December 20, 2020 quedt

Các tiện ích và plugin Blender cho họa sĩ 3D trong năm 2020 (Phần 2)

Tiếp tục từ phần trước, iRender xin được tiếp tục giới thiệu cho bạn đọc các phần mềm tiện ích và plugin cho Blender dành cho các họa sĩ 3D đáng sử dụng trong năm 2020 này.

TexTools

Có được một Bố cục UV phù hợp là điều cần thiết để đạt được các mô hình có kết cấu đẹp. Thật không may, Blender không đi kèm gì nhiều hơn ngoài những lựa chọn cơ bản cho bộ công cụ này.

TexTools cung cấp các công cụ tạo kết cấu và UV chuyên nghiệp cho Blender. Có nhiều công cụ trong bộ này để căn chỉnh bố cục UV của bạn và để làm mịn cấu trúc liên kết của bạn.

Ngoài ra còn có hơn 18 chế độ chỉnh sửa để bạn lựa chọn, giúp bạn dễ dàng có được kết cấu hoàn hảo cho các dự án của mình.

BookGen

BookGen là một ví dụ tuyệt vời về rất nhiều plugin được tạo ra bởi cộng đồng Blender.

Sau khi được cài đặt, tập lệnh miễn phí này sẽ tạo ra các cuốn sách theo lệnh, cho phép bạn lấp đầy các kệ sách và tủ 3D với tất cả các cuốn sách mà bạn có thể mong muốn.

Với các tùy chọn để tùy chỉnh kích thước của sách, BookGen có thể tạo ra các cuốn sách có hình dạng và kích thước khác nhau để khung cảnh của bạn sẽ có sự đa dạng và thú vị.

Điều này có vẻ không cần thiết cho đến khi bạn phải đối mặt với một cảnh yêu cầu một số chi tiết nền.

BookGen sẽ là một plugin hữu ích cho các nhà trang trí nội thất hoặc các nghệ sĩ làm việc chủ yếu với không gian nội thất và kiến ​​trúc. Sử dụng BookGen để thêm một số chi tiết và cuộc sống vào bất kỳ cảnh nào trong nhà.

Sculpt Tools

Sculpt Tools được thiết kế để giúp quá trình điêu khắc trực quan và sáng tạo hơn.

Nếu bạn đang muốn Blender cho bạn cảm giác và hoạt động giống các chương trình điêu khắc khác, đây là phần bổ trợ dành cho bạn.

Những gì Sculpt Tools làm là kết hợp các hành động boolean và sửa đổi phức tạp để làm cho Blender hoạt động dễ dàng hơn và nhanh hơn. Ví dụ, với Sculpt Tools, các nghệ sĩ có thể sử dụng công cụ Grease pencil để nhanh chóng tạo hình một đối tượng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa quy trình điêu khắc trong Blender, vốn có thể rất tẻ nhạt.

FPS Setup

Một số người dùng có thể không biết, nhưng Blender có Game Engine tích hợp riêng để tạo phần mềm tương tác. Mặc dù nó không được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp trò chơi, Blender Game Engine cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng trò chơi của riêng mình.

Addon FPS Setup giúp bạn bắt đầu xây dựng trò chơi của riêng mình trong Blender dễ dàng hơn bằng cách cung cấp bộ điều khiển kiểu góc nhìn thứ nhất đơn giản. Sử dụng addon này, bạn có thể tạo một vật thể FPS trong thế giới của mình để cung cấp cho bạn khả năng điều khiển, nhảy và va chạm theo góc nhìn thứ nhất.

Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu phát triển trò chơi với Blender. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thả bộ điều khiển FPS vào thế giới của mình và khám phá những sáng tạo của riêng bạn.

Asset Management

Addon Asset Managerment là một công cụ tiện dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong hầu hết mọi dự án.

Nó giới thiệu một bảng điều khiển mới cho phép bạn tạo một thư viện tùy chỉnh gồm các tài liệu, cảnh, HDRI và các nội dung khác mà bạn tạo. Chúng cũng có thể được chia sẻ trên các dự án Blender khác của bạn.

Đi kèm với plugin Asset Management là công cụ Thumbnail Generation giúp dễ dàng tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh cho tất cả các nội dung riêng lẻ của bạn. Tổ chức các cảnh phức tạp và chia sẻ tài liệu chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Bạn cũng có thể sử dụng plugin này để tạo thư viện bản đồ HDRI của mình. Thử nghiệm với các cảnh của bạn và theo dõi nội dung của bạn là điều quan trọng để thu được kết quả nhất quán với Blender và plugin này là một bước tiến lớn trong bộ phận đó.

FLIP Fluids

Bạn có thể tạo mô phỏng các bề mặt phức tạp như vải hoặc chất lỏng một cách dễ dàng bằng Blender.Các công cụ mô phỏng này khá có khả năng, mặc dù đôi khi việc đạt được kết quả bạn muốn có thể hơi khó khăn.

Với FLIP Fluids, việc tạo hiệu ứng điện ảnh chất lượng cao trong Blender dễ dàng hơn nhiều.

Trình mô phỏng FLIP Fluids được tạo ra để cải thiện nhiều khía cạnh của các công cụ mô phỏng nội bộ của Blender. Bạn sẽ nhận được các điều khiển về tốc độ, hiệu suất và khả năng tùy chỉnh cho bất kỳ thứ gì bạn tạo bằng tiện ích bổ sung này.

Ví dụ, FLIP cung cấp một trình mô phỏng nước thú vị bằng cách tạo ra hàng triệu hạt phun và bong bóng. Sử dụng tính năng này để thêm độ chân thực và chi tiết hơn cho bất kỳ cảnh nào có đại dương, hồ nước hoặc thậm chí là bồn tắm bọt bong bóng.

BPainter

BPainter là một món quà trời cho khi nói đến việc vẽ họa tiết.

Mặc dù Blender đi kèm với một bộ công cụ vẽ tranh chất lượng, nhưng việc có được một thiết lập tốt để vẽ tranh có thể khó khăn vì giao diện người dùng có thể khiến bạn gặp nhiều phiền toái.

BPainter được phát triển để giúp bạn thiết lập một quy trình làm việc trơn tru cho việc vẽ tranh trong Blender. Nó thêm một hệ thống phân lớp mà bạn sẽ nhận ra từ các chương trình vẽ tranh 2D. Nó cũng dọn dẹp giao diện người dùng và mang đến bộ cọ vẽ và họa tiết riêng.

Trong quá trình cải thiện chất lượng, BPainter cũng cung cấp một số chế độ trộn phổ biến cho các lớp kết cấu của bạn. Người dùng nâng cao sẽ nhận ra các filters như Overlay, Multiply và Subtract. Ngoài ra, còn có một công cụ chọn màu được cải tiến cho phép bạn kiểm soát lớp mà bạn đang lấy mẫu.

BPainter là một cải tiến lớn so với cài đặt vẽ Blender mặc định. Cái giá $ 39.99 có vẻ đắt, nhưng các nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ thấy mức giá đó rất xứng đáng với những gì họ bỏ ra để không phải mất thời gian và gặp những bực bội không đáng có.

Material Pipeline

Plugin Material Pipeline được thiết kế để đơn giản hóa việc tạo nguyên liệu trong Blender. Sau khi cài đặt, bạn có thể tạm biệt các thiết lập vật liệu dựa trên nút phức tạp và khó sử dụng trên bộ công cụ mặc định của Blender.

Material Pipeline cũng đi kèm với hơn 100 vật liệu PBR khác nhau, cung cấp rất nhiều thứ ngay khi xuất xưởng. Bạn cũng có thể tạo các vật liệu dựa trên PBR độc đáo của riêng mình bằng cách sử dụng nhóm nút được bao gồm. Lấy cảm hứng từ Nguyên tắc Shader của Disney, nhóm nút sẽ cho phép bạn mô phỏng gần như bất kỳ vật liệu nào có thể tưởng tượng được.

ONELVXE, studio đã tạo ra addon Material Pipeline này, cũng cung cấp các gói tài liệu mà bạn lựa chọn cho những ai có thể đang tìm kiếm một bộ cụ thể.

MESHmachine

MESHmachine là một tiện ích tạo mô hình bổ sung nhằm cải thiện hiệu năng của các công cụ tạo mô hình có sẵn của Blender. Về cơ bản, nó tăng tính linh hoạt hơn khi xử lý các bề mặt tròn như góc xiên.

MESHmachine được tạo ra để cho phép thực hiện một số quy trình tạo hình mà trước đây không thể hoặc tốn nhiều thời gian thực hiện được trong Blender. Sử dụng nó để có được một loạt các tùy chọn khi xử lý các bề mặt cong phức tạp. Addon này là một cải tiến lớn so với bộ công cụ vát tiêu chuẩn của Blender, vì vậy nó rất đáng giá nếu bạn muốn sử dụng nó thường xuyên.

Asset Sketcher

Nếu bạn là một nhà thiết kế bối cảnh từng cấp độ của dungeon cho game hoặc bất kỳ ai khác cần tạo các cảnh phức tạp với nhiều nội dung, bạn sẽ muốn có Asset Sketcher.

Đặt các vật thể trong cảnh của bạn đòi hỏi rất nhiều công việc. Tạo ra những cảnh phức tạp như vậy cũng có thể cực kỳ tẻ nhạt. Mặc dù Blender cung cấp một số công cụ để làm cho công việc này dễ dàng hơn, nhưng nó không có khả năng tốt như Asset Sketcher.

Sử dụng plugin này, bạn có thể dễ dàng thêm các vật thể trực tiếp vào cảnh của mình.

Có rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh và ngẫu nhiên hóa cách các vật thể đó được đặt để bạn có được nhiều quyền kiểm soát trong quá trình này. Nội dung có thể được định hướng tự động theo một mặt phẳng bất kì hoặc được gắn vào lưới. Bạn thậm chí có thể sử dụng các phép tính vật lý đơn giản để các đối tượng tự sắp xếp.

Cần thêm một số chi tiết vào một cảnh trong dungeon? Thả một số thùng bằng cách sử dụng Asset Sketcher và xem chúng rơi đúng vị trí.

Các addon và plugin trên có thể giúp bạn rất nhiều trong việc thiết kế ở tất cả các mảng từ thiết kế game đến đồ họa kiến trúc. Tuy nhiên, điều cốt lõi nhất vẫn là sự sáng tạo từ họa sĩ. Xét cho cùng, một tác phẩm đẹp được tạo nên dựa trên những ý tưởng hay, độc đáo và sáng tạo. Công cụ chỉ là một phần rất nhỏ giúp họa sĩ giảm khối lượng công việc, thời gian cũng như tránh các bực bội không đáng có.

Hiện tại, iRender đã chính thức ra mắt gói dịch vụ GPU multi-cards. đặc biệt với gói 6x RTX 3080 và 6x RTX 3090 sẽ hỗ trợ tối đa hiệu suất cho khách hàng sử dụng Blender, giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng. Thêm vào đó, việc toàn quyền kiểm soát một máy chủ riêng sẽ giúp khách hàng có thể chọn lựa và cài đặt bất cứ addon, plugin nào cho Blender.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090 mang lại.

Với giá thành tốt nhất trên thị trường so với cùng cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn tham khảo: conceptartempire.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net