Animation Cinema 4D trở nên dễ dàng với Signal plugin và iRender Cloud Rendering
Signal là plugin animation Cinema 4D mạnh mẽ nhất được thiết kế để cho phép các nghệ sĩ dễ dàng tạo các vòng lặp, hiệu ứng chuyển động dừng hoặc animation thời gian theo nhạc. Tất cả mà không cần sử dụng keyframe! Plugin được phát triển bởi Greyscalegorilla – một nhóm có 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và cung cấp các công cụ giúp các nhà thiết kế chuyển động và nghệ sĩ 3D. Các plugin và công cụ Greyscalegorilla được phát triển như các giải pháp quy trình làm việc phải sử dụng, được sử dụng hàng ngày trong môi trường studio thực, trên các tiêu đề phim truyện, animation thương mại, đồ họa quảng bá và màn hình trải nghiệm, cho các chương trình 3D phổ biến như Cinema 4D, Redshift, X-Particles, và nhiều hơn nữa.
Phiên bản mới nhất Signal 3.0 được phát hành vào cuối tháng 8 mang đến nhiều tính năng mới giúp animation lặp lại trở nên đơn giản và thú vị hơn. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các tính năng của Signal để hiểu tại sao nó lại là một plugin cần phải có của Cinema 4D.
Các tính năng chính Signal - plugin animation Cinema 4D
INSTAGRAM-WORTHY LOOPS
Tạo animation lặp lại trong vài phút chỉ với một vài cú nhấp chuột.
SỬ DỤNG CÁC TRƯỜNG CINEMA 4D
Sử dụng các trường gốc của Cinema 4D để kích hoạt Signal và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các animation của bạn.
EASING CURVES
Thêm một chiều khác vào chuyển động của bạn với menu easing curve mới. Thử một loạt đường cong animation dựng sẵn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
DROP ZONE
Greyscalegorilla đã làm cho việc thêm Signal tag trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần kéo thông số bạn chọn vào Drop Zone và nó sẽ tự động thiết lập Signal tag cho bạn.
LOOPER MODIFIER
Sử dụng công cụ Looper modifier mới để thêm biến thể cho nhiều thông số bên trong một Signal tag.
NOISE MODIFIER
Giờ đây, bạn có thể sử dụng tất cả noise của Cinema 4D để thêm biến thể cho animation của mình.
SỬA ĐỔI CHUYỂN ĐỘNG
Mười công cụ sửa đổi giúp bạn dễ dàng sử dụng các yếu tố như noise để tạo animation.
SCRIPTS MẠNH MẼ
Làm việc nhanh hơn với mười bốn script cho phép bạn nhanh chóng tạo ngẫu nhiên seeds hoặc offset tất cả các Signal tag của bạn cùng một lúc.
ANIMATION CÀI SẴN
Bảy cài đặt trước tự động tạo ra các chuyển động phổ biến như nhấp nháy, nảy, rung và xoay.
Sự tương thích
1. Hệ điều hành:
APPLE MACINTOSH | Mac OS X 10.11 trở lên
4 GB RAM 800 MB dung lượng ổ cứng |
PC / WINDOWS | Windows 10 trở lên
4 GB RAM 800 MB dung lượng ổ cứng |
2. Ứng dụng chủ: Cinema 4D R14 – R21, S22, R23, S24
3. Yêu cầu bổ sung: Không có
Hướng dẫn sử dụng các tính năng mới
Easing
Một loạt các cài đặt easing phổ biến đã được thêm vào Base Tab.
Nhấp chuột trái vào Signal để hiển thị hộp thoại Easing
- Khi bạn di chuột qua Easing, nó sẽ chạy mô phỏng 1,5 giây về easing bằng cách tạo hoạt ảnh cho một vòng tròn nhỏ.
- Trong hộp thoại, Nhấp chuột phải vào easing để chạy lại mô phỏng.
- Trong hộp thoại, Nhấp chuột trái vào một trong các Easing để chọn nó và làm cho nó hoạt động. Hộp thoại sau đó sẽ đóng lại.
Nhấp chuột phải vào Signal để cung cấp cho nó tiêu điểm.
- Khi có tiêu điểm, nó sẽ có viền màu vàng.
- Sử dụng các nút Lên/Xuống để xem qua TẤT CẢ các kiểu Easing.
- Sử dụng các nút Trái/Phải để xem qua tất cả các loại Easing đang sử dụng cùng một “chế độ” với chế độ hiện đang hoạt động. Nó sẽ xoay vòng qua tất cả các phiên bản In, Out hoặc In Out.
Đặt nút tuyến tính
Có một nút mới (Set) bên dưới Time Spline mà khi được nhấn sẽ đặt Time curve thành Linear (tuyến tính). Khi nó là tuyến tính thì easing sẽ hoạt động chính xác như nó được hiển thị. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa Time Spline để thay đổi cách lấy mẫu easing.
Looper Modifier
Công cụ sửa đổi mới này hoạt động giống như công cụ sửa đổi tùy chỉnh, nhưng cho phép những điều sau:
- Các điểm vòng lặp riêng lẻ và offset thời gian cho tất cả các thông số.
- Offset thời gian.
Các loại noise bổ sung
Giờ đây, bạn có thể sử dụng các loại noise tích hợp của Cinema 4D với Noise Modifier.
- Thông số Bias/Contrast mới để tùy chỉnh thêm hiệu ứng noise.
- Khi được đặt thành None, nó sẽ hoạt động giống như phiên bản Signal cũ.
- None là kiểu mặc định khi công cụ modifier này được thêm vào.
Tích hợp trường (Fields Integration)
Tích hợp các trường để kiểm soát cường độ tổng thể của signal tag. Hãy tưởng tượng một quả bóng nảy được hoạt ảnh với các signal tag. Một trường tuyến tính (linear field) được thêm vào và khi trường được di chuyển ra khỏi phạm vi của trường, bóng ngừng nảy.
Bên trong, điều này lấy mẫu vị trí của đối tượng trong trường và sau đó nhân nó với Base Strength và từng Modifier Strengths.
Thêm trường mới làm con
- Khi bỏ chọn, nếu bạn nhấp đúp vào trường, nó sẽ tìm thấy đối tượng trường con (child fields), hãy kéo nó ra và thêm lại vào ở trên cùng của Object Manager.
- Khi được chọn, nó sẽ hoạt động bằng cách sử dụng hành vi mặc định của C4D, đó là đặt nó trở thành con của đối tượng.
Cường độ trường có thể điều chỉnh
- Base Tab và Modifier Tabs có thể điều chỉnh riêng ảnh hưởng của trường đối với giá trị cường độ của nó. (“Cường độ trường (Fields Strength)”)
- Field Tab cho phép bạn tắt ảnh hưởng này trên Tất cả Modifiers hoặc Entire Signal Tab. (“Áp dụng cho Modifiers”)
Trường kích hoạt
Sử dụng các trường để kích hoạt animation bằng cách sử dụng “Trigger Mode” dropdown:
Off
Sẽ sử dụng toàn bộ hiệu ứng của trường ngay lập tức khi bắt đầu.
On Intersect
Sẽ bắt đầu signal tags animation ngay sau khi giá trị trường được lấy mẫu lớn hơn 0.
Sau đó, nó sẽ nhân giá trị mẫu từ bên trong trường với giá trị cường độ trên tab Base và Modifier như bình thường.
Sau khi được kích hoạt, signal animation sẽ không dừng lại.
On Intersect (Bỏ qua Falloff)
Sẽ bắt đầu signal tags animation ngay sau khi giá trị trường được lấy mẫu lớn hơn 0.
Trường sẽ KHÔNG được lấy mẫu. Tab Base và tab Modifier sẽ có các giá trị Cường độ Trường chuyển sang màu xám.
Sau khi được kích hoạt, signal animation Cinema 4D sẽ không dừng lại.
While Intersecting
Sẽ bắt đầu signal tags animation ngay sau khi giá trị trường được lấy mẫu lớn hơn 0.
Khi giá trị được lấy mẫu bằng hoặc nhỏ hơn 0 thì signal tag sẽ ngừng tạo hoạt ảnh cho thông số. Nó lưu trữ các giá trị cuối cùng được sử dụng và sẽ bắt đầu animation lại từ chính giá trị đó khi trường giao cắt đối tượng một lần nữa.
Trường sẽ KHÔNG được lấy mẫu. Tab Base và tab Modifier sẽ có các giá trị Cường độ Trường của chúng chuyển sang màu xám.
While Intersecting (Bỏ qua Falloff)
Sẽ bắt đầu signal tags animation ngay sau khi giá trị trường được lấy mẫu lớn hơn 0.
Khi giá trị được lấy mẫu bằng hoặc nhỏ hơn 0 thì signal tag sẽ ngừng tạo hoạt ảnh cho thông số. Nó lưu trữ các giá trị cuối cùng được sử dụng và sẽ bắt đầu animation lại từ chính giá trị đó khi trường giao cắt đối tượng một lần nữa.
Khi hoạt động, nó sẽ nhân giá trị mẫu từ bên trong trường với giá trị cường độ trên tab Base và Modifier như bình thường.
Nút EZ Swap Min/Max
Một nút gần các mục nhập min và max hoán đổi các giá trị Min/Max.
Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cinema 4D và Signal
iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Cinema 4D có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.
Cấu hình phần cứng high-end
- 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
- Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
- Dung lượng RAM 128/256 GB.
- CPU Intel Xeon W-2245 với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
Hãy cùng iRender test thử Cinema 4D trên server 5 (4x RTX 3090):
Giá cả hợp lý
iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn. Ví dụ: trong tháng 9 này, chúng tôi có chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới đăng ký và giảm giá gói cho nhiều server, người dùng sẽ tận dụng chúng để nâng cấp render của họ.
Đối với người dùng Cinema 4D với các dự án quy mô lớn, iRender cung cấp các gói Fixed Rental (Thuê cố định) theo ngày/tuần/tháng/năm, giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí so với thuê theo giờ. Vui lòng đọc thêm về dịch vụ Fixed Rental của chúng tôi tại đây.
Và nhiều tiện ích khác
Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.
Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.
Kết Luận
Signal là một trong những plugin animation Cinema 4D mạnh mẽ nhất, giờ đây thậm chí còn mạnh mẽ hơn, với các cập nhật mới trong phiên bản mới nhất. Nó làm cho 3D animation của bạn có khả năng vô tận và dễ dàng hơn bao giờ hết. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án Cinema 4D với Signal. iRender tin rằng cùng với Cinema 4D với Signal, các gói tăng tốc GPU sẽ mang lại khả năng tương tác và tốc độ cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ. Người dùng nhận được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là tính bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.
Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo và ảnh: greyscalegorilla.com