May 2, 2020 Ngoc Quynh

Những tòa nhà chọc trời tại Chicago

Chúng tôi đã có buổi nói chuyện với nghệ sĩ 3D Lê Anh Nhân về những gì đã diễn ra trong bộ ảnh Chicago High Rise gần đây của anh ấy. Bao nhiêu phần trăm liên quan đến lĩnh vực 3D, và bao nhiêu phần trăm là chụp ảnh? Những thông tin dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên!

Xin chào tất cả mọi người!

Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn Corona Renderer vì đã cho tôi cơ hội chia sẻ công việc của mình với mọi người.

Tôi là một nghệ sĩ 3D đến từ Việt Nam. Tôi đã học 5 năm tại Đại học Kiến trúc tại Việt Nam. Vào năm thứ tư đại học, tôi bắt đầu quan tâm đến 3ds Max. Vì đam mê với công nghệ đồ họa, tôi đã đi theo ArchViz khi rời trường đại học và hiện tôi đang làm việc tại Fresh House & Partners.

Giới thiệu nhanh về tôi, đây là một số hình ảnh mà tôi thiết kế trong vài năm qua:

Trước khi đi sâu vào việc tạo ra những tác phẩm này, tôi sẽ giới thiệu một chút về công ty tôi đang làm việc hiện nay – Fresh House là một Giải pháp tiếp thị sáng tạo, Chiến lược thương hiệu và Công ty trực quan kiến trúc tại Việt Nam và được thành lập bởi ông Anh Nguyễn vào năm 2012.

Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm chuyên môn của chúng tôi về trực quan (visualization) cũng như tiếp thị và truyền thông cho các loại dự án khác nhau, cùng với kiến thức sâu sắc về thị trường và hiểu biết của chúng tôi về những gì khách hàng cần, đã đưa chúng tôi trở thành một trong những đại lý tốt nhất trong thị trường Bất động sản.

Và bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu kể về quá trình hình thành sản phẩm như đã nói trước đó.

I. Nguồn tham khảo

Dự án này xuất phát từ một hình ảnh tôi vô tình tìm thấy trên internet, và là động lực thúc đẩy tôi. Hình ảnh đó chỉ ở độ phân giải khoảng 2.000px, khiến cho việc xem và hiểu từng chi tiết trở nên khó khăn, vì vậy tôi đã lang thang cả ngày trong Bản đồ Google của khu vực để thu thập tất cả các chi tiết mà tôi có thể, ngay từ những thứ nhỏ nhất . Cuối cùng tôi đã thu thập được rất nhiều hình ảnh, đây chỉ là một mẫu nhỏ:

Tôi muốn thử nghiệm Corona Renderer trong dự án này, để tôi có thể tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của render engine này. Tôi nhận thấy rằng cảnh này sẽ rất lớn với nhiều ánh sáng, vì vậy tôi đã cố gắng tối ưu hóa cẩn thận cảnh khi thực hiện, đặc biệt là đối với những chi tiết ở khoảng cách xa. Trước khi bắt tay vào dự án, tôi đã chắc chắn rằng Corona có thể giúp kết xuất một dự án lớn như thế này, vì tôi chỉ có 32 GB RAM trên máy tính của mình!

Đây cũng là một vấn đề mà nhiều diễn họa viên gặp phải trong quá trình thiết kế hiện nay, đó là cấu hình máy tính không theo kịp với yêu cầu kết xuất ảnh. Với những ảnh phức tạp đòi hỏi tài nguyên máy tính lớn để xử lý, đồng nghĩa với việc họa sĩ cần đầu tư, trang bị một cấu hình máy tính mạnh mẽ. Tin vui dành cho những diễn họa viên tại Việt Nam hiện nay để giải quyết vấn đề này đó là giải pháp của iRender.

iRender đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp các studio lớn, nhỏ và cá nhân có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần với chi phí chỉ bằng một ly cafe.

II. Dựng mô hình

Trước khi bắt đầu thiết kế, tôi luôn tạo ra một số khối đơn giản trước tiên, để trực quan hóa khối lượng công việc tôi sẽ cần làm và để kiểm tra ánh sáng ban đầu cũng như bố cục của cảnh. Ít nhất thì điều này cũng giúp tôi thư giãn trước khi một loạt chi tiết khác được thêm vào sau đó!

Đối với các tòa nhà cao tầng, tôi đã sử dụng một số mô hình từ Evermotion, Archmodels vol. 181 để rút ngắn thời gian dựng mô hình, và sau đó thêm các chi tiết, kết cấu của riêng tôi để phù hợp với yêu cầu. Các tòa nhà thấp tầng, tuyến đường giao thông và cầu hầu như không có sẵn các mô hình, vì vậy tôi đã dành rất nhiều thời gian để mô hình hóa và tự kết cấu chúng. Đó thực sự là một thử thách không có tài liệu tham khảo chi tiết và tìm kiếm trên Google Maps là cách duy nhất để tìm hiểu mọi ngóc ngách trên đường phố.

Để hạn chế sự cố phát sinh, tôi chỉ làm việc với các chi tiết mà góc máy ảnh sẽ thấy – đây là một số ảnh chụp màn hình cảnh tôi đang lắp ráp:

Khi tôi cảm thấy rằng mô hình của khu vực này là ổn, sau đó thêm xe hơi, đèn đường và cây xanh để tăng cường sự rung cảm của thành phố. Đối với những chiếc xe tôi đã sử dụng các mẫu xe HD từ Evermotion, và đối với những cây tôi đã sử dụng thư viện Maxtree Plant Model Vol 9.

III- Ánh sáng và Vật liệu:

Có hai loại ánh sáng trong cảnh này, tự nhiên và nhân tạo. Đầu tiên, tôi mô phỏng ánh sáng buổi tối chỉ bằng một HDRI đơn giản, sử dụng của Peter Guthrie (1957 Dusk Clear). Tất cả các cài đặt đều mặc định và máy ảnh của tôi chỉ có một số thay đổi nhỏ. Đây là thiết lập của tôi:

Đối với ánh sáng xung quanh, tôi muốn nó ở trạng thái trung tính để tôi có thể kiểm tra mô hình và vật liệu dễ dàng hơn. Tôi luôn đặt ánh sáng đơn giản nhất có thể, và điều đó là tốt nhất để bám sát thực tế.

Chuyển sang đèn nhân tạo, bên dưới là thiết lập ánh sáng cho đèn đường và đèn xe (đối với đèn này, hãy tận dụng tối đa Instance thay vì sao chép đèn, vì nó có thể giúp tối ưu hóa cảnh của bạn):

Tôi có hai cách để tạo ra ánh sáng bên trong cho các tòa nhà cao tầng. Đối với những tòa nhà gần camera, tôi phân phối các mô hình đồ nội thất, rèm và đèn chiếu sáng xuống sàn bằng iToo Forest Pack Pro.

Đối với những tòa nhà ở xa hơn, tôi sử dụng một kết cấu được thêm vào một CoronaLightMtl. Nếu tôi phân phối tất cả nội thất của các tòa nhà cao tầng với hình học thực tế và Gói rừng, thì RAM máy tính của tôi sẽ không đủ! Forest Pack tiêu tốn khá nhiều bộ nhớ nên tôi chỉ muốn sử dụng nó trong các khu vực cần thiết.

Bạn có thể xem hướng dẫn Forest Pack về cách phân phối từng tầng đồ nội thất trong video này:

Các dịch vụ tại iRender luôn hướng tới sự tiện dụng, và làm hài lòng khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản đầu  tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự cho điều hành, chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy tính.

Hiện tại chúng tôi cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering Application, GPU HubRemote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Dưới đây là một số cài đặt đồ nội thất của tôi bằng cách sử dụng Forest Pack:

Tôi đã tạo ra 4 khối hình chữ nhật tương ứng với 4 CoronaLightMtls với các màu khác nhau, và sau đó tôi phân phối chúng trên mỗi tầng bằng cách sử dụng Forest Pack một lần nữa và thêm một vài CoronaLights hình đĩa để ánh sáng bên trong sẽ có một chút ngẫu nhiên. Các tòa nhà cao tầng có rất nhiều tầng, và phải có sự cân bằng giữa sự lặp lại và biến thể, để có thể nắm bắt được nhịp điệu nhịp điệu của mỗi tòa nhà.

Vật liệu thủy tinh cũng rất quan trọng để tạo ra bầu không khí và nhịp điệu của tòa nhà, vì vậy tôi cũng đã thêm một số tòa nhà xung quanh để hiển thị trong các phản chiếu:

Đây là thiết lập cho vật liệu thủy tinh của tôi:

(*Bump maps là một kỹ thuật trong đồ họa máy tính để mô phỏng các vết sưng và nếp nhăn trên bề mặt của một vật thể. Điều này đạt được bằng cách gây nhiễu các quy tắc bề mặt của đối tượng và sử dụng thông thường nhiễu trong quá trình tính toán ánh sáng.)

Và kết quả của tôi:

Bây giờ chúng tôi cần hoàn thành phần còn lại của cảnh. Đối với nước sông, vật liệu tôi thiết lập khá đơn giản. Tôi đã tập trung rất nhiều vào kết cấu của dòng sông, trộn nhiều hình ảnh của các dòng sông khác nhau trong Photoshop để đưa ra bản đồ Dịch chuyển và Bản đồ thông thường, như được thấy dưới đây:

Mặc dù có thể dễ dàng đạt được kết quả hơn từ các phản xạ trên mặt nước bằng cách xử lý hậu kỳ trong Photoshop, tôi thích CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) đầy đủ hơn. Trên thực tế, Corona hỗ trợ người dùng rất nhiều, tiết kiệm rất nhiều thời gian và tôi thích cách hoạt động của thiết lập ánh sáng của Corona. Tất cả điều đó có nghĩa là tôi rất tự tin về ánh sáng.

Bloom và Glare cũng nhanh và hiệu quả, vì vậy tôi không thể sử dụng nhiều Photoshop. Dưới đây là hình ảnh thô trong bài, chưa có Bloom và Glare nào:

Cách tiếp cận cá nhân của tôi là tạo ra nhiều phiên bản Bloom và Glare, cho phép tôi linh hoạt hơn trong quá trình hậu kỳ. Ví dụ, một số khu vực cần Bloom và Glare mạnh, chẳng hạn như các khu vực chỉ được lấp đầy bằng đèn nhỏ hơn, trong khi các khu vực khác có thể cần Bloom và Glare ít hơn. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào ý tưởng cá nhân của bạn. Đối với hình ảnh này, tôi đã tạo ra 3 phiên bản khác nhau của Bloom và Glare.

Đối với các bước cuối cùng, tôi đã cân bằng màu sắc, điều chỉnh ánh sáng và tôi chủ yếu sử dụng plugin Camera Raw cho Photoshop – đơn giản và hiệu quả. Đây là hình ảnh cuối cùng:

Bạn có thể thấy sự tiến bộ của tôi thông qua video Phân tích VFX dưới đây:

Và đây là một số hình ảnh khác từ dự án này, dựa trên các kỹ thuật và cảnh được mô phỏng ở trên, nhưng với một số biến thể:

Tôi hy vọng bạn thích những hình ảnh cuối cùng này, và cũng thích thú với quá trình tạo cảnh của chúng tôi!

Nguồn tham khảo: corona-renderer.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116