Những cập nhật mới trong Corona 12
Chaos đã phát hành Corona 12 Update 1, phiên bản mới nhất của trình kết xuất cho 3ds Max và Cinema 4D. Hãy cùng khám phá một số cập nhật mới quan trọng với iRender!
Cập nhật mới trong Chaos Corona 12
Live Link từ Corona đến Vantage
Corona 12 Update 1 giới thiệu bản triển khai ban đầu của Live Link. Tuy nhiên, đây chỉ là điểm khởi đầu, phiên bản với nhiều chức năng hơn sẽ được phát hành trong tương lai.
Với phiên bản đầu tiên này, bạn có thể sử dụng Vantage như một loại “Kết xuất tương tác”, nó sẽ cập nhật những thay đổi mà bạn thực hiện trong 3ds Max hoặc Cinema 4D. Bạn có thể thấy kết xuất GPU dò tia chi tiết này hữu ích trong một số tình huống khi làm việc trên cảnh của mình như cung cấp phương pháp để tìm góc máy ảnh tuyệt vời, điều chỉnh ánh sáng, sắp xếp cảnh, thiết lập một số khía cạnh của vật liệu, v.v.
Chaos Cloud Collaboration
Với bản cập nhật này, giờ đây bạn có thể gửi hình ảnh trực tiếp từ VFB đến Chaos Cloud Collaboration, chia sẻ hình ảnh đó với khách hàng và tham gia thảo luận bằng cách sử dụng đánh dấu và bình luận. Điều này giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào Email, Dropbox, Google Drive và các dịch vụ tương tự, đồng thời khách hàng của bạn không phải sử dụng Paint hoặc Photoshop để thu hút sự chú ý vào một số phần nhất định của hình ảnh.
Cloud Collaboration cho phép bạn tạo nhiều dự án và quản lý các tùy chọn chia sẻ của chúng. Nó cũng xử lý phiên bản hình ảnh trong suốt dự án và cũng là một cách thuận tiện để cung cấp bản kết xuất cuối cùng.
Tóm lại, Cloud Collaboration giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh với khách hàng của mình ngay từ VFB. Sau đó, bạn có thể thảo luận về các thay đổi thông qua đánh dấu, gửi các sản phẩm, cài đặt Virtual Tours và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.
Faster Caustics
Cải tiến đầu tiên đối với Caustics sẽ mang lại kết quả sạch hơn đáng kể trong cùng một khoảng thời gian kết xuất. Không thể chỉ định con số chính xác cho tốc độ tăng lên vì nó phụ thuộc phần lớn vào mức độ phổ biến của caustics trong cảnh của bạn. Nếu caustics là trọng tâm chính của cảnh, bạn sẽ thấy tốc độ được cải thiện đáng kể hơn so với cảnh mà caustics có vai trò nhỏ.
Theo ước tính, bản thân Caustics sẽ có hình ảnh “tốt gấp đôi” trong cùng một khoảng thời gian kết xuất.
Caustics Multiplier
Cải tiến thứ hai của Caustics cho phép bạn điều chỉnh cường độ trong Beauty pass, loại bỏ nhu cầu sử dụng các thành phần kết xuất và xử lý hậu kỳ để có được kết quả bạn mong muốn.
Xin lưu ý rằng bạn phải đặt Surface Multiplier tại thời điểm render – không thể điều chỉnh trong quá trình hậu kỳ. IR có thể được sử dụng để tìm giá trị phù hợp trước kết xuất cuối cùng.
Volumetric Caustics
Cải tiến cuối cùng là giờ đây bạn có tùy chọn bật khả năng hiển thị các tia phản xạ hoặc khúc xạ được tạo ra từ Caustics khi chúng đi qua vật liệu Volumetric. Một ví dụ minh họa phổ biến về điều này là ánh sáng mặt trời dưới nước, nơi sự khúc xạ ánh sáng qua bề mặt nước đang dịch chuyển tạo ra màn trình diễn hấp dẫn của các chùm sáng bên trong thể tích nước.
Các trường hợp khác, chẳng hạn như đèn hồ bơi dưới nước đi qua hơi nước trong hồ bơi hoặc bồn tắm nước nóng, hoặc các chùm sáng phản chiếu từ bề mặt gương của quả cầu gương/disco qua đá khô trong bầu không khí của hộp đêm, hoặc ánh sáng mặt trời phản chiếu từ cửa sổ qua sương mù vào sáng sớm, v.v.
Phơi sáng tự động, Cân bằng trắng tự động và Cân bằng trắng được cải thiện
Đầu tiên là Phơi sáng tự động, một hộp kiểm cho phép Corona chọn giá trị phơi sáng cho bạn, giống như khi sử dụng máy ảnh hiện đại. Đây có thể là điểm khởi đầu đơn giản, với tùy chọn thực hiện các điều chỉnh bổ sung thông qua điều khiển Phơi sáng thông thường hoặc đưa chúng vào ánh xạ tông màu.
Nếu chọn “Update during animation”, thì phơi sáng tự động và/hoặc cân bằng trắng sẽ được tính toán lại cho từng khung hình của hoạt ảnh, giúp ích cho các cảnh chuyển từ vùng tối sang vùng sáng.
Ngoài ra, tham số “Strength” có phạm vi từ 0, nghĩa là không điều chỉnh độ phơi sáng, đến tối đa là 1, khi giá trị phơi sáng tự động được tính toán được áp dụng đầy đủ. Điều này cho phép điều chỉnh tự động độ phơi sáng hoặc cân bằng trắng để có điểm khởi đầu hiệu quả, hoặc để phản hồi với ánh sáng thay đổi trong quá trình tạo hoạt ảnh. Hơn nữa, một thuật toán mới giúp tăng cường cân bằng trắng để có kết quả dễ chịu hơn.
Các chức năng Cân bằng trắng tự động có cùng khả năng như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, có một cải tiến bổ sung đối với Cân bằng trắng, đã có sự thay đổi trong thuật toán giúp mang lại giao diện tự nhiên hơn. Để tương thích, mọi cảnh hiện có sẽ được tải bằng “Legacy White Balance” để đảm bảo chúng hiển thị giống như trước. Trong các cảnh mới, Cân bằng trắng mới sẽ là mặc định. Mặc dù sự khác biệt là rất nhỏ, nhưng kết quả phù hợp hơn với các hiệu ứng của Cân bằng trắng trong các phần mềm phổ biến khác như Photoshop.
Nâng cấp hình ảnh
Nâng cấp hình ảnh mới của NVIDIA mang lại hai lợi ích chính.
Đầu tiên, nó cho phép thử nghiệm hình ảnh hoạt hình nhanh bằng cách hiển thị hình ảnh ở kích thước một phần tư (ví dụ: 960×540 cho 1920×1080) và sau đó sử dụng AI Upscaler, giúp tăng tốc độ hiển thị nhanh hơn khoảng bốn lần. Tuy nhiên, các hình ảnh hoạt hình này thiếu tính nhất quán về mặt thời gian, dẫn đến hiện tượng nhấp nháy đáng chú ý.
Thứ hai, khi bật Image Refresh (IR), nó có thể cải thiện khả năng phản hồi trong quá trình chỉnh sửa, mặc dù thời gian phân tích cú pháp có thể hạn chế lợi ích này. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập bối cảnh, ánh sáng và góc máy quay nhưng lại kém hiệu quả hơn khi chỉnh sửa tài liệu chi tiết do độ chi tiết bị giảm.
Lưu ý rằng NVIDIA Denoising luôn được áp dụng cho hình ảnh khi sử dụng Upscaling, ở cả chế độ IR và chế độ dựng hình. Ngoài ra, giống như NVIDIA Denoising, tính năng này yêu cầu card NVIDIA tương thích.
Bạn đang tìm kiếm một trang trại kết xuất đám mây cho dự án của mình với Corona?
iRender cung cấp các hệ thống máy chủ có hiệu suất cao và có thể định cấu hình cho những khách hàng cần sử dụng sức mạnh của CPU & GPU như dựng hình 3D, AI Training, VR&AR, mô phỏng, v.v. Với các dịch vụ iRender IaaS và PaaS, bạn có thể truy cập máy chủ của chúng tôi thông qua Remote Desktop Application để làm bất cứ điều gì bạn muốn và cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần trên đó. Giống như bạn đang sử dụng máy tính của riêng mình nhưng có cấu hình mạnh mẽ và hiệu suất cao hơn nhiều. Đặc biệt, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm lần đầu tiên, lần tiếp theo bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn sử dụng.
Corona Renderer hoàn toàn dựa trên CPU. Nó sử dụng Intel Embree Ray Tracing Kernels, giải pháp dò tia CPU nhanh nhất trên thị trường. Vì chúng kết hợp tốt với kiến trúc Corona nên chúng là một yếu tố quan trọng trong hiệu suất của nó.
Ngoài ra, Corona thường đi cùng với Cinema 4D và 3ds Max. Chúng tôi hỗ trợ tất cả các phần mềm 3D bao gồm Cinema 4D và 3ds Max với các plug-in của chúng. Hơn nữa, chúng tôi đã cài đặt sẵn Cinema 4D và bạn có thể sử dụng giấy phép miễn phí từ chúng tôi. Với Corona, bạn có thể cân nhắc máy chủ 3S.
Tháng này, chúng tôi có chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho sự kiện bán hàng lớn nhất trong năm: Black Friday. Đừng bỏ lỡ ưu đãi này và tăng tốc hiệu suất render của bạn với iRender.
Ngoài ra, bạn có thể xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của dịch vụ của chúng tôi:
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo: +(84) 915875500 hay Email: [email protected]
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: chaos.com