng tôi chắc chắn nghĩ rằng caustics có thể cải thiện đáng kể hiện tượng quang học. Thêm nữa, nó cũng góp phần vào trạng thái của một hình ảnh. Bây giờ chúng là một phần thiết yếu để làm cho nước trông thật. Ít nhất là trong các bức ảnh ban ngày với ánh sáng trực tiếp mạnh.

Làm thế nào bạn làm nước trông sống động?

Tôi đã sử dụng PhoenixFDOceanTex , một map vô hạn để thay thế mặt nước, mô phỏng sóng và gợn sóng.

Cái hay của nó là tất cả đều là hình động. Và các giá trị mặc định đã tác động ngay lập tức với tôi. Cài đặt duy nhất tôi đã thay đổi là “Rate of Change”. Đó là thứ mà tôi đã giảm từ 1,0 xuống 0,5 để làm chậm chuyển động của nước. Điều quan trọng nữa là phải chú ý đến các đơn vị / thang đo để đảm bảo kết quả là chính xác.

Chúng tôi cũng đang sản xuất đoạn Cinemagraphs cho một số khách hàng. Vì điều đó đòi hỏi phải đảm bảo rằng OceanTex được đặt thành chế độ “loop” (vòng lặp).

Làm thế nào đơn giản để thêm caustics? Bạn có thể hướng dẫn chúng tôi qua bất kỳ tinh chỉnh nào bạn đã thực hiện để có kết quả cuối cùng không, hoặc nó có bị bỏ mặc định không?

Việc thêm chất ăn da rất đơn giản một cách đáng ngạc nhiên khi về cơ bản chỉ cần thay đổi hai cài đặt: Kích hoạt tụ quang khúc xạ trong các tùy chọn vật liệu nước và cho phép người giải quyết chất ăn da trong cài đặt kết xuất. Không cần chỉnh sửa hoặc hậu sản xuất.

Ánh sáng được thiết lập cho cảnh là gì?

Ánh sáng được thiết lập là một HDRI với bầu trời rõ ràng và ánh sáng mặt trời rực rỡ để tạo ra bóng tối và độ tương phản mạnh. Không có đèn bổ sung đã được sử dụng trong cảnh này.

Có điều gì bạn phải làm khác đi trong cảnh để thêm caustics không?

Tôi đã thay đổi thời gian trong ngày từ hoàng hôn sang ban ngày. Ban đầu nó được đề xuất cho khách hàng, vì tôi muốn mặt trời là nguồn sáng trực tiếp chính để có được hiệu ứng caustics rõ ràng nhất. Chúng tôi vẫn đang đánh giá xem hiệu ứng caustics có thể vẫn nhìn thấy được trong môi trường hoàng hôn và hồ bơi được thắp sáng bằng đèn chiếu sáng. Nếu có, nó luôn luôn rất tối thiểu.

Bạn có thể chia sẻ một số thông tin về kết quả của mình, như thời gian render, phần cứng được sử dụng, v.v. không?

Tất cả các workstations của chúng tôi đều là bộ xử lý xeon kép rất cao cấp hoặc được ép xung. Tôi đã thực hiện một số thử nghiệm ban đầu bằng cách sử dụng Corona Interactive Rendering, hoạt động rất tốt và nhanh chóng để kiểm tra caustics. Loạt hình động được render ở 1080p 30 fps/s và mỗi frame có 100 lượt mất khoảng 50 phút. Mặc dù tôi đã không xem xét nhiều đến việc tối ưu hóa, nhưng tôi nghĩ 100 lượt là quá đủ. Với việc khử nhiễu mạnh hơn, tôi có thể đã đạt được kết quả tương tự với ít lượt render hơn.

Một điều chúng tôi phát hiện ra là bạn cần phải suy nghĩ thêm về bối cảnh được thiết lập. Nếu một khu vực nước bị tắt camera, nhưng phải phản xạ caustics vào một khu vực có thể nhìn thấy trong máy ảnh. Khi sử dụng dịch chuyển với tùy chọn Screen Size  mặc định, thì độ dịch chuyển không được tính cho bất cứ thứ gì ngoài máy ảnh. Và nó khiến phần đó của mặt nước phẳng. Điều đó có nghĩa là không có caustics từ khu vực đó. Trong các tình huống như vậy, sử dụng World Size thay vì Screen Size có thể hữu ích hoặc thậm chí là cần thiết. Do nó tính toán độ dịch chuyển như nhau cho mọi thứ trong cảnh cho dù nó có ở chế độ xem camera hay không.

Chúng tôi đã phát hiện ra rằng đôi khi bạn có thể quản lý các yêu cầu tăng bộ nhớ tiềm năng. Điều đó thể hiện khi sử dụng dịch chuyển World Size bằng cách sử dụng công cụ sửa đổi CoronaDisplocation được đặt thành World Displacement cho nước. Sau đó, để phần còn lại của cảnh sử dụng Screen Size. Dù bằng cách nào, nó có vẻ như là một troa đổi công bằng để có được kết quả mong muốn từ caustics. ( Ghi chú của tác giả : lưu lượng 2.5D mới và tiết kiệm bộ nhớ trong Corona Renderer 5 cũng sẽ giúp bù đắp các yêu cầu bộ nhớ )

Bạn có suy nghĩ về tần suất bạn nghĩ bạn sẽ sử dụng caustics trong sản xuất sau những thử nghiệm này không?

Không nghi ngờ gì đối với bất kỳ job ban ngày nào, chúng tôi sẽ triển khai caustics để tăng tính chân thực cho ảnh và chất lượng tổng thể của job. Hy vọng khi Corona tiếp tục cải thiện việc thực hiện caustics. Do chúng sẽ trở nên nhanh hơn để render.

Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds MaxMAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.

Corona cũng là một trong những render engine mà iRender đang hỗ trợ trong việc render.

 iRender – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com

, , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net