October 8, 2020 iRendercs

Render Farms & Blender: Chọn Cycles so với Plugin của bên thứ ba

Blender 2,83 và 2,90 đã cho ngành công nghiệp mô hình 3D thấy rằng đó là một phần mềm được tính đến; chỉ huy tính linh hoạt với sự quen thuộc và phù hợp với tất cả người dùng với mô hình kinh doanh mã nguồn mở, miễn phí vĩnh viễn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự đơn giản này cũng chuyển dịch tốt khi người dùng Blender cố gắng sử dụng trang trại kết xuất dựa trên đám mây để nhanh chóng kết xuất cảnh. Hãy tiếp tục cùng iRender đọc để tìm hiểu những gì bạn nên cân nhắc trước khi chọn một trang trại kết xuất cho dự án Máy xay sinh tố tiếp theo của bạn.

Cycles của Blender so với Plugin công cụ kết xuất của bên thứ ba

Khi sử dụng render farm giúp tăng tốc GPU để kết xuất các tệp của mình, bạn có thể thấy rằng một số dịch vụ không hỗ trợ các công cụ kết xuất nội bộ của Blender là Cycles và Eevee. Thay vào đó, cần phải sử dụng plugin của bên thứ ba, chẳng hạn như công cụ kết xuất miễn phí ProRender của Radeon.

Mặc dù chúng ta đã nói nhiều về các chi tiết cụ thể về sự khác biệt giữa Cycles ProRender, nhưng có lẽ sự khác biệt lớn nhất nằm ở tên tệp của chúng. Nếu bạn đã quen thuộc với Blender, bạn có thể biết rằng phần mở rộng tên tệp của phần mềm là “.blend”, chứa tất cả các đối tượng, kết cấu, âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng được sử dụng bên trong cảnh và gói chúng thành một tệp duy nhất. Đó là tệp dự án chứ không phải là hình ảnh hoặc hoạt ảnh 3D cơ bản.

Các tệp này tương thích về phía trước, phía sau và đa nền tảng với hầu hết các phiên bản Blender khác. Điều này cũng bao gồm các công cụ kết xuất nội bộ Cycles và Eevee. Chức năng của chúng là vốn có đối với chương trình, vì vậy bất kể bạn sử dụng máy nào để mở tệp của mình, bạn có thể mở tệp đó trong Cycles và Eevee mà không có bất kỳ biến chứng nào, với tất cả cài đặt của bạn vẫn còn nguyên.

Mặt khác, plugin của bên thứ ba như ProRender là độc lập và dữ liệu của nó (.rpr) có thể được hiển thị cục bộ trong Blender hoặc phải được xuất từ tệp để được kết xuất bởi trang trại kết xuất. Nếu bạn định xuất một hoạt ảnh, ProRender sẽ cung cấp cho mỗi khung hình một tệp .rpr của riêng nó. Đối với các dự án lớn hơn, dữ liệu này có thể trở nên rất cồng kềnh.

Chọn một trang trại kết xuất dựa trên công cụ kết xuất ưa thích của bạn

Nếu Cycles không được render farm ưa thích của bạn hỗ trợ, bạn có thể chuyển đổi dự án của mình sang một plugin công cụ kết xuất mới, nhưng bạn có thể sẽ gặp vấn đề với việc giữ nguyên các thông số và cài đặt đầu ra vật liệu. Nhiều người sáng tạo và nhà thiết kế hài lòng với kết quả của họ trong Cycles và chuyển đổi thiết lập công cụ kết xuất của họ có thể không phải là một quyết định có lợi.

Tại iRender, chúng tôi hiểu nhu cầu của người dùng Blender ngày nay, đó là lý do tại sao chúng tôi hỗ trợ và tích hợp sẵn sàng hầu hết các phần mềm 3D Designs, Render Engines & 3D plugins, phổ biến hiện nay trên cả nền tảng (CPU & GPU). Sử dụng hiệu suất máy tính thông qua điều khiển máy tính từ xa có thể  kết xuất Cycles của Blender và ProRender của Radeon. Cho dù bạn chọn sử dụng công cụ nào, cảnh của bạn sẽ được hiển thị nhanh chóng, chuyên nghiệp và với chi phí phù hợp với túi tiền của bạn.

Nguồn: trích xuất từ Internet
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116