Hình ảnh đầu tiên về Unreal Engine 5
Unreal Engine vừa cho ra mắt những hình ảnh đầu tiên về Unreal Engine 5. Một trong những mục tiêu của họ trong thế hệ tiếp theo này là đạt được sự mô phỏng ngang tầm với CG và đời thực, và đưa nó gần với thực tế của các nhóm phát triển ở mọi quy mô thông qua công cụ và thư viện nội dung có chất lượng cao. Hãy cùng iRender tìm hiểu bài viết dưới đây để thấy được Unreal Engine 5 đã công bố bản nhìn đầu tiên như thế nào.
Đoạn giới thiệu “Lumen in the Land of Nanite” một bản demo real-time chạy trực tiếp trên PlayStation 5:
Bản demo này được xem trước hai trong số những công nghệ cốt lõi mới nhất sẽ ra mắt trong Unreal Engine 5:
Nanite là công cụ giúp kết xuất các “hình học vi đa giác ảo hoá” giúp tự động tạo nhiều chi tiết về hình học mà mắt thường không thể thấy được. Điều đó đồng nghĩa với việc “những yếu tố nghệ thuật và đồ hoạ gốc có chất lượng ngang các bộ phim điện ảnh bao gồm hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đa giác siêu nhỏ có thể được nhập trực tiếp vào Unreal Engine và xử lý, từ các bản phác thảo ZBrush cho tới các ảnh quét đến các dữ liệu CAD. Hình học Nanite được truyền phát và thu nhỏ theo thời gian thực, do đó không còn ngân sách đếm đa giác, ngân sách bộ nhớ đa giác hoặc vẽ ngân sách đếm; không cần phải mất chi tiết vào các bản đồ thông thường hoặc các LOD tác giả thủ công; và không có sự mất mát về chất lượng.
Công nghệ Lumen là một giải pháp chiếu sáng tổng thể sống động, có khả năng thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi của môi trường và nguồn sáng. Hệ thống biểu hiện sự xen kẽ khuếch tán với số lần nảy vô hạn và phản xạ vật chất gián tiếp trong môi trường lớn, chi tiết, ở quy mô từ km đến milimet. Các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể tạo ra những cảnh năng động hơn bằng cách sử dụng Lumen, ví dụ, thay đổi góc mặt trời theo thời gian trong ngày, bật đèn pin hoặc thổi một lỗ trên trần nhà và ánh sáng gián tiếp sẽ điều chỉnh phù hợp. Lumen xóa nhu cầu chờ đợi các bản đồ ánh sáng kết thúc và tác giả bản đồ ánh sáng UVs Tiết kiệm thời gian rất lớn khi một nghệ sĩ có thể di chuyển ánh sáng bên trong Unreal Editor và ánh sáng trông giống như khi trò chơi được chạy trên bảng điều khiển.
Nhiều nhóm và công nghệ đã kết hợp với nhau để tạo ra bước nhảy vọt về chất lượng. Để xây dựng các cảnh lớn với công nghệ hình học Nanite, nhóm đã sử dụng rất nhiều thư viện Quixel Megascans, nơi cung cấp các đối tượng chất lượng phim lên tới hàng trăm triệu đa giác. Để hỗ trợ các cảnh lớn hơn và chi tiết hơn nhiều so với các thế hệ trước, PlayStation 5 cung cấp một sự gia tăng đáng kể về băng thông lưu trữ.
Bản demo cũng giới thiệu các hệ thống động cơ hiện có như vật lý và hiệu ứng sụp đổ của Chaos, Niagara VFX, hồi âm tích chập và kết xuất đồ họa.
Unreal Engine 4 và 5 timeline
Unreal Engine 4.25 đã hỗ trợ các nền tảng giao diện điều khiển thế hệ tiếp theo của Sony và Microsoft, và Epic đang hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất bảng điều khiển và hàng chục nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi sử dụng Unreal Engine 4 để xây dựng các trò chơi thế hệ tiếp theo.
Unreal Engine 5 sẽ có sẵn trong bản xem trước vào đầu năm 2021 và phát hành đầy đủ vào cuối năm 2021, hỗ trợ bảng điều khiển thế hệ tiếp theo, bảng điều khiển thế hệ hiện tại, PC, Mac, iOS và Android.
Chúng tôi thiết kế để tương thích về phía trước, vì vậy bạn có thể bắt đầu phát triển thế hệ tiếp theo ngay bây giờ trong UE4 và chuyển các dự án của bạn sang UE5 khi sẵn sàng.
Chúng tôi sẽ phát hành Fortnite, được xây dựng với UE4, trên các hệ máy console thế hệ tiếp theo và theo cam kết của chúng tôi để chứng minh các tính năng hàng đầu trong ngành thông qua sản xuất nội bộ, chuyển trò chơi sang UE5 vào giữa năm 2021.
Nguồn: www.unrealengine.com