October 12, 2021 Khanh Van

Hai plugin làm việc mới cho Cinema 4D của Rocket Lasso

Rocket Lasso là sản phẩm trí tuệ của Chris Schmidt, người trong suốt hai thập kỷ đã cung cấp các plugin, hướng dẫn và kiến ​​thức nhằm tăng cường quy trình làm việc cho cộng đồng Maxon. Vào mỗi thứ Tư hàng tuần, các nghệ sĩ có thể tìm thấy Chris trên Twitch, đi sâu vào vô số chủ đề khi anh giải quyết các câu hỏi trực tiếp từ khán giả. Trong nhiều năm, Rocket Lasso Live đã nhận được nhiều câu hỏi không thể trả lời chính xác và họ rất háo hức giúp giải quyết những vấn đề này. Sau khi phát hành Ricochet, Rocket Lasso đã tung ra hai plugin mới nhất cho Cinema 4D: Mesh To Spline và Slicer.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hai công cụ hoàn toàn mới này ngay hôm nay.

1. Mesh To Spline

Mesh To Spline trích xuất các cạnh, đa giác và đường viền của các mesh (thậm chí cả các đối tượng động) dưới dạng splines tham số. Sau đó, các yếu tố này có thể được sử dụng để tạo ra các kiểu cách điệu phức tạp bằng cách phác thảo các mô hình, làm nổi bật các cạnh cứng, thể hiện chỉ mặt trước hoặc mặt sau của các mesh hoặc chỉ đơn giản là vẽ từng đa giác đơn lẻ. Các spline được trích xuất cũng có thể được thao tác với Trường (Fields), Thẻ lựa chọn (Selection Tags), ngưỡng góc và góc đối diện từ bất kỳ mesh nào.

Các nghệ sĩ cũng có thể sử dụng Mesh To Spline để tạo các liên kết trực tiếp từ một mesh động trực tiếp thành một spline mà có thể dính trực tiếp vào geometry. Điều này lý tưởng cho các nhân vật hoạt hình nơi các vòng cạnh có thể được trích xuất để render hoặc biến thành geometry (tức là tạo hoạt ảnh lông mày, cổ tay áo, thắt lưng,… riêng biệt). Toàn bộ các rig cách điệu có thể được tạo ra bằng cách làm biến dạng mesh bên dưới sau đó tạo các spline để chạy theo nó.

Vì sao chọn Mesh To Spline?

  • Tạo các thiết lập spline độc đáo bằng cách sử dụng các liên kết trực tiếp đến các Thẻ lựa chọn, các góc đối diện, hoặc thậm chí các Trường.
  • Sử dụng Mesh To Spline để tạo các liên kết trực tiếp từ một lưới động trực tiếp thành một spline mà có thể dính trực tiếp vào Geometry của bạn.
  • Mesh To Spline hoạt động hiệu quả với các công cụ Cloners & Mograph bên trong Cinema 4D.
  • Sử dụng Cinema 4D’s Softbody Dynamics theo những cách mới thú vị bằng cách giữ cho spline bị dính vào mesh.
  • Tự động tạo animation lặp lại qua Góc đối mặt.
  • Kết hợp Mesh To Spline với Dynamics để tạo ra các animation động nhưng vẫn có lực.
  • Tạo các kiểu cách điệu phức tạp bằng cách phác thảo các mô hình, các nhóm đa giác, tìm các cạnh cứng hoặc chỉ vẽ mỗi đa giác đơn lẻ.

Tương thích

  • Tương thích với Cinema R20 trở lên.
  • Hệ điều hành: Mac và Windows.
  • Hoạt động cùng với các plugin yêu thích của bạn như X-Particles và Trình kết xuất của bên thứ 3.

2. Slicer

Giống như một con dao nóng xuyên qua các mesh, Slicer nhanh chóng tạo ra một loạt các vết cắt song song trên các mô hình của bạn. Bạn có thể mở ra các kỹ thuật mô hình hoá tham số mới, tạo các yếu tố FUI độc đáo và kết hợp Slicer với các công cụ Cloners và MoGraph để tạo ra nhiều khả năng hơn nữa.

Tại sao chọn Slicer?

  • Sử dụng Slicer để tạo các spline, tấm phẳng, geometry nhô lên, hoặc thậm chí xen kẽ tất cả các lớp với góc xiên.
  • Ghép nối Slicer với các công cụ Cloner và Mograph của C4D để tạo ra một loạt các vết cắt thậm chí còn nâng cao hơn.
  • Kết hợp với một Plane dịch chuyển đơn giản để tạo ra khả năng hoạt hình vô tận.
  • Sử dụng các phân đoạn đường spline của Cinema 4D’s Softbody Colorize với màu ngẫu nhiên, thang độ xám, Đối tượng ma trận được tích hợp, hoặc thậm chí được điều khiển bởi màu hiển thị của mô hình của bạn.
  • Có được các đường cong tự nhiên sạch sẽ bằng cách áp dụng thông số Smooth.
  • Điều chỉnh chính xác vị trí của các lát cắt thông qua đối tượng Ma trận C4D để có vị trí cụ thể và hoạt ảnh nâng cao.
  • Slicer rất phù hợp để tạo các hiệu ứng văn bản nâng cao bằng cách cắt mesh, sau đó lại cắt mesh kết quả!

Tương thích

  • Tương thích với Cinema R20 trở lên.
  • Hệ điều hành: Mac và Windows.
  • Hoạt động cùng với các plugin yêu thích của bạn như X-Particles và Trình kết xuất của bên thứ 3.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cinema 4D và Rocket Lasso Plugin

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Cinema 4D có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test thử Cinema 4D với các renderer khác nhau trên server 5 (4x RTX 3090):

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn. Ví dụ: trong tháng 10 này, chúng tôi có chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới đăng ký và giảm giá gói cho nhiều server, người dùng sẽ tận dụng chúng để nâng cấp render của họ.

Đối với người dùng Cinema 4D với các dự án quy mô lớn, iRender cung cấp các gói Fixed Rental (Thuê cố định) theo ngày/tuần/tháng/năm, giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí so với thuê theo giờ. Vui lòng đọc thêm về dịch vụ Fixed Rental của chúng tôi tại đây.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Kết Luận

Hai plugin mới của Rocket Lasso giúp cho quy trình làm việc của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án Cinema 4D với Rocket Lasso plugin. iRender tin rằng cùng với Cinema 4D với những plugin này, các gói tăng tốc GPU sẽ mang lại khả năng tương tác và tốc độ cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ. Người dùng nhận được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là tính bảo mật caothời gian render thoải mái nhất.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: rocketlasso.com, maxon.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net