August 7, 2021 quynhtt

Mẹo kết xuất nhanh hơn với Octane cho Cinema 4D

“OctaneRender là công cụ kết xuất đồ họa GPU chính xác, unbiased đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới, mang lại chất lượng và tốc độ không có đối thủ của bất kỳ trình kết xuất sản xuất nào trên thị trường.” – Otoy khẳng định. Nói một cách đơn giản, Octane là một công cụ kết xuất GPU sử dụng một phương pháp để tính toán các hình ảnh được kết xuất cuối cùng nhằm mục đích giống như ảnh thực. Tương tự như Arnold, nhưng với công nghệ GPU.
Trong bài viết này, iRender sẽ đưa cho bạn một số mẹo hữu ích giúp tăng tốc kết xuất Octane cho Cinema 4D. Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. Chọn đúng Kernel

Direct Lighting Kernel là kernel nhanh nhất nhưng nó không chính xác về mặt vật lý như phương pháp Pathtracing hoặc PMC, hãy sử dụng nó nếu bạn có thể! Phương pháp PMC là phương pháp kết xuất chậm nhất – chúng tôi không bao giờ sử dụng nó trừ khi chúng tôi đang cố gắng tạo ra các hiệu ứng caustic – nhưng nó luôn chậm hơn nhiều.

2. Giảm Samples

Chọn giá trị sample tối thiểu cung cấp cho bạn mức noise/ grain có thể chấp nhận được. Nếu bạn sử dụng AI Denoiser, bạn có thể giảm nó xuống rất thấp, thậm chí là 300 trong một số trường hợp. Giá trị cao hơn sẽ giữ được các chi tiết đẹp nhưng hiển thị chậm hơn.

3. GI Clamp

Giá trị quá cao sẽ cung cấp cho bạn fireflies (có thể cần RẤT NHIỀU samples để làm sạch) – giảm giá trị này xuống 1-10 và nó sẽ làm sạch hầu hết fireflies.

4. Tối ưu Geometry

Càng ít geometry thì kết xuất càng nhanh! Các mô hình quét 3D nổi tiếng là rất lớn! Chỉnh sửa lại nếu bạn có thể.

5. Loại bỏ objects và materials không cần thiết

Nếu nó không hiển thị trong ảnh (hoặc trong phản xạ / khúc xạ), hãy loại bỏ nó! Mọi thứ ăn mòn VRam!

6. Giới hạn Lights

Giới hạn số lượng lights trong cảnh của bạn chỉ ở những gì cần thiết. Light materials (Blackbody và Texture Emission materials thậm chí còn hiển thị chậm hơn – cố gắng hạn chế những điều này)

7. Chọn các loại Slow Material

Các loại Vật liệu đặc biệt hiển thị chậm nhất (Như Thủy tinh hoặc Chất lỏng), đặc biệt nếu bạn đang sử dụng Trung bình (tán xạ dưới bề mặt) nếu không cần thiết – hãy thay thế bằng vật liệu đơn giản hơn như Diffuse hoặc Glossy.

8. Displacements

Octane xử lý Displacements rất tốt nhưng chúng vẫn có thể làm chậm kết xuất của bạn – đặc biệt là hình ảnh 32bit lớn – nếu bạn có thể sử dụng bản đồ Bình thường hoặc Bump, hãy làm điều đó!

9. Texture Map Size

Hình ảnh 8 bit hiển thị nhanh hơn hình ảnh 32 bit và sử dụng ít VRam hơn – nếu bạn có thể hy sinh chi tiết, hãy sử dụng hình ảnh nhỏ hơn!

10. Dynamics

Bake those simulations! Nếu không, những tính toán bổ sung đó sẽ làm bạn chậm lại!

11. HDRI

Nếu bạn có thể thay thế Area Lights của mình bằng HDRI map – hãy làm điều đó! Ánh sáng HDRI hiển thị nhanh hơn RẤT NHIỀU!

12. AI Denoiser

Có thể kết xuất các vùng ít chi tiết hơn của một cảnh siêu nhanh bằng cách tắt các pixel khi chúng đạt đến ngưỡng sample xác định. Đừng quá điên rồ với điều này, nếu không bạn sẽ nhận được những hình ảnh nhiễu.

13. Chọn Sampling tương thích

Tăng Parallel Samples và Max Tile Samples

14. Nếu bạn có VRam để dự phòng

Tăng Parallel Samples và Max Tile Samples.
Hãy xem video của CGshortcuts tại đây để biết chi tiết:
Như tôi biết, nhiều card đồ họa có thể tăng hiệu suất hoặc tăng tốc quá trình kết xuất trong Octane cho Cinema 4D. Do đó, iRender cung cấp các máy chủ có GPU mạnh mẽ: 6x RTX 3080, 6x RTX 3090. Nói chung, hãy thuê máy chủ Cloud GPU và tận dụng lợi thế của việc mở rộng cơ sở hạ tầng phần cứng dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Hoàn hảo cho tất cả các kết xuất GPU của bạn như Octane cho Cinema 4D.
Chúng tôi không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà còn có dịch vụ hoàn hảo với đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn mang lại cảm giác thoải mái và hữu ích cho mọi khách hàng. Họ sẽ luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Hãy đăng ký TẠI ĐÂY ngay bây giờ và tiếp cận với dịch vụ tốt nhất mà bạn chưa từng biết trước đây.
cgshortcuts.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116