Light Chaser xây dựng quy trình chiếu sáng cho ‘Little Door Gods’
Hãng phim hoạt hình Light Chaser có trụ sở tại Bắc Kinh sử dụng trình kết xuất Arnold của Solid Angle để sản xuất đồ họa máy tính chất lượng cao cho bộ phim ‘Little Door Gods’ của Trung Quốc.
Hãng phim hoạt hình Light Chaser ở Bắc Kinh là đứa con tinh thần của Gary Wang, người sáng lập và cựu CEO số một tại Trung Quốc của video website Tudou.com. Bắt đầu từ năm 2013 để tạo ra những bộ phim hoạt hình đẳng cấp thế giới mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Quốc, hãng phim đã phát hành bộ phim dài đầu tiên, Little Door Gods (Xiao men shen), được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 1 tháng 1, thu về 10 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu .
Wang – người chỉ đạo bộ phim, cựu nhân viên Han lei đã đưa DreamWorks ( làm lên các bộ phim Kung Fu Panda 1 và 2, Monsters & Aliens, Shrek Forever After) không chỉ là Giám sát viên tại VFX, mà còn giúp xây dựng quy trình của hãng phim hoạt hình mới vào năm 2013. “Chúng tôi xây dựng quy trình CG của mình thực sự rất nhanh”, Lei nói. “Có nhiều nhà tuyển dụng lôi kéo nhân viên tài năng từ các công ty 3D đến từ Trung Quốc và trong vòng sáu tháng nhóm đã tăng lên 150. Thách thức lớn nhất của tôi là khi chúng tôi tiếp cận sản xuất vào xây dựng một quy trình chiếu sáng nhanh và ổn định.”
Trước dự án đầu tiên, về bộ phim ngắn Little Yeyos, hãng phim đã thử nghiệm rộng rãi hai gói dựng hình. “Chúng tôi đã chọn Arnold của Solid Angle, vì nó yêu cầu một vài sự phát triển của shader – chúng tôi có thể sử dụng shader làm tiêu chuẩn cho hầu hết mọi thứ và đạt chất lượng tốt.
Ngoài ra, vào thời điểm đó, nó tiến bộ hơn nhiều về khả năng chiếu sáng và dò tia toàn cầu so với các trình kết xuất khác và giá cả phải chăng hơn.
Xây dựng cho Katana
“Đầu tiên chúng tôi cố gắng trực tiếp xuất ra file lông trên Maya rồi chuyển qua Arnold dưới dạng tệp .ASS sau đó chuyển sang Katana, nhưng điều đó đã làm tắc nghẽn quá trình chuyển file vì quá nhiều dữ liệu,” Lei nói. “Chúng tôi kết thúc sử dụng Yeti của Peregrine Labs để xây dựng asset lông và nó có một quy trình trực tiếp tạo ra quá trình kết xuất, vì vậy chúng tôi đã không phải mang theo bộ đệm sử lý lớn cho phần lông . Giải pháp cuối cùng là sử dụng tóc của Maya và quy trình của Yeti để kết xuất trong Arnold.”
Sau khi quy trình thành công trên Little Yeyos. Lei và nhóm đã triển khai nó cho Little Door Gods, và hiện đang sử dụng nó trên tính năng hoạt hình thứ hai của họ.
Về những thách thức ánh sáng, Little Door Gods đã trình bày rất nhiều. Tại một cảnh đặc biệt, có hơn 200 đèn nhảy nối tiếp nhau trong quán bar. “Một số trong số chúng là đèn hình học”, Lei giải thích, “và chúng tôi có hơn 200 nhân vật trong cảnh đó, với dữ liệu âm lượng và ánh sáng phức tạp; Có 200 các loại đèn trong đó có loại chiếu một mình. Chúng tôi kết xuất nó ra cùng một layer với nhau. Chúng tôi thực sự hài lòng về sự ổn định của Arnold, đặc biệt là cho cảnh đó.”
Render farm của hãng phim hoạt hình Light Chaser có gần 30.000 cores; 1.000 máy có 16 hoặc 32 core và 32GB bộ nhớ. Đối với bộ phim hoạt hình Little Door Gods, thời gian kết xuất trung bình là khoảng hai giờ mỗi khung hình trên các máy trạm với 32 procs.
Tổng cộng tính năng yêu cầu 80 triệu giờ kết xuất.
Chúng tôi đang tìm kiếm một quy trình nhanh – về hiệu suất kết xuất và cả về việc giúp các artist tăng tốc và quy trình diễn ra một cách nhanh chóng. Sử dụng các shader tiêu chuẩn của Arnold và Al Shader cho bạn chất lượng thực sự tốt. Thật dễ dàng để có một cái nhìn tổng quát, và các artist không phải có nền tảng kỹ thuật nâng cao cũng có thể sử dụng và kiểm soát nó.
Một quy trình nhanh, đạt chất lượng về hiệu suất và không mất nhiều thời gian – iRender farm đầy đủ những tính năng đó. Hãy trao niềm tin của bạn vào iRender, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy GPU để phục vụ công việc của bạn, hãy trải nghiệm ngay dịch vụ GPU hub của chúng tôi. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 khi bạn gặp bất cứ vấn đề gì. Đừng ngại ngần, hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần nhé.
Nguồn: www.arnoldrenderer.com/