August 13, 2022 Ngoc Quynh

Cách tạo lửa với Turbulence FD trên iRender Cloud Rendering

Turbulence FD là một giải pháp đột phá để tạo ra các hình ảnh động vật lý phức tạp của các chất lỏng ở thể khí. Cụ thể hơn, plugin này giúp tạo ra lửa, khói, hơi, bụi, mây và các hiệu ứng tương tự vào các cảnh hiện có của bạn với quy trình làm việc trực quan. Công cụ tuyệt vời này tích hợp liền mạch với pipeline của bạn trên Cinema 4D, Lightwave, Realflow, X-Particles cũng như các công cụ kết xuất Redshift, Arnold, Octane và Cycles 4D,vv. 

Trong bài viết này, hãy cùng iRender khám phá cách tạo lửa với Turbulence FD như thế nào bạn nhé!

Trong khi iRender là một trong những dịch vụ Kết xuất đám mây được tin sử dụng nhiều nhất cho kết xuất trên Octane và nhiều plugin khác bao gồm cả TurbulenceFD. Chúng tôi cung cấp dịch vụ dưới dạng IaaS với công nghệ tiên tiến (hàng nghìn RTX 3090, CPU Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX mạnh mẽ, kỹ thuật Nvlink, tích hợp API, v.v.) trên thị trường. Tại đây người dùng sẽ kết nối từ xa với các máy chủ mạnh mẽ đó, cài đặt Octane hoặc bất kỳ phần mềm/ plugin nào khác trên máy chủ và dễ dàng bắt đầu công việc giống như sử dụng máy tính cục bộ của bạn. 

Vậy  làm thế nào bạn có thể tận dụng dịch vụ đám mây này để tăng tốc quy trình làm việc/ mô phỏng/ kết xuất của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tạo mô phỏng đám cháy và hướng dẫn cách tạo bóng đổ thực tế bằng cách sử dụng OctaneRender® volume medium và plugin TurbulenceFD plugin trên dịch vụ Kết xuất đám mây iRender.

Cài đặt Octane & TurbulenceFD trên iRender Server

Bước 1: Chọn máy chủ phù hợp trên iRender Service

Để bắt đầu với iRender Cloud Rendering, trước tiên bạn cần tạo một tài khoản iRender. Bước tiếp theo là chọn máy chủ phù hợp nhất cho dự án của bạn. Tất cả các máy chủ của chúng tôi đều có 1/2/4/6/8 GeForce RTX 3090 24GB – được khuyến nghị cho hầu hết các tác vụ đòi hỏi nhiều sức mạnh GPU, RTX 3090 cung cấp hiệu suất tốt nhất ở Octane đồng thời có bộ nhớ 24GB cực lớn. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz và SSD 512 GB – 2 TB – một lựa chọn tuyệt vời nếu dự án của bạn yêu cầu một CPU siêu mạnh mẽ.

Bước 2: Kết nối và thiết lập phần mềm trên iRender

Sau khi chọn cho mình một máy chủ phù hợp nhất với nhu cầu, bạn khởi động máy chủ iRender này và kết nối với máy chủ. Sau đó, bạn có thể thấy rằng một màn hình máy tính mới sẽ xuất hiện, có nghĩa là bây giờ bạn có thể toàn quyền kiểm soát máy chủ iRender.

Bạn có thể sử dụng máy chủ như thể nó là máy tính của riêng bạn. Bạn có thể tải xuống và cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy chủ này và tất cả sẽ được lưu cho phiên tiếp theo của bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ sử dụng Turbulence FD để tạo hiệu ứng lửa cháy. Nếu bạn không có plugin này, phần này vẫn đáng tìm hiểu nếu bạn có nhu cầu tạo bóng khói hoặc lửa cho VDB assets từ các ứng dụng khác. Bước tiếp theo, bạn bắt đầu cài đặt TurbulenceFD trên iRender server trước khi mở cảnh.

Tạo lửa cháy với Turbulence FD

Sau khi cài đặt plugin, hãy mở cảnh “fire_01”. Không có solved simulations nào được bao gồm, do kích thước của tệp bộ đệm ẩn (124 GB) cho lửa, vì vậy tệp bộ đệm ẩn sẽ cần được tạo cục bộ.

Mở cảnh “Fire_01”. Tạo một container từ Plugins> Turbilities FD và thay đổi vị trí và kích thước như thể hiện trong hình dưới đây. Đặt kích thước của lưới voxel và đặt nó xung quanh đầu của con rồng. Tăng kích thước Voxel lên 7-8 thay vì 3, vì điều này sẽ làm cho TFD chạy nhanh hơn để mô phỏng xem trước cho đến bộ đệm cuối cùng.

Tiếp tục tạo lửa với Turbulence: Thêm Emitter tag

Bây giờ, hãy thêm Emitter tag vào đối tượng Emitter, bằng cách sử dụng menu Tag trong  Object Manager và chọn “Turbulence FD Emitter” từ menu Turbulence FD. Thay đổi các thông số như bạn thấy trong hình dưới đây.

Đặt Timeline duration thành 300 khung hình và chọn “TurbulenceFD container” từ trình quản lý đối tượng. Thay đổi các thông số như bạn thấy trong các hình ảnh bên dưới.

Xem kết quả trong viewport

Kết quả mô phỏng có thể được xem trong viewport khi mô phỏng đã được xử lý. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy chọn TurbulenceFD container từ trình quản lý đối tượng và đi đến tab bộ nhớ cache từ tab vùng chứa. Từ đây, nhấn “New” và chọn ổ cứng nhanh (SSD) để lưu tệp bộ nhớ cache. Sau đó, chuyển đến TurbulenceFD từ menu plugin và chọn“Simulation Window”. Nhấn “Bắt đầu” và đợi cho đến khi hoàn tất.

Sau khi mô phỏng hoàn tất, hãy phát nó trong viewport. Kết quả sẽ như hình bên dưới.

Chuyển đến khung mong muốn (ví dụ: 265) và chọn “TurbulenceFD Container” từ trình quản lý đối tượng. Nhấp chuột phải và gán thẻOctane Object tag. Chuyển đến  Particle rendering tab trong cài đặt thẻ Đối tượng. Nếu nó không hoạt động, hãy chọn “Voxel” từ Enable.“Voxel size” đặt độ phân giải voxel. “Abs / Sct.” channel sẽ được sử dụng trong các kênh tương ứng trong Volume medium, được thảo luận bên dưới.“Use motion blur”  là để mô phỏng mờ nếu vận tốc đã được lưu vào bộ nhớ đệm. “Velocity scale” làm tăng hiệu ứng làm mờ chuyển động. Volume medium là cách ngọn lửa được tô bóng khi kết xuất. Đặt kích thước Voxel thành 2, abs / sct và các kênh phát xạ thành “temperature”. 

Sau đó nhấp vào Volume Medium và thay đổi các thông số như bạn thấy trong các hình ảnh bên dưới.

Chạy Live Viewer

Bây giờ hãy chạy Live Viewer. Kết quả trong Live Viewer phải khớp với hình ảnh bên dưới. Volume đã được đặt mật độ tương đối thấp để ngọn lửa có độ trong suốt và chi tiết và độ dài Volume Step length được đặt để làm cho khói có thể nhìn thấy, nhưng không quá nhiều. Giảm Volume Step Length sẽ làm cho khói mờ hơn. Có thể cần phải điều chỉnh giá trị Emission volume gradient để kiểm soát độ sáng của ngọn lửa. Các giá trị thấp hơn sẽ cho phép ngọn lửa có độ chi tiết cao hơn trước khi bị phơi bày quá mức. Kết hợp điều đó với  Emission Power để kiểm soát thêm độ sáng của ngọn lửa và cân bằng diện mạo tổng thể.

Kết luận

Hãy cùng kiểm tra tốc độ của các server của iRender với một số video dưới đây:

Dưới đây là một số video test render trên iRender:

Hy vọng rằng với bài viết ngày hôm nay, bạn có thể tạo ra hiệu ứng lửa cháy một cách dễ dàng và chân thực trên server của iRender. Ngoài ra,  iRender có nhiều tính năng khác sẽ giúp bạn kết xuất và simulate nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn có thể tạo tài khoản tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Và đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7 và rất sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Sincerely thank you & Have a very great day!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116