June 16, 2020 quynhtt

Corona Renderer là một công cụ quy trình làm việc mạnh mẽ

Với tính quy trình của Corona Render, công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. TRong bài viết này, hãy cùng iRender đi tìm hiểu về tính năng thú vị này với Corona Render nhé!

Một công cụ với quy trình làm việc mạnh mẽ

Là cựu nghệ sĩ CG, chúng tôi biết rằng chất lượng và tốc độ đầu ra không phải là điều duy nhất tạo nên một renderer tuyệt vời. Đó là lý do tại sao Corona Renderer đi kèm với nhiều công cụ mạnh mẽ để tăng tốc quy trình làm việc của bạn cũng như render nhanh hơn!

Xử lý Post–Processing, bên trong VFB

Tiết kiệm thời gian (và tiền bạc) bằng cách giảm hoặc thậm chí loại bỏ nhu cầu sử dụng phần mềm của bên thứ ba để thực hiện công việc post–production trên bản render của bạn, nhờ vào một loạt các công cụ xử lý post–processing có sẵn trực tiếp trong Corona VFB. Tất cả những điều này có thể được điều chỉnh trước, trong hoặc sau khi rendering và các cài đặt được lưu để sử dụng lại ngay lập tức trong bất kỳ cảnh nào.

Hãy xem bạn có bao nhiêu quyền kiểm soát với bản render cuối cùng của mình trong danh sách các hiệu ứng bên dưới đây:

  • Exposure – Kiểm soát độ phơi sáng tổng thể của hình ảnh.
  • Highlight Compression – Nén các điểm nổi bật trong ảnh để giảm/xóa các vùng bị cháy sáng.
  • White Balance – Điều khiển cân bằng trắng của hình ảnh.
  • Contrast  – Điều chỉnh độ tương phản của hình ảnh.
  • Saturation  – Điều khiển độ bão hòa màu tổng thể.
  • Filmic highlights – Điều khiển highlight compression tinh tế mà không mất độ bão hòa màu.
  • Filmic shadows – Kiểm soát độ phong phú/bão hòa của bóng trong hình ảnh.
  • Vignette intensity – Áp dụng một họa tiết tinh tế, thực tế.
  • Color tint – Điều chỉnh tông màu tổng thể của hình ảnh.
  • Curves – Tinh chỉnh hơn nữa ánh xạ giai điệu, sử dụng các đường cong tùy chỉnh với biểu đồ.
  • LUTs – Cho phép nhanh chóng thay đổi giao diện tổng thể của hình ảnh bằng cách áp dụng một trong nhiều LUT đã tạo sẵn. Sức mạnh của hiệu ứng LUT có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng LUT Opacity để nó không phải là tất cả hoặc không có gì khác. Một loạt các LUT được cung cấp cùng với Corona.
  • Bloom & Glare – Bloom là một ánh sáng lớn, mềm mại xung quanh các vùng sáng trong ảnh, trong khi Glare là một ánh sáng nhỏ, sắc nét với các tia có thể điều chỉnh xung quanh các vùng sáng. Màu sắc của các hiệu ứng này có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng các tham số Color Intense và Color Shift.
  • Sharpening/Blurring – Lần đầu tiên này làm mờ một hình ảnh và sau đó làm sắc nét nó, rất hữu ích để loại bỏ nhiễu pixel pixel pixel hoàn hảo và tạo ra một hình ảnh rõ nét hơn cho hình ảnh cuối cùng.
  • Denoising – Nếu Khử nhiễu được bật, điều này cho phép bạn pha trộn giữa hình ảnh Khử nhiễu hoàn toàn và kết xuất thô.

Một ví dụ nhanh được đưa ra dưới đây về việc áp dụng tất cả các hiệu ứng trên cho kết xuất hoàn thành (mặc dù các hiệu ứng có thể được áp dụng và điều chỉnh trước hoặc trong khi rendering):

Bạn cũng có thể chọn các đối tượng và đặt điểm the Depth of Field focus trực tiếp trong VFB, cũng như trong cửa sổ IR được neo.

Corona Image Editor

The Corona Image Editor, thường được gọi là CIE, là một công cụ độc lập để làm việc với hình ảnh của bạn. Giao diện người dùng của nó được lấy cảm hứng từ Corona VFB, chia sẻ giao diện của nó, và nó cung cấp các tùy chọn xử lý postR phong phú và nhanh chóng cho các EXR của Corona được lưu từ VFB như LightMix, đầy đủ tính năng khử nhiễu,  tone mapping, LUTs, bloom and glare, curves, blur / sharpen, vignette, v..v…

Những lợi ích của Corona Image Editor là:

  • CIE có yêu cầu hệ thống thấp hơn so với làm việc với hình ảnh bên trong bất kỳ phần mềm 3D nào – không cần thiết phải có cảnh được tải trong khi bạn đang làm việc với hình ảnh của mình, vì vậy, bạn có thể khử nhiễu kết xuất bên ngoài quá trình kết xuất, ví dụ như giảm bộ nhớ yêu cầu đáng kể.
  • Tất cả các cài đặt xử lý LightMix và post–processing có thể được chia sẻ dễ dàng giữa VFB từ bất kỳ ứng dụng máy chủ nào (như 3ds Max và Cinema 4D) và CIE.
  • Không cần sao chép cài đặt thủ công: CXR từ VFB được tự động tải với các cài đặt được liên kết của chúng.
  • Nó cũng hoạt động với các EXRs thông thường, không phải của EXR (ở định dạng Float). Có thể thêm bloom và glare cho chúng, áp dụng cài đặt ánh tone mapping của bạn hoặc LUT, v.v. Denoising và LightMix không có sẵn cho các EXR đó vì chúng bỏ lỡ “hidden” auxiliary data cần thiết.
  • Nó là một ứng dụng di động, hoạt động chỉ với việc giải nén, không cần cài đặt.
  • Miễn phí với giấy phép Corona thông thường.

Corona Camera

Các nghệ sĩ có thể sử dụng một mô hình camera thực tế kết hợp tất cả các thông số phổ biến, chẳng hạn như f–stop, shutter speed, ISO, sensor width, advanced Bokeh effects, and aperture shape (blades/custom). Điều này cho phép kết hợp chặt chẽ với cảnh quay trực tiếp.

Trên hết, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tùy chọn xử lý post–processing của Corona Renderer, tùy chọn toàn cảnh/VR, khả năng đặt khoảng cách lấy nét thông qua một static object hoặc animated object trong cảnh, trình chiếu ống kính Fisheye, v.v.

Đối với các cảnh cũ hơn, chúng tôi đã duy trì công cụ sửa đổi kế thừa CoronaCameraMod, để đảm bảo mọi cảnh hiện có sẽ vẫn hoạt động như mong đợi.

Corona Scatter

Corona Renderer đi kèm với hệ thống phân tán riêng của nó. Corona Scatter được thiết kế để đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh để phân phối hàng triệu lưới poly hoặc proxy cao trên các bề mặt hình học. Một cách sử dụng điển hình là phân bố thảm thực vật như cỏ, rừng, v.v.

Nhờ có Corona Scatter, bạn có thể tạo các cảnh với số lượng objects hoặc polygons gần như không giới hạn, trong khi tận hưởng sự sang trọng của footprint với bộ nhớ thấp và hiệu suất cao. Nó chứa các chức năng nâng cao như phân phối và chia tỷ lệ các objects bằng bản đồ kết cấu, phân phối các đối tượng dọc theo các đường trục, phát hiện va chạm, v.v.

Corona Unified Lister

The Unified Lister hiện liệt kê tất cả các Corona Lights và Corona Scatters trong cảnh, cho phép bạn truy cập chúng và các tham số của chúng từ một bảng điều khiển thuận tiện.

Danh sách hợp nhất sẽ được mở rộng trong bản phát hành tiếp theo của Corona Render để trở thành địa điểm dừng của một người dùng để làm việc với tất cả các mục của Corona như Corona Cameras và  Corona  Proxies.

SmartProxy: .cgeo

trong 3ds Max, Cinema 4D, độc lập Corona Renderer hoặc bất kỳ nền tảng nào khác trong tương lai). Nó sử dụng dạng nén, vì vậy nó nhỏ và nhanh để lưu và tải lên renderfarms. Các mô hình proxy luôn được chuyển đổi thành milimet và được chia tỷ lệ chính xác khi tải vào các cảnh sử dụng các đơn vị khác nhau.

Proxy chứa siêu dữ liệu con người có thể đọc được ở đầu mỗi tệp, ví dụ như tên của đối tượng nguồn và tài liệu của nó, làm cho chúng thân thiện với đường ống của bạn.

Giao diện người dùng 3ds Max vẫn không bị chặn trong khi render

Bạn đã bao giờ bắt đầu render, sau đó thu nhỏ 3ds Max để lấy thứ khác trên máy tính để bàn của bạn, chỉ để thấy bạn không thể tối đa hóa lại Max cho đến khi kết xuất hoàn tất? Bạn đã bao giờ bắt đầu kết xuất rồi muốn kiểm tra cài đặt trong một tab khác trong Max, chỉ để thấy rằng Max bị khóa? Những phiền toái đó đã trở thành quá khứ, vì render trong Corona không chặn giao diện người dùng 3ds Max!

Được xây dựng trong Trợ giúp

Giao diện người dùng có chú giải công cụ cho hầu hết các tham số, được kích hoạt tự động khi bạn di chuột qua các điều khiển. Ngoài ra còn có một hướng dẫn GUI trực tuyến được tạo tự động mà bạn có thể tham khảo khi bạn chưa mở 3ds Max.

Smart Masks

Tạo mask trong Corona Render là một quá trình dễ dàng. Bạn có thể tạo mask đơn sắc cũng như RGB chỉ bằng cách chỉ định  Object ID, Material ID hoặc bằng cách chọn trực tiếp các đối tượng trong cảnh. Bạn có thể kết hợp các lựa chọn khác nhau như liên minh hoặc giao lộ.

Chỉ Render Elements

Chờ đợi qua một bản render cuối cùng chỉ để phát hiện ra rằng bạn quên đặt một mask có thể rất khó chịu. Thông thường, bạn sẽ phải tạo một bản sao của cảnh, tắt ánh sáng và GI hoặc thiết lập ghi đè vật liệu để tăng tốc mọi thứ và render lại. Corona có một giải pháp tốt hơn: chỉ cần thiết lập mask bị thiếu và kiểm tra tùy chọn “Render only masks (disable shading)“ để chỉ render mask và các yếu tố kết xuất khác mà không mất thời gian cho việc làm đẹp.

Không nhìn thấy trong mask

Corona Material có thể được làm cho vô hình đối với mask, trong khi vẫn hiển thị trong đường chuyền làm đẹp. Đây là một chức năng rất hữu ích, ví dụ trong trường hợp bạn muốn tạo mask cho các vật thể phía sau tấm kính.

Tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình render, bạn có thể lưu nội dung của frame buffer (bộ đệm khung) vào một file .CXR. Điều này bao gồm tất cả các rendering đã hoàn thiện. Sau đó, bạn có thể mở một cảnh khác hoặc thậm chí đóng ứng dụng và sau đó tiếp tục render nơi mà bạn vừa rời khỏi.

* Frame Buffer là một vùng để lưu dữ liệu ảnh tạm. Cụ thể hơn, bạn có thể tưởng tượng nó như một đầu ra từ bộ render của OpenGL và gồm rất nhiều ảnh, không phải chỉ có một. Những ảnh đó là gì? Đó là những ảnh về các đối tượng 3D, về độ gần/xa của các đối tượng trong không gian, các vùng giao nhau của các đối tượng và về các phần được hiện ra. Vì vậy Frame Buffer giống như một tập gồm nhiều ảnh. Tất cả đều

được lưu trữ dưới dạng thông tin mảng các giá trị pixel.

Tự động lưu

Với một cú nhấp chuột, bạn có thể kích hoạt chức năng Autosave, sẽ lưu tiến trình render cứ sau vài phút trong file .exr. Vì vậy, nếu render hoặc máy tính của bạn gặp sự cố, bạn đã lưu tiến trình mới nhất. Bạn có thể sử dụng .exr vì nếu render đã tiến triển đủ xa hoặc tiếp tục render từ ​​nó nếu cần.

Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com

Với một cú nhấp chuột, bạn có thể kích hoạt chức năng Autosave, sẽ lưu tiến trình render cứ sau vài phút trong file .exr. Vì vậy, nếu render hoặc máy tính của bạn gặp sự cố, bạn đã lưu tiến trình mới nhất. Bạn có thể sử dụng .exr vì nếu render đã tiến triển đủ xa hoặc tiếp tục render từ ​​nó nếu cần.

Xem thêm: Tốc độ và sự tương tác của Corona Renderer

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116