Matteo Rossi – nghệ sĩ render ô tô và một cuộc gặp với Horacio Pagani
Matteo Rossi là một nghệ sĩ 3D tự do, người sử dụng Corona Renderer cho Cinema 4D. Người chuyên về trực quan hóa sản phẩm, với một tình yêu đặc biệt là render ô tô. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với anh ấy về sự nghiệp của anh ấy. Chúng tôi cũng bàn về cuộc gặp gỡ gần đây giữa anh ấy và Horacio Pagani sử dụng. Hãy cùng iRender tham gia cuộc trò chuyện với anh ấy!
Nói với chúng tôi một chút về bạn.
Tôi là Matteo Rossi, 25 tuổi. Và tôi là một nghệ sĩ 3D tự do sống gần Milan, ở miền bắc nước Ý. Tôi học thiết kế đồ họa tại trường đại học. Sau đó tôi quyết định tập trung sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào CGI, biến nó thành công việc cốt lõi của tôi. Hiện tại tôi vừa làm việc một mình vừa hợp tác với các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia 3D tài năng khác. Tôi chủ yếu làm trực quan hóa sản phẩm cho các công ty khác nhau.
Điều gì đầu tiên kích thích sự quan tâm của bạn đến thế giới 3D?
Khi còn học trung học, tôi là một người vẽ graffiti! Niềm đam mê với graffiti của tôi khiến tôi lần đầu tiên khám phá Photoshop và Illustrator, sau đó là Blender. Do đó mà tôi quyết định bắt đầu sử dụng để tạo ra những hình graffiti 3D tiên tiến hơn.
Lúc đầu, tôi rất ngạc nhiên bởi các mô hình 3D và các bản dựng được tạo bởi các nghệ sĩ 3D. Tôi đã rất hào hứng khi học Blender. Nhưng tôi đã từ bỏ gần như ngay lập tức. Vì phần mềm rất khó học. Sau đó, vào năm 2011, tôi đã phát hiện ra Cinema 4D và tôi đã yêu nó. Nguyên do cũng là một phần nhờ vào phần mềm và cũng nhờ vào các hướng dẫn tuyệt vời của Greyscale Gorilla.
Có phải ô tô luôn là niềm đam mê chính của bạn? Và điều gì đã thu hút bạn đến với render ô tô nói riêng
Tôi đã có một niềm đam mê lớn đối với xe hơi và Motorsport (đặc biệt là MotoGP) từ khi tôi còn nhỏ. Tôi nghĩ rằng tôi đã thừa hưởng niềm đam mê này từ cả cha và ông tôi. Là một đầu xăng dẫn tôi đến xe hơi tất nhiên. Kết xuất xe đầu tiên của tôi đã được thực hiện vào năm 2016; Bây giờ nhìn nó khá buồn cười, nhưng mọi người đều có điểm khởi đầu!
Những công cụ nào bạn đã sử dụng để render ô tô khi bạn bắt đầu?
Lúc đó tôi đã sử dụng Cinema 4D. Rồi sau đó tôi đã sử dụng V-Ray 1.9 làm công cụ render.
Việc học và sự nghiệp của bạn tiến triển như thế nào?
Nghề tự do không phải là một nghề dễ dàng ngay từ đầu. Nó gần như là một chiến trường. Sau 2 năm làm việc, tôi bắt đầu tập trung vào các khía cạnh kinh doanh và cách nó thực sự hoạt động. Do vậy tôi dành được nhiều thời gian để cải thiện tư duy kinh doanh và kỹ năng giao tiếp của mình.
Nói về bản thân CGI, tôi vẫn coi mình là một người mới trong thế giới CGI. Tôi có rất nhiều điều để học hỏi và cải thiện, cả về mặt kỹ thuật và nghệ thuật. Khi nhìn vào render đã làm cách đây vài tháng, tôi luôn nghĩ rằng bây giờ tôi có thể làm điều đó tốt hơn một chút! Con đường của một nghệ sĩ CG dựa trên việc học và học những thứ mới mỗi ngày. Thật may mắn thay, tôi thấy điều này khá tuyệt vời và thú vị.
Bất kỳ dự án yêu thích cho đến nay?
Nếu tôi phải chọn một dự án, tôi sẽ chọn dự án xe đạp leo núi. Nó được thực hiện trong một lớp học C4D + V-Ray vào cuối năm 2016. Tôi đã mô hình hóa toàn bộ chiếc xe đạp và kết xuất nó bằng V-Ray. Các hình ảnh bây giờ hơi cũ và có một số sai sót, nhưng tôi rất tự hào về dự án này và nó có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Tôi coi đó là bước ngoặt giữa sự nghiệp học nghề và sự nghiệp chuyên gia của tôi.
Điều gì về Cinema 4D khiến nó trở thành công cụ lựa chọn của bạn?
Cinema 4D thực sự dễ dàng so với các phần mềm 3D khác (ít nhất, dựa trên kinh nghiệm của tôi). Đó là một gói hoàn chỉnh với giao diện người dùng trực quan, các công cụ mô hình hoàn chỉnh. Nó chứa các công cụ mograph tuyệt vời cho hoạt hình và nó hiếm khi gặp sự cố. Tôi bắt đầu với Cinema 4D và tôi vẫn thích làm việc với nó.
Lần đầu tiên bạn khám phá ra Corona Renderer như thế nào?
Lần đầu tiên tôi đọc về Corona vào năm 2016 trên nhiều diễn đàn CGI và các nhóm Facebook. Tôi đã rất ấn tượng bởi các archviz render (đặc biệt là nội thất). Vì ánh sáng rất ấm áp và mềm mại trong tất cả các hình ảnh tôi nhìn thấy. Tôi đã quyết định dùng thử vào đầu tháng 9/2018. Và sau 3 hoặc 4 ngày, tôi đã cảm thấy Corona rất tốt! Bây giờ, trên thực tế, nó là renderer chính của tôi.
Corona Renderer cho phép bạn làm gì hoặc cho phép bạn làm nhanh hơn so với các renderer khác?
Điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng về Corona là tính dễ sử dụng và quy trình làm việc thân thiện với người dùng.
Tôi yêu thích ánh xạ giai điệu, nhưng tính năng yêu thích của tôi là LightMix. Khi tôi đang thực hiện trực quan hóa sản phẩm, thật may mắn. Nó cho phép bạn lấy ánh sáng của mình và tinh chỉnh chúng đến mức hoàn hảo chỉ bằng 1 kết xuất.
Tôi cũng thích khả năng dừng render và tiếp tục lại sau đó bằng cách sử dụng hình ảnh .cxr.
Corona Renderer hỗ trợ hầu hết các phần mềm 3D khác như Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D. Corona là renderer có thể sử dụng phải luôn cung cấp kết quả cuối cùng nhanh nhất có thể và phản ứng với các hành động của người dùng trong tích tắc. Và đó luôn là những gì nghệ sĩ 3D tìm kiếm. Nó sử dụng CPU và bạn có thể chạy nó trên bất kỳ bộ xử lý nào của Intel hoặc AMD được phát hành trong thập kỷ qua.
Và tại iRender, chúng tôi cung cấp một hệ thống render farm bao gồm rất nhiều CPU với cấu hình mạnh mẽ để hỗ trợ cho Corona. Bằng cách render CPU, chúng tôi tránh được tất cả các sự cố bao gồm bộ nhớ hạn chế, hỗ trợ hạn chế cho các plugin và bản đồ của bên thứ ba. Chúng tôi có một đội ngũ có kiến thức chuyên môn hoặc phần cứng mạnh mẽ. Chúng tôi xây dựng giải pháp cùng các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Gần đây, bạn đã gặp Horacio Pagani và anh ấy đã ký lên một trong những hình ảnh render của bạn. Hãy kể cho chúng tôi về câu chuyện tuyệt vời đó!
Tôi phát hiện ra rằng Horacio Pagani sẽ giới thiệu cuốn sách mới của Pagani ở Milan và tôi đã rất vui mừng được đến gặp anh ấy! Tôi đã có ý tưởng để tạo ra một kết xuất, in nó và mang nó theo, hy vọng để cho anh ta ký nó.
Thật không may, tôi chỉ có 1 ngày để thực hiện render từ đầu. Tôi đã thấy sự kiện này trên Facebook vào thứ Sáu và sự kiện này đã diễn ra vào thứ ba. Vì vậy, tôi đã thực hiện render trong 6 giờ và gửi nó để in qua đêm.
Thật tuyệt vời khi dành 3 hoặc 4 ngày cho dự án này để làm cho nó hoàn hảo. Tuy nhiên, mặc dù thời gian có hạn đó, Horacio vẫn ngạc nhiên với kết xuất và chúc mừng tôi về công việc của mình. Sẽ là một giấc mơ được làm việc cho Pagani vào một ngày nào đó và làm cho các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của họ!
Tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người tham gia vào render ô tô đều được hỏi điều này. Bạn lái loại xe nào và bạn có bao giờ lái bất kỳ chiếc xe nào bạn làm và render không?
Câu hỏi khá hay, vì tôi lái một chiếc Toyota Yaris cũ vào lúc này! Tôi dự định mua một chiếc xe mới vào cuối năm 2019. Tôi vẫn đang quyết định giữa Ford Fiesta ST và Toyota GT86.
Bạn có lời khuyên nào cho ai đó mới bắt đầu trong việc dựng hình ô tô?
Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất đối với bất kỳ nghệ sĩ CG nào, cho dù họ ở trong archviz, ô tô, trực quan hóa sản phẩm hay bất kỳ lĩnh vực nào khác. Đó là hiểu cách thế giới thực hoạt động, cách ánh sáng thực hoạt động và cố gắng tái tạo điều đó trong khi render. Tôi nghĩ rằng một nhiếp ảnh gia với kiến thức mạnh mẽ là bắt buộc. Ngày nay đối với các nghệ sĩ CG, chúng ta nên tiếp cận thế giới 3D như một nhiếp ảnh gia thực thụ sẽ làm trong studio hoặc trong một buổi chụp hình bên ngoài.
Lời khuyên cho các nghệ sĩ dựng hình ô tô: tập trung vào vật liệu lốp xe của bạn! Tôi nghĩ rằng lốp xe là chìa khóa để có được một hình ảnh thực tế.
Bất kỳ dự án mà bạn đang làm việc bây giờ mà bạn có thể cho chúng tôi biết?
Tôi hiện đang làm việc trên một số dự án thương mại. Chúng không tuyệt lắm nhưng bạn phải trả hóa đơn. Nói về các dự án cá nhân, tôi đang mô hình một chiếc Ferrari Enzo và một chiếc xe đạp MotoGP (Honda RC211V 2003 của Valentino Ross). Tôi muốn làm cho các mô hình này cực kỳ chi tiết và tôi đang lên kế hoạch cho animation cho cả hai trong vài tháng tới.
Kế hoạch tương lai của bạn là gì?
Song song với niềm đam mê về render ô tô, tôi muốn cải thiện kỹ năng của mình trong animation (hoạt hình). Vì đó là một cách rất thanh lịch và đầy đủ để giới thiệu các dự án. Có rất nhiều công ty đang yêu cầu cả animation (hoạt hình) vào thương mại và kỹ thuật. Do đó đây là một lĩnh vực quan trọng cần xem xét.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com