May 5, 2020 Ngoc Quynh

Bộ ảnh Chicago High Rise đến từ nghệ sĩ 3D của Việt Nam

Chúng tôi đã nói chuyện với nghệ sĩ 3D của Việt Nam – Lê Anh Nhân – về những gì đã diễn ra trong bộ ảnh Chicago High Rise gần đây của anh ấy. Cách thức tạo ra hình ảnh 3D, có bao nhiêu cảnh quan, bao nhiêu ảnh chụp và anh ấy đã dùng phần mềm gì để tạo ra tác phẩm tuyệt vời này? Hãy cùng iRender khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Xin chào tất cả mọi người!

Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn Corona Renderer vì đã cho tôi cơ hội chia sẻ công việc của mình với mọi người.

Tôi là một nghệ sĩ 3D đến từ Việt Nam. Tôi đã học 5 năm tại Đại học Thiết kế Kiến trúc. Vào năm thứ tư đại học, tôi bắt đầu quan tâm đến 3ds Max. Vì đam mê đồ hoạ máy tính (CGI), tôi đã đi theo con đường ArchViz khi rời trường đại học. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Fresh House & Partners.

Giới thiệu nhanh về nghệ sĩ 3D của Việt Nam - Lê Anh Nhân

Trước khi đi sâu vào làm phân khúc, hãy để tôi kể cho bạn nghe một chút về công ty tôi đang làm việc chính là Fresh House. Fresh House là một Giải pháp tiếp thị sáng tạo, Chiến lược thương hiệu. Công ty trực quan kiến ​​trúc tại Việt Nam được thành lập bởi Mr. Anh Nguyễn năm 2012.

Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm chuyên môn của chúng tôi về trực quan hóa cũng như trong tiếp thị và truyền thông cho các loại dự án khác nhau. Cùng với kiến ​​thức sâu sắc về thị trường và hiểu biết, chúng tôi mang đến những gì khách hàng cần. Điều đó đã đưa chúng tôi trở thành một trong những Agency tốt nhất trong thị trường Bất động sản về đồ họa 3D tại Việt Nam.

Và màn giới thiệu về tôi đã kết thúc. Bây giờ đến phần mô tả cách tôi thực hiện các tác phẩm của mình.

I - Nguồn tham khảo:

Dự án này xuất phát từ một hình ảnh tôi vô tình tìm thấy trên internet. Chính nó thực sự thúc đẩy tôi. Hình ảnh tham chiếu chỉ ở độ phân giải khoảng 2.000px Do đó, khiến cho việc xem và hiểu từng chi tiết trở nên khó khăn. Vì vậy tôi đã lang thang cả ngày trong Map của Google từng khu vực để thu thập tất cả các chi tiết mà tôi có thể, ngay cả thứ nhỏ nhất. Cuối cùng tôi đã thu thập được rất nhiều hình ảnh, đây chỉ là một mẫu nhỏ:

Tôi muốn thử nghiệm Corona Renderer trong dự án này. Nhờ vậy mà tôi có thể tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của nó. Tôi nhận thấy rằng cảnh này sẽ rất lớn, với nhiều ánh sáng. Do đó tôi đã cố gắng tối ưu hóa cẩn thận trước khi thực hiện nó. Đặc biệt là đối với những chi tiết ở khoảng cách xa. Trước khi bắt tay vào dự án, tôi không chắc chắn rằng Corona có thể kết xuất một dự án lớn như thế này. Bởi vì tôi chỉ có 32 GB RAM trên máy tính của mình.

Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho Autodesk 3ds MaxMAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.

Corona cũng là một trong những render engine mà iRender đang hỗ trợ trong việc render.

Với các dịch vụ tại iRender, chúng tôi luôn luôn luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào với cấu hình máy mạnh mẽ và đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Hiện tại chúng tôi cung câp các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Một thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.

II - Modeling từ Lê Anh Nhân - nghệ sĩ 3D của Việt Nam

Khi bắt đầu một cảnh, tôi luôn tạo ra một số khối đơn giản trước tiên. Sau đó, để trực quan hóa khối lượng công việc, tôi sẽ cần kiểm tra ánh sáng ban đầu cũng như bố cục của cảnh. Nó cũng giúp tôi thư giãn trước khi có một đống chi tiết được thêm vào trong tương lai!

Đối với các tòa nhà cao tầng, tôi đã sử dụng một số mô hình từ Evermotion’s Archmodels vol. 181 để rút ngắn thời gian làm mẫu. Tiếp đó, thêm các chi tiết và kết cấu của riêng tôi cho phù hợp với nhu cầu. Các tòa nhà thấp tầng, tuyến đường giao thông và cầu hầu như không có sẵn các mô hình. Vì vậy tôi đã dành rất nhiều thời gian để mô hình hóa và tự kết cấu chúng. Đó thực sự là một thử thách. Do nó không có tài liệu tham khảo chi tiết. Và tìm kiếm trên Google Maps là cách duy nhất để tìm hiểu mọi ngóc ngách trên đường phố.

Để ngăn chặn sự cố, tôi chỉ làm việc với các chi tiết mà máy ảnh sẽ thấy. Đây là một số ảnh chụp màn hình cảnh tôi đang lắp ráp:

Khi tôi cảm thấy rằng mô hình của khu vực này là ổn. Sau đó tôi đã thêm xe hơi, đèn đường và cây xanh để nâng cao cảm nhận giống như thành phố hơn. Đối với những chiếc xe tôi đã sử dụng các mẫu xe HD từ Evermotion. Tương tự, đối với những cây tôi đã sử dụng thư viện Maxtree Plant Model Vol 9.

III - Ánh sáng và Vật liệu:

Có hai loại ánh sáng trong cảnh này: tự nhiên và nhân tạo. Đầu tiên, tôi mô phỏng ánh sáng buổi tối chỉ bằng một HDRI đơn giản, sử dụng một của Peter Guthrie ( 1957 Dusk Clear ). Tất cả các cài đặt đều mặc định và máy ảnh của tôi chỉ có một số thay đổi nhỏ. Đây là thiết lập của tôi:

Đối với ánh sáng xung quanh, tôi muốn nó ở trạng thái trung tính để tôi có thể kiểm tra mô hình và vật liệu dễ dàng hơn. Tôi luôn đặt ánh sáng đơn giản nhất có thể. Và tốt nhất là nó nên bám sát thực tế.

Chuyển sang đèn nhân tạo, bên dưới là thiết lập ánh sáng cho đèn đường và đèn xe. Đối với loại ánh sáng này, hãy tận dụng tối đa Instance thay vì sao chép. Bởi vì khi sao chép ánh sáng, nó có thể giúp tối ưu hóa cảnh của bạn.

Tôi có hai cách để tạo ra ánh sáng bên trong cho các tòa nhà cao tầng. Đối với những tòa nhà gần camera, tôi phân phối các mô hình đồ nội thất, rèm và đèn chiếu sáng xuống sàn bằng iToo Forest Pack Pro .

Đối với những tòa nhà ở xa hơn, tôi sử dụng một kết cấu được thêm vào một CoronaLightMtl. Nếu tôi phân phối tất cả nội thất của các tòa nhà cao tầng với hình học thực tế và Forest Pack, thì RAM máy tính của tôi sẽ không đủ! Forest Pack tiêu tốn khá nhiều bộ nhớ nên tôi chỉ muốn sử dụng nó trong các khu vực cần thiết.

Bạn có thể xem hướng dẫn Forest Pack về cách phân phối từng tầng đồ nội thất trong video này:

Dưới đây là một số cài đặt đồ nội thất của tôi bằng cách sử dụng Forest Pack:

Đầu tiên, tôi tạo ra 4 khối hình chữ nhật tương ứng với 4 CoronaLightMtls với các màu khác nhau. Sau đó tôi phân phối chúng trên mỗi tầng bằng cách sử dụng Forest Pack một lần nữa. Và thêm một vài CoronaLights hình đĩa để ánh sáng bên trong sẽ có một chút ngẫu nhiên. Các tòa nhà có rất nhiều tầng, phải có sự cân bằng giữa sự lặp lại và biến thể, để có thể nắm bắt được “rhythm” của mỗi tòa nhà.

Vật liệu thủy tinh cũng rất quan trọng để tạo ra bầu không khí và nhịp điệu của tòa nhà, vì vậy tôi cũng đã thêm một số tòa nhà xung quanh để hiển thị trong các phản chiếu:

Đây là thiết lập cho vật liệu thủy tinh của tôi:

Và kết quả của công việc trên tòa nhà:

Bây giờ chúng ta cần hoàn thành phần còn lại của cảnh. Đối với nước sông, vật liệu tôi thiết lập khá đơn giản. Tôi đã tập trung rất nhiều vào kết cấu của dòng sông. Tôi pha trộn nhiều hình ảnh của các dòng sông khác nhau trong Photoshop để đưa ra bản đồ Dịch chuyển và Bản đồ thông thường, như được thấy dưới đây:

Mặc dù có thể dễ dàng đạt được kết quả hơn từ các phản xạ trên mặt nước bằng cách xử lý hậu kỳ trong Photoshop. Nhưng tôi vẫn thích CGI (Computer-generated Imaginary)đầy đủ hơn. Trên thực tế, Corona hỗ trợ người dùng rất nhiều, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, tôi thích thiết lập ánh sáng của Corona. Tất cả điều đó có nghĩa là tôi rất tự tin về ánh sáng.

Bloom và Glare cũng nhanh và hiệu quả. Vì vậy tôi không phải sử dụng nhiều Photoshop. Dưới đây là hình ảnh thô trong bài, chưa có Bloom và Glare nào:

Cách tiếp cận cá nhân của tôi là tạo ra nhiều phiên bản Bloom và Glare. Nó cho phép tôi linh hoạt hơn trong quá trình hậu kỳ. Ví dụ, một số khu vực cần Bloom và Glare mạnh. Chẳng hạn như các khu vực chỉ được lấp đầy bằng đèn nhỏ hơn. Trong khi các khu vực khác có thể cần Bloom và Glare ít dữ dội hơn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào ý định của bạn. Đối với hình ảnh này, tôi đã tạo ra 3 phiên bản khác nhau của Bloom và Glare.

Đối với các bước cuối cùng, tôi đã cân bằng màu sắc, điều chỉnh ánh sáng. Sau đó, tôi chủ yếu sử dụng plugin Camera Raw cho Photoshop – đơn giản và hiệu quả. Đây là hình ảnh cuối cùng:

Bạn có thể thấy sự tiến bộ của tôi thông qua video Phân tích VFX này:

Và đây là một số hình ảnh khác từ dự án này, dựa trên các kỹ thuật và cảnh được mô phỏng ở trên, nhưng với một số biến thể:

Tôi hy vọng bạn thích những cảnh render cuối cùng này. Và bạn đã tận hưởng quá trình này khi thực hiện chúng!

Từ chia sẻ của Nghệ sĩ 3D của Việt Nam – Lê Anh Nhân, iRender chắc hẳn bạn đã có thêm những kiến thức và phương pháp mới để sáng tạo lên tác phẩm của mình. Chúng tôi hy vọng với sự trợ giúp của dịch vụ cloud rendering từ iRender, tất cả nghệ sĩ 3D của Việt Nam sẽ không còn phải đau đầu và mất nhiều thời gian chờ đợi quá trình kết xuất buồn tẻ khi tạo lên tác phẩm của mình nữa.

Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com
, , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116