February 23, 2024 hanght

Cách tạo sương mù trong Unreal Engine 5 với iRender

Unreal Engine là một phần mềm phát triển trò chơi mạnh mẽ cung cấp nhiều công cụ và tính năng. Một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ trò chơi nào là giao diện đẹp mắt để thu hút người dùng.

Sương mù là một trong những hiệu ứng trong Unreal Engine. Volumetric Fog tính toán mật độ phương tiện tham gia và ánh sáng tại mọi điểm trong máy ảnh để hỗ trợ các mật độ khác nhau và bất kỳ số lượng đèn nào ảnh hưởng đến sương mù. Trong bài blog hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tạo sương mù và những đặc điểm của nó.

1. Kiểm soát Volumetric Fog

Khi thiết lập và điều chỉnh Volumetric Fog, bạn có thể điều khiển rộng rãi hoặc cục bộ trong cảnh của mình. Các điều khiển chung cho phép bạn sử dụng thành phần Sương mù có chiều cao để kiểm soát sương mù cho toàn bộ khung cảnh.

1.1 Global controls

Để kiểm soát Volumetric Fog, bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính trong Exponential Height Fog và trên mỗi Light để kiểm soát lượng đóng góp của Light.

Exponential Height Fog

Volumetric Fog controls được tìm thấy trong Exponential Height Fog dưới mục Volumetric Fog.

Lights

Bạn có thể kiểm soát mức độ xuất hiện của ánh sáng cho mỗi khung cảnh bằng cách điều chỉnh các thuộc tính sau trên bảng Light’s Details trong phần Light.

Trong ví dụ này, sự đóng góp của Spot Light vào Volumetric Fog bị vô hiệu hóa bằng cách đặt Cường độ tán xạ thành 0.

1.2. Local controls

Tài nguyên sử dụng miền Volume mô tả  Albedo, Emissive, and Extinction Albedo chomojt điểm cụ thể trong không gian. Albedo nằm trong phạm vi [0-1], trong khi Phát xạ và Tuyệt chủng là mật độ không gian thế giới với bất kỳ giá trị nào lớn hơn 0.

Việc đặt một Hệ thống Particle với vật liệu sẽ tạo ra một khối cầu mật độ trong Sương mù . Xuất hiện hiệu ứng ba chiều (3D) mà không cần sử dụng biển quảng cáo.

Tài nguyên sử dụng miền Volume mô tả  Albedo, Emissive, and Extinction Albedo chomojt điểm cụ thể trong không gian. Albedo nằm trong phạm vi [0-1], trong khi Phát xạ và Tuyệt chủng là mật độ không gian thế giới với bất kỳ giá trị nào lớn hơn 0.

2. Temporal Reprojection

Kết cấu (voxels) được Volumetric Fog sử dụng có độ phân giải tương đối thấp và được căn chỉnh phù hợp với máy ảnh. Volumetric Fog sử dụng bộ lọc phản xạ thời gian với jitter voxel phụ khác nhau để làm mịn hiện tượng răng cưa. Các loại đèn thay đổi nhanh, như đèn pin và đèn chớp đầu nòng, để lại các vệt sáng. Để tắt sự xuất hiện của các đèn này, hãy đặt Cường độ Volumetric Scattering thành 0.

3. Ánh sáng được thiết lập trước trong Volumetric Fog

Bản đồ ánh sáng hỗ trợ ứng dụng chiếu sáng tĩnh cho Sương mù thể tích bằng cách cho mỗi điểm ảnh ba chiều sương mù nội suy ánh sáng được tính toán trước đến vị trí của nó trong không gian.

Đèn cố định có ánh sáng gián tiếp được lưu trữ trong bản đồ ánh sáng, hiện ảnh hưởng đến sương mù.

3. Hiệu suất

Chi phí GPU của Volumetric Fog chủ yếu được kiểm soát bởi độ phân giải kết cấu âm lượng. Volumetric Fog tốn 1 mili giây trên PlayStation 4 ở cài đặt Cao và 3 mili giây trên NVIDIA 970 GTX ở cài đặt Epic, có số lượng voxels nhiều hơn gấp 8 lần để hoạt động.

  • Các hạt sử dụng miền Volume có thể tăng thêm chi phí GPU đáng kể. Nó tùy thuộc vào mức vẽ nhiều lần 3D và số lượng lệnh của chúng. Sử dụng lệnh console profilegpu để kiểm tra chi phí này.
  • Đèn điểm và đèn điểm đã bật Cast Volumetric Shadow.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây phù hợp nhất cho Unreal Engine 5

iRender cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy và chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc mà không cần phải cài lại phần mềm.

Unreal Engine chủ yếu sử dụng video card để hiển thị đồ họa trên màn hình. Video card nhanh hơn sẽ cung cấp cho bạn FPS cao hơn trong chế độ xem hoặc trong trò chơi độc lập. Tại iRender, chúng tôi có một gói máy chủ RTX 4090 duy nhất phù hợp nhất cho kết xuất Unreal Engine. Bạn có thể tham khảo cấu hình máy chi tiết như hình dưới đây:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

Trong tháng 2 này, iRender đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT dành riêng cho bạn: Tặng 100% bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền).

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

 

iRender – Luôn đồng hành cùng bạn!

 

Nguồn tham khảo: unrealengine.com

, , , , , , , , , ,

hanght

Chào mọi người. Mình là Hằng, nhân viên chăm sóc khách hàng của iRender. Tại iRender mình muốn đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời cũng như chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm hữu ích về lĩnh vực thiết kế đồ họa 3D tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116