February 11, 2025 Linhnp

Cách mạng hóa sự biến dạng da trong Houdini với sự tăng tốc GPU

Hoạt hình nhân vật luôn là một lĩnh vực phức tạp và đòi hỏi cao, đặc biệt là khi tạo ra sự biến dạng da chân thực. Các phương pháp tiếp cận truyền thống dựa vào các mô phỏng mô phức tạp hoặc các kỹ thuật làm mịn sau khi thực hiện, thường tốn kém về mặt tính toán và thời gian. Tuy nhiên, một bước đột phá gần đây trong bộ công cụ của Houdini được thiết lập để thay đổi trò chơi—giới thiệu Houdini Skin Slide Deformer được tăng tốc bằng GPU. Trong bài đăng trên blog này, iRender sẽ khám phá các tính năng, lợi ích và mọi thứ bạn cần biết về công cụ này.

Houdini Skin Slide Deformer là gì?

Được phát triển bởi DNEG Senior Creature TD Mengya Zhang, tiện ích bổ sung dựa trên OpenCL này dành cho Houdini cho phép tạo hiệu ứng trượt da chân thực mà không cần mô phỏng toàn bộ mô. Bộ biến dạng được thiết kế để tăng cường hành vi của da, duy trì thể tích trong khi vẫn mang lại hiệu suất hiệu quả trên các lưới sẵn sàng sản xuất. Bằng cách mô phỏng cách da phản ứng và di chuyển trên các cấu trúc xương, bộ biến dạng tăng cường độ tin cậy tổng thể của chuyển động nhân vật.

Các tính năng chính

1. Tăng tốc GPU với OpenCL

Không giống như các phương pháp CPU-bound truyền thống, trình biến dạng này tận dụng OpenCL, khiến nó nhanh hơn và hiệu quả hơn đáng kể. Nó hoạt động liền mạch trên cả GPU NVIDIA và AMD, mang lại tốc độ tăng đáng kể so với triển khai VEX dựa trên CPU mặc định của Houdini.

2. Bảo toàn khối lượng và khả năng thích ứng của lưới

Không giống như Delta Mush Deformer thường dùng, làm mịn các hiện vật nhưng có thể dẫn đến mất thể tích, Skin Slide Deformer đảm bảo hình dạng của nhân vật vẫn nguyên vẹn. Điều này rất quan trọng để đạt được chuyển động da chân thực, đặc biệt là trong các giàn nhân vật có độ phân giải cao, hỗ trợ cả lưới dạng tứ giác và tam giác, khiến nó trở thành lựa chọn linh hoạt cho các thiết lập và quy trình làm việc nhân vật khác nhau.

Công cụ biến dạng tạo ra hiệu ứng trượt da chân thực mà không cần mô phỏng mô bên dưới. Video trên trình bày ứng dụng của công cụ này trực tiếp trên lưới da Point Deform từ một dự án mô phỏng cơ gần đây.

Công cụ biến dạng cung cấp nhiều thanh trượt điều khiển toàn cục, cho phép các nghệ sĩ tinh chỉnh kết quả theo nhu cầu của họ. Ngoài ra, người dùng có thể áp dụng bản đồ trọng lượng tĩnh và động, đảm bảo tính linh hoạt cao hơn cho nhiều tình huống hoạt hình khác nhau.

3. Có sẵn trên Gumroad cùng với Houdini Wrinkle Deformer HDA của Mengya Zhang

Zhang đã phát hành Skin Slide Deformer trên Gumroad theo mô hình “Trả những gì bạn muốn” cho từng nghệ sĩ, cho phép người dùng tải xuống miễn phí hoặc đóng góp để hỗ trợ tác phẩm.

Bản tải xuống bao gồm các tệp HDA cho công cụ biến dạng và trình bao bọc OpenCL của nó, cùng với tệp .hip cho cảnh demo.

Ngoài ra, dự án trước đây của Zhang, Houdini Wrinkle Deformer HDA—được thiết kế để tạo ra các nếp nhăn mịn, không bị rung trên hình học động—cũng có sẵn theo cùng một mô hình.

Tại sao điều này quan trọng đối với họa sĩ hoạt hình và nghệ sĩ VFX?

Trượt da chân thực là yếu tố quan trọng giúp nhân vật trông giống thật hơn. Các phương pháp truyền thống thường đòi hỏi tính toán nặng, khiến chúng không thực tế đối với phản hồi thời gian thực hoặc lặp lại nhanh. Với Houdini Skin Slide Deformer được tăng tốc bằng GPU, các nghệ sĩ có thể đạt được kết quả chất lượng cao trong khi vẫn duy trì hiệu quả, đảm bảo quy trình sản xuất vẫn mượt mà và phản hồi nhanh.

Cách bắt đầu với Houdini Skin Slide Deformer

Công cụ này có sẵn trên Gumroad theo mô hình Trả những gì bạn muốn cho từng nghệ sĩ. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tải xuống miễn phí hoặc đóng góp một khoản quyên góp tự nguyện để hỗ trợ phát triển công cụ mạnh mẽ này. Đối với mục đích thương mại, giấy phép studio bắt đầu từ 200 đô la.

Gói bao gồm:

  • Các tệp HDA cho trình biến dạng và trình bao bọc OpenCL.
  • Một cảnh demo (tệp .hip) để giúp người dùng hiểu cách triển khai.
  • Khả năng tương thích với Houdini 19.5, 20.0 và 20.5.

Kết luận

Với sự gia tăng của khả năng tăng tốc GPU trong VFX và hoạt hình, các công cụ như Houdini Skin Slide Deformer đại diện cho một bước tiến đáng kể trong việc làm cho hoạt hình nhân vật chất lượng cao dễ tiếp cận và hiệu quả hơn. Nếu bạn là một họa sĩ hoạt hình hoặc nghệ sĩ VFX làm việc với Houdini, công cụ này chắc chắn đáng để khám phá!

Tải xuống Houdini Skin Slide Deformer HDA của Mengya Zhang từ Gumroad

iRender - Kết xuất đám mây tốt nhất cho Houdini

iRender tự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho Houdini để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình render. Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản Blender, đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. 

Dưới đây là các gói dịch vụ của chúng tôi.

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%.

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116