Công ty Truyền thông Kỹ thuật số của Falcon ra mắt Heroes và Legends được thực hiện với Redshift của Trung tâm Kennedy Space tại Đại sảnh phi hành gia Hoa Kỳ (Astronaut Hall of Fame)
Thời đại du hành vũ trụ ngày nay mở ra một giới hạn thú vị mới, từ kỳ vọng du lịch vũ trụ đến kế hoạch thăm sao Hỏa của NASA. Nhưng trong khi tương lai vẫn là một viễn cảnh đầy cảm hứng, thì quá khứ không bao giờ được bỏ qua: đó là lý do tại sao Triễn lãm của Trung tâm Kennedy Space ở Florida đã mở Heroes & Legends tại Đại sảnh phi hành gia Hoa Kỳ. Nó là một quà tặng nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho các phi hành gia lần đầu tiên rời khỏi hành tinh và thiết lập các cột mốc hoành tráng của nhân loại.
Triển lãm vinh danh những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm này thông qua trải nghiệm tương tác công nghệ cao, một phần trong đó được trình bày trên màn hình video khổng lồ với những thước phim nổi bật 6K rực rỡ.
Rendering video ở độ phân giải cao như vậy bằng CPU truyền thống có thể gây tốn thời gian – điều mà nhà thiết kế sáng tạo Heroes & Legends, Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon, biết rất rõ.
Ngay từ đầu trong dự án, Studio có trụ sở tại Florida đã nhận ra rằng đây sẽ là một thách thức lớn với việc bắt kịp deadline bằng cách sử dụng các công cụ render và nguồn render farm hiện có. Một giải pháp mới là cần thiết. Sau khi đưa tốc độ render dựa trên GPU chóng mặt của nó vào thử nghiệm, Redshift đã chứng minh mình là giải pháp đó.
Đọc tiếp để tìm hiểu cách Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon mở rộng tầm nhìn của mình qua dự án thiên hà kéo dài này.
Những điều tuyệt vời chưa biết đến
Trung tâm của Heroes & Legends tại Đại sảnh phi hành gia Hoa Kỳ được ví như là câu chuyện “Through the Eyes of a Hero” được trình chiếu trên một màn hình nhà hát khổng lồ. Khách tham quan có thể đi bộ lên các tầng cao, nơi chúng được bao quanh bởi một màn hình đường cong lớn và người xem ở vị trí thấp hơn. Nhà hát trở nên sống động với hình ảnh lung linh, âm thanh chân thực và các hiệu ứng ánh sáng, gió thổi. Khán giả cảm thấy phấn khích với những khoảnh khắc từ các chương trình Sao Thủy, Song Tử và Apollo, chân thật như qua con mắt của các phi hành gia.
Hình ảnh được đan xen với nhau bởi 14 máy chiếu cùng hoạt động. Với kích thước khổng lồ của mái vòm, nội dung đa phương tiện cần được hiển thị trên màn hình ở độ phân giải rất cao, để trông sắc nét nhất có thể.
Rendering các cảnh quay CG phức tạp, ở độ phân giải cao có thể mất một lượng thời gian đáng kinh ngạc với phần mềm dựa trên nền tảng CPU. Điều đó đặt ra thách thức cho đội ngũ Công ty Truyền thông Kỹ thuật số của Falcon.
“Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã xem xét thời gian render”, Jason Ambler – nhà sản xuất điều hành Digital Media của Falcon – chia sẻ. “Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi làm thế nào dự án sẽ diễn ra với quy trình sản xuất hiện có của chúng tôi. Và chúng tôi phải bắt đầu rendering ở tháng quyết định cuối cùng trước khi ra mắt dự án.”
“Chúng tôi đã thử nghiệm rendering cho các cảnh quay khác nhau với độ phân giải 6K. Các cảnh quay của chúng tôi mất nhiều thời gian đến nỗi chúng tôi không thể thấy cập nhật mới đủ nhanh – phải mất vài tháng để thấy được sự cải thiện”, Adam Coggin, giám đốc lighting tại Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon giải thích. “Chúng tôi đã gặp khó khăn với renderer trước đó, nó gần như không thể hoàn thành dự án này đúng hạn. Đó là động lực để chúng tôi bắt đầu xem xét đến các lựa chọn khác.”
Coggin đã say mê Redshift sau khi biết về khả năng của nó. Anh ta đã hoài nghi khi chứng kiến các vấn đề với các giải pháp GPU rendering khác, nhưng không thể phủ nhận kết quả mà anh ta đã thấy với Redshift. Anh ta thậm chí đã vẽ nên những cảnh CG vô hạn chứa hàng triệu tiểu tiết và hàng nghìn tỷ đa giác, cố gắng xác định một số điểm yếu chưa từng thấy trong Redshift. “Tôi đã thực sự cố gắng để phá vỡ nó”, anh ấy thừa nhận. Và điều đó là không xảy ra, anh ấy đã chia sẻ những tin tức thú vị này với đội của mình.
Sẵn sàng ra mắt
Redshift là phương tiện truyền thông kỹ thuật số đột phá, cần thiết của Falcon để thực hiện Heroes & Legends theo đúng lịch trình. Tuy nhiên, trước tiên cần phải thuyết phục đội ngũ về vấn đề chuyển hướng rendering trên nền tảng GPU và trình bày rằng trên nền tảng CPU truyền thống là khó khăn cho việc kịp deadline. Đội ngũ đã chọn thử nghiệm một loạt các thiết lập và cấu hình phần cứng, đảm bảo Redshift sẽ đáp ứng các nhu cầu khác nhau trên toàn studio. Kết quả thật ấn tượng.
“Chúng tôi đã thấy các phiên bản renderer trên nền tảng CPU truyền thống tiêu tốn mất hơn tám giờ, nhưng với Redshift chỉ mất 10 phút.” Saham Ali – giám đốc công nghệ tại Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon cho biết, “Nó đã khai sáng cho chúng tôi.”
Studio ban đầu dự kiến sẽ sử dụng Redshift như một renderer bổ sung, tìm kiếm từ giải pháp render hiện có. “Khi kết quả xuất hiện chúng tôi nhìn thấy hình ảnh chất lượng cao với tốc độ nhanh hơn đáng kể. Do đó chúng tôi quyết định chuyển đổi toàn bộ chương trình sang Redshift”, Ambler nói.
Studio dự định chỉ giữ một chuỗi cảnh cho giải pháp render trước đó. Tuy nhiên, với mỗi frame lại mất tới 26 giờ để render, do đó họ đưa ra quyết định chuyển chuỗi cảnh đó qua Redshift thay thế.
Với Redshift, mỗi khung hình chỉ mất một giờ để render. Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon đã chuyển đổi chuỗi cảnh đó cùng với phần còn lại trên chương trình Redshift để hoàn thành Heroes & Legends.
“Đội ngũ chúng tôi quan tâm đến kích thước của các bản render và số lượng textures và geometry mà chúng tôi thường có”, Tony Plett – phó chủ tịch của Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon cho biết. “Tuy nhiên, Redshift đã chứng minh khả năng làm việc hiệu quả khi xử lý dữ liệu ‘out of core’. Điều đó thật tuyệt vời và cho phép chúng tôi ‘ném’ bất cứ thứ gì vào nó mà không có vấn đề gì.
Tốc độ render rút ngắn đáng kể, nhưng chúng không phải là lý do duy nhất để chuyển sang Redshift. Redshift có ý nghĩa rất lớn đối với Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon: kết quả nhìn chung cũng tốt hơn.
“Redshift thực sự dễ sử dụng hơn và tao ra hình ảnh tinh tế hơn so với các giải pháp khác”, Coggin còn cho biết thêm. “Nó thực tế hơn và dựa trên cơ sở vật chất, vì vậy không khó để chúng ta chuyển đổi sang.”
Nhìn rõ những ngôi sao
Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon trước đây đã dựng một render farm có hơn 200 CPU và có thể nhanh chóng tăng cường cung cấp GPU để tích hơp dùng trên Redshift. Giờ đây, studio có 15 nodes hoạt động, mỗi node có bốn GPU bên trong, cung cấp tổng cộng 60 GPU chính để thực hiện render trên Redshift.
Phần lớn các node này chạy GPU NVIDIA GeForce GTX 1080. Đây là một trong những card đồ họa tiên tiến nhất từng được sản xuất. Tuy nhiên, Redshift cũng có thể làm việc kỳ diệu với các công nghệ rẻ hơn và giá cả phải chăng hơn – Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon cũng render trên các workstration suốt đêm và những máy đó chạy GPU GTX 970 thế hệ cuối.
“Với Redshift, hệ thống làm mát và năng lượng của chúng tôi đã giảm mức tiêu thụ đáng kể”, Mark Lasoff – Giám đốc kỹ thuật số đoạt giải Oscar – cho biết. “Ngoài ra, có khả năng linh hoạt để điều chỉnh GPU render trên các single frame rất tuyệt vời và nhanh hơn.”
Khả năng tăng tốc thông qua render với Redshift – thậm chí với hình ảnh có độ phân giải 6K – đã mở ra quy trình sáng tạo tại Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon, cho phép đội ngũ dành nhiều hơn vào các thiết kế. Điều này đã dẫn đến các chi tiết tangible như thêm atmosphere và chi tiết texture, mà không cần quan tâm đến giới hạn số lượng polygon.
“Thời lượng sáng tạo của chúng tôi kéo dài giúp công việc phát triển hơn là rất quan trọng” , Ambler khẳng định.
Ranh giới tiếp theo
Khách tham quan đã có sự tiếp nhận vô cùng tích cực với Heroes & Legends. Nhưng đó không phải là triển lãm duy nhất mà studio đã làm việc. Công ty Truyền thông Kỹ thuật số Falcon sử dụng tài năng của mình để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên toàn thế giới. Điểm thu hút đáng chú ý lớn tiếp theo của nó là “The Hunger Games” cho công viên giải trí MOTIONGATE ™ mở tại Dubai dựa trên cảm hứng từ Hollywood. Đây là nơi họ đã lên kế hoạch, tiến hành sử dụng Redshift một lần nữa.
Tuy nhiên, Heroes & Legends nổi bật là Đại sảnh phi hành gia Hoa Kỳ như một điều gì đó độc đáo và quan trọng. Một dự án đáng trân trọng và chân thành, nó mô tả chi tiết về lịch sử nhân loại một cách đầy cảm hứng. Công nghệ góp phần tạo nên câu chuyện – nhưng cũng là một phần quan trọng.
“Chúng tôi đã đưa câu chuyện không gian theo cách chưa từng được thực hiện trước đây: một câu chuyện đưa du khách đến gần hơn với các phi hành gia hơn là hệ thống hay cơ chế máy móc”, Ambler nói. “Đây là cách kể chuyện thực sự hấp dẫn và Redshift đã giúp chúng tôi làm được điều đó.”
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều
Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com