June 12, 2022 duyennt

Cùng điểm qua những tính năng mới của VRay 6 sắp ra mắt

Chaos sắp tung ra  V-Ray 6 cho 3ds Max, phiên bản chính tiếp theo của trình kết xuất sản xuất – và là phiên bản đầu tiên của thế hệ cập nhật tiếp theo cho toàn bộ dòng sản phẩm V-Ray – dưới dạng bản beta công khai miễn phí.

Các tính năng mới bao gồm Chaos Scatter, một công cụ phân tán đối tượng độc lập đầy đủ tính năng và VRayEnmesh, một hệ thống mới thú vị để lặp lại hình học trên bề mặt của một vật thể mà không cần instance.

Bản cập nhật cũng bổ sung hỗ trợ cho các  procedural clouds trong VRaySky, chế độ Finite Dome mới cho Dome Light, một lớp Thin Film được tích hợp trong VRayMtl, và cập nhật trình kết xuất VFB và V-Ray GPU.

Bản cập nhật đầu tiên của thế hệ mới cho dòng sản phẩm V-Ray

Chaos thường giới thiệu các tính năng mới trong 3ds Max và các phiên bản độc lập của V-Ray trước khi tung ra các phiên bản khác, bắt đầu với V-Ray cho Maya.

Do đó, V-Ray 6 beta cung cấp một cái nhìn thoáng qua không chỉ về các tính năng mới cho người dùng 3ds Max mà còn về thế hệ phát hành tiếp theo cho toàn bộ dòng sản phẩm.

Công cụ mới Chaos Scatter độc lập cung cấp một giải pháp thay thế cho các plugin của bên thứ ba

Trong các tính năng mới của V-Ray 6 dành cho 3ds Max không thể không kể đến Chaos Scatter, công cụ phân tán đối tượng độc lập mới của Chaos, được ra mắt lần đầu với Corona 8 vào đầu năm nay.

Nó cung cấp một giải pháp thay thế cho các plugin phân tán bên thứ ba đầy đủ tính năng truyền thống như Forest Pack của iToo Software.

Công cụ chỉnh sửa Enmesh mới giúp lặp lại họa tiết hình học mà không cần instance

Một tính năng mới thú vị khác là công cụ chỉnh sửa VRayEnmesh, bao phủ bề mặt của một đối tượng bằng cách lặp lại họa tiết hình học, theo cách tương tự như lát một kết cấu.

Không giống instance,hình học lặp lại không cần sử dụng thêm bộ nhớ – chỉ có lưới nguồn được tải. Vì vậy, chúng ta có thể tạo ra hàng tỷ đa giác (trong một cảnh) mà ảnh hưởng đến việc tiêu thụ bộ nhớ.

Chúng ta có thể sử dụng tính năng này để tạo ra từ hàng rào, dây xích, mây cho đến cấu trúc vi mô của chất liệu vải.

Hệ thống đang trong quá trình hoàn thiện và hiện không hỗ trợ V-Ray GPU, trình kết xuất hỗ trợ GPU của phần mềm.

Vật liệu và kết cấu: cập nhật cho VRayMtl và VRayDecal

VRayMtl, V-Ray Material tiêu chuẩn, cũng được cập nhật một số tính năng quan trọng trong V-Ray 6 .

Các thay đổi bao gồm tích hợp một lớp Thin Film để tạo ra các chất liệu óng ánh như bong bóng xà phòng và dầu loang: các hiệu ứng hiện chỉ có thể đạt được thông qua bộ đổ bóng OSL .

Ngoài ra chế độ SSS cũng được làm mới giúp tăng tốc độ kết xuất vật liệu mờ.

Ngoài ra, GTR BRDF có thêm tính năng bù năng lượng, giúp khắc phục một vấn đề lâu dài như phản xạ tối một cách phi thực tế ở các giá trị độ bóng rất thấp.

VRayDecal, hệ thống chiếu kết cấu được giới thiệu trong V-Ray 5 cho 3ds Max Update 2 , hiện hỗ trợ bản đồ dịch chuyển.

Ánh sáng: hệ thống procedural cloud mới trong VRaySky, cập nhật cho Dome Light

VRaySky, hệ thống bầu trời chính xác của V-Ray, hỗ trợ cho procedural cloud.

Những đám mây cũng phủ bóng lên sương mù môi trường.

Những thay đổi về ánh sáng khác bao gồm chế độ Finite Dome mới cho V-Ray Dome Light, để tinh chỉnh việc chiếu ánh sáng lên bề mặt đất thông qua ba cài đặt mới: Radius, Projection height và Ground blend settings

Kết xuất: các bản cập nhật cho V-Ray GPU, Cryptomatte và VFB

V-Ray GPU, công cụ kết xuất hỗ trợ GPU của V-Ray, tiếp tục tiến gần hơn đến tính năng ngang bằng với công cụ kết xuất CPU chính, khi V-Ray 6 hỗ trợ thêm cho loại hình học VRaySphere.

Các tính năng V-Ray GPU khác được lên kế hoạch cho V-Ray 6, nhưng hiện vẫn chưa có trong bản beta hiện tại, bao gồm trình quản lý thiết bị mới, giúp bạn có thể chạy kết xuất cơ sở và bộ khử nhiễu AI trên các GPU riêng biệt.

VRayCryptomatte, công cụ kết xuất Cryptomatte ID matte có sẵn trong cả V-Ray GPU và CPU, hỗ trợ cho đầu ra sâu.

V-Ray Frame Buffer (VFB) cũng có một số tính năng mới, bao gồm trình xem ảnh toàn cảnh, một

Proportion Guides Layer mới phục vụ cho việc bố cục cảnh và nút Flip để lật hình ảnh.

Nhiều tính năng hơn sẽ có trong các bản beta tương lai

Cải tiến quy trình làm việc bao gồm một chế độ xem phân cấp mới trong VRayProxy giúp chuyển đổi chế độ hiển thị của từng đối tượng hoặc ghi đè vật liệu dễ dàng hơn.

Giá cả, yêu cầu hệ thống và ngày phát hành

V-Ray 6 cho 3ds Max có sẵn trong bản beta công khai miễn phí cho 3ds Max 2018+, chạy trên Windows 8.1+. Chaos chưa công bố ngày phát hành cuối cùng hoặc bất kỳ thay đổi nào về giá cả.

Bản phát hành ổn định hiện tại, V-Ray 5 cho 3ds Max, có sẵn cho 3ds Max 2016+, chạy trên Windows 8.1+. Giấy phép máy trạm vĩnh viễn và một nút kết xuất có giá 1.180 đô la. Giá thuê $ 80 / tháng hoặc $ 470 / năm.

iRender - Dịch vụ cung cấp máy tính cấu hình cao cho mọi trình kết xuất

Trên đây là các tính năng mới của Vray 6 sắp ra mắt! |Với những tính  năng mới này chắc chắn sẽ giúp các fan của Vray nâng chất lượng kết xuất 3D lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tuy vậy chúng ta đều hiểu rằng mỗi trình kết xuất, muốn hoạt động tốt đều cần một bộ máy tính với cấu hình cao và card phù hợp. Đến với iRender, bạn sẽ có thể lựa chọn được máy tính có cầu hình phù hợp nhất với nhu cầu và phần mềm bạn đang sử dụng. iRender cung cấp đa dạng các loại máy chủ từ một card GPU GTX 3090 cho đến 2/4/6/8 card GPU GTX 3090, một trong những dòng card mới nhất và có hiệu suất cao nhất của NVIDIA. Cùng với đó là hai dòng CPU mạnh mẽ được tích hợp sẵn trong máy để bạn lựa chọn: Intel Xeon W-2245 @ 3.90GHz và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz. 

Một điều tuyệt vời hơn nữa là khi bạn sử dụng dịch vụ bên iRender, bạn sẽ có cảm giác như đang sở hữu một chiếc PC cấu hình cao hoàn toàn mới dành cho riêng mình. Bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả các hoạt động của mình trên đó, và tất nhiên một cách hoàn toàn bảo mật. Bạn chỉ cần cài đặt các trình kết xuất MỘT LẦN DUY NHẤT, và chúng sẽ được lưu lại trên máy cho những lần sử dụng kế tiếp. Không chỉ vậy, iRender cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ kèm theo đó như tăng dung lượng lưu trữ, parsec, NV link,… nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

iRender hiện đang có chương trình tặng thêm 20% bonus cho lần nạp tiền đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi đăng ký. Ngoài ra, nhằm giúp các bạn sinh viên ngành kiến trúc hay thiết kế đồ họa có thể tiếp cận được với máy tính cấu hình cao một cách dễ dàng để hoàn thành các dự án học tập xuất sắc, iRender cho ra đời chính sách hỗ trợ 50% bonus cho tất cả các lần nạp tiền. 

iRender tin chắc sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm render chưa từng có trước đây. Hãy đăng ký tài khoản tại đây để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ nhé.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

duyennt

Chào bạn! Minh là Duyên, nhân viên chăm sóc khách hàng đến từ iRender. Luôn không ngừng học hỏi các kiến thức mới về lĩnh vực thiết kế, đồ họa 3D là phương châm của mình. Cùng học tập, làm việc và tiến bộ nhé!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net