November 25, 2020 irender

Các bước đầu tiên

  • Với công nghệ ngày nay trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, chúng ta đã quen với việc nhìn thấy những hình ảnh sống động như thật trong mỗi trò chơi ra mắt.

 

  • Đó là bởi vì các tài nguyên đồ họa, như bộ xử lý và cạc đồ họa, phát triển quá nhanh trong những năm qua, cho phép các nhà phát triển trò chơi tạo ra các mô hình phức tạp hơn để đạt được kết quả tốt hơn.

 

  • Nhưng trở lại giữa những năm 90, khi các trò chơi điện tử 3D đầu tiên bắt đầu tung ra thị trường, người ta thường thấy các nhân vật và kịch bản được hình thành bởi các cạnh thẳng và cứng trên máy tính hoặc bảng điều khiển trò chơi của chúng ta. Đối với chúng tôi bây giờ, chúng trông thật kỳ cục và không thực tế. Những gì chúng tôi không biết khi đó là những hình dạng đơn giản mà chúng tôi nhìn thấy trên màn hình của mình sau này sẽ trở thành cái mà ngày nay chúng tôi gọi là mô hình “low poly”.

 

  • Đa giác là một hình dạng 2D được tạo thành từ các góc và đường thẳng mà khi đặt chúng lại với nhau có thể tạo ra hình dạng 3D. Đa giác là một phần thiết yếu của mọi mô hình 3D và như bạn có thể thấy, số lượng đa giác càng cao thì đối tượng sẽ càng chi tiết và mượt mà hơn và ngược lại.

Low Poly như một biểu hiện nghệ thuật

  • Những gì bắt đầu như một hạn chế công nghệ sau đó đã trở thành một hình thức biểu đạt nghệ thuật.

 

  • Nhiều nhà thiết kế và nghệ sĩ kỹ thuật số trên khắp thế giới bắt đầu sử dụng nghệ thuật low-poly do khả năng tổng hợp hình học của bất kỳ vật thể hữu cơ nào. Họ đã làm điều này bằng cách giảm lưới để có được một kết thúc thực sự hấp dẫn và làm nổi bật phong cách tối giản.

 

  • Ngày nay, chúng ta có thể thấy những hình ảnh có độ phân giải thấp này trong rất nhiều chiến dịch quảng cáo, hình ảnh minh họa và cả trò chơi điện tử. Nếu bạn muốn xem ví dụ về một số hình ảnh 3D low-poly đáng kinh ngạc, hãy truy cập trang web của họa sĩ minh họa 3D Thimothy J. Reynolds.

 

  • Tin hay không tùy bạn, bạn có thể áp dụng hiệu ứng tuyệt vời này cho bất kỳ mô hình 3D nào bạn muốn chỉ bằng cách sử dụng các công cụ phần mềm CAD khác nhau. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện bằng cách sử dụng các plugin Sketchup Pro và công cụ sửa đổi Blender. Chúng tôi sẽ sử dụng một mô hình Pokemon đơn giản do Diego Vicentin tạo ra để cho bạn thấy quá trình này, vì vậy hãy bắt đầu!

Tạo mô hình low-poly của riêng bạn trong SketchUp

  • Một trong những khác biệt lớn nhất giữa Blender và Sketchup là số lượng đa giác mà chúng có thể xử lý. Máy xay sinh tố có thể làm việc với số lượng đa giác lớn hơn theo cách dễ dàng hơn, vì vậy nếu mô hình 3D bạn đang làm việc là một mô hình phức tạp, chẳng hạn như một ký tự chi tiết, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua phần Máy xay sinh tố bên dưới.

 

  • Bước đầu tiên là mở mô hình 3D của chúng tôi trong Sketchup. Chúng tôi sẽ cần một plugin có tên Artisan, là một bộ công cụ cho phép bạn tạo, thao tác và tối ưu hóa các hình dạng hữu cơ mà không gặp vấn đề gì. Cả hai chúng ta đều có thể giảm hoặc tăng số lượng đa giác trong lưới bằng cách sử dụng các công cụ “giảm đa giác” và “lưới chia nhỏ”.
  • Khi bạn chọn toàn bộ mô hình và nhấp vào ‘giảm đa giác’, một menu cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu giảm phần trăm lưới. Tỷ lệ phần trăm càng lớn, hiệu ứng low-poly sẽ càng rõ ràng trong đối tượng của chúng ta. Chơi với các giá trị phần trăm này cho đến khi bạn hài lòng với kết quả. Chúng tôi khuyên bạn không nên áp dụng công cụ nhiều hơn hai lần cho cùng một đối tượng vì thay vào đó, bạn có thể tạo ra một hình dạng khó nhận biết. Bạn luôn có thể quay lại số lượng đa giác ban đầu của mình bằng cách nhấp vào “công cụ lưới chia nhỏ” hoặc CTRL Z.

Tạo mô hình low-poly của riêng bạn trong Blender

  • Đối với người dùng Blender, quá trình này rất giống nhau, nhưng các công cụ có tên khác nhau. Trên thực tế, bạn có thể sẽ thấy dễ dàng hơn khi áp dụng hiệu ứng low-poly bằng cách sử dụng công cụ sửa đổi.

 

  • Blender có một chế độ đối tượng và một chế độ chỉnh sửa và cả hai đều có những cách sử dụng khác nhau. Trong trường hợp này, chúng tôi chủ yếu làm việc trên chế độ đối tượng.

 

  • Đầu tiên, chọn đối tượng bằng nhấp chuột phải và tìm kiếm menu bổ trợ, có biểu tượng cờ lê nhỏ. Bây giờ trong menu công cụ sửa đổi, nhấp vào ‘Thêm công cụ sửa đổi’ và chọn tùy chọn ‘Phân rã’. Công cụ sửa đổi Decimate cho phép bạn giảm số lượng đỉnh và mặt trên lưới bằng cách sử dụng một thanh trượt điều khiển. Điều này sẽ cung cấp cho đối tượng vẻ ngoài ít đa dạng mà chúng tôi đang tìm kiếm.

 

  • Di chuyển thanh trượt hoặc nhập giá trị để xem hình dạng của đối tượng đang thay đổi như thế nào. Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào nút phía trên có nội dung “Áp dụng” để thực hiện những thay đổi này vĩnh viễn. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng giá trị quá thấp bởi vì, một lần nữa, bạn sẽ có một hình dạng khó nhận biết. Có lẽ giá trị 0,5 đến 0,1 sẽ hoạt động.

Làm cho tác phẩm low poly của bạn có thể in được

    • Bây giờ bạn đã có sẵn mô hình của mình, đã đến lúc chuẩn bị cho máy in 3D. Trong Sketchup, hãy chọn toàn bộ mô hình của bạn và chuyển nó thành một nhóm bằng cách nhấp chuột phải và chọn tùy chọn ‘Tạo nhóm’. Với plugin trình kiểm tra vững chắc, hãy kiểm tra mô hình của bạn để làm cho nó có thể in được và tránh các sự cố trong quá trình in. Plugin này tự động sửa chữa một số vấn đề của mô hình. Những người khác thì không và bạn phải sửa chữa chúng theo cách thủ công, nhưng nó cho bạn biết lỗi ở đâu bằng một đường màu đỏ. Khi nhân viên kiểm tra Solid cho bạn biết rằng mô hình ổn, bạn sẽ sẵn sàng xuất nó sang tệp STL.

     

    • Trong Blender, nhấn tab trên bàn phím của bạn với đối tượng được chọn để chuyển đến chế độ chỉnh sửa. Nhấn phím W để chọn tùy chọn ‘Xóa số đôi’. Tùy chọn này sẽ kiểm tra và làm sạch mô hình trong trường hợp bạn đang có đỉnh kép. Sau đó xuất nó dưới dạng tệp STL.

     

    • Cuối cùng, mở tệp trong phần mềm máy cắt mà bạn chọn và gửi tệp đó đến máy in 3D của bạn.

Lời kết

  • Mô hình low-poly rất phổ biến và đó là bởi vì chúng trông tuyệt vời, chúng cho phép bạn hình dung một vật thể có hình học rất cơ bản nhưng không làm mất đi bản chất của nó. Về hình thức, hình ảnh trung thực thu hút người xem và giúp họ nhận ra đối tượng hoặc nắm bắt ý tưởng rất nhanh.

 

  • Giờ thì bạn đã biết thêm một chút về nguồn gốc của thuật ngữ “low poly” và tại sao nó được nhiều người coi là một biểu hiện nghệ thuật. Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn có thể tạo và in 3D các mô hình low-poly của riêng mình mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, vì vậy bây giờ đến lượt bạn làm điều đó, thể hiện bản thân và in vui vẻ!

 

  • Để có một điểm khởi đầu thú vị, hãy thử in những Pokémon có mật độ thấp này.

 

Để thời gian render được tối ưu hóa hơn nữa thì bạn có thể tham khảo dịch vụ Irender . hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 5 với 1x RTX 3080, và đặc biệt GPUhub – GPU Server 6 và   GPU Server 7 với 6x RTX 3090 và 1x RTX 3090   giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090 mang lại.

Happy Rendering!

Nguồn : all3dp.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116