Epic Games phát hành Twinmotion 2021.1
Epic Games đã phát hành Twinmotion 2021.1, phiên bản mới nhất dựa trên tls Unreal Engine – một phần mềm trực quan hóa thời gian thực.
Bản mới phát hành này tăng khả năng tích hợp với các sản phẩm khác của Epic, thêm 1 plugin cho việc nhập scene của Twinmotion vào Unreal Editor và tích hợp một phần của thư viện Megascans asset.
Những đổi mới khác bao gồm kiểu kết xuất phi thực tế mới, cập nhật thêm về ánh sáng và vật liệu cũng như hệ thống mới thử nghiệm để chia sẻ các dự án độc lập được tạo trong Twinmotion Presenter thông qua đám mây.
Dễ dàng sử dụng công cụ để hiển thị dữ liệu CAD
Được tạo ra bởi visualization studio KA-RA của Pháp, Twinmotion cho phép các kiến trúc sư chưa có nhiều kinh nghiệm làm 3D tạo ra hình ảnh tĩnh hoặc động trên các tòa nhà của họ.
Twinmotion nhập thêm các mẫu hero model ở một loạt các định dạng tệp 3D tiêu chuẩn hoặc thông qua các liên kết đến các ứng dụng CAD. Sau đó, người dùng có thể tạo background từ thư viện assets và assign ánh sáng.
Phần mềm đã được Epic mua lại vào năm 2019, ban đầu được cung cấp miễn phí, trước khi được phát hành thương mại vào đầu năm nay với một mức giá mới.
Điểm mới trong Twinmotion 2021.1: Có thể nhập scene của Twinmotion vào Unreal Engine để hoàn thiện.
Bản phát hành mới nhất củng cố khả năng tích hợp của Twinmotion với các sản phẩm khác của Epic Games: đặc biệt là UE4, thông qua Twinmotion Importer for Unreal Engine, một plugin mới hỗ trợ việc nhập cảnh vào Unreal Editor.
Theo lời quảng bá của Epic, Twinmotion cho phép các kiến trúc sư phát triển các khái niệm sơ bộ cho bản thân các visualization bên trong Twinmotion, sau đó chuyển chúng cho các nghệ sĩ chuyên môn để được tinh chỉnh trong UE4.
Plugin, ban đầu được phát hành vào năm ngoái và vẫn duy trì ở phiên bản chính beta, nên giữ nguyên hầu hết các tính năng chính của cảnh Twinmotion, bao gồm assets, vật liệu, phân cấp layer và ánh sáng.
Tuy nhiên, một số tính năng nâng cao vẫn chưa được hỗ trợ, bao gồm hiệu ứng thời tiết, thời gian trong ngày và ánh sáng dựa trên vị trí, hiệu ứng camera và một số loại asset từ thư viện Twinmotion.
Importers mới dựa trên Datasmith, được lên kế hoạch cho các công cụ CAD và DCC
Quy trình làm việc cho Twinmotion Importer mới dựa trên quy trình cho Datasmith, bộ công cụ của Epic Games để import CAD vào Unreal Engine.
Hiện nay công ty cũng đã bắt đầu bổ sung hỗ trợ Datasmith Direct Link cho các phần mềm khác.
Chức năng đồng bộ hóa hình học và thông tin BIM giữa CAD hoặc DCC và Twinmotion, với mục đích cuối cùng nhằm thay thế các plugin tích hợp hiện có của phần mềm.
Với phiên bản 2021.1, ứng dụng duy nhất có importer mới – cung cấp tương ứng với phiên bản plugin cũ – là Revit.
Trình importer mới giúp bạn có thể đồng bộ hóa nhiều tệp Revit với cùng một dự án Twinmotion, nhưng hiện tại nó không tự động chuyển đổi các đối tượng và vật liệu sang Twimotion bản gốc tương đương.
Bản scan và vật liệu Megascans hiện có sẵn trong thư viện Twinmotion asset
Ngoài ra, Epic đã tạo một số nội dung từ thư viện Megascans gồm các bản scan 3D có sẵn trong thế giới thực để truy cập vào bên trong Twinmotion, bắt đầu với các danh mục 3D assets và surfaces.
Vào năm 2009, Epic mua lại thư viện khổng lồ Megascans từ nhà phát triển Quixel, hiện nay đã có bản dùng miễn phí của ứng dụng trong UE4.
Các artist hiện có thể trực tiếp lấy các Megascans assets và tài liệu surface từ thư viện Twinmotion asset, sau đó tải xuống từ đám mây để lưu trữ và sử dụng trên máy cục bộ.
Nội dung Megascans khác, bao gồm 3D plant, đề can và bút vẽ hiện không có sẵn trong thư viện; và độ phân giải của bản đồ kết cấu hiện được giới hạn ở 2K.
Presenter Cloud cho phép khách hàng xem các dự án Twinmotion thông qua trình duyệt web
Những thay đổi quan trọng khác trong Twinmotion 2021.1 bao gồm Presenter Cloud, một hệ thống thử nghiệm mới để chia sẻ nội dung được tạo với Presenter, hệ thống của Twinmotion để nén các dự án dưới dạng tệp thực thi độc lập.
Hệ thống chia sẻ các dự án chạy trên các phiên bản GPU trong đám mây, cho phép khách hàng làm việc trên phần cứng cấp thấp hơn có thể xem nội dung Twinmotion thông qua trình duyệt web tiêu chuẩn.
Nó đang dần được triển khai và hiện chỉ khả dụng cho người dùng phần mềm bản quyền trả phí, mặc dù sinh viên và giáo viên sử dụng phần mềm bản quyền miễn phí nhưng sẽ sớm được dùng ứng dụng trong tương lai.
Kích thước tệp của các dự án được chia sẻ được giới hạn ở mức 2GB và số người truy cập vào tệp được chia sẻ được giới hạn ở mức 100.
Các tệp present hiện cũng hỗ trợ Phasing, bộ công cụ dựa trên multitrack timeline-based để hiển thị trực quan lịch trình xây dựng của một tòa nhà, năm ngoái bộ công cụ này đã được thêm vào phiên bản Twinmotion 2020.2.
Các kiểu kết xuất phi thực tế mới, cùng với các bản cập nhật cho vật liệu và thư viện asset
Những đổi khác trong phiên bản Twinmotion 2021.1 bao gồm sáu phong cách kết xuất kỹ thuật phi thực tế mới, có sẵn cả trong Twinmotion và Presenter.
Chúng bao gồm hidden line và shaded hidden line renders; vật liệu gỗ, kim loại và đất sét.
Bản cập nhật cũng hỗ trợ cho bản đồ độ cao cũng như bản đồ bình thường trong vật liệu của Twinmotion và giúp bạn có thể thay đổi màu sắc cho thảm thực vật, cho cả thân và lá.
Thư viện asset tích hợp có 140 asset mới trên nội dung Megascans, bao gồm cây cối, đồ nội thất phòng tập gym và hình người được tạo dáng. Giờ đây, người dùng cũng có thể đánh dấu các nội dung yêu thích trong thư viện.
Cấu trúc tệp dự án mới, ổn định hơn - nhưng không tương thích với Twinmotion 2018
Ngoài ra, Epic Games đã thay đổi cấu trúc dữ liệu cơ bản cho hình học trong các dự án Twinmotion.
Bản cập nhật cải thiện “hiệu suất và độ ổn định tổng thể”, với việc tăng thời gian mở tệp dự án lần đầu và không tương thích với Twinmotion 2018 và các phiên bản trước đây.
Giá cả và yêu cầu về hệ thống
Twinmotion có sẵn cho Windows 10 và mac OS 10.14.6+. Các plugin tích hợp có sẵn cho Archi CAD 19+, SketchUp Pro 2017+, Revit 2017+, Rhino 5+ và RikCAD 9+.
Phần mềm bản quyền có MSRP là $ 499. Phần mềm này miễn phí cho sinh viên và giáo viên.
Twinmotion Importer for Unreal Engine tương thích với Twinmotion 2020.2+ và Unreal Engine 4.26.
Kết Luận
Với Twinmotion 2021.1 bạn có thể dễ dàng thực hiện kết xuất dữ liệu cũng như kiểm soát được các dự án của mình mà không mất quá nhiều thời gian.
Còn chần chờ gì nữa hãy đến với Irender, chúng tôi tự hào là công ty tiên phong theo đuổi công nghệ kết xuất đồ họa 3D trên nền tảng điện toán đám mây. Với cấu hình cực khủng 1 x RTX3090, Irender rất vui khi được đồng hành cùng bạn trong các dự án Twinmotion. Hãy đến với chúng tôi và cùng trải nhiệm nhé!
Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Irender
Irender – We focus on people and the joy of creation
Nguồn: www.cgchannel.com