August 10, 2024 Lynn Nguyen

Khám phá những cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 cùng iRender

Mới đây, Autodesk đã phát hành 3ds Max 2025.2 – phiên bản mới nhất của phần mềm 3D dành cho thiết kế, trực quan hóa kiến ​​trúc và hiệu ứng hình ảnh. Tổng quan, bản cập nhật mới giới thiệu Flow Retopology – một plugin ‘mới toanh’ cho phép người dùng xử lý các tác vụ retopology phức tạp trên đám mây. Cùng với hỗ trợ dữ liệu ở định dạng SVG, các cài đặt trước mới cho Data Channel Modifier, bản cập nhật USD và plugin Arnold cho 3ds Max.

Hãy cùng iRender điểm qua các cập nhật mới này trong 3ds Max 2025.2 nhé!

Hỗ trợ tệp SVG và nhiều preset mới trong Data Channel Modifier

Hỗ trợ Tệp SVG

Đối với công việc thiết kế và tạo mô hình 3D, 3ds Max 2025.2 bổ sung tùy chọn nhập và xuất dữ liệu vectơ ở định dạng SVG (Scalable Vector Graphics). Đây được coi là phương pháp hiện đại, dễ sử dụng hơn khi người dùng có thể sử dụng 3ds Max để làm việc với dữ liệu vectơ có nguồn từ các ứng dụng của bên thứ 3.

Về cơ bản, dữ liệu được nhập ở định dạng SVG sẽ được chuyển đổi thành spline bên trong 3ds Max. Chúng giữ nguyên màu sắc và nét vẽ, cùng với tùy chọn áp dụng bộ điều chỉnh Extrude modifier.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 1

Nhập Tệp

  • Nhập dữ liệu vectơ SVG dưới dạng spline 3ds Max.
  • Dữ liệu màu SVG được tải dưới dạng màu và vật liệu Spline trong 3ds Max.
  • Các nét vẽ được hỗ trợ dưới dạng dữ liệu Spline có thể kết xuất trong 3ds Max.
  • Dữ liệu vectơ có thể được nhập dưới dạng Spline riêng lẻ hoặc dưới dạng Nhóm.
  • Khi nhiều hình dạng vectơ được nhập dưới dạng spline, các spline sẽ tự động được sắp xếp theo độ sâu Z dựa trên thông tin phân lớp có trong SVG.
  • Tùy chọn nhập dữ liệu dưới dạng Spline với trình điều chỉnh Extrusion được áp dụng.
  • Tùy chọn nhập dữ liệu dưới dạng Editable Poly.
  • Tùy chọn dọn dẹp tự động nếu nhập dưới dạng Editable Poly đã thu gọn.
  • Tỷ lệ được giữ nguyên.

Xuất tệp

  • Dữ liệu vectơ spline 3ds Max có thể được xuất sang tệp SVG (giữ nguyên màu)
  • Tùy chọn sử dụng vị trí X để xử lý thứ tự lớp và xuất dữ liệu trục.
  • Spline có thể kết xuất được xuất dưới dạng nét vẽ.
  • Kích thước đơn vị được giữ nguyên.

Các preset mới trong Data Channel Modifier

Để tự động hóa các hoạt động mô hình hóa phức tạp, Data Channel Modifier được cập nhật bổ sung các preset mới. Các preset này chuyển dữ liệu lưới thành lựa chọn và truyền dữ liệu đó lên ngăn xếp trình điều chỉnh (modifier stack), kết hợp với các cách mới để sửa đổi dữ liệu kênh.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 2

  • Invert Soft Selection: Đảo ngược soft selection input.
  • Select Border Edges of Selected Polygons: chuyển đổi dữ liệu đầu vào mặt Đa giác vào DCM thành một lựa chọn các cạnh viền.
  • Select Hard Edges By Smoothing Group: Chọn các cạnh “cứng” của dữ liệu hình học theo định dạng của các đường viền Smoothing Group.
  • Select Open Edges: Chọn các cạnh mở trên dữ liệu hình học.
  • Select Open Edge Verts: Chỉ chọn các đỉnh của các cạnh mở.
  • Select UV Seam Edges: Chọn các cạnh trong dữ liệu hình học cùng là đường UV.
  • Select Top: Chọn các đỉnh hướng về hướng +Z. Bạn có thể thay đổi Sacle operator để điều chỉnh góc giảm dần.
  • Select Polygon by Elements: Chuyển đổi đầu vào mặt đa giác vào DCM để chọn tất cả các mặt liền kề tạo thành một phần tử.
  • Convert Face VC to Vertex VC: Chuyển đổi dữ liệu Face-based Vertex Color thành dữ liệu Vertex Color.
  • Convert Material ID to Smoothing Group: Chuyển đổi các chỉ định Material ID thành Smoothing Group.

Plugin Flow Retopology mới cho quy trình làm việc trên đám mây

Người dùng 3ds Max 2025.2 có thể truy cập Flow Retopology cho 3ds Max 1.0. Đây là một tiện ích bổ sung mới hoạt động độc lập với nền tảng chính.

Flow Retopology hoạt động giống như Công cụ Retopology của 3ds Max để đơn giản hóa hình học phức tạp và giúp làm việc dễ dàng hơn. Đáng chú ý, tiện ích bổ sung này tận dụng điện toán đám mây từ xa để xử lý các hoạt động lưới. Sau đó, bạn có thể tiếp tục làm việc với 3ds Max trên máy tính cá nhân trong khi công việc vẫn đang hoàn tất trên đám mây. Nó ngăn giao diện nền tảng bị đóng băng trong khi xử lý hình học phức tạp, chẳng hạn như mô hình CAD hoặc dữ liệu quét thô và cho phép xử lý nhiều hoạt động retopology song song.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 3

Ngoài ra, Flow Retopology cũng cho phép người dùng tạo hình học với cấu trúc dựa trên hình tứ giác nhỏ gọn hơn trong khi vẫn duy trì hình dạng tổng thể và các chi tiết cần thiết. Kết quả là một tài sản có thể tái sử dụng để tạo mô hình, kết cấu hoặc hoạt ảnh thêm.

Người đăng ký 3ds Max có thể xử lý tối đa 30 tác vụ mỗi tháng trên đám mây, miễn là chúng không mất quá 6 giờ để hoàn thành.

Cập nhật cho USD và plugin Arnold cho 3ds Max

Plugin Universal Scene Description (USD) đã được cập nhật để thêm khả năng sử dụng camera USD bên trong 3ds Max viewpoint.

  • Khả năng sử dụng camera USD bên trong viewpoint: Với bản cập nhật này, giờ đây bạn có thể sử dụng camera trong giai đoạn USD trong viewpoint. Với tính năng này, bạn có thể xem các thành phần camera của tệp được tham chiếu, bao gồm góc, trường nhìn và hoạt ảnh.
  • Chọn và chỉnh sửa hàng loạt các prim trong USD Explorer: Thêm khả năng chọn hoặc chỉnh sửa hàng loạt các prim trong USD Explorer.
  • USD Controllers: Thêm các bộ điều khiển 3ds Max sau để làm việc với dữ liệu USD như bộ điều khiển Xform, vị trí, xoay, tỷ lệ và float.
  • Tính năng xuất biến đổi lũy tiến: Khả năng xuất các bộ biến đổi lũy tiến 3ds Max dưới dạng các hình dạng pha trộn USD ở giữa.
  • Phạm vi thu phóng trên các prim đã chọn: Bây giờ bạn có thể sử dụng tính năng phạm vi thu phóng trên các prim đã chọn. Bạn cũng có thể áp dụng phạm vi thu phóng cho toàn bộ giai đoạn USD khi selection được đặt thành stage mode.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 4

Tích hợp trình kết xuất Arnold cũng đã được cập nhật, với Arnold cho 3ds Max 5.7.2.1 hỗ trợ các tính năng mới từ Arnold 7.3.2. Bản phát hành này mang đến các tính năng như tone mapping trong toon, cải thiện khả năng khử nhiễu âm lượng, hỗ trợ lấy mẫu ánh sáng toàn cục để liên kết ánh sáng, khả năng tương tác OSL tốt hơn, bản cập nhật lên OpenVDB 11 và fix bugs.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 5

Giá và yêu cầu hệ thống

3ds Max 2025.2 tương thích với Windows 10 trở lên (Rental only). Phí đăng ký là 235 USD/ tháng hoặc 1.875 USD/ năm.

Ở nhiều quốc gia, artists có thu nhập dưới 100.000 USD/ năm và làm việc trên các dự án có giá trị dưới 100.000 USD/ năm sẽ đủ điều kiện tham gia gói Indie subscription với mức phí là 305 USD/ năm.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây tốt nhất cho 3ds Max 2025.2

iRender cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Chúng tôi có các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Với một loạt các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render. 

Về cơ bản, bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ của chúng tôi > kết nối với máy và cài đặt 3ds Max cũng như các render engine hay plugin cần thiết > thêm license và bắt đầu render. Bạn chỉ cần set up môi trường làm việc một lần duy nhất, sau đó nó sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 6

Cập nhật mới trong 3ds Max 2025.2 7

Tại sao chọn iRender?

  • Hỗ trợ tất cả phần mềm: Chúng tôi hỗ trợ tất cả phần mềm 3D, plugin và công cụ kết xuất đi kèm, đảm bảo duy trì workflow mượt mà.
  • Toàn quyền kiểm soát: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình.
  • Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới môi trường bền vững.
  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

Hãy cùng xem quy trình làm việc cùng đơn giản của chúng tôi dưới đây

Về cách tính toán thời gian và chi phí render trên các máy chủ, hãy tham khảo video này

Bạn vẫn đang phân vân liệu đây có phải giải pháp render cho dự án của mình? Hãy ĐĂNG KÝ NGAY để trải nghiệm miễn phí và nhận nhiều ưu đãi lên đến 100% cùng chúng tôi ngay hôm nay.

iRender_bonus_100%

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 962868890 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn hình ảnh và bài viết: help.autodesk.com, cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Lynn Nguyen

Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Mong những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn. Enjoyyy!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116