August 9, 2021 iRendercs

Dịch Vụ Cloud Rendering Chuyên Nghiệp Cho Cinema4D & X-Particles

X-Particles được tích hợp liền mạch vào Cinema 4D giống như nó là một phần của phần mềm. Nó tương thích với các công cụ sửa đổi hạt hiện có, bộ biến đổi đối tượng, bộ tạo hiệu ứng Mograph, model tóc, các hạt và hoạt động với hệ thống động lực trong R14 trở lên. Đây là một plugin hệ thống hạt rất tuyệt vời được tạo cho Cinema 4D sẽ ngay lập tức và dễ dàng cung cấp cho bạn các hiệu ứng hạt tuyệt vời cho lần kết xuất tiếp theo của bạn.

Tương thích với các Công cụ kết xuất bên thứ ba sau:

  • Trình kết xuất tiêu chuẩn Cinema 4D (R14-R21, S22)
  • Trình kết xuất vật lý Cinema 4D (R14-R21, S22)
  • Cycles 4D  – (đối tác hoàn hảo)
  • Arnold
  • Octan
  • Redshift

Trong bài viết hôm nay, iRender sẽ chỉ ra nhiều khía cạnh trước khi quyết định liệu dịch vụ cloud rendering (kết xuất đám mây) có đáng để đầu tư hay không và trả lời câu hỏi: Cấu hình nào tốt nhất cho Cinema4D và X-Paticles? 

Đặc điểm nổi bật của X-Particles

  • Kết xuất theo điểm nhanh

Kết xuất hạt và kết xuất theo điểm nhanh chất lượng cao có nghĩa là mọi kênh đều có quyền truy cập vào các công cụ sửa đổi để cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với kết quả cuối cùng.

  • Khói và lửa

X-Particles đi kèm với một giải pháp render chuyên dụng cho mô phỏng khói và lửa. Truy cập dữ liệu khói, lửa, nhiên liệu và nhiệt độ riêng biệt để định hình ngọn lửa của bạn.

Nguồn hình ảnh: insydium.ltd

  • Bộ tạo

X-Particles cung cấp một loạt các khả năng để tạo và hiển thị hình học từ các hạt. Từ bộ tạo sét, chia lưới spline và phân mảnh hình học, mỗi bộ tạo mang lại hiệu suất và độ ổn định cao.

Nguồn hình ảnh: insydium.ltd

Phần cứng được đề xuất cho X-Particles

Bộ xử lý (CPU)

Nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng của X-Particles, bạn sẽ cần một CPU có nhiều lõi nhất có thể và xung nhịp càng cao càng tốt. Nói cách khác, CPU như vậy không tồn tại.

Tuy nhiên, mô phỏng linh hoạt có khả năng mở rộng trong một CPU nhiều lõi 64 Cores, chẳng hạn như  AMD Threadripper 3960X . Tuy nhiên, AMD Threadripper 3990X mà chúng tôi đã thử nghiệm khó có thể tận dụng được 64 Core đầy đủ của nó và bị lãng phí trên X-Particles . Đây là anh chụp minh chứng về việc Sử dụng CPU của 3990X trong khi xây dựng Bộ đệm Sim linh hoạt (Cảnh bể chứa Fluidflip APIC Splash):

Nguồn ảnh: cgdirector . com

Như bạn thấy, chỉ sử dụng 40% CPU khi xây dựng bộ đệm Fluid Sim trong X-Particles trên CPU 64 Core-Count.

CPU càng có nhiều lõi, nó thường có xung nhịp thấp hơn. Đó chỉ là cách hoạt động của giới hạn nhiệt và công suất. Hiện tại, các CPU xung quanh tuyệt vời cho X-Particles là  AMD Ryzen 9 5900X  với 12 đến 16 lõi có hiệu suất lõi đơn cao. Về phía Intel,  Xeon W-2245  là ứng cử viên tuyệt vời cho X-Particles , mặc dù cả hai đều có “chỉ” 8-12 lõi. Chúng ta hãy xem xét hai CPU được đề xuất sau:

CPU AMD Ryzen 9 5900X Intel Xeon W-2245
Market (main) Desktop Workstation desktop
ISA x86-64 (64 bit) x86-64 (64 bit)
Microarchitecture Zen 3 Cascade Lake
Core name Vermeer Cascade Lake-W
Family Ryzen 9 5000 Xeon W-2200
Part number(s), S-Spec 100-000000061,
100-100000061WOF
CD8069504393801,
QTXX, SRH02
Release date Q4 2020 Q4 2019
Lithography 7 nm FinFET 14 nm++
Lõi 12 8
Luồng 24 16
Base frequency 3.7 GHz 3.9 GHz
Turbo frequency 4.8 GHz 4.5 GHz
Cache memory 64 MB 16.5 MB
Max memory capacity 128 GB 1 TB
Memory types DDR4-3200 DDR4 2933
Max # of memory channels 2 4
Max memory bandwidth 47.68 GB/s 93.85 GB/s
Max PCIe lanes 20 48
TDP 105 W 155 W
PSU đề xuất 600W ATX Power Supply 650W ATX Power Supply
GPU integrated graphics None None
Socket AM4 LGA2066
Compatible motherboard Socket AM4 Motherboard Socket LGA 2066 Motherboard

Như có thể được khấu trừ từ Điểm chuẩn ở trên, hầu hết các Tính năng của hạt X được hưởng lợi nhiều hơn từ xung nhịp cao hơn là từ rất nhiều lõi. Vì vậy, trừ khi bạn biết mình sẽ chỉ sử dụng X-Particles để tạo mô phỏng linh hoạt, bạn nên sử dụng các CPU chính thống có xung nhịp cao với Core-Count vừa phải.

Kết luận : Theo số liệu đã phân tích, chúng tôi đề xuất một CPU có xung nhịp cao chính thống (W-2245,5900X, 5950X, 10900k) cho hầu hết các trường hợp sử dụng X-Particles.

Card đồ họa (GPU)

Trong trường hợp bạn đang sử dụng Cinema4D với Octane, công cụ render này chỉ hỗ trợ cạc NVIDIA . Nếu bạn đang sử dụng Cycles4D – đối tác hoàn hảo cho các X-Particles, tuy cạc đồ họa AMD được hỗ trợ, nhưng tương tự như người anh em Cycles, AMD vẫn không nhanh bằng NVIDIA khi cùng sử dụng cho Cycles4D. Đây thực sự là một tin buồn đối với người dùng AMD nói chung và OptiX nói riêng.

Nếu bạn chọn render GPU, Cycles 4D sử dụng bộ nhớ của cạc đồ họa khi cảnh được hiển thị. Có hai khía cạnh của thẻ video ảnh hưởng đến khả năng render:  tốc độ thô của  chính GPU và  dung lượng bộ nhớ trên cạc. Bộ nhớ video sẽ giới hạn mức độ lớn và phức tạp của các cảnh có thể được hiển thị một cách hiệu quả, mặc dù Redshift hỗ trợ render “ngoài lõi” sẽ cho phép sử dụng bộ nhớ hệ thống nếu không có đủ bộ nhớ GPU chuyên dụng… nhưng điều đó đi kèm với việc giảm tốc độ, vì vậy tốt nhất là bạn nên mua cạc video có đủ RAM trên bo mạch nếu có thể. Cạc đồ họa GeForce có xu hướng có hiệu suất thô tốt, với lượng bộ nhớ video khá, trong khi cạc Quadro đi kèm với lượng VRAM lớn hơn nhưng cũng có giá cao hơn cho cùng một mức hiệu suất thô.

Vì điều này bị giới hạn so với bộ nhớ của máy tính chính, bạn có thể thấy lỗi hết bộ nhớ khi render. Nếu bạn đang render cho trình xem ảnh, công cụ render sẽ  tự động chuyển sang CPU  để render cảnh.

Kết luận : Vì vậy, đối với mức giá thô, hiệu suất RTX 3080 thắng, nhưng về hiệu suất tối đa, các tính năng và hỗ trợ hiển thị các cảnh phức tạp hơn, GeForce RTX 3090 rõ ràng là vượt trội hơn.

Bộ nhớ (RAM): 32+ GByte DDR4

Sẽ là hoàn toàn sai lầm nếu nghĩ rằng RAM là không quan trọng. Dung lượng RAM 32GB là đủ nhưng dung lượng bộ nhớ lớn hơn sẽ cho phép tạo ra số lượng hạt lớn hơn. Đó là lý do tại sao iRender cung cấp cho bạn bộ nhớ RAM 128GB, điều  này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn có những cảnh phức tạp (số lượng nhiều, cảnh chuyển động…) và nhiều kết cấu lớn hoặc mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Để tối đa hóa hiệu suất của bạn khi chọn RAM, hãy đảm bảo có được RAM có xung nhịp cao với độ trễ thấp.

Ổ cứng / SSD

Bạn chắc chắn nên cân nhắc một  ổ cứng SSD NVMe, sở hữu tốc độ cực nhanh và có thể đem lại vì hiệu suất bổ sung, đặc biệt là khi bạn cũng đang thực hiện một số công việc Editing Video.

Hiệu suất ổ cứng này sẽ chủ yếu được sử dụng để tải và lưu các cảnh.

Dịch Vụ Cloud Rendering Chuyên Nghiệp Cho Cinema4D & X-Particles

Đầu tư 1500 đô la cho một card đồ họa, chưa kể chi phí tương thích để xây dựng một máy tính, cũng rất tốn kém. Đây là một khoản đầu tư lớn đối với những cá nhân độc thân hoặc những người làm nghề tự do. Tuy nhiên,  iRender  cho bạn một câu trả lời phải chăng để mọi nghệ sĩ 3D thỏa sức sáng tạo với con quái thú RTX 3090 chỉ từ  3,8 USD / giờ . iRender  là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tối ưu hóa PC cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn  16.000  khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ:  CGDirector Lumion Official Radarrender InspirationTuts CAD All3DP ). Đây là  duy nhất render trang trại mà người dùng có thể cài đặt bất kỳ phiên bản nào của Cinema4D và X-Particles phục vụ dự án của họ, kiểm soát toàn bộ máy và sử dụng nó như máy tính cục bộ của họ.

Dựa trên tất cả các phân tích trước đó, iRender cung cấp cho máy chủ 5A sở hữu  Bộ xử lý CPU Xeon W-2245  với tốc độ xung nhịp cao  3,9 GHz- 4,7 GHz  và  SSD 512 GB  để hỗ trợ đặc biệt Cinema4D. Máy chủ này sở hữu 4 x NVIDIA RTX 3090 với dung lượng VRAM lên đến  24GB – chắc chắn tối đa hóa hiệu suất hiển thị. Hơn nữa, NVLink theo yêu cầu   giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 24 x 2 =  48 GB  , đủ mạnh cho các dự án / bộ nhớ đệm rất lớn. Tháng 8 này, chúng tôi đang giảm giá 32,5% cho bạn, bạn chỉ cần thanh toán 10,8 USD trong một giờ sử dụng 4x RTX 3090 và tối đa hóa tốc độ của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng Cinema4D với Redshift, chi phí cho Giấy phép Redshift là $ 500 . Để được hỗ trợ tối đa nhằm mang lại trải nghiệm kết xuất mượt mà nhất có thể với Redshift trên các máy chủ của chúng tôi,  iRender cung cấp Redshift floating license cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng giấy phép Redshift mà không cần chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Quan điểm của chúng tôi là trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Bây giờ hãy đi ra và tạo! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ kết xuất vô nghĩa. Tận hưởng 50% KHUYẾN MẠI cho lần đầu thanh toán của bạn vào tháng 8 này:

Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi làm công việc kết xuất, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Kết xuất vui vẻ!

Nguồn: gadgetversus.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116