September 21, 2024 Lynn Nguyen

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine

Trong Unreal Engine, hệ thống Niagara VFX là công cụ chính để tạo hiệu ứng hình ảnh (VFX). Nó cung cấp một hệ thống va chạm (Collisions) mạnh mẽ cho phép các hạt tương tác với các vật thể. Bằng cách kiểm soát chính xác cách các hạt tương tác với bề mặt và vật thể, hệ thống Collisions đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các hiệu ứng động hấp dẫn về mặt hình ảnh trong trò chơi hoặc mô phỏng. Hơn nữa, việc chuyển giao các phép tính va chạm sang GPU giúp các va chạm phức tạp trở nên chân thực hơn.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng iRender khám phá cách bật GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine nhé!

Hiểu về Collisions trong Niagara

Va chạm (Collisions) đề cập đến các tương tác và va chạm giữa các hạt trong một hệ thống hạt. Các va chạm này chi phối cách các hạt phản ứng khi chúng tiếp xúc với nhau hoặc với các vật thể khác trong môi trường.

Mô-đun Collisions trong Niagara cho phép các nhà phát triển xác định và kiểm soát hành vi của các va chạm hạt, bao gồm các khía cạnh như độ nảy, ma sát và tương tác không gian. Bằng cách cấu hình các tham số va chạm, các nhà phát triển có thể tạo ra các hiệu ứng hấp dẫn về mặt thị giác và thực tế về mặt vật lý. Chẳng hạn như tia lửa nảy ra khỏi bề mặt, mô phỏng chất lỏng tương tác với chướng ngại vật hoặc các hạt phản ứng với các lực bên ngoài.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 1

Khi bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine, các nhà phát triển có thể tận dụng sức mạnh xử lý của GPU để xử lý các va chạm hạt này một cách hiệu quả, bao gồm cả các hành vi va chạm phức tạp và chi tiết hơn trong các hiệu ứng hình ảnh của họ. Công nghệ này mang đến bước tiến đáng kể trong việc tạo ra trải nghiệm hình ảnh tuyệt đẹp và chân thực trong Unreal Engine.

Bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara

Trong Unreal Engine, bạn có thể sử dụng mô-đun Collisiosn để thiết lập hệ thống hạt va chạm với các vật thể theo từng cấp độ.

Trong các phiên bản Unreal Engine trước, khi sử dụng bộ phát GPU, bạn chỉ có một vài tùy chọn trong mô-đun này. Thông thường, hầu hết đều sử dụng tùy chọn Bộ đệm độ sâu (Deep Buffer), tùy chọn này tạo ra môi trường mô phỏng. Đây là giải pháp có chi phí thấp nhưng độ chân thực cũng không cao. Các hình dạng không được mô tả chính xác và nếu một hạt rời khỏi màn hình, nó sẽ biến mất ngay lập tức.

Hiện nay, GPU Raytracing Collisions là tùy chọn thử nghiệm trong mô-đun Collisions Niagara. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng dò tia phần cứng trên GPU. Cho dù bộ phát và các hạt của nó có ở trên màn hình hay ẩn sau một vật thể, va chạm sẽ sử dụng tính năng dò tia để tính toán kết quả chính xác hơn.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 2

Lưu ý: Do tính toán không đồng bộ, va chạm Niagara sẽ chậm hơn một khung hình.

1. Điều chỉnh Cài đặt Dự án Project Settings

Để sử dụng tính năng này, dự án của bạn phải được đặt thành DirectX 12 và GPU của bạn phải bật tính năng dò tia phần cứng. Để bật các tùy chọn này, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  • Mở Edit > Project Settings.
  • Tìm kiếm rhi.
  • Đặt tùy chọn Default RHI thành DirectX 12.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 3

Tiếp theo, bật tính năng dò tia, cũng trong Project Settings.

  • Tìm kiếm raytracing.
  • Bật tùy chọn Support Hardware Ray TracingRay Traced Shadows.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 4

2. Thiết lập Mô-đun Collisions

Trong mô-đun Collisions, hãy điều chỉnh cài đặt để sử dụng tính năng thử nghiệm này. Đặt GPU Collision Type thành GPU Ray Traces (Exxperimental).

Lưu ý: Theo mặc định, Trace Provider được đặt thành Project Settings. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt thủ công thành HW Ray Tracing.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 5

3. Thiết lập dự phòng (Tùy chọn)

Bạn có thể thiết lập dự phòng trong trường hợp không có tính năng dò tia. Để thực hiện việc này, hãy vào Edit > Project Settings.

Trong phần Plugins > Niagara của phần cài đặt, có một cài đặt có tên là Async Gpu Trace DI. Nó có một mảng được thiết lập với hai tùy chọn, HW Ray TracingGlobal Signed Distance Fields. Khi các tùy chọn của bạn được thiết lập như thế này, hệ thống sẽ thử sử dụng tính năng dò tia trước, nhưng nếu không có tính năng dò tia, hệ thống sẽ chuyển sang các trường khoảng cách Distance Fields. Đây là các cài đặt mặc định.

Cách bật tính năng GPU Raytracing Collisions trong Niagara Unreal Engine 6

Bạn có thể thêm các yếu tố vào mảng hoặc sắp xếp lại nếu cần. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các cài đặt mặc định đã được tối ưu.

Kết luận

Bằng cách tận dụng tính năng GPU Raytracing trong Niagara Unreal Engine, các nhà phát triển có thể nâng cao chất lượng hình ảnh và tính chân thực của các dự án của họ. Cho dù tạo hiệu ứng hạt động, mô phỏng chất lỏng hay tương tác vật thể phức tạp, đây một công cụ mạnh mẽ để đạt được hình ảnh tuyệt đẹp. Bạn nên thử nghiệm với các thiết lập khác nhau, kiểm tra mô phỏng để đạt kết quả cao trong dự án Unreal Engine của mình.

Đạt kết xuất Unreal Engine chất lượng cao cùng máy chủ iRender

iRender – dịch vụ kết xuất đám mây hàng đầu. Chúng tôi cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Với các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Cùng một loạt các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render. 

Với Unreal Engine, server 3S (1xRTx 4090) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án của bạn.

Quy trình làm việc đơn giản

Về cơ bản, bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ của chúng tôi > kết nối với máy và cài đặt Unreal Engine, cũng như các plugin cần thiết có bản quyền và bắt đầu render. Bạn chỉ cần set up một lần duy nhất, môi trường làm việc của bạn sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.

Vì sao nên chọn iRender?

Việc chuyển dữ liệu có thể tốn thời gian và tiền bạc trên máy chủ từ xa. Tuy nhiên, tại iRender, bạn có thể tải lên và tải xuống các tệp của mình mà không cần khởi động máy chủ, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn. 

Chúng tôi có ứng dụng GPU iRender cho PC Windows tích hợp tất cả các tính năng và dễ sử dụng, và ứng dụng iRender Drive cho người dùng MacOS để chuyển dữ liệu. Hơn nữa, có nhiều lý do tại sao chúng tôi là render farm tốt nhất cho dự án của bạn.

  • Hỗ trợ tất cả phần mềm: Chúng tôi hỗ trợ tất cả phần mềm 3D, plugin và công cụ kết xuất đi kèm, đảm bảo duy trì workflow mượt mà.
  • Toàn quyền kiểm soát: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình.
  • Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới môi trường bền vững.
  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

Hãy cùng xem hiệu suất Unreal Engine trên máy chủ của chúng tôi

Bạn vẫn đang phân vân liệu đây có phải giải pháp render cho dự án của mình? Hãy ĐĂNG KÝ NGAY để trải nghiệm miễn phí và nhận nhiều ưu đãi lên đến 100% cùng chúng tôi ngay hôm nay.

iRender_bonus_100%

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay feedback nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7, hoặc Zalo: +(84) 962868890 hay Email: [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn ảnh và bài viết: unrealengine.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Lynn Nguyen

Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Mong những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn. Enjoyyy!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116