May 1, 2020 Ngoc Quynh

Behind-the-scenes của phim Pokemon Detective Pikachu

Studio Territory chia sẻ về quá trình tạo ra đồ họa màn hình cho chuyến đi tới Ryme City của Warner Bros.

Trên mọi cấp độ, các nỗ lực để mô tả câu chuyện Pokémon Detective Pikachu, bộ phim Pokémon live-action đầu tiên, đều chịu thua. Chỉ cần chấp nhận sự thật là bạn có được Ryan Reynold dưới hình dạng Pikachu đội mũ hươu, mà người này lại tình cờ là một thám tử vĩ đại, và lại chỉ có thể nói chuyện với một người, người đó là Tim Goodman (Justice Smith), một nhân viên bán bảo hiểm 21 tuổi, vừa mới mất cha, người cha này mất trong một vụ tai nạn xe hơi ở thành phố Ryme, nơi con người và Pokémon chung sống hòa bình.

Có một điều rất quan trọng cần chú ý là thế giới Pokémon (xe hơi, truyện tranh, trò chơi điện tử, phim ảnh) liên quan rất nhiều đến việc bắt, huấn luyện và chiến đấu với những sinh vật kỳ quái này. Điều này đưa chúng ta đến Territory Studios, studio tùy chỉnh cho các giao diện người dùng và mang đến kết quả tốt cho phim khoa học viễn tưởng như Ghost in the Shell và Guardians of the Galaxy.

Ry Close là giám đốc sáng tạo và giám đốc nghệ thuật cho Pokémon Detective Pikachu của studio Territory . Team nhỏ của anh chủ yếu dùng Cinema4DAfter Effects để làm việc trên tất cả các bộ phim, đặc biệt là việc dựng đồ họa cho Thành phố Rhyme. Xem Territory UI tại đây.

Ngày nay các phần mềm 3D được sử dụng phổ biến trong cảnh kĩ xảo làm phim, video ca nhạc, game, và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, đòi hỏi tất yếu sự tiến bộ về công nghệ đồ họa và khoa học máy tính, đặc biệt là quá trình render (kết xuất 3D)- công đoạn thuộc giai đoạn cuối của quy trình thiết kế, công đoạn đòi hỏi cao về tính kỹ thuật và hiệu suất phần cứng máy tính.

iRender ra đời trong bối cảnh như vậy. iRender đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp các studio lớn, nhỏ và cá nhân có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Mới đây, iRender ra mắt dịch vụ GPU Hub – dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ, hỗ trợ 24/7 và giá thành hợp lý.

Các dịch vụ tại iRender luôn hướng tới sự tiện dụng, và làm hài lòng khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản đầu  tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự cho điều hành, chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy tính.

Hiện tại chúng tôi cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering Application, GPU HubRemote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Tạo giao diện người dùng PCL Lab

Mặc dù ban đầu, làn sóng Pokémon được yêu thích từ trước thời của Ry, nhưng anh hiểu rằng “Đối với một số người trong studio thì họ rất hâm mộ Pokemon, và có nhiều kiến thức với nó cũng như có sẵn sự kết nối để khiến bộ phim trở nên thú vị hơn”.

Nhóm hình ảnh chính đầu tiên mà nhóm nghiên cứu đã phải giải quyết là phòng thí nghiệm PCL ở Thành phố Ryme, một nơi bí mật – nơi nhà khoa học, Bác sĩ Ann Laurent, đang thực hiện nghiên cứu di truyền về Pokémon để tăng cường khả năng chiến đấu của họ. MPC (Công ty hình ảnh chuyển động) có trụ sở tại UK đã cung cấp các tệp 3D cho ba trong số các nhân vật Pokémon là Greninja, Tortorella và Mewtwo. Đội Territory đã sử dụng Cinema 4D để tăng cường hình ảnh cho cả ba nhân vật, cuối cùng, Mewtwo là nhân vật duy nhất được đưa vào FUI để kết hợp thành một câu chuyện.

Những asset tĩnh đó là phù hợp để sử dụng trên màn hình phân tích phòng thí nghiệm. Các màn hình đại diện cho các số liệu thống kê quan trọng của quá trình tăng cường các ký tự, cũng như một số điều khiển làm thay đổi ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm của vỏ bọc. Để rõ ràng, Territory đã tạo ra hai loại màn hình khác nhau, một loại hiển thị các điều kiện bình thường và một loại khác cho các trường hợp khẩn cấp nhấp nháy các dấu hiệu cảnh báo màu đỏ.

Các giao diện khác được thấy trong phòng thí nghiệm phân tích sinh trắc học trực quan, xoắn ốc DNA của Pokémon, công nghệ y tế và hệ thống cơ sở dữ liệu. FUI hoạt hình có thể được nhìn thấy ở đây. Để có được phần hiển thị tốt, nhóm Close đã sử dụng Illustrator để lên ý tưởng và thiết kế và After Effects để tổng hợp. Trình cắm Real Glow đã giúp họ có được hiệu ứng neon tốt hơn bằng cách điều chỉnh quang học giảm ánh sáng để mang lại cảm giác sắc thái và chân thực hơn.

Thiết kế đồ họa cho cảnh đánh nhau trong câu lạc bộ

Một cảnh lớn khác mà Territory làm việc là Pokémon Roundhouse Battle Ring, một câu lạc bộ chiến đấu ngầm bất hợp pháp. Được quay thật tại London Roundhouse, các cảnh quay được tạo nên bởi độ họa máy tính kĩ thuật thấp, nghĩa là “trông giống như ai đó đã lập trình chúng trong phòng ngủ của họ từ đêm hôm trước”, Close giải thích. Ngoài việc tạo đồ họa cho màn hình treo tường khổng lồ bao gồm bảng điểm, thông báo, bình luận viên chơi trò chơi hoạt hình cũng như phát lại, Territory còn thiết kế FUI nhỏ hơn, bao gồm màn hình cho iPad cửa, bảng và tường.

Để tạo ra hiển thị những dao động, Territory đã thêm một khởi động kiểu DOS trong màn hình giới thiệu. Phông chữ chính được khách hàng lựa chọn và nhóm đã sử dụng màu sắc và tốc độ khung hình nhấp nháy để hoàn thành giao diện. Về tổng thể, Close đã tạo ra hơn 60 màn hình cảnh chiến đấu khác nhau để sử dụng phát lại trên trường quay, mỗi bức hình đại diện cho mỗi lần di chuyển mà Pokémon thực hiện hành động chiến đấu, cho phép mọi tình huống và độ linh hoạt hiệu ứng hình ảnh tối đa.

Làm sống động thành phố Ryme

Territory cũng tạo ra một số lượng lớn màn hình đồ họa và FUI bổ sung để giúp đưa Ryme City trở nên sống động, bao gồm quảng cáo LED, nhiều bảng hiệu, bảng tương tác, màn hình máy tính xách tay trong cảnh đồn cảnh sát và hơn thế nữa. Để duy trì một cái nhìn và cảm nhận nhất quán, Close và nhóm của ông đã hợp tác chặt chẽ với bộ phận nghệ thuật làm việc trên bộ phim.

Close và đội nhóm của anh ấy rất thích làm việc với dự án Pokémon Detective Pikachu, đó là một sự khởi đầu cho dự án khoa học viễn tưởng quan trọng đối với họ. Nhưng dự án không phải là không có những trở ngại của nó. “Kiểu dự án như thế này là một ví dụ điển hình về những thách thức bạn gặp phải khi bạn làm việc trên thiết lập máy tính để đưa công nghệ làm phim vào những cảnh quay trực tiếp”, anh ấy giải thích.

Mặc dù nhận thấy dự án rất thú vị và cả nhóm tràn đầy năng lượng để tạo ra những nhân vật và bối cảnh thú vị, cũng như một câu chuyện hay để gắn kết với khán giả, nhóm đã phải làm việc nhiều giờ, bao gồm rất nhiều buổi sáng sớm, để tạo ra đồ họa behind-the-scene khi bộ phim được quay. “Deadline cuối cùng đôi khi chỉ là vài phút trong khi bộ ảnh đang được thiết lập cho một cảnh quay khác”, Close cho biết thêm. “Tôi đã phải làm việc rất nhanh trên hiện trường để thực hiện các thay đổi nhỏ theo hướng để có được mọi thứ được kết xuất và phát lại để quay vòng nhanh giữa các lần chụp. Nhưng đó là một thử thách lớn để tạo ra một số thiết kế thú vị và vui tươi hơn”.

Nguồn tham khảo: https://www.maxon.net/

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116