September 20, 2020 iRendercs

SpotWorks Studio - Thiết kế nhà hàng ngoài thông quá Sketchup và 3Dsmax

Được thành lập vào năm 2013, SpotWorks là một studio sáng tạo chuyên về dịch vụ dựng hình kiến trúc 3D cao cấp tại Singapore. Là một công ty được chứng nhận ISO 9002, SpotWorks đảm bảo rằng tất cả các kết xuất của họ đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao nhất để thực hiện và phân phối. Hơn 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà phát triển bất động sản và đại lý nổi tiếng tại 37 quốc gia trên toàn cầu đều bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ của họ.

Trong những năm qua, SpotWorks đã thực hiện nhiều dự án khác nhau cho phép chúng tôi thỏa sức sáng tạo và phát triển các kỹ năng phần mềm 3D của mình để tạo ra các kết xuất phối cảnh chất lượng cao. Kinh nghiệm của nhân viên tại SpotWork liên tục thúc đẩy khiến họ trở nên tốt hơn. Hãy cùng iRender tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu thêm về quá trình thiết kế của họ.

Dự án

Một khách hàng lâu năm đã ủy thác cho SpotWorks thực hiện dự án nhà hàng này. Dự án đã giúp họ phát triển quy trình làm việc tốt hơn và cải thiện kỹ năng kỹ thuật của nhóm. Phạm vi công việc của chúng tôi bao gồm mô hình hóa, áp dụng kết cấu và vật liệu, sửa đổi ánh sáng và đưa ra hướng xử lý hậu kỳ và trang trí.

Là một studio kết xuất chuyên nghiệp, các nghệ sĩ của tại đây đã nâng cao hướng thị giác do các nhà thiết kế đưa ra. Vì vậy, khi làm việc trên một cảnh nội thất hoặc ngoại thất như hình trên, họ bắt đầu bằng cách thiết lập vị trí camera để giúp hình dung và xác định mô hình nào cần xây dựng. Điều bắt buộc là phải thiết lập máy ảnh ngay từ đầu để biết những chi tiết kiến trúc nào cần thiết để làm cho phối cảnh trông đẹp.

Nhà hàng có một mô hình cơ sở được tạo trong SketchUp và sau khi được import vào 3ds Max cho các chi tiết nội thất và kiến trúc. Để tạo ra chất lượng chân thực của cảnh, SpotWorks  đã sử dụng phần mềm chồng chéo để nhắm mục tiêu các khu vực khác nhau và tạo ra sản phẩm cuối cùng tuyệt đẹp.

Vì ánh sáng có ảnh hưởng đến tâm trạng của kết xuất và tính hiện thực tổng thể, chúng tôi đặc biệt chú ý đến nó. Điều quan trọng là ánh sáng phải được cân bằng tốt; cả về màu sắc và độ sáng của môi trường tổng thể.

SpotWorks đã sử dụng VRaySun VRaySky cho cảnh của mình vì chúng cung cấp kết quả chất lượng cao một cách kịp thời. Chúng cũng ngăn ánh sáng quá gay gắt. Đối với những khu vực muốn ánh sáng có nhiều đặc điểm hơn, họ sử dụng bản đồ HDRI.

Các nghệ sĩ bắt đầu làm sáng khung cảnh bằng cách tạo một máy ảnh kết xuất đơn giản và ghi đè vật liệu, loại trừ bất kỳ vật liệu trong suốt nào. Điều này đã cung cấp cho nhóm một phương tiện trống để làm việc. Dưới đây là một số vật liệu SpotWorks đã sử dụng, bao gồm vật liệu VRay ghi đè tiêu chuẩn, vật liệu kính và vật liệu bầu trời mặc định VRay.

Nói chung, để thiết lập bất kỳ cảnh thực tế nào, điều quan trọng là sử dụng các giá trị thế giới thực cho máy ảnh, đèn và vật liệu. Không nên tùy tiện vì các giá trị tùy ý thường phức tạp quá mức và có thể dẫn đến kết quả không thể đoán trước.

Dưới đây là VRaySun, VRaySky VRayToon chiếu sáng cảnh:

Khi đã đạt được ánh sáng lý tưởng, họ bắt đầu làm vật liệu chính cho cảnh tổng thể. SpotWorks giữ các tài liệu đơn giản để tránh các vấn đề không mong muốn sau này trong dự án.

Nội thất

Đối với đồ nội thất, SpotWorks thường sử dụng một thư viện mô hình có sẵn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trong những trường hợp nhất định, họ làm mẫu đồ nội thất cụ thể từ đầu. SpotWorks lập mô hình đồ nội thất trong một tệp riêng và thêm vào các chi tiết cần thiết, trước khi nhập các mô hình trở lại cảnh chính để tạo họa tiết.

Việc lập bản đồ vật liệu cho đồ nội thất được thiết lập trong một cảnh riêng biệt và được chiếu sáng bằng hệ thống đèn studio tiêu chuẩn. Việc xác định nhiệm vụ này cho phép nhiều người làm việc khác nhau cùng một lúc, tăng hiệu quả. Nó cũng giúp tải cảnh nhanh hơn để có thể hoàn thành công việc với tốc độ nhanh hơn.

Dưới đây là một số mẫu vật liệu đã được sử dụng cho đồ nội thất.

Chair Fabric:

Chair Seat Fabric:

Armchair Fabric:

Camera

Khi các tài liệu đã có, đã đến lúc chuyển sang cải thiện góc máy. Họ đặt góc ở đầu để mô hình hóa các chi tiết. Tuy nhiên, khi có nhiều chi tiết hơn, họ đã thay đổi các góc một chút để tạo ra một cái nhìn tốt hơn.

SpotWorks tin rằng bố cục là yếu tố then chốt và cần có một tiêu điểm để hướng mắt người xem. Vì vậy, đối với góc khu vực nhà hàng, bàn ăn và vải ghế là tâm điểm, với những đường nét mạnh mẽ dẫn mắt đến quầy bar.

Hậu sản xuất

SpotWorks tin rằng việc xử lý hậu kỳ nên được giữ ở mức tối thiểu vì xử lý quá mức một hình ảnh có thể làm hỏng cảm giác chân thực của nó. Hầu hết các tác phẩm hậu kỳ có thể đạt được bằng LUT hoặc sử dụng các đường cong đơn giản. Dưới đây là ví dụ về cách SpotWorks sử dụng Adobe Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh. Bất kỳ chương trình nào cũng có thể được sử dụng để hoàn thành việc chấm điểm chung cho hình ảnh của bạn.

Cuối cùng, SpotWorks bổ sung thêm các phụ kiện và nhà máy trong giai đoạn hậu sản xuất để tạo ra một cảnh năng động hơn cho sản phẩm cuối cùng.

Nguồn: Autodesk
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116