March 12, 2025 Vy Kieu

Khám phá tính năng mới trong Godot 4.4

Godot 4.4 mang đến một loạt các tính năng mới được thiết kế để nâng cao quy trình làm việc và khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ CG. Cho dù bạn đang làm việc trên môi trường trò chơi, hoạt hình hay hình ảnh tương tác, những bản cập nhật này sẽ biến Godot thành một công cụ mạnh mẽ hơn. Hãy cùng xem năm tính năng mới khiến bản phát hành này trở nên nổi bật với iRender!

Cửa sổ game tích hợp

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất trong Godot 4.4 là khả năng chạy và tương tác với trò chơi của bạn trực tiếp trong trình chỉnh sửa.

Lựa chọn thiết kế này trước đây đã ngăn không cho nhúng cửa sổ trò chơi vào trình chỉnh sửa. Đây là điều mà người dùng có không gian màn hình hạn chế, như trên thiết lập màn hình đơn hoặc máy tính xách tay, đang tìm kiếm.

Nhờ một số thủ thuật quản lý cửa sổ, giờ đây có thể nhúng trò chơi một cách liền mạch và tương tác với phần còn lại của trình chỉnh sửa, trong khi vẫn giữ các quy trình riêng biệt ở chế độ nền.

Lưu ý rằng tính năng này hiện chỉ hoạt động trên Linux, Windows và Android. Hỗ trợ macOS sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác vì lý do kỹ thuật.

Ngoài ra còn có nhiều bản cập nhật chất lượng cuộc sống tuyệt vời khác cho Editor, bao gồm tùy chọn ghép các đối tượng 3D vào nhau khi đặt chúng vào một cấp độ, xem trước chế độ xem camera trực tiếp trong Inspector và bản xem trước vật liệu tích hợp trong trình chỉnh sửa đổ bóng trực quan.

Bản cập nhật LightmapGI

Tùy chọn Tonemapping mới này cung cấp giao diện điện ảnh, giống như phim cho hình ảnh được kết xuất, nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể.

Việc triển khai Godot rất giống với họ nhưng được đơn giản hóa một cách có chủ đích để phù hợp hơn với các trường hợp sử dụng theo thời gian thực.

AgX mang lại chất lượng giống phim cho các bản kết xuất và có thể xử lý các cảnh rất sáng tốt hơn các tùy chọn khả dụng khác của chúng tôi.

AgX Tonemapping cho hình ảnh điện ảnh

Tùy chọn Tonemapping mới này cung cấp giao diện điện ảnh, giống như phim cho hình ảnh được kết xuất, nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể.

Việc triển khai Godot rất giống với họ nhưng được đơn giản hóa một cách có chủ đích để phù hợp hơn với các trường hợp sử dụng theo thời gian thực.

AgX mang lại chất lượng giống phim cho các bản kết xuất và có thể xử lý các cảnh rất sáng tốt hơn các tùy chọn khả dụng khác.

Jolt Physics tích hợp

Công cụ vật lý Jolt hiện được tích hợp trực tiếp vào Godot, loại bỏ nhu cầu về phần mở rộng bên ngoài. Điều này hợp lý hóa quy trình làm việc và cung cấp khả năng mô phỏng vật lý mạnh mẽ.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Jolt hứa hẹn sẽ có những mô phỏng vật lý mạnh mẽ và hiệu quả hơn, mở đường cho những tương tác thực tế hơn nữa trong các bản cập nhật trong tương lai.

Tuy nhiên, tiện ích mở rộng Jolt hiện đang trong chế độ bảo trì và sẽ bị loại bỏ khi hệ thống vật lý Jolt gốc đạt đến mức ngang bằng về tính năng.

Công cụ hoạt hình nâng cao

Đối với các nhà làm phim hoạt hình, Godot 4.4 giới thiệu một số tính năng chính để cải thiện chuyển động của nhân vật và hiệu ứng động:

      • LookAtModifier3D: Một hệ thống ràng buộc mới giúp đơn giản hóa cơ chế nhìn.
      • Tích hợp VRMSpringBone: Cung cấp hiệu ứng vật lý rung lắc tự nhiên hơn cho tóc, quần áo và các thành phần cơ thể mềm khác.
      • Đánh dấu hoạt hình: Giờ đây, các nghệ sĩ có thể xác định các vùng phụ trong hoạt hình để cho phép lặp lại hoặc nhảy giữa các phân đoạn liền mạch, mang lại sự linh hoạt và khả năng kiểm soát tốt hơn.

iRender - Lựa chọn tốt nhất cho dự án của bạn trong Godot

iRender cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Chúng tôi cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh mẽ nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHzAMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Với nhiều máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình kết xuất. Cho dù bạn đang tạo hình ảnh tuyệt đẹp, tối ưu hóa mô phỏng vật lý hay xử lý các phép tính AI nặng, iRender đều cung cấp giải pháp liền mạch và có thể mở rộng để thúc đẩy quy trình phát triển Godot của bạn.

Tại sao nên chọn iRender?

      • Kiểm soát hoàn toàn: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát hoàn toàn đối với các máy chủ đã thuê. Do đó, bạn có thể tự do tạo môi trường làm việc của mình.
      • Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới tính bền vững của môi trường.
      • Hỗ trợ thực tế 24/7: Đội ngũ hỗ trợ và kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

Hãy cùng xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của chúng tôi

Đối với Windows:

Đối với MacOS:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: godotengine.org & cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116