June 5, 2022 duyennt

Phần Mềm Kết Xuất CG Lighting Tốt Nhất Cho Phim Hoạt Hình

Điểm chung của tất cả các bộ phim hoạt hình hay là gì? Đó chính là một trình kết xuất đặc biệt cho CG lighting. Kết xuất là quá trình tự động tạo ra hình ảnh – ảnh thực hoặc phi thực tế – từ mô hình 2D hoặc 3D thông qua một ứng dụng máy tính. Kết xuất là bước cuối cùng trong quá trình xử lý hoạt họa. Quá trình áp dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh cho các mô hình cuối cùng như đổ bóng, ánh xạ kết cấu, phản chiếu và làm mờ chuyển động. Vì vậy, cần có một trình kết xuất có khả năng kết xuất cao để tạo ra những hình ảnh siêu thực, chi tiết.

Có một số ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp cho CG lighting mà chúng tôi có thể đề xuất. Đó là: Arnold, Redshift, VRay, Renderman, Maxwell. Các ứng dụng CG này đi kèm với các tính năng trực quan và mỗi ứng dụng đều có ưu và nhược điểm. Hãy cùng tìm hiểu những trình kết xuất này để tìm ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn:

1. Arnold

Arnold là một trình kết xuất 3D ray-tracing unbiased được tạo ra để đáp ứng nhu cầu về hiệu ứng hình ảnh và hoạt ảnh có độ dài đặc trưng. Được phát triển bởi Solid Angle, Arnold là trình kết xuất được các hãng phim hàng đầu lựa chọn, đặc biệt là Sony Pictures, đã sử dụng Arnold làm trình kết xuất chính của Imagework.

Một số bộ phim hoạt hình đáng nhớ nhất được dựng bằng Arnold bao gồm Alice in Wonderland, Monster House, Pacific RimGravity. Arnold được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh đến nỗi nó đã được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh công nhận với Giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật.

Ngày nay, hơn 300 hãng phim trên toàn cầu sử dụng Arnold, bao gồm ILM, Framestore, MPC, The Mill và Digic Pictures. Arnold tích hợp liền mạch với Maya, 3ds Max, Houdini, Cinema 4DKatana. Nó cũng được tích hợp sẵn trong Maya và 3DS Max.

Tại sao nên chọn Arnold?

Tại sao nên chọn Arnold làm trình kết xuất CG lighting cho phim hoạt hình? Arnold tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội. Nó thân thiện với người dùng hơn các công cụ kết xuất khác và hoạt động tốt so với các ứng dụng CG khác. Bộ điều khiển đơn giản nên việc hiển thị dễ dàng hơn, có tổ chức hơn. Nó cũng đáng tin cậy, có thể xử lý các tập dữ liệu lớn một cách dễ dàng.

Ưu và nhược điểm của Arnold

Ưu điểm

  • Sản phẩm đã được chứng minh
  • Bộ tính năng sâu
  • Cập nhật plugin C4D thường xuyên
  • Cài đặt đơn giản
  • Hỗ trợ MAC/PC
  • Các phím tắt nâng cao tốc độ
  • Hiệu suất đáng tin cậy

Nhược điểm

  • Một số tính năng 3DS MAX vẫn không khả dụng
  • Cung cấp đầu ra tùy ý
  • Giá cao hơn so với các công cụ kết xuất khác
  • Không phù hợp cho người mới bắt đầu – kết quả vượt trội sẽ yêu cầu nhiều điều chỉnh

2. Redshift

Redshifttrình kết xuất biased, được tăng tốc hoàn toàn bằng GPU đầu tiên trên thế giới. Được thiết kế bởi Redshift Rendering Technologies Inc., Redshift giúp việc sáng  tạo nghệ thuật 3D nhanh hơn, hiệu quả hơn. Phần mềm cung cấp hình ảnh chất lượng và hỗ trợ “đáp ứng nhu cầu kết xuất sản phẩm cao cấp nhất hiện nay.”

Ứng dụng CG này cung cấp tốc độ tăng tốc GPU và tính linh hoạt của các giải pháp kết xuất dựa trên CPU hiện có. Ngoài ra, Redshift cung cấp một bộ đầy đủ các tính năng mạnh mẽ tích hợp liền mạch với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp bao gồm Autodesk MAYA, các công cụ hoạt họa 3D HoudiniKatana.

Tại sao nên chọn Redshift?

Công cụ kết xuất này có thể còn mới trong lĩnh vực kết xuất nhưng nó được tích hợp các tính năng mạnh mẽ giúp giảm một nửa thời gian kết xuất. Trình kết xuất này được thiết kế cho tốc độ và độ chính xác để bạn hoàn thành nhiều việc hơn mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh.

Ưu và nhược điểm của Redshift

Ưu điểm

  • GPU được tăng tốc để kết xuất nhanh hơn
  • Với các nút Tính toán dày đặc để tối ưu hóa và phân phối truy vấn nhanh chóng
  • Hiệu suất cao
  • Nén dữ liệu hiệu quả
  • Được tối ưu hóa để xử lý dữ liệu lớn
  • Giá cả phải chăng
  • Có thể mở rộng theo chiều ngang
  • Tích hợp liền mạch
  • Dung lượng lưu trữ lớn
  • Giao diện SQL
  • Các tính năng bảo mật tuyệt vời

Nhược điểm

  • Trình kết xuất tương đối mới, đường cong học tập dốc hơn
  • Yêu cầu phần cứng cụ thể
  • Sử dụng chậm trên các cảnh có vật thể dày đặc

3. V-Ray

Được tạo ra bởi công ty công nghệ Bungari Chaos Group, V-Ray là một plugin kết xuất được sử dụng cho trực quan hóađồ họa máy tính. Trình kết xuất này sử dụng sự chiếu sáng tổng thể như dò đường, ánh xạ photon và bản đồ bức xạ để tạo ra hình ảnh chân thực.

V-Ray được thiết kế nhằm gia tăng tốc độ, độ chính xác và tích hợp liền mạch. Hiệu suất mạnh mẽ cho phép V-Ray hiển thị số lượng lớn hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không làm giảm chất lượng. Trình kết xuất này tích hợp liền mạch với các chương trình mô hình 3D khác, bao gồm Rhino, 3DS MaxSketchup. Nó cung cấp nhiều lựa chọn thư viện chất liệu và tài nguyên, cho phép người dùng kết xuất hình ảnh với độ chính xác như ngoài đời thực.

Tại sao nên chọn V-Ray?

Nếu bạn có thời hạn eo hẹp và cần một trình kết xuất mạnh mẽ có thể xử lý dữ liệu lớn thì V-Ray chính là trình kết xuất hoàn hảo cho bạn. Nó nhanh chóng, chính xác và mang lại kết quả chi tiết, chất lượng cao. V-Ray nổi tiếng trong việc xử lý ánh sáng và bóng tối một cách chính xác và chân thực hơn hầu hết các trình kết xuất khác!

Ưu và nhược điểm của V-Ray

Ưu điểm

  • Hiệu suất mạnh mẽ
  • Độ chính xác như đời thực
  • Linh hoạt, thích hợp cho phim, trò chơi và hình ảnh thiết kế
  • Một kho công cụ và tính năng hữu ích
  • Tích hợp liền mạch
  • Được tối ưu hóa để xử lý dữ liệu lớn

Nhược điểm

  • Đường cong học tập dốc đứng
  • Chi phí cao hơn các trình kết xuất tương tự
  • Dongle phần cứng

4. RenderMan

Bí quyết tạo nên những bộ phim hoạt hình siêu thực, sắc nét của Disney Pixar chính là Renderman. RenderMan là trình kết xuất ưa thích của Pixar. Pixar đã sản xuất phần mềm đặc biệt vào những năm 80 để vượt qua “những thách thức ngày càng tăng của hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D” lúc đó và bây giờ. Cho đến năm 2014, RenderMan là công cụ độc quyền của Pixar cho đến khi công ty quyết định cung cấp phiên bản phần mềm phi thương mại miễn phí của phần mềm.

RenderMan là một API kết xuất cung cấp khung phần mềm được tối ưu hóa cao cho nhiều nhu cầu sản xuất khác nhau. Theo Pixar, trình kết xuất từng đoạt giải thưởng này được “thử nghiệm trong trận chiến”, để tạo ra kết quả đáng kinh ngạc. Công nghệ này cung cấp nhiều tính năng khác nhau mang lại hình ảnh 3D tinh vi. RenderMan được sử dụng để kết xuất tất cả các bộ phim kinh điển của Pixar, bao gồm Cars, Toy Story, Up và Incredibles, và còn rất nhiều bộ phim khác. RenderMan hoạt động liền mạch với các chương trình CG lighting khác như Katana.

Tại sao nên chọn RenderMan?

RenderMan được sử dụng để kết xuất tất cả các bộ phim của Pixar, bao gồm phim truyện, phim ngắn, nội dung cho các công viên giải trí và marketing. Chất lượng hình ảnh hiển thị không thể chê vào đâu được.

Ưu và nhược điểm của RenderMan

Ưu điểm

  • Chất lượng đã từng giành được giải thưởng 
  • Hiệu suất cao
  • Công nghệ cắt cạnh
  • Cung cấp khung phần mềm được tối ưu hóa cho các nhu cầu sản xuất
  • Tích hợp liền mạch với các ứng dụng CG khác
  • Được tối ưu hóa để xử lý dữ liệu lớn
  • Linh hoạt, phù hợp với phim truyện, phim ngắn và sáng tạo nội dung

Nhược điểm

  • Đường cong học tập dốc đứng
  • Không phải là một ứng dụng mô hình 3D
  • Không có raytracing

5. Maxwell

Maxwell là một trình kết xuất 3D unbiased được thiết kế bởi công ty Next Limit Technologies có trụ sở tại Madrid. Trình kết xuất độc lập này được thiết kế cho các ứng dụng phim, hoạt hình và VFX. Nó cũng được sử dụng trong trực quan hóa thiết kế kiến ​​trúc và sản phẩm. Maxwell có tính năng cho phép cường độ ánh sáng và màu sắc thay đổi theo thời gian thực, một tính năng đã được sử dụng tối đa trong bộ phim Dị nhân Benjamin.

Maxwell cũng đi kèm với Multilight ™ FIRE, cho phép kết xuất nhanh chóng, có tương tác với phản hồi ngay lập tức. Công nghệ này cho phép điều chỉnh thời gian thực đối với ánh sáng, vật liệu và cài đặt camera. Ngoài ra, trình kết xuất này đi kèm với hỗ trợ tiêu chuẩn công nghiệp, thiết lập cảnh nhanh chóng và khả năng tương thích liền mạch với nhiều hệ thống tóc. Maxwell cũng đi kèm với bộ khử nhiễu giúp kết xuất nhanh hơn tám lần so với các trình kết xuất thông thường. Thư viện chất liệu phong phú của nó cung cấp cho người dùng hàng ngàn tài chất liệu Maxwell miễn phí có sẵn để tải xuống.

Tại sao nên chọn Maxwell?

Là một trong những công cụ trực quan hóa phổ biến nhất trong kinh doanh, Maxwell cung cấp một loạt các tính năng phù hợp với các ngành sản xuất phim, hoạt hình và kỹ thuật số. Trình kết xuất này tự hào có một thuật toán kết xuất độc quyền để tạo ra những hình ảnh siêu thực, chính xác đến không ngờ.

Ưu và nhược điểm của Maxwell

Ưu điểm

  • Đạt được chủ nghĩa siêu thực
  • Có bộ khử nhiễu để điều chỉnh nhanh chóng trong và sau khi kết xuất
  • Giao diện trực quan
  • Thư viện chất liệu phong phú
  • Tích hợp liền mạch với các ứng dụng CG khác
  • Tài liệu xuất sắc với một cộng đồng lớn

Nhược điểm

  • Tốc độ kết xuất chậm
  • Cung cấp ít quyền kiểm soát hơn đối với các chất liệu
  • Giao diện được đặt trong một cửa sổ khác
  • Các tính năng và công cụ yêu cầu kiến thức về nhiếp ảnh

iRender - Dịch vụ cung cấp máy tính cấu hình cao cho mọi trình kết xuất

Trên đây là các phần mềm kết xuất tốt nhất mà chúng tôi khuyên dùng cho CG lighting! Các ứng dụng này đều đạt tiêu chuẩn công nghiệp vì một lý do: chúng có thể nâng kết xuất 3D của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tuy vậy chúng ta đều hiểu rằng mỗi trình kết xuất, muốn hoạt động tốt đều cần một bộ máy tính với cấu hình cao và card phù hợp. Đến với iRender, bạn sẽ có thể lựa chọn được máy tính có cầu hình phù hợp nhất với nhu cầu và phần mềm bạn đang sử dụng. iRender cung cấp đa dạng các loại máy chủ từ một card GPU GTX 3090 cho đến 2/4/6/8 card GPU GTX 3090, một trong những dòng card mới nhất và có hiệu suất cao nhất của NVIDIA. Cùng với đó là hai dòng CPU mạnh mẽ được tích hợp sẵn trong máy để bạn lựa chọn: Intel Xeon W-2245 @ 3.90GHz và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz. 

Một điều tuyệt vời hơn nữa là khi bạn sử dụng dịch vụ bên iRender, bạn sẽ có cảm giác như đang sở hữu một chiếc PC cấu hình cao hoàn toàn mới dành cho riêng mình. Bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả các hoạt động của mình trên đó, và tất nhiên một cách hoàn toàn bảo mật. Bạn chỉ cần cài đặt các trình kết xuất MỘT LẦN DUY NHẤT, và chúng sẽ được lưu lại trên máy cho những lần sử dụng kế tiếp. Không chỉ vậy, iRender cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ kèm theo đó như tăng dung lượng lưu trữ, parsec, NV link,… nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

iRender hiện đang có chương trình tặng thêm 20% bonus cho lần nạp tiền đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi đăng ký. Ngoài ra, nhằm giúp các bạn sinh viên ngành kiến trúc hay thiết kế đồ họa có thể tiếp cận được với máy tính cấu hình cao một cách dễ dàng để hoàn thành các dự án học tập xuất sắc, iRender cho ra đời chính sách hỗ trợ 50% bonus cho tất cả các lần nạp tiền. 

iRender tin chắc sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm render chưa từng có trước đây. Hãy đăng ký tài khoản tại đây để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ nhé.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: academyofanimatedart.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

duyennt

Chào bạn! Minh là Duyên, nhân viên chăm sóc khách hàng đến từ iRender. Luôn không ngừng học hỏi các kiến thức mới về lĩnh vực thiết kế, đồ họa 3D là phương châm của mình. Cùng học tập, làm việc và tiến bộ nhé!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net