Hướng dẫn các bước truyền files từ C4D sang Blender
Cinema 4D và Blender đều là phần mềm tạo mô hình và hoạt hình 3D mạnh mẽ, mỗi phần mềm có các tính năng và khả năng riêng. Tuy nhiên, có những lúc cần phải di chuyển tài sản hoặc cảnh giữa hai nền tảng này. Cho dù bạn đang cộng tác với những người khác sử dụng Blender hay bạn muốn tận dụng các tính năng cụ thể trong từng phần mềm, thì việc hiểu cách chuyển các tệp C4D vào Blender có thể mang lại lợi ích. Trong blog này, cùng iRender khám phá quy trình di chuyển liền mạch các sáng tạo của bạn từ Cinema 4D sang Blender, mở ra những khả năng mới cho các dự án 3D của bạn.
Ưu điểm khi chọn C4D và Blender
Blender là một bộ công cụ tạo 3D mã nguồn mở cung cấp nhiều công cụ để tạo mô hình, điêu khắc, lắp ghép, hoạt hình, dựng hình, ghép ảnh, v.v. Blender được biết đến với bộ tính năng mạnh mẽ và cộng đồng năng động. Blender là một chương trình thiết kế 3D miễn phí và mã nguồn mở được sử dụng để tạo mô hình, hoạt hình và chỉnh sửa video. Nó cũng thường được sử dụng làm nền tảng để chuyển đổi.
Cinema 4D là phần mềm mô hình hóa, hoạt hình và dựng hình 3D thương mại do Maxon phát triển. Phần mềm này nổi tiếng vì dễ sử dụng và tích hợp với các phần mềm và plugin khác. Cinema 4D là một bộ công cụ linh hoạt và ổn định giúp quy trình làm việc 3D dễ tiếp cận và hiệu quả hơn cho thiết kế, đồ họa chuyển động, VFX, AR/MR/VR và phát triển trò chơi.
Lợi ích của việc truyền mô hình của C4D sang Blender
- Bộ công cụ mở rộng: Blender và Cinema 4D đều có các tính năng và thế mạnh riêng. Bằng cách chuyển các mô hình C4D sang Blender, người dùng có thể khai thác bộ công cụ đa dạng của Blender, bao gồm các công cụ điêu khắc, hoạt hình và mô phỏng mạnh mẽ, cũng như trình chỉnh sửa đổ bóng dựa trên nút mạnh mẽ cho vật liệu.
- Hiệu quả về chi phí: Blender là mã nguồn mở và miễn phí sử dụng, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các cá nhân hoặc tổ chức muốn giảm thiểu chi phí cấp phép phần mềm. Bằng cách chuyển các mô hình C4D sang Blender, người dùng có thể tận dụng các khả năng mở rộng của Blender mà không phải chịu thêm chi phí.
- Cân nhắc về tính linh hoạt và quy trình làm việc: Các gói phần mềm khác nhau nổi trội ở các lĩnh vực cụ thể. Việc chuyển các mô hình C4D sang Blender cho phép người dùng tận dụng quy trình làm việc độc đáo của Blender, khả năng lập mô hình theo thủ tục và công cụ kết xuất hiệu quả, Cycles. Điều này có thể dẫn đến quy trình làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn cho một số loại dự án nhất định.
- Cộng đồng và Tài nguyên: Blender có một cộng đồng lớn và năng động, với vô số hướng dẫn, tiện ích bổ sung và tài nguyên có sẵn. Bằng cách chuyển các mô hình C4D sang Blender, người dùng có thể truy cập vào hệ sinh thái đa dạng về hỗ trợ và công cụ sáng tạo, mở rộng các tùy chọn để học và nâng cao dự án của họ.
- Khả năng tương tác: Khả năng nhập nhiều định dạng tệp khác nhau của Blender giúp việc chuyển các mô hình C4D tương đối liền mạch. Khả năng tương tác này cho phép người dùng kết hợp các tài sản hoặc dự án được tạo trong Cinema 4D với quy trình làm việc dựa trên Blender của họ, cho phép các quy trình sản xuất tích hợp và cộng tác nhiều hơn.
- Học tập và Phát triển Kỹ năng: Bằng cách làm việc trên nhiều nền tảng phần mềm, người dùng có thể mở rộng bộ kỹ năng và hiểu biết của mình về các quy trình làm việc khác nhau. Việc chuyển các mô hình C4D sang Blender mang đến cho người dùng cơ hội đa dạng hóa chuyên môn của mình và thành thạo cả hai công cụ, nâng cao khả năng tổng thể của họ với tư cách là nghệ sĩ và nhà thiết kế 3D.
Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi phần mềm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và quyết định chuyển mô hình C4D sang Blender phải dựa trên nhu cầu cụ thể của dự án, sở thích của người dùng và kết quả mong muốn. Ngoài ra, trong khi lợi ích của việc chuyển mô hình C4D sang Blender là rõ ràng, người dùng cũng nên cân nhắc những thách thức và sự khác biệt tiềm ẩn trong quy trình làm việc có thể phát sinh trong quá trình chuyển.
Các định dang phổ biến ở tệp 3D
Tệp 3D có thể có một số định dạng phổ biến nhất, bao gồm STL, OBJ, FBX và DAE. Chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng, từ hoạt hình trò chơi điện tử đến sản xuất phụ gia công nghiệp. Tệp 3D có thể lưu trữ bốn tính năng chính: hình học của mô hình, kết cấu bề mặt của mô hình, chi tiết cảnh và bất kỳ hoạt ảnh nào của mô hình.
Các bước chuyển tệp C4D vào Blender
Để chuyển các tệp C4D (Cinema 4D) vào Blender, bạn có thể làm theo các bước chung sau:
Bước 1: Xuất dưới dạng tệp FBX
- Trong Cinema 4D, bạn có thể xuất cảnh hoặc mô hình của mình dưới dạng tệp FBX. Để thực hiện việc này, hãy vào “File” > “Export” và chọn định dạng tệp FBX. Đảm bảo đặt các tùy chọn phù hợp dựa trên những gì bạn muốn xuất, chẳng hạn như hình học, hoạt ảnh, v.v.
Bước 2: Nhập tệp FBX vào Blender
- Mở Blender và vào “File” > “Import” > “FBX.” Điều hướng đến vị trí tệp FBX đã xuất của bạn từ Cinema 4D và chọn tệp đó. Sau đó, Blender sẽ nhập tệp cùng với hình học, vật liệu và hoạt ảnh của tệp đó.
Bước 3: Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt nhập
- Tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh, bạn có thể cần điều chỉnh cài đặt nhập để đảm bảo mọi thứ diễn ra chính xác. Điều này có thể liên quan đến việc điều chỉnh các tùy chọn liên quan đến vật liệu, kết cấu và hoạt ảnh, trong số những thứ khác.
Bước 4: Tinh chỉnh cảnh đã nhập
- Sau khi tệp được nhập vào Blender, bạn có thể cần thực hiện một số điều chỉnh đối với vật liệu, kết cấu, hoạt ảnh hoặc bất kỳ thành phần nào khác để đảm bảo mọi thứ trông và hoạt động như mong muốn trong môi trường mới.
Kết luận
Qua bài viết, iRender hy vọng rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về Blender và C4D, cũng như cách chuyển mô hình từ C4D sang Blender.
iRender tự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho C4D và Blender để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình render. Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản C4D và Blender, đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình. Tất cả các máy của chúng tôi đều có cài sẵn Blender, C4D và người dùng sẽ được sử dụng 1 combo license C4D+ Redshift miễn phí.
Dưới đây là các gói dịch vụ của chúng tôi:
Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Đặc biệt hơn nữa trong tháng 8 này, iRender đang có chương trình khuyến mãi tặng 100% cho khách hàng nạp từ 1500$ và 50% bonus cho giao dịch từ 575$.
Dưới đây là một vài video kết xuất của iRender với Blender và C4D:
Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: modelo.io