April 19, 2020 Ngoc Quynh

iRender ưu việt hơn bởi thấu hiểu nghệ sỹ đồ họa (Phần I)

Phần lớn các RenderFarm dù có biến thể thế nào vẫn tuân theo những quy trình chính sau đây

1. Clone Repository to Cloud
2. Analyze
3. Render
4. Download kết quả
Hôm nay, chúng tôi đi chi tiết vào mục 1 và các phần khác ở các bài viết sau.

1. Clone Repository

Việc đầu tiên, các họa sỹ của chúng tôi luôn cần 1 nơi để đồng bộ dữ liệu của họ lên, và có 1 sự thật là đồng bộ dữ liệu là việc các họa sỹ làm bất kể trong công đoạn nào chứ không chỉ lúc cần render.

* Yêu cầu đầu tiên đặt ra là cần linh hoạt hỗ trợ đa nền tảng (WinOS, MacOS, Linux…) chính vì thế chúng tôi chọn công nghệ javaFX dễ dàng tương thích và khởi chạy trên mọi nền tảng.

* Yêu cầu tiếp theo, như đã nói ở trên, việc đồng bộ dữ liệu diễn ra bất kể lúc nào người họa sĩ muốn, để dữ liệu của họ luôn sẵn sàng khi cần render nên hệ thống Upload cần gọn nhẹ, độc lập với Web-based. Không phải mỗi lần sử dụng đều phải Login vào Web gây phiền hà và mất thời gian, họ chỉ cần Login vào Web khi và chỉ khi cần đến nó (Rendering).

* Yêu cầu tiếp theo, việc dữ liệu trên Local và Cloud cần đồng nhất về mặt cấu trúc thư mục, đường dẫn…, tạo sự quen thuộc, thuận tiện nhất có thể cho họa sĩ, không sinh lỗi bất thường khi render. (Quan trọng là khi đường dẫn và cấu trúc thư mục được giữ nguyên, họa sỹ sẽ không cần thay đổi thói quen thiết kế),  chính vì thế việc có khả năng giữ nguyên đường dẫn hoặc thay đổi tùy ý theo ý muốn cũng được chúng tôi đặt ra và giải quyết.

* Phần mềm phải đủ thông minh để sau khi phân tích phát hiện những vật liệu còn thiếu, nó sẽ có khả năng tự động thu thập và đồng bộ lên Cloud dưới sự cho phép của họa sỹ, thật hữu ích khi bạn quên khoảng 20 files hoặc nhiều hơn vật liệu chưa đồng bộ, và quan trọng là những files thiếu sắp xếp khá lộn xộn trong nhiều ổ cứng với nhiều cấp thư mục phức tạp.

* Giao diện phải thực sự dễ dàng sử dụng, trực quan để người dùng mới chỉ cần dưới 5 phút làm quen là có thể thành thạo.

*Tự động đồng bộ thư mục được chỉ định khi có thay đổi lên trực tiếp Cloud (Chúng tôi sẽ sớm tích hợp tính năng này trong tháng 04)

Chân thành cảm ơn, và chúng tôi mong chờ mọi ý kiến của các bạn để cải thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn.

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116