Epic Games ra mắt Twinmotion 2025.1
Epic Games vừa phát hành Twinmotion 2025.1, phiên bản phần mềm trực quan hóa thời gian thực mới nhất dựa trên Unreal Engine. Bản cập nhật này giới thiệu hệ thống Volumetric Clouds tiên tiến, hỗ trợ Virtual Shadow Maps, hệ thống LOD tinh chỉnh và cải tiến đáng kể đối với vật liệu, ánh sáng, kết xuất và tạo chuỗi. Twinmotion 2025.1 được thiết lập để cách mạng hóa trực quan hóa thời gian thực với tính chân thực và hiệu quả.
Hãy cùng khám phá các tính năng mới trong phiên bản mới nhất này với iRender!
Có gì mới trong Twinmotion 2025.1
Môi trường bên ngoài thực tế dễ dàng
Một là hệ thống Volumetric clouds mới, giúp tăng thêm tính chân thực cho các cảnh của bạn. Nó cho phép tạo ra các đám mây động và chi tiết phản ứng với ánh sáng và điều kiện thời tiết. Tính năng này cải thiện bầu không khí chung của các dự án của bạn, khiến chúng trở nên tự nhiên và sống động hơn.
Hơn nữa, nếu bạn muốn tạo ra bầu không khí siêu nhiên hoặc trở nên nghệ thuật hơn, Twinmotion 2025.1 cung cấp các tùy chọn mới để điều chỉnh độ trong và màu sắc của bầu trời động thông qua các cài đặt cho độ đục và mật độ khí quyển.
Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc hoặc nhiệt độ của mặt trời (hoặc ánh sáng định hướng cho bầu trời HDRI).
Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh cả màu sắc và chiều cao của sương mù theo cấp số nhân, cùng với mật độ của nó.
Hệ thống LOD tự động mới
Hệ thống Level of Detail (LOD – Mức độ chi tiết) đã được tinh chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Hệ thống này tự động điều chỉnh mức độ chi tiết cho các đối tượng dựa trên khoảng cách của chúng so với máy ảnh, đảm bảo hiệu suất mượt mà ngay cả trong các cảnh phức tạp. Bản cập nhật này cho phép bạn tạo các môi trường có độ chi tiết cao trong khi vẫn duy trì hiệu suất tối ưu.
Hệ thống tạo LOD tự động mới tự động giảm số lượng poly của các lưới được nhập theo khoảng cách của chúng so với máy ảnh, cải thiện hiệu suất kết xuất. Hệ thống này đi kèm với ba cài đặt trước, tạo ra từ ba đến tám LOD.
Cập nhật vật liệu, ánh sáng, kết xuất và chỉnh sửa chuỗi
Ngoài các tính năng chính này, Twinmotion 2025.1 bao gồm các bản cập nhật cho vật liệu, ánh sáng, kết xuất và tạo chuỗi.
Twinmotion 2025.1 mang đến nhiều cải tiến về ánh sáng và kết xuất giúp nâng cao hiệu suất của phần mềm và chất lượng kết xuất theo thời gian thực. Đáng chú ý, tính năng Projector lights (Đèn chiếu) mới cho phép bạn chiếu bất kỳ hình ảnh hoặc kết cấu video nào lên bề mặt. Điều này đặc biệt hữu ích khi hình dung các sự kiện và công trình lắp đặt trực tiếp hoặc mô phỏng các hiệu ứng như phản xạ tụ quang trên thân thuyền.
Trong một cải tiến khác về chất lượng kết xuất thời gian thực, Epic Games đã triển khai một phương pháp mới tùy chọn để kết xuất bóng đổ trong chế độ kết xuất thời gian thực dựa trên công nghệ Virtual Shadow Map (VSM). Hỗ trợ VSM cải thiện độ chính xác và chất lượng của bóng đổ trong các cảnh của bạn. Công nghệ này cung cấp khả năng đổ bóng chính xác hơn, tăng thêm chiều sâu và chiều sâu cho hình ảnh trực quan của bạn.
Những thay đổi về vật liệu bao gồm vật liệu nền lốp mới, tạo ra tia UV cho các vật thể hình trụ như lốp ô tô và các chức năng kiểm soát mới trong vật liệu sơn ô tô, bao gồm cả các khuyết điểm trên bề mặt.
Thư viện Twinmotion, thư viện tài sản đi kèm với phần mềm, có loại đèn Chiếu mới, để chiếu video lên hình học và loại hệ thống hạt Confetti mới.
Một bộ sưu tập mới gồm 62 loài cây có thể trồng được giống như thật từ nhiều nơi trên thế giới – bao gồm Bắc Mỹ, Nhật Bản, Châu Đại Dương, các vùng nhiệt đới và Châu Âu đã được thêm vào Thư viện Twinmotion. Mỗi cây có ba giai đoạn trưởng thành, tạo ra tổng cộng 186 cây mới.
Hệ thống Sequences, dùng để tạo và chỉnh sửa chuỗi video điện ảnh, có một giàn Orbit Cam mới và tùy chọn đặt mục tiêu cho Action Cam.
Thay đổi trong giao diện người dùng và quy trình làm việc
Environment panel đã được thiết kế lại để cung cấp các nhóm thiết lập hợp lý hơn, bao gồm cả việc phân biệt rõ hơn giữa bầu trời động và cài đặt HDRI. Và giờ đây, bạn có thể tác động riêng biệt đến mùa, lượng mưa và lá rụng/màu sắc, cho phép bạn có màu sắc mùa thu với mưa tuyết chẳng hạn.
Modeling panel mới, có thể truy cập từ chân trang, đã được giới thiệu để thực hiện các chỉnh sửa đơn giản cho các lưới đã nhập. Ban đầu, bảng điều khiển này cho phép bạn phản chiếu các lưới và lật các đường pháp tuyến trên các mặt để hiệu chỉnh các hiện vật.
Tích hợp đường ống đã được cải tiến với khả năng nhập hình học ở định dạng .wire từ công cụ thiết kế ô tô Alias, cũng như nhập hình học hai mặt.
Tại sao nên chọn iRender cho dự án của bạn trong Twinmotion?
Lựa chọn iRender cho dự án Twinmotion của bạn mang lại những lợi ích tuyệt vời. Với dịch vụ kết xuất đám mây hiệu suất cao, iRender đảm bảo bạn có quyền truy cập vào phần cứng mạnh mẽ và tích hợp liền mạch, giúp tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của bạn. Nền tảng thân thiện với người dùng và các gói giá linh hoạt của họ đáp ứng nhiều nhu cầu của dự án, từ các thiết kế quy mô nhỏ đến các hình ảnh trực quan lớn, phức tạp.
Ngoài ra, nhóm hỗ trợ khách hàng của iRender luôn sẵn sàng hỗ trợ giải quyết mọi thắc mắc, đảm bảo quy trình làm việc suôn sẻ và hiệu quả. Nâng cao trải nghiệm Twinmotion của bạn với công nghệ tiên tiến và dịch vụ đặc biệt của iRender, cho phép bạn hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của mình với tốc độ và chất lượng tối ưu.
Với Twinmotion 2025, bạn có thể tham khảo máy chủ 3S của chúng tôi với RTX 4090 mạnh mẽ.
Hơn nữa, chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi lớn trong tháng này, bạn có thể nhận được bonus lên đến 100%. Đừng bỏ lỡ ưu đãi hấp dẫn này nhé! ĐĂNG KÝ NGAY !
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo: +(84) 915875500 hay Email: [email protected]
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo và ảnh: twinmotion.com