August 21, 2024 Vy Kieu

Cùng khám phá Eevee Next trong Blender 4.2 có gì mới

Eevee Next trong Blender 4.2, cải thiện chất lượng hình ảnh của các kết xuất được tạo bằng Eevee: cả kết xuất khung nhìn và khi sử dụng nó thay thế cho Cycles để có sản phẩm đầu ra chất lượng. Công cụ kết xuất Eevee đã được viết lại để cho phép thay đổi sâu hơn, loại bỏ những hạn chế tồn tại lâu dài và tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai. Trong bài viết này hãy cùng iRender đi sâu tìm hiểu các tính năng mới trong Eevee Next nhé!

Eevee có gì mới?

Global Illumination

Eevee hiện sử dụng Ray Tracing không gian màn hình cho mọi BSDF. Không còn giới hạn về số lượng BSDF nữa.

mô phỏng cách ánh sáng phản chiếu từ bề mặt và tương tác với các vật thể khác trong cảnh, tạo ra ánh sáng chân thực hơn. Điều này có nghĩa là ánh sáng giờ đây có thể phản chiếu từ tường, sàn và các vật thể khác, chiếu sáng các khu vực vốn sẽ nằm trong bóng tối. Tính năng này tăng cường đáng kể tính chân thực của các cảnh trong nhà và môi trường phức tạp.

Lights

Trước đây, trong công cụ render Eevee của Blender, có một giới hạn là 128 active lights trong một cảnh. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Eevee Next trong Blender 4.2, giới hạn này đã bị xóa bỏ. Bây giờ bạn có thể thêm bao nhiêu ánh sáng tùy thích, điều này đặc biệt hữu ích cho các cảnh phức tạp đòi hỏi thiết lập ánh sáng chi tiết. Điều này cho phép tự do sáng tạo hơn và khả năng tạo ra các cảnh động hơn và thú vị hơn về mặt thị giác. 

Ngoài ra, Lights trong Eevee Next hiện hỗ trợ các tùy chọn hiển thị tia và Glossy lighting không còn rò rỉ ở mặt sau của các đối tượng nữa.

Ánh sáng hiện có thể nhìn thấy qua bề mặt khúc xạ. Một hệ số ảnh hưởng truyền dẫn mới đã được thêm vào và đặt thành 0 cho các tệp cũ hơn. 

Shadows

Hệ thống đổ bóng mới trong Eevee Next được thiết kế để ổn định hơn và tạo ra bóng chất lượng cao hơn. Bóng hiện được kết xuất bằng kỹ thuật gọi là Virtual Shadow Maps giúp giảm hiện tượng nhiễu bóng và cung cấp chuyển tiếp mượt mà hơn giữa sáng và tối. Điều này làm tăng đáng kể độ phân giải tối đa, giảm độ lệch và đơn giản hóa thiết lập.

Hệ thống này cũng tiết kiệm bộ nhớ hơn, cho phép hiệu suất tốt hơn ngay cả trong các cảnh có nhiều nguồn sáng.

      • Tính toán khả năng hiển thị ánh sáng hiện sử dụng Shadow Map Ray Tracing, tạo ra bóng mềm chân thực mà không cần bóng rung.
      • Độ lệch Shadow Map đã bị loại bỏ và hiện được tính toán tự động. Có kế hoạch giải quyết vấn đề về bóng kết thúc trong các bản phát hành sắp tới.
      • Bóng tiếp xúc đã bị loại bỏ vì Virtual Shadow Maps thường đủ chính xác.

Shading

Cài đặt độ trong suốt trong Eevee Next đã được nâng cấp, giúp tạo ra kính thực tế và các vật liệu trong suốt khác dễ dàng hơn. Điều này bao gồm xử lý tốt hơn các phản xạ và khúc xạ, mang lại kết quả chính xác hơn và hấp dẫn hơn về mặt thị giác

Hiện hỗ trợ Displacement ngoại trừ chế độ Displacement Only, chế độ này chuyển sang Displacement And Bump. Có ba phương pháp di chuyển, với độ chính xác, hiệu suất và mức sử dụng bộ nhớ khác nhau. Phương pháp di chuyển có thể được thiết lập cho mỗi vật liệu trong Material Settings.

Đầu ra Thickness mới cũng được ra mắt, cho phép mô hình hóa tốt hơn về Khúc xạ, Tán xạ dưới bề mặt và Độ trong mờ. Một số vật liệu có thể cần điều chỉnh để giữ nguyên hình thức. Điều này thay thế tùy chọn Refraction Depth trước đây.

Volumes

Kết xuất khối lượng đã được cải thiện đáng kể trong Eevee Next. Điều này bao gồm xử lý tốt hơn khói, sương mù và các hiệu ứng thể tích khác. Hệ thống mới cung cấp khả năng kết xuất chính xác và chân thực hơn các hiệu ứng này, giúp tạo các cảnh không khí dễ dàng hơn. Các cải tiến cũng bao gồm hiệu suất tốt hơn, do đó bạn có thể làm việc với các hiệu ứng thể tích mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời gian kết xuất. 

Các khối lượng thế giới không còn bị giới hạn ở khoảng cách cắt, nghĩa là chúng có thể chặn hoàn toàn ánh sáng mặt trời và nền thế giới. Các tệp cũ hơn có thể được chuyển đổi bằng toán tử chuyển đổi trong Help menu hoặc trong bảng World > Volume panel.

Motion Blur và Depth of Field

Các phiên bản cũ của Eevee hỗ trợ các hiệu ứng này nhưng có hạn chế về chất lượng và hiệu suất. Độ mờ chuyển động và độ sâu trường ảnh có thể kém thực tế hơn.

Trong bản phát hành mới này, hiệu ứng làm mờ chuyển động (Motion blur) và Độ sâu trường ảnh (Depth of Field) đã được cải tiến để mang lại kết quả chân thực hơn. Làm mờ chuyển động mô phỏng hiện tượng làm mờ các vật thể chuyển động, điều này rất quan trọng để tạo hoạt ảnh chân thực. Độ sâu trường ảnh mô phỏng hiệu ứng lấy nét của ống kính máy ảnh, cho phép bạn làm mờ các vùng không lấy nét trong cảnh của mình. Những cải tiến này giúp đạt được giao diện và cảm giác điện ảnh hơn trong bản kết xuất của bạn.

Các cải tiến khác

      • Screen Space Reflections (SSR): SSR được cải tiến để phản chiếu chính xác hơn trên bề mặt.
      • Subsurface Scattering (SSS): SSS được cải tiến để kết xuất tốt hơn các vật liệu như da, sáp và các vật liệu trong mờ khác.
      • Tối ưu hóa hiệu suất: Nhiều tối ưu hóa khác nhau để cải thiện hiệu suất tổng thể của EEVEE, giúp nó nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Eevee Next trong Blender 4.2 LTS mang đến những cải tiến đáng kể về ánh sáng, bóng đổ, đổ bóng, kết xuất khối lượng và hiệu suất tổng thể. Những cải tiến này giúp nó trở thành một công cụ mạnh mẽlinh hoạt hơn để kết xuất theo thời gian thực, cung cấp hình ảnh chất lượng cao và hiệu quả được cải thiện. Cho dù bạn đang làm việc trên hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh hay hình ảnh kiến ​​trúc, Eevee Next đều cung cấp các công cụ hiệu suất cần thiết để tạo ra các cảnh tuyệt đẹp, chân thực.

Tại sao chọn iRender cho kết xuất Blender của bạn?

iRender là dịch vụ kết xuất dựa trên đám mây cung cấp tài nguyên điện toán hiệu suất cao cho các tác vụ kết xuất. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ cho nhiều phần mềm 3D và công cụ kết xuất phổ biến, cho phép người dùng tích hợp liền mạch quy trình làm việc của họ với dịch vụ kết xuất dựa trên đám mây.

iRender GPU Render Farm của chúng tôi hiện có 1/2/4/6/8 RTX 4090 và 8 máy chủ RTX 3090. Tất cả các máy chủ tại iRender cũng được trang bị AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật lên công nghệ GPU mới nhất. Cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp với các dự án Blender phức tạp.

Hãy cùng kiểm tra hiệu suất của RTX 4090 khi kết xuất các cảnh Blender bằng GPU Server 9S mới ra mắt của chúng tôi, có 8x RTX 4090 và được hỗ trợ bởi AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz:

Trong tháng này, tạm biệt mùa hè với chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn cùng iRender! Từ ngày 15 đến 31 tháng 8, bạn sẽ nhận được 50% BONUS cho tất cả các giao dịch từ $575 và 100% BONUS cho tất cả các giao dịch từ $1500. Bắt đầu render ngay nào! 

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: developer.blender.org and docs.blender.org
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116