August 6, 2020 Ngoc Quynh

THIẾT KẾ MỘT CHIẾC BÁNH QUY VỠ VỤN NHƯ THẾ NÀO

Xưởng sản xuất có trụ sở tại Sydney, Visual State, được biết đến với công việc sáng tạo dựa trên CGI-driven cho các khách hàng trên khắp thế giới. Vì vậy, khi quảng cáo đầy đủ dịch vụ, True Sydney, đã liên lạc xem liệu rằng hãng phim có thể chỉnh sửa một vài hình ảnh liên quan đến chiến dịch cho công ty thực phẩm ăn nhẹ của Anh không, McVities, đồng sáng lập Ian Connor đã đồng ý, nhưng anh cùng không thểm hỏi thêm thông tin về dự án.

Cứ như vậy, thành phần chỉnh sửa chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch lớn hơn nhiều có chứa nhiều cảnh quay chuyển động có bánh quy. True Sydney đã không quyết định làm thế nào để tạo ra những bức ảnh đó; chụp ảnh bàn truyền thống hay khả năng sử dụng CGI. Vì vậy, Visual State đã tạo cơ hội để True Sydney thấy quảng cáo CGI cho bánh quy phủ sô cô la McVities như thế nào. Bằng việc sử dụng kết hợp Redshift và Cinema 4D, họ đã tạo ra sân khấu trong đêm và đã thắng toàn bộ dự án.

Connor thuật lại: “Họ nghĩ rằng cách tiếp cận của chúng tôi thật tuyệt vời, ông và Danil Gorskikh, người đồng sáng lập Visual State, đã dành ngày hôm sau với giám đốc sáng tạo để xem một bản vẽ bút chì thô và một số bức vẽ thô mà họ muốn. Mặc dù có thể thoải mái sáng tạo, họ vẫn cập nhật True thường xuyên khi họ làm việc trên tổng số 40 ảnh tĩnh và 34 ảnh động; độ phân giải của tất cả các ảnh là 4K. Xem thêm ở McVites videos.

Không có gì lạ khi True Sydney lần đầu yêu cầu Connor chỉnh sửa lại một số hình ảnh. Trước khi tự học về cách sử dụng Cinema 4D vào năm 2015, Connor đã làm công việc chỉnh sửa ảnh trong gần 20 năm. Sau khi làm việc cùng nhau tại một vài công ty khác, anh và Gorskikh ra mắt Visual State và họ  nhận ra đây là một bộ đôi làm việc ăn ý. Connor nói: Tôi muốn bạn có thể là một nhiếp ảnh gia và đạo diễn khi bạn làm việc với 3D, đặc biệt là trên chính tác phẩm của mình; bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát từ đầu đến cuối.

Sau khi thử nhiệm một vài trình kết xuất khác nhau, Visual State đã thêm Redshift vào kênh của họ năm 2017 và Connor ngay lập tức nhớ cảm giác: “Cuối cùng, nó đây rồi!” Bây giờ, anh ấy thậm chí còn không nghĩ về thời gian kết xuất nữa, điều này thực sự hữu ích khi họ kết xuất mọi thứ cho dự án McVities bởi vì cùng lúc đó, vợ Connor, chỉ còn vài ngày nữa là có con đầu lòng. Anh ấy nói: “Tôi đang làm việc tại nhà, và tôi cảm thấy biết ơn vì có thể thực hiện nhiều lần lặp lại của bóng và ánh sáng, tôi sẽ nhanh chóng nhận được một kết quả tuyệt vời.”

Ảnh động của sữa, sô cô la và bánh quy vụn

Một trong những phần thử thách nhất của dự án này là đảm bảo mọi thứ được thực hiện ngay từ đầu. Sữa cần được tóe đúng cách. Sô cô la cần để đổ một cách trơn tru. Bánh quy cần được vỡ vụn và tách ra vừa phải. Sau khi đến cửa hàng để mua các đồ ăn nhẹ đặc trưng của McVities, Visual State đã đo và chụp mọi thứ họ cần để tham khảo trước khi chặn các mô hình và điêu khắc chúng trong Zbrush.

Để giữ mọi thứ được tổ chức cho chính chúng và cho khách hàng, họ đã thực hiện một số nghiên cứu vật liệu để chỉ ra những loại bánh quy khác nhau trông giống như bị vỡ. Hệ thống Cinema 4D Takes System khá tiện lợi để đảm bảo các cảnh quay và lặp lại dự án khác nhau có thể dễ dàng được hiển thị cho khách hàng để nhận xét. Tất cả các bức ảnh được hiển thị dưới dạng EXR nhiều lượt sử dụng trình quản lý AOV của Redshift, cho phép Visual State sử dụng AOV tùy chỉnh để lấy thêm màu phủ để làm nổi bật các mép của sô cô la.

Như những gì họ làm với tất cả các dự án của mình, Visual State đảm bảo rằng quy trình làm việc của họ không bị phá hủy để luôn có thể quay lại các mô hình ban đầu mà không bị gián đoạn. Connor nói: “Một số hình ảnh vỡ vụn và chụp nhanh khá phức tạp theo phương diện cách chúng ta nên thiết lập mô hình và thiết kế nó, ông giải thích rằng một khi bánh quy bị gãy, tất cả các phần vỡ cần quay lại liền mạch để tạo ra một cái bánh quy.

Cảnh sô cô la thậm chí còn khó khăn hơn vì cả bánh quy và sô cô la trên đầu đều bị gãy và cần phải căn chỉnh hoàn hảo. Sau đó, có những lúc logo được chạm nổi trên bánh quy là khác nhau, vì vậy chúng tôi phải thiết kế một cách thật tổ chức để giữ tất cả phiên bản của bánh quy ở dạng ban đầu. Anh nói thêm: “Chúng tôi đã thử rất nhiều kỹ thuật khác nhau để có sự đa đang trong các vết gãy, nó phải trông thật và tự nhiên để khách hàng hài lòng.”

Connor nói, Redshift đặc biệt hữu ích khi họ cần làm cho bánh quy trông nát vụn. Các bức ảnh cutaway cho thấy phần bánh quy bên trong rất khó trông giống thật vì nó khá mỏng và nhiều lớp. Mặc dù họ thiết kế khá nhiều bên trong bánh quy, Redshift là công cụ giúp thêm các chi tiết cuối cùng thông qua lệnh dịch chuyển. Connor nhớ lại: “Điều này đặc biệt khó khăn vì hình học không thể di chuyển quá nhiều vì chúng ta có các tinh thể muối và các hạt nằm rải rác trên bề mặt để tăng cường hơn nữa kết cấu vụn nát.”

Để có được mô phỏng sữa và sô cô la đúng cách, Visual State đã tìm đến nghệ sĩ Houdini có trụ sở tại Hoa Kỳ, Dave Stewart. Sau một vài cuộc trò chuyện ban đầu về việc bánh quy cần được để như thế nào để sữa có thể bắn vào đúng cách, Stewart đã làm nó. Connor nói: Anh ấy thực sự đã đập nó ở công viên, và thật tuyệt vì Dave sử dụng Redshift bên trong Houdini, vì vậy anh ấy hiểu những thách thức mà chúng tôi gặp phải đối với tia cực tím của chất lỏng.”

Giống như sô cô la, ví dụ, cần phải có những hạt nhỏ bên trong nó giống như sô cô la lỏng ngoài đời thực. “Dave đảm bảo chúng tôi có thể sao chép được tất cả dữ liệu UV chúng tôi cần để đưa các hạt vào đó, anh ấy tiếp tục”. “Đây là một cứu cánh bởi vì chúng tôi chưa nghĩ về điều đó. Dave chỉ đơn giản là đưa ra các mô phỏng dưới dạng proxy Redshift và chúng tôi áp dụng vào trình tạo bóng sô cô la, xem xét vị trí UV, để các hạt sô cô la của chúng tôi di chuyển với hình học.”

Khi Connor sử dụng phần mềm của Stewart từ Houdini vào Cinema 4D, anh có một số câu hỏi về kỹ thuật và liên lạc với nhóm phát triển Redshift, người đã giúp anh ta sắp xếp mọi thứ nhanh chóng. Connor nói: “Tôi thực sự đánh giá cao cách Redshift cho phép chúng tôi phá vỡ thực tế và thúc đẩy mọi thứ theo cách chúng tôi muốn. Chúng tôi đã làm việc với các sản phẩm thực tế, nhưng chúng tôi đã khéo léo hướng điều này khác đi vì Redshift. Nếu đây là nhiếp ảnh, chúng ta sẽ phải chỉnh sửa lại thứ này để có kết quả tương tự.”

Kết luận:

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU, giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ với chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. Với dịch vụ Gpuhub của iRender, chúng tôi hi vọng có thể giúp người dùng Redshift đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Hãy đăng kí tại đây để trải nghiệm dịch vụ render của chúng tôi, mỗi khách hàng đầu tiên sẽ được tặng $5 miễn phí để sử dụng.

Nguồn: redshift3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116