Giới thiệu về Lightweight Emitters cho Niagara trong Unreal Engine
Hệ thống Niagara của Unreal Engine cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để tạo ra các hiệu ứng hạt tuyệt đẹp. Lightweight Emitters cung cấp một giải pháp để cân bằng sự rực rỡ về mặt hình ảnh với hiệu quả về hiệu suất. Bằng cách tối ưu hóa các hệ thống hạt này, các nhà phát triển có thể đảm bảo lối chơi mượt mà và tốc độ khung hình cao, khiến chúng trở nên thiết yếu đối với bất kỳ dự án nào hướng đến cả vẻ đẹp và hiệu suất.
Hãy cùng khám phá với iRender!
Giới thiệu hệ thống Niagara trong Unreal Engine
Hệ thống Niagara là bộ công cụ hiệu ứng hình ảnh (VFX) thế hệ tiếp theo của Unreal Engine. Nó cho phép các nghệ sĩ tạo ra các mô phỏng hạt phức tạp mà không cần phải viết mã. Niagara có khả năng thích ứng và linh hoạt cao, cho phép các nghệ sĩ kỹ thuật thêm chức năng tùy chỉnh độc lập.
Trong hệ thống Niagara VFX, có bốn thành phần cốt lõi:
Hệ thống: Hệ thống Niagara là các thùng chứa cho nhiều bộ phát, tất cả được kết hợp thành một hiệu ứng.
Bộ phát: Bộ phát Niagara là các thùng chứa cho các mô-đun và được thiết kế cho các mục đích duy nhất nhưng có thể tái sử dụng. Chúng cho phép tạo các mô phỏng bằng ngăn xếp mô-đun và hiển thị chúng theo nhiều cách trong cùng một bộ phát.
Mô-đun: Mô-đun Niagara là cấp độ cơ sở của Niagara VFX. Các mô-đun tương đương với các hành vi của Cascade. Các mô-đun nói về dữ liệu chung, đóng gói các hành vi, xếp chồng với các mô-đun khác và viết các hàm.
Các tham số: Các tham số là một sự trừu tượng hóa dữ liệu trong mô phỏng Niagara. Các kiểu tham số được gán cho một tham số để xác định dữ liệu mà tham số đó biểu diễn. Có bốn kiểu tham số:
-
-
- Primitive: Kiểu tham số này xác định dữ liệu số có độ chính xác và độ rộng kênh khác nhau.
- Enum: Kiểu tham số này xác định một tập hợp cố định các giá trị được đặt tên và giả định một trong các giá trị được đặt tên.
- Struct: Kiểu tham số này xác định một tập hợp kết hợp các kiểu Primitive và Enum.
- Data Interfaces: Kiểu tham số này xác định các hàm cung cấp dữ liệu từ các nguồn dữ liệu bên ngoài. Đây có thể là dữ liệu từ các phần khác của UE4 hoặc dữ liệu từ một ứng dụng bên ngoài.
-
Tổng quan về Lightweight Emitters
Niagara lightweight emitters, còn được gọi là emitter không trạng thái, được tối ưu hóa để giảm thiểu (và trong một số trường hợp là loại bỏ) việc sử dụng tick trong quá trình mô phỏng.
Ngoài ra, lightweight emitters không cần phải được biên dịch, giúp quy trình làm việc nhanh hơn và số lượng emitters trong hệ thống sẽ ít ảnh hưởng đến hiệu suất hơn. Điều này có nghĩa là trong hầu hết các trường hợp, emitter không trạng thái sẽ có hiệu suất cao hơn đáng kể so với emitter có trạng thái (truyền thống).
Stateless emitters chủ yếu được đưa vào để giảm chi phí bộ nhớ và CPU của Niagara và tăng tốc quy trình làm việc của các nghệ sĩ VFX. Nó giúp:
-
-
- Giảm chi phí tick Game Thread nếu Niagara System hoàn toàn không có trạng thái.
- Xóa chi phí tick đồng thời cho mỗi emitter không có trạng thái.
- Giảm chi phí Render Thread khi Niagara System hoàn toàn không có trạng thái.
- Giảm chi phí bộ nhớ vì không có tập lệnh hoặc thông tin hạt nào trong bộ nhớ.
- Loại bỏ tác động đến hiệu suất của số lượng emitter và số lượng phiên bản hạt.
- Giảm (và đôi khi loại bỏ) nhu cầu biên dịch.
-
Cách thiết lập Lightweight Emitter trong Unreal Engine
Tạo Lightweight Emitter Niagara System
Bước 1: Nhấp chuột phải vào Content Browser và chọn Niagara System.
Bước 2: Trong Asset Browser, chọn hệ thống FountainLightweight và nhấp vào Create.
Bước 3: Tiếp theo, mở hệ thống NS_Fountain_LW trong Niagara Editor. Mẫu hệ thống này bao gồm Lightweight Emitter cho hiệu ứng đài phun nước.
Sửa đổi Hệ thống Lightweight Emitters
Bước 1: Nhấp đúp vào tên của Lightweight Emitter để chỉnh sửa trường. Đổi tên bộ phát thành Fountain-LW.
Bước 2: Chọn Emitter, sau đó nhấp vào Spawn Rate. Thay đổi cài đặt Tỷ lệ thành 300.
Bước 3: Trong Emitter, hãy để nguyên các thiết lập mặc định cho các mô-đun sau:
-
-
- Khởi tạo hạt (Initialize Particle)
- Vị trí hình dạng (Shape Location)
- Thêm vận tốc (Add Velocity)
- Kéo (Drag)
- Lực hấp dẫn (Gravity Force)
-
Bước 4: Nhấp vào mô-đun Scale Color. Đổi màu thành đỏ để bạn có thể phân biệt dễ dàng hơn giữa hệ thống thông thường và hệ thống lightweight khi thử nghiệm. Sau đó nhấp vào OK.
iRender - giải pháp tốt nhất cho bản render của bạn trong Unreal Engine
iRender cung cấp hệ thống máy chủ hiệu suất cao và có thể cấu hình cho những khách hàng cần tận dụng sức mạnh của CPU & GPU như render 3D, đào tạo AI, VR&AR, mô phỏng, v.v. Với các dịch vụ iRender IaaS và PaaS, bạn có thể truy cập máy chủ của chúng tôi thông qua Ứng dụng Remote Desktop và làm bất cứ điều gì bạn muốn và cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần trên đó. Giống như bạn đang sử dụng máy tính của riêng mình nhưng với cấu hình mạnh mẽ và hiệu suất cao hơn nhiều. Hơn nữa, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm lần đầu tiên, lần tiếp theo bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn sử dụng.
Tại sao nên chọn iRender để render?
-
-
- Kiểm soát hoàn toàn: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát hoàn toàn đối với các máy chủ thuê của mình. Do đó, bạn có thể tự do tạo môi trường làm việc của mình.
- Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới tính bền vững của môi trường.
- Đội ngũ hỗ trợ 24/7: Các đại lý hỗ trợ và kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm render tốt nhất.
-
Với Unreal Engine, máy chủ 3S của chúng tôi là phù hợp nhất. Chúng ta hãy xem cấu hình của nó bên dưới:
Đây là bài kiểm tra tốc độ kết xuất của chúng tôi với Unreal Engine 5 trên RTX 3090 và RTX 4090, bạn có thể xem qua.
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.
ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo: +(84) 915875500 hay Email: [email protected]
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: dev.epicgames.com