May 4, 2023 Yen Lily

Những lý do Octane và Redshift sẽ là tương lai của công cụ kết xuất

GPU đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết, thúc đẩy các công cụ kết xuất và công nghệ bắt kịp tốc độ của nó. Trước đây chúng ta chỉ có CPU là phần cứng chính để thực hiện phần việc render, nhưng hiện tại đây là công việc của GPU. Với sự xuất hiện của nhiều công cụ kết xuất dựa trên GPU, cùng với việc nhiều trình kết xuất dựa trên CPU giờ phải hỗ trợ phiên bản GPU, chúng ta có thể thấy rằng GPU đang chiếm ưu thế. Tất nhiên CPU vẫn quan trọng, nhưng về phần render thì sẽ sớm phải nhường chỗ cho GPU. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu những lý do Octane và Redshift sẽ là tương lai của các công cụ kết xuất, vì sự phát triển của chúng gắn liền với sự phát triển của GPU.

Những lý do Octane và Redshift sẽ là tương lai của công cụ kết xuất

Tốc độ nhanh chóng

Chúng ta đều biết rằng kết xuất GPU thường nhanh hơn kết xuất CPU. Lúc đầu, CPU được sử dụng cho kết xuất kết quả cuối cùng, trong khi GPU xử lý kết xuất thời gian thực trên màn hình để cung cấp tương tác trực quan. Thời gian trôi qua, GPU ngày càng mạnh mẽ hơn, mọi người bắt đầu nhận thấy tiềm năng của nó trong quá trình kết xuất kết quả cuối cùng. Đó là cách các trình kết xuất dựa trên GPU như Octane và Redshift xuất hiện trên thị trường và dần trở thành hai trong số các trình kết xuất được sử dụng nhiều nhất cho các studios 3D và cá nhân.

Khi bạn sử dụng GPU để kết xuất bằng Octane hoặc Redshift, bạn sẽ tận dụng được tốc độ GPU. Do số lượng lõi khổng lồ và tính song song, các trình kết xuất dựa trên GPU như Octane và Redshift rất xuất sắc trong việc tạo đồ họa cực nhanh.

Octane có thể sử dụng tối đa 20 GPUs, trong khi Redshift có thể sử dụng tối đa 8 GPUs cùng một lúc. Cả hai đều có khả năng tăng tốc tuyến tính nếu bạn thêm GPU và nâng cấp lên GPU mạnh hơn, do đó, nó đảm bảo tốc độ cho bạn khi bạn nâng cấp hệ thống của mình.

Trao quyền cho các 3D artists

Khi bạn muốn làm việc nhanh hoặc kết xuất nhanh bằng CPU, bạn sẽ cần một trang trại kết xuất hoặc một giải pháp liên kết CPU quy mô lớn. Nó thường có sẵn cho các studio hoặc công ty lớn. Mặc dù một cá nhân vẫn có thể sử dụng cloud render farm, nhưng thật khó để tiếp cận cơ sở hạ tầng cấu hình và phần cứng cao cấp như các studio lớn.

Mặt khác, GPU có thể giải quyết vấn đề này. Với một GPU, nó có thể có tốc độ vượt trội hơn 10 CPUs. Các 3D artists có thể mua một GPU và vẫn tận hưởng kết quả đầu ra như chất lượng của studio mà không phải trả tiền cho trang trại kết xuất trên nền tảng đám mây.

Chi phí cài đặt phần cứng/phần mềm thấp hơn

Với công cụ kết xuất CPU, nếu bạn muốn tăng tốc, bạn phải có nhiều máy tính hơn và nhiều giấy phép hơn đi kèm với các máy tính đó. Điều này sẽ làm tăng chi phí phần cứng bạn cần mua, thời gian cài đặt, chi phí cho không gian, hiệu quả sử dụng điện, v.v. Nó cũng làm tăng chi phí giấy phép bản quyền cho phần mềm 3D.

Nhưng đó là một câu chuyện khác với các công cụ kết xuất GPU như Octane hoặc Redshift. Với một máy tính, một CPU, bạn có thể cài đặt nhiều GPU. Và Octane và Redshift chỉ cần một giấy phép để chạy trên tất cả các GPU đó. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm tiền cho phần cứng (bạn chỉ cần mua GPU), chi phí giấy phép, mức tiêu thụ không gian, v.v.

Tiềm năng tăng trưởng về quy mô

Khi bạn muốn mở rộng quy mô studio của mình hoặc trang trại kết xuất kết xuất CPU, điều đó có nghĩa là bạn cần mua thêm máy tính. Như trên, chi phí cho không gian và hiệu suất điện sẽ rất cao. Và bởi vì CPU đang phát triển với tốc độ chậm hơn so với GPU, bạn có thể sẽ không thấy được sự khác biệt trong kết quả kết xuất giữa CPU cũ và mới, cả về chất lượng hoặc thời gian kết xuất.

Nếu bạn sử dụng các công cụ kết xuất GPU như Octane và Redshift, thì việc thiết lập các GPU với nhau sẽ dễ dàng hơn và tiêu tốn ít tài nguyên hơn. GPU đang phát triển nhanh chóng, nhưng các card đồ họa cũ vẫn có cơ hội tỏa sáng nếu bạn sử dụng chúng đúng cách. Bạn có thể chọn nâng cấp lên GPU mới hơn hoặc lắp thêm GPU vào hệ thống của mình, cả hai đều hoạt động với các công cụ kết xuất dựa trên GPU như Octane hoặc Redshift và bạn sẽ thấy kết quả thay đổi ngay lập tức.

Công nghệ của tương lai

Tốc độ phát triển của GPU là 1-2 năm, đó là lúc bạn có thể có một card đồ họa mới. So với điều đó thì tốc độ phát triển của CPU chậm hơn rất nhiều, có thể bạn phải chờ 5-10 năm để có một bước nhảy vọt về công nghệ CPU.

Cá nhân tôi nghĩ đó là lý do tại sao CPU dần không còn là sự lựa chọn cho việc render, và các họa sĩ 3D cũng như các studio đang dần chuyển sang render bằng GPU. Khi bạn có một chiếc card đồ họa mới, nó thường mạnh hơn gấp đôi so với chiếc cũ, render nhanh hơn, thời gian xử lý nhanh hơn, nó hấp dẫn đến mức bạn khó có thể bỏ qua.

Lấy ví dụ về RTX3090 và RTX4090 của Nvidia, kết xuất bằng Octane và Redshift. Khi card đồ họa mới RTX4090 ra mắt, mọi người đều nói về nó, thử dùng nó, bình luận về nó. Và kết quả có thể làm hài lòng hầu hết mọi người, với tốc độ nhanh hơn khoảng 1,7-2 lần so với RTX3090.

Hãy xem RTX4090 tăng tốc kết xuất của bạn như thế nào?

Kết luận cuối cùng

Redshift và Octane sẽ phát triển cùng với sự phát triển của GPU. Chúng đang dần chiếm lĩnh tương lai kết xuất, nơi chúng ta sẽ cần nhiều sức mạnh hơn từ GPU. CPU vẫn ở đó để làm người quản lý đưa ra quyết định cho các phần việc khác, nhưng GPU sẽ là bộ phận chịu trách nhiệm liên quan đến đồ họa.

Với sức mạnh của GPU RTX4090 mới từ Nvidia, giờ đây bạn có thể kết xuất Redshift và Octane với tốc độ nhanh hơn RTX3090 từ 1,7-2 lần. iRender, nhà cung cấp HPC với cấu hình mạnh mẽ và mới nhất trên thị trường, cung cấp cho bạn nhiều gói máy chủ RTX3090 và RTX4090. Từ 1/2/4/6 đến 8 x RTX3090s/RTX4090s, bạn luôn có thể tìm thấy gói máy chủ nhanh chóng và hợp lý cho dự án của mình.

Bạn chỉ cần cài đặt phần mềm và công cụ kết xuất, thêm giấy phép của riêng bạn và sau đó tự kết xuất trên máy chủ từ xa của chúng tôi. Thật dễ dàng như là khi bạn sử dụng PC thứ hai của mình.

Hãy cùng xem một số scene tests của chúng tôi với Octane và Redshift trên RTX4090:

iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Chúng tôi có công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi thông qua livechat, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: workstationspecialist.com, quora.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116