May 19, 2020 quynhtt

Dự án “Turning Petrol Heads” cho Huyndai i30n của wearelut

Chúng tôi đã nói chuyện với John Crawshaw từ Studio wearelut về dự án gần đây của họ. Đó là “Turning Petrol Heads”cho chiếc Hyundai i30n. Điều này liên quan đến việc tạo quảng cáo 60 giây trên truyền hình và trên hai điểm truyền hình khác là 15 giây. Hơn thế nữa, đây còn là chiến dịch in biển quảng cáo (bao gồm hình ảnh dạng thấu kính, thay đổi theo góc nhìn, ở hai bên của xe buýt London).

Toàn bộ tác phầm “Turning Petrol Heads” có sự pha trộn của CGI với các cảnh quay trong thế giới thực. Chúng tôi đã hỏi John về những thách thức mà họ phải đối mặt.

*CGI: Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính là một ứng dụng của đồ hoạ máy tính nhằm tạo ra hoặc sửa đổi hình ảnh trong nghệ thuật, sản phẩm truyền thông in ấn, trò chơi điện tử, phim, chương trình truyền hình, sản phẩm thương mại trên truyền hình và công nghệ mô phỏng

Chào John! Cảm ơn bạn đã dành thời gian để nói chuyện với chúng tôi - hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn

Lời đầu tiên, tôi muốn chia sẻ là tôi đã có niềm yêu thích nghệ thuật và thiết kế từ rất sớm trong đời. Tôi học mỹ thuật ở trường và sau đó là Nghệ thuật & Thiết kế tại Barnsley College. Tôi biết tôi muốn làm một cái gì đó với nghệ thuật sau khi học đại học nhưng không chắc chắn điều gì.

Bố tôi là một kỹ sư thiết kế, ông thiết kế máy cán thép và mới chuyển sang sử dụng 2D CAD. Một đồng nghiệp của bố tôi đã đến thăm nhà vào một đêm, cố gắng thuyết phục ông rằng 3D là con đường để phát triển. Ông ấy khuyên bố tôi nên sử dụng một chương trình có tên 3D Studio. Và đó là khoảnh khắc mà tôi biết rằng tôi muốn tham gia vào 3D.

(*) CAD: Computer Aided Design, nghĩa là thiết kế có sự trợ giúp của máy tính

Không có khóa học nào vào thời điểm đó về 3D. Vì vậy lựa chọn duy nhất của tôi là học Multimedia tại Đại học Nghệ thuật & Thiết kế Leeds. Tương tự, tôi cũng học và làm tất cả những thứ khác đi kèm với khóa học như thiết kế web, mỹ thuật, nhiếp ảnh, v.v.

Thiết kế web đã phát triển theo phương thức lớn đó. Tất cả mọi người muốn có một trang web. Tôi được yêu cầu làm việc tại một công ty ở Bradford 1 ngày/tuần, giúp thiết kế trang web cùng với nhà thiết kế Guy Utley (hiện đang điều hành một công ty thành công). Và anh ấy đã dạy tôi rất nhiều về thiết kế cũng như cách các thương hiệu hoạt động.

Guy biết tôi tham gia 3D. Anh ấy có quen biết một vài người ở Manchester đang điều hành một công ty làm thiết kế đồ họa và cũng sản xuất hoạt hình 3D cho máy in Brother. Ở đó, Jody Clark và Simon Dixon cho tôi xem những dây truyền của 3D Studio Max. Họ làm việc với các máy in hoạt hình Brother rất tốt, nhưng tôi muốn làm nhiều hơn nữa.

Tôi không muốn chuyển đến Manchester. Do vậy tôi đã khám phá các lựa chọn của mình và tìm thấy một công ty thực hiện trực quan kiến ​​trúc có tên là AHD Imagery (nay là MI). Tony Denton là người lãnh đạo tại đó và việc kinh doanh của họ đang bùng nổ. Với thời hạn ngắn và rất nhiều hình ảnh, Tony và nhóm ở đó đã giúp tôi tiếp cận với mảng arch-viz. Và chính điều này đã cho tôi một nền tảng tuyệt vời trong việc tạo ra CGI thực tế.

Hãy cho chúng tôi biết một chút về wearelut

Wearelut là một công ty nhỏ do chính tôi thành lập. Tôi thành lập công ty để tạo điều kiện thuận lợi cho dự án Hyundai i30n và mọi thứ đã sẵn sàng từ đó. Chúng tôi hiện đang sử dụng một nhóm nhân viên nhỏ để tạo điều kiện cho bất kỳ bản tóm tắt mới nào có thể tham gia vào.

Đã ở trong ngành nhiều năm, tôi biết rất nhiều nghệ sĩ quanh Manchester và những người có thể giúp tôi cho một số công việc nhất định. Kể từ dự án của Hyundai, chúng tôi đã có thể thực hiện một số công việc mới và mọi thứ đang đi đúng hướng.

Làm thế nào bạn đến để tham gia vào dự án Hyundai i30n?

Dự án Hyundai ra đời một cách kỳ lạ. Trở lại vào tháng 11 năm 2017, một người bạn nhiếp ảnh gia tên là Sean Conboy đã ký hợp đồng với tôi. Anh ấy đã làm việc với một công ty ở Preston có tên Wash Design và họ vừa giành được hợp đồng sản xuất quảng cáo truyền hình và phương tiện truyền thông ngoài trời cho Hyundai. Sean nói rằng họ muốn gặp nhau ở Preston để uống và nói về những thứ trong và ngoài dự án.

Tôi đã gặp Andy Wamsley, chủ sở hữu của Wash và chúng tôi đã bắt đầu từ đầu. Tôi thấy rõ rằng đây là một dự án lớn. Tôi nói rằng chúng ta sẽ cần phải có một công ty sản xuất TV tham gia. Đó là người có thể lấy ý tưởng của anh ấy và biến nó thành hiện thực. Một tháng sau, chúng tôi đã gặp Giám đốc sản xuất. Nhìn vào công việc của họ, chúng tôi biết rằng họ sẽ đóng đinh dự án – và họ đã làm được.

Bước tiếp theo là thực hiện một thử nghiệm cho Wash và Hyundai dựa trên một số bản phác thảo ban đầu. Các thử nghiệm đã làm việc tuyệt vời trong một số cách. Đó là một cách tuyệt vời để Wash thấy lần lặp đầu tiên của “Turning Petrol Heads” trở nên sống động. Và thứ hai là Wash để xem liệu chúng tôi có vượt qua thử thách hay không. Chúng tôi đã vượt qua bài kiểm tra với màu sắc bay nhưng rõ ràng là chúng tôi sẽ phải quay lại bảng vẽ cho “Turning Petrol Heads”. Andy đã đi xa và làm việc với một số bản phác thảo và trở lại với chúng tôi một tháng sau đó.

Anh ấy đã trở lại với một số bản phác thảo mới và anh ấy muốn chúng tôi trích dẫn về toàn bộ dự án. Công việc độc lập đầu tiên của tôi, và đó là tham gia một quảng cáo truyền hình lớn cho một thương hiệu hàng đầu. Các chi phí đã được phê duyệt và chúng tôi bắt đầu quá trình lập kế hoạch.

Bạn đã sử dụng phần cứng và phần mềm nào cho camera phù hợp?

Điều hành công ty riêng của mình, cuối cùng tôi đã trở thành một chuyên gia nhỏ trên máy tính, đọc các blog bất tận và nghe podcast. Tôi sớm nhận ra rằng chipset i9 mới sẽ là vũ khí lựa chọn của tôi với chi phí và tốc độ.

Đối với dự án của Hyundai, chúng tôi đã có hai PC i9 7980xe với 64bg ram chạy liên tục khá nhiều. Họ có thể xử lý rất nhiều khung hình và do chỉ có hai máy, việc quản lý được thực hiện dễ dàng hơn.

Về camera theo dõi, chúng tôi đã sử dụng một gói có tên 3D Equalizer. Một phần mềm chuyên gia trong lĩnh vực của nó, nó làm cho máy ảnh theo dõi khuôn mặt của các diễn viên dễ dàng hơn nhiều so với một số đối thủ cạnh tranh. Đó là một phần mềm nhẹ, đẹp được trang bị hoàn hảo.

Làm thế nào phân loại màu sắc các kết xuất để phù hợp với các cảnh quay?

Chúng tôi đã có một vài vấn đề với cấp độ. Khi bắt đầu dự án, chúng tôi đã được chỉnh sửa với tất cả các cảnh quay đã ký. Đây chỉ là một LUT cơ bản, đưa vào đó để cảnh quay Arri Alexa có thể sử dụng được.

Vấn đề là lớp học sẽ không được thực hiện trong hai tuần nữa bởi James Bamford tại The Mill ở London. Chúng tôi đã phải cho khách hàng xem một cái gì đó và nó phải là một shot ngắn để họ không lo lắng. nhưng có một nửa cấp độ trong dự án không phải là ý tưởng. Điều này có nghĩa là chúng tôi đã chấm điểm hai lần cho các chuỗi đầu tiên.

Để đảm bảo các cảnh quay được trang bị các kỹ thuật cơ bản được sử dụng tốt để phù hợp với các cảnh như chúng ta đã biết. Do đó, nếu làm điều đó như một cơ sở, chúng tôi sẽ ở một vị trí tốt khi cuối cùng cảnh quay được phân loại trở lại.

Hành động đầu tiên của chúng tôi khi khớp với CGI sẽ là lấy sample điểm trắng nhất và tối nhất của đoạn phim. Sau đó khớp với các mức độ đen và trắng trên CGI của chúng tôi. Đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời trước khi chúng tôi chuyển sang điều chỉnh cân bằng trắng của máy ảnh. Tất cả các kết xuất của chúng tôi từ Corona được đặt ở mức cân bằng trắng trung tính và không có độ tương phản. Bằng cách này chúng tôi có thể kiểm soát nó nhiều hơn trong comp.

Trong các sự cố, chúng ta thấy một khung dây của chiếc xe - cái này chỉ được sử dụng để chặn (và chiếc xe trong video cuối cùng là từ cảnh quay trong thế giới thực?)

Đối với tất cả các môi trường, chúng tôi có các mức độ chi tiết khác nhau tùy thuộc vào việc họ có yêu cầu chúng không. Trong sự cố nơi Beamer ra khỏi xe, chúng tôi đã sử dụng chiếc xe để phản chiếu và đổ bóng. Những camera theo dõi đã sử dụng nó cho quy mô.

Đây là trường hợp với nhiều bức ảnh. Các cảnh quán cà phê có bàn và ghế, vv chỉ để thêm tính chân thực vào sự phản chiếu. Chúng tôi cũng tạo ra một cơ thể gấp đôi các nhân vật để chúng tôi có thể nhìn thấy quần áo của họ trong hình phản chiếu trên quy trình sản xuất.

Lần đầu tiên bạn khám phá ra Corona Renderer như thế nào?

Lần đầu tiên tôi phát hiện ra Corona sau khi theo The Boundary trên Instagram. Lúc đầu, tôi nghĩ rằng nó chỉ là một renderer khác và sau đó thời gian trôi qua và nhiều người sử dụng nó, kết quả ngày càng tốt hơn. James Cook, người mẫu cho “Turning Petrol Heads”, là người đầu tiên chỉ cho tôi cách sử dụng nó.

Tôi sẽ thừa nhận rằng tôi vẫn chưa bị thuyết phục vào thời điểm đó, nhưng khi tôi bắt đầu sử dụng nó, tôi càng nhận ra nó dễ sử dụng như thế nào. Tôi nghĩ rằng nếu không có Scene Converter (Trình chuyển đổi cảnh) thì sẽ không có sự gia tăng như vậy vào trong ngành. Bây giờ tôi đấu tranh để tìm nhiều công ty trong thế giới arch viz không sử dụng nó.

Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds MaxMAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.

Corona Renderer cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Làm thế nào nó được sử dụng Corona Renderer để tạo hình ảnh động?

Trước khi dự án bắt đầu, tôi có một số lo ngại xung quanh Corona. Vì nó không được biết đến nhiều hơn bất kỳ điều gì khác trong “Turning Petrol Heads”. Tôi đã thực hiện nhiều hoạt hình trong V-Ray và tôi muốn đảm bảo rằng tôi có thể đạt được mọi thứ mà tôi có thể yêu cầu trong Corona.

Đầu tiên, thời gian khung hình là một nửa so với những gì họ đã ở trong V-Ray. Do một số nguyên nhân, sắc độ trông đẹp hơn. Chúng tôi cũng có thể điều chỉnh những bông hoa và ánh sáng một cách siêu nhanh và đơn giản.

Điểm thứ hai, bóng mờ. Trong một vài bức ảnh, “Turning Petrol Heads” đang tương tác với mặt đất hoặc tường. Một chiếc đồng hồ hướng dẫn đơn giản trên trang web của Corona và tôi đã được sắp xếp! Chúng tôi thực sự rất thích chiếu màn hình vào tấm hình học được theo dõi. Vì nó chỉ cho chúng ta những cái bóng hoàn hảo với bảng chữ cái mà chúng ta có thể điều chỉnh trong comp.

Tôi đã có một vài người hỏi chúng tôi đã sử dụng phương pháp nào cho các lần trả lại chính và phụ. Vấn đề là các cảnh quá ngắn để render nên chúng tôi chỉ sử dụng theo dõi đường dẫn cho chính và UHD cho thứ cấp. Chúng tôi nhận ra rằng đây không phải là cách rõ ràng nhất hoặc chính xác nhất. Tuy nhiên, nó giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian. Tôi chắc chắn rằng một ngày path tracing cho chính và phụ sẽ hoàn thiện.

Khi đến lúc render, bạn đã làm điều đó tại máy cá nhân hay trên render farm?

Tất cả các rendering trên dự án này đã được chúng tôi thực hiện tại địa phương cuối cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị để sử dụng một render farm nếu chúng tôi cần. Nhưng cuối cùng hai máy i9 7980xe của chúng tôi là đủ. Tôi sẽ nói với bất cứ ai ngoài đó nhìn vào thiết bị, bạn càng có nhiều máy móc, bạn càng đau đầu hơn.

Chúng tôi đã sử dụng Deadline để sắp xếp các công việc. Sau đó, chúng tôi có các tập lệnh tùy chỉnh để đảm bảo tất cả các render đều xuất hiện giống nhau mỗi lần. Kịch bản sẽ đặt đường dẫn kết xuất và loại bỏ bất kỳ độ tương phản và cân bằng trắng nào của Corona. Nó cũng sẽ thêm vào tất cả các yếu tố mà chúng tôi cần để tổng hợp. Và đó là Corona!

Phần yêu thích của bạn trong dự án này là gì?

Phần yêu thích của tôi trong dự án là khi chúng tôi hoàn thành cảnh cafe. Đây là cảnh anh hùng của Andy (chủ sở hữu Wash Design) từ ngày đầu tiên.

Khi nó xuất hiện từ biên tập viên, đó là cảnh đầu tiên được đăng xuất. Do vậy đây là cảnh đầu tiên chúng tôi bắt đầu. Chúng tôi đã chuẩn bị HDRI và thử nghiệm nó. Một vài bức ảnh đầu tiên xuất hiện trong comp và tôi biết rằng nó sẽ hoạt động tốt. Vào cuối tuần, chúng tôi đã chuyển cảnh cho Andy và Nate Camponi (Giám đốc) và họ thích nó.

Những loại thay đổi nào là cần thiết cho cảnh, vật liệu và ánh sáng cho quảng cáo in so với video?

Sự khác biệt chính giữa các chiến dịch in và truyền hình là chi tiết và kích thước của textures. Hầu hết các textures làm việc ở mức 15k nhưng không phải tất cả.

Về ánh sáng, chúng tôi chỉ sử dụng kỹ thuật HDRI tương tự như trên các slot TV. Chúng tôi đã quay HDRI trên phim trường và sau đó thay thế đèn bằng đèn Corona. Chúng tôi thấy điều này rất hữu ích để có được cường độ phù hợp và cho phép linh hoạt hơn một chút. Chúng tôi đã thử thay đổi HDRI trong Photoshop. Nhưng cuối cùng thì mất quá nhiều thời gian. Điều duy nhất chúng tôi đã làm với các HDRI là dọn dẹp tập hợp để các phản xạ được đẹp và rõ ràng.

Làm thế nào để sống và làm việc ở Manchester?

Tôi đã ở Manchester được khoảng 12 năm rồi. Đó chỉ là một thành phố tuyệt vời. Đó chỉ là kích thước phù hợp để duy trì một cộng đồng sáng tạo tốt cho các lĩnh vực như thiết kế đồ họa và kỹ thuật số. Mặc dù tôi cảm thấy nó luôn phải vật lộn để cạnh tranh với London trên mặt trận VFX / quảng cáo.

Hiện tại có một vài studio khác nhau ở Manchester đang thực hiện VFX và tôi thực sự hy vọng mọi thứ có thể khởi động và chúng ta có thể tạo ra một nơi thu hút mọi người từ London và các thành phố lớn khác.

Còn dự án nào khác mà bạn đang thực hiện hoặc đã xếp hàng, nơi bạn sẽ sử dụng Corona Renderer?

Thành thật mà nói, chúng tôi không thể nói về nhiều về “Turning Petrol Heads” – dự án mà chúng tôi đã đấu thầu. Nhưng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi sẽ sử dụng Corona Renderer cho tất cả các dự án. Đó là một mức giá hợp lý và nó rất dễ sử dụng và nhận được kết quả rất nhanh. Những tiến bộ mới trong tích hợp V-Ray đã làm cho nó trở thành một sản phẩm mạnh mẽ hơn nữa.

iRender hy vọng bạn đã tìm thấy những điều thú vị khi nhìn vào hậu trường của dự án “Turning Petrol Heads” này!

Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com
, , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116