September 26, 2024 Yen Lily

Làm việc hiệu quả hơn với những cập nhật mới trong Cinema 4D 2025

Cùng với Redshift, Maxon đã phát hành Cinema 4D 2025 với nhiều tính năng nổi bật, hứa hẹn sẽ giúp bạn nâng tầm quy trình làm việc. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số cập nhật mới trong Cinema 4D 2025 để làm việc hiệu quả hơn nhé.

Redshift GPU đã được tích hợp trong Cinema 4D

Trước đây, chỉ có Redshift CPU được tích hợp trong Cinema 4D. Nếu bạn muốn sử dụng Redshift GPU, bạn phải mua một license riêng. Trong phiên bản Cinema 4D 2025 này, Maxon đã xóa tùy chọn chỉ mua một mình Cinema 4D, và bao gồm phiên bản đầy đủ của trình kết xuất Redshift, cho phép bất kỳ người dùng nào của Cinema 4D cũng có thể tận dụng tối đa GPU hoặc CPU, rất lý tưởng để kết xuất hoạt ảnh 3D cao cấp nhanh chóng.

Các quy trình làm việc mô hình hóa thủ tục và hoạt ảnh mới

Trong phiên bản Cinema 4D này, Maxon bao gồm một số bản cập nhật cho mô hình hóa thủ tục (procedural modeling) thông qua kiến ​​trúc Scene Nodes. Bây giờ bạn có một Noise Modifier mới để biến dạng bề mặt và cải tiến cho mô hình hóa spline, bao gồm tùy chọn đặt spline là mở hoặc đóng.

Về hoạt ảnh thủ tục (procedural animation), bạn không chỉ có thể sử dụng Fields để kiểm soát các bản sao được tạo bằng bộ công cụ MoGraph của Cinema 4D như trước đây mà còn được cung cấp thẻ Field Driver mới để kiểm soát bất kỳ đối tượng hoặc tham số thẻ nào – mở ra các quy trình làm việc hoạt ảnh thủ tục mới.

Cập nhật cho mô phỏng hạt, Pyro và rigid body

Bản cập nhật mới nhất của Cinema 4D có một số thay đổi trong mô phỏng hạt, Pyro và rigid body. Người dùng Cinema 4D có thể tạo các hạt nâng cao bằng cách sử dụng trình điều chỉnh Follow Spline mới, giúp dễ dàng di chuyển các hạt dọc theo hình dạng vector. Áp dụng trọng lượng và lực cho các đối tượng trong mô phỏng rigid body giờ đây rất dễ dàng, trong khi các cải tiến đối với Pyro cũng cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn để lựa chọn một giao diện cụ thể.

Unified Simulation System hiện có cũng tiếp tục phát triển và trình điều chỉnh Follow Spline mới để hướng dẫn các hạt dọc theo đường dẫn spline giúp người dùng dễ dàng tạo các hệ thống hạt có thể định hướng nghệ thuật hơn.

Một Point emitter shape mới, các thuộc tính điều khiển mới cho một số trình điều chỉnh hiện có, bao gồm Surface Attract và Pyro Advect đã được thêm vào Cinema 4D 2025 này.

Người dùng hiện có các loại phát xạ Sparse Surface và Sparse Volume mới để mô phỏng lửa và khói bằng hệ thống mô phỏng Pyro.

Các chế độ sử dụng NanoVDB, biểu diễn đơn giản hóa của NVIDIA về cấu trúc dữ liệu OpenVDB, có thể “dẫn đến xử lý nhanh hơn và giảm sử dụng bộ nhớ”.

Mô phỏng vật thể cứng hiện hỗ trợ Force Object, giúp các rigid body thu hút hoặc đẩy lùi các vật thể lân cận.

Ngoài ra, các rigid body được tạo ra từ các hạt hiện có thể kế thừa tốc độ và hướng của chúng.

Cải tiến về hiệu suất, quy trình làm việc và tích hợp pipeline

TDs có Object Profiler mới, giúp bạn khắc phục sự cố tắc nghẽn hiệu suất trong các cảnh phức tạp bằng cách hiển thị thời gian thực hiện cho từng đối tượng và thẻ.

Quản lý màu OCIO cũng được cải thiện để đảm bảo màu sắc nhất quán.

Hỗ trợ định dạng trao đổi được tối ưu hóa hiện cho phép các quy trình làm việc tích hợp hơn, nhờ khả năng xuất các phiên bản và hoạt ảnh xương sang USD và làm việc với các cài đặt trước được lưu trữ trong vật liệu Substance 3D.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

Cinema 4D 2025 tương thích với Windows 10+ và macOS 13.6+. Phiên bản này chỉ có sẵn dưới dạng cho thuê, với giá đăng ký license Cinema 4D hiện là 109 đô la/tháng hoặc 839 đô la/năm.

iRender - Render farm cho Cinema 4D với phần cứng mạnh nhất

Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đối với phiên bản mới nhất của Cinema 4D, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trên máy chủ từ xa của iRender.

Bạn có thể tạo máy có cài đặt sẵn Cinema 4D, thêm license, điều chỉnh project và tự mình kết xuất.

Cinema 4D thường đi kèm với các công cụ kết xuất thứ ba như Octane, V-Ray, Arnold hoặc trình kết xuất tiêu chuẩn hiện nay là Redshift. Dù có sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào trong số đó hay không, bạn vẫn có thể tìm thấy gói phù hợp tại iRender.

Đối với Redshift, V-Ray, Arnold và Octane, chúng tôi đề xuất cho bạn 1/2/4/6/8 x RTX4090 hoặc RTX3090. Tất cả các công cụ kết xuất này bây giờ đều có thể tăng tốc khá tốt khi sử dụng nhiều GPU.

Hãy cùng xem qua vài video Cinema 4D benchmark cho Redshift, Octane, V-Ray mà chúng tôi đã test với RTX4090:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. NVLink cho các cảnh lớn cần VRAM nhiều, hiện có trên gói 4N – RTX 3090 kép của chúng tôi. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đặc biệt, nếu như bạn sử dụng Cinema 4D hoặc Redshift, bạn có thể kết nối với máy chủ từ xa của chúng tôi mà không cần cài đặt hai phần mềm hay plugin đó. iRennder hiện đã có lựa chọn cài đặt sẵn Cinema 4D và Redshift, cung như cung cấp license miễn phí cho các user.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi cực lớn lên đến 100% bonus cho người dùng mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: cgchannel.com, maxon.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116