March 28, 2025 hanght

Khám phá lộ trình phát triển của Unity trong 2025

Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên số, nhu cầu về những trải nghiệm sáng tạo và nhập vai chưa bao giờ lớn hơn thế. Unity Technologies, công ty tiên phong trong phát triển 3D thời gian thực, tiếp tục dẫn đầu trong việc trao quyền cho những người sáng tạo trong nhiều ngành công nghiệp—từ trò chơi đến phim ảnh, kiến ​​trúc và hơn thế nữa. Khi chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa năm 2025, sự phấn khích xung quanh những phát triển sắp tới của Unity là điều dễ thấy. Lộ trình cho năm tới hứa hẹn một loạt các tính năng, cải tiến và tối ưu hóa mang tính đột phá được thiết lập để cải thiện quy trình làm việc và mở rộng khả năng sáng tạo. Trong quá trình khám phá lộ trình năm 2025 của Unity này, iRender sẽ đi sâu vào các tính năng và cải tiến của Unity.

Hãy cùng thảo luận về điều này với iRender!

Tổng quan về unity 6.1 năm 2025

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi, Unity Technologies đã trình bày chiến lược năm 2025 cho Unity, trình kết xuất thời gian thực và công cụ trò chơi của công ty. Unity 6.1 sẽ được phát hành, bao gồm các cải tiến về kết xuất như hỗ trợ cho Variable Rate Shading và đường dẫn kết xuất Deferred+ mới trong Universal Render Pipeline. Hệ thống vật lý và UI Toolkit sẽ được cập nhật trong các bản phát hành Unity 6.x sau này, cùng với hệ thống Mesh LOD tự động mới và hệ thống hoạt hình thử nghiệm mới. Các phiên bản lặp lại trong tương lai, rất có thể là các phiên bản trong loạt Unity 7, sẽ bổ sung thêm các khả năng AI tạo hình để tạo các mô hình và hộp bầu trời 3D có kết cấu.

Đối với các nghệ sĩ, những thay đổi chính bao gồm đường dẫn kết xuất Deferred+ mới trong Universal Render Pipeline, cải tiến về đổ bóng và kết xuất, hỗ trợ đổ bóng tốc độ thay đổi và cải thiện hiệu suất kết xuất DirectX 12.

Khám phá lộ trình phát triển của Unity trong 2025 1

Nguồn: Unity

Cải thiện về hiệu suất

Khi quá trình phát triển trò chơi thay đổi, chúng tôi đang triển khai các thay đổi cụ thể để đảm bảo Unity Editor ổn định và hiệu suất cao, đồng thời công việc của bạn có thể chạy tốt nhất có thể trên các nền tảng được hỗ trợ nhiều nhất và nhiều thiết bị nhất. skyboxes.

Hiệu suất

  • Deferred+: Xây dựng thế giới phong phú hơn với đường dẫn kết xuất hoãn lại mới của Universal Render Pipeline (URP) giúp tăng tốc hiệu suất GPU bằng cách sử dụng công nghệ loại bỏ ánh sáng dựa trên Cluster tiên tiến để có nhiều ánh sáng hơn và hỗ trợ GPU Resident Drawer để có nhiều đối tượng hơn.
  • Variable Rate Shading: Cải thiện hiệu suất GPU với tác động tối thiểu đến hình ảnh. Đặt tỷ lệ đổ bóng của các lần chạy tùy chỉnh trong URP/HDRP và tạo Shading Rate Images (SRI) từ kết cấu và trình đổ bóng.
  • Project Auditor để phân tích tĩnh: Phân tích các tập lệnh, tài sản, cài đặt dự án và bản dựng. Tìm hiểu cách giải quyết sự cố và tối ưu hóa chất lượng cũng như hiệu suất của trò chơi.

Khám phá lộ trình phát triển của Unity trong 2025 2

Nguồn: cgchannel

Thay đổi nền tảng

  • Màn hình lớn và màn hình gập – Truy cập hỗ trợ nâng cao cho màn hình lớn và màn hình gập với API Android mới nhất
  • Unity Web – Chạy trò chơi Unity của bạn ở bất kỳ nơi nào có web, bao gồm cả trình duyệt di động. Thử nghiệm với tích hợp API đồ họa WebGPU mới nhất và mở khóa khả năng tăng tốc tính toán cho trình duyệt web
  • Android XR và Meta Quest – Tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa quy trình xây dựng với khả năng tạo nhiều cấu hình xây dựng cho bản dựng phát hành và phát triển
  • Instant Games trên Facebook và Messenger – Hợp lý hóa việc xây dựng, tối ưu hóa và tải trò chơi tức thời lên Facebook và Messenger
  • PC và bảng điều khiển – Cải thiện hiệu suất CPU, bộ nhớ đệm PSO và dò tia với hỗ trợ DirectX 12 nâng cao

Khám phá lộ trình phát triển của Unity trong 2025 3

Nguồn: PocketGamer.biz

Cải thiện hiệu suất kết xuất DirectX 12

Các nhà phát triển trò chơi Windows và Xbox cũng nhận được những cải tiến về hiệu suất DirectX 12, với chế độ luồng công việc đồ họa chia tách mới gửi lệnh đến GPU nhanh hơn.

Hỗ trợ API đồ họa nâng cao

Unity 2025 có khả năng cải thiện hỗ trợ cho DirectX 12 với sự tích hợp tốt hơn các tính năng nâng cao của nó, cho phép các nhà phát triển sử dụng API đồ họa cấp thấp hiệu quả hơn.

Hệ thống công việc đồ họa được cải thiện

Khả năng đa luồng được cải thiện và hệ thống công việc đồ họa mạnh mẽ hơn có khả năng giúp phân phối khối lượng công việc trên các lõi CPU hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa tài nguyên tự động

Unity có thể giới thiệu các tính năng tự động tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên dựa trên các khả năng phần cứng được xác định trong thời gian chạy, giúp các nhà phát triển đạt được hiệu suất tốt hơn với ít điều chỉnh thủ công hơn.

Hỗ trợ mô hình đổ bóng được cập nhật

Hỗ trợ cho các mô hình đổ bóng mới nhất có thể dẫn đến các khả năng và tối ưu hóa mới, cho phép các nhà phát triển tạo ra các trình đổ bóng hiệu quả hơn và đẹp mắt hơn.

Hiệu suất CPU

Theo Unity, điều này dẫn đến việc giảm thời gian CPU “lên đến 40%”. Hiệu suất dò tia DirectX 12 cũng đã được cải thiện thông qua Solid Angle Culling, để tránh việc hiển thị các trường hợp rất nhỏ hoặc ở xa, cải thiện hiệu suất CPU lên “lên đến 60%”. Ngoài ra còn có một số tối ưu hóa chung hơn, dẫn đến việc giảm mức sử dụng bộ nhớ dò tia “lên đến 75%”.

Những cải tiến của Unity trong 2025

Unity được xây dựng xung quanh một trọng tâm rõ ràng vào năm 2025: cung cấp cho bạn một công cụ hiệu suất cao, được tối ưu hóa và ổn định giúp bạn thành công trên mọi nền tảng. Cho dù bạn là nhà phát triển đơn lẻ hay một studio lớn, Unity Engine đều được thiết kế để hỗ trợ những thách thức độc đáo của quá trình phát triển trò chơi hiện đại – cho dù đó là tiếp cận đối tượng toàn cầu, tối ưu hóa hiệu suất, vận hành trò chơi dịch vụ trực tiếp hay phát hành trên phần cứng của tương lai.

Khả năng đồ họa nâng cao

Dò tia thời gian thực: Hỗ trợ nâng cao cho dò tia thời gian thực có thể trở nên phổ biến hơn, cho phép các nhà phát triển đạt được ánh sáng và bóng tối chân thực trong các dự án của họ.
Bóng đổ tỷ lệ thay đổi (VRS): Tích hợp VRS được cải thiện để tối ưu hóa hiệu suất kết xuất hơn nữa, cho phép các nhà phát triển tập trung tài nguyên vào các phần quan trọng hơn của cảnh.

Hỗ trợ đa nền tảng được cải thiện

Triển khai liền mạch trên nhiều nền tảng: Các công cụ và quy trình làm việc được cải tiến để phát triển và triển khai trò chơi trên nhiều nền tảng hơn nữa, bao gồm máy chơi game thế hệ tiếp theo, VR, AR và thiết bị di động.
Khả năng tương thích với trò chơi đám mây: Các tính năng được thiết kế để điều chỉnh trò chơi cho nền tảng trò chơi đám mây, tối ưu hóa độ trễ và hiệu suất cho trò chơi phát trực tuyến.

Các tính năng XR (Thực tế mở rộng) được cải tiến

Bộ công cụ VR và AR tốt hơn: Các công cụ mạnh mẽ hơn để tạo các ứng dụng VR và AR nhập vai, bao gồm hỗ trợ theo dõi bàn tay, nhận thức không gian và tương tác với môi trường.
Tích hợp với các công nghệ mới nổi: Unity có thể áp dụng phần cứng và công nghệ mới, cải thiện khả năng tương thích với các thiết bị hỗ trợ trải nghiệm nhập vai.

Cải tiến về AI

Học máy để thiết kế trò chơi: Các công cụ ML-Agents được cải tiến để kết hợp học máy vào cơ chế trò chơi, chẳng hạn như độ khó thích ứng và hành vi NPC thông minh.
Kiểm tra và tối ưu hóa tự động: Sử dụng AI cho các quy trình kiểm tra tự động để đảm bảo hiệu suất và tính ổn định của trò chơi.
Hỗ trợ AI và trình tạo tài sản: Tích hợp sâu hơn vào quy trình làm việc của Unity Editor để cải thiện năng suất, tạo mã nâng cao hơn và khả năng tự động hóa các tác vụ lặp lại.

Khám phá lộ trình phát triển của Unity trong 2025 3

Nguồn: unity.com

iRender - Render farm tốt nhất cho dự án Unity của bạn

Dịch vụ của chúng tôi

iRender – render farm tốt nhất cung cấp các máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ render CPU GPU. Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ tất cả các phần mềm. Chúng tôi cung cấp từ 1/2/4/6/8 RTX 4090 và máy 8 cards RTX 3090. Tất cả các máy chủ tại iRender cũng được trang bị AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB.

Tại iRender, chúng tôi cung cấp các máy chủ từ xa, nơi bạn có thể sử dụng như máy tính cá nhân. Do đó, bạn có thể lựa chọn được một gói tuyệt vời tại render farm của chúng tôi.

Unity thường sử dụng một GPU để render Scene và một GPU khác để tạo bản đồ ánh sáng. Do đó, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S  với phần cứng cao cấp như CPU ​​AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp 3,9 GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256 GB Lưu trữ NVMe SSD 2 TB và Card màn hình RTX4090. Bạn có thể tham khảo cấu hình của nó:

 

Quy trình làm việc đơn giản 

Chúng tôi cung cấp máy trống, bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ > kết nối với máy và cài đặt Unity có bản quyền cũng như các plugin cần thiết > bắt đầu render như máy tính cá nhân. Bạn chỉ cần set up một lần duy nhất và môi trường làm việc của bạn sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi, bạn có thể xem video này:

Trong trường hợp bạn gặp bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chúng tôi đang có ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng bonus 100% cho khách hàng mới đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký.

Tháng 3 này iRender có dành tặng ưu đãi đặc biệt. Chương trình khuyến mãi này sẽ kéo dài từ ngày 10 đến ngày 31 tháng 3.

  • Tặng bonus 50% cho tất cả các giao dịch từ 1500$
  • Tặng bonus 100% cho tất cả các giao dịch từ 3000$

Đăng ký account ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc WhatsApp: (+84) 912075500 để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender-Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

hanght

Chào mọi người. Mình là Hằng, nhân viên chăm sóc khách hàng của iRender. Tại iRender mình muốn đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời cũng như chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm hữu ích về lĩnh vực thiết kế đồ họa 3D tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116