April 22, 2020 quynhtt

Guru Studio sáng tạo cùng series phim True và Vương quốc Cầu vồng

Guru Studio của Canada đã nổi lên trên toàn cầu trong lĩnh vực giải trí dành cho trẻ em, tạo ra một số chương trình hoạt hình nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới. Loạt phim gốc Netflix mới của họ, “True và Vương quốc Cầu vồng”, kể về cuộc phiêu lưu của True 8 tuổi và cô mèo Bartleby khi họ giúp giải quyết các vấn đề của Vương quốc Cầu vồng. Với Redshift, “True và Vương quốc Cầu vồng “ sẽ trở thành một trong những phim truyền hình đầu tiên độc quyền được render trên GPU.

 Guru Studio của Canada đã nổi lên trên toàn cầu trong lĩnh vực giải trí dành cho trẻ em, tạo ra một số chương trình hoạt hình nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới như: PAW Patrol , Ever After High và Justin Time. Series phim Netflix mới của họ, “True và Vương quốc Cầu vồng”, kể về cuộc phiêu lưu của True 8 tuổi và chú mèo Bartleby của cô khi họ giúp giải quyết các vấn đề của Vương quốc Cầu vồng. “Khi chúng tôi bắt đầu sản xuất chương trình tiếp theo của mình, chúng tôi đã có những mục tiêu cao cả về cách nhìn và cảm nhận của nó”, Yurie Rocha – Giám đốc sản xuất của Studio – nói. “Khi tìm kiếm trên thư viện Netflix, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ đều chia sẻ trên cùng một mục, bất kể ngân sách hay nhãn hiệu. Đúng là thật cần thiết để nổi bật trong một đám đông.” Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ tại Guru bắt đầu tìm kiếm bên ngoài các giải pháp render truyền thống và bắt đầu xem xét một loạt các sản phẩm render GPU.

Guru đã dùng Redshift lần đầu tiên vào cuối năm 2015 bằng cách chuyển đổi các assets hiển thị hiện sang Redshift và so sánh thời gian và chất lượng render. Họ không chỉ thấy sự cải thiện tốc độ gấp 10 lần, mà đội ngũ công nghệ tại Guru cũng thấy chất lượng được cải thiện và ít noise hơn. “Khi nhìn thấy các thử nghiệm render ban đầu của mình, chúng tôi ngay lập tức nhận ra rằng ray-traced render GPU là một giải pháp render khả thi”, theo giải thích của Yurie.” Nó bắt đầu mô phỏng lại toàn bộ quy trình làm việc của chúng tôi và cách cải thiện trải nghiệm nghệ sĩ.”

Với Redshift, “True và Vương quốc Cầu vồng” sẽ trở thành một trong những phim truyền hình đầu tiên độc quyền được render trên GPU.

Nhanh và trực quan

Có khả năng làm việc nhanh chóng, lặp đi lặp lại nhiều lần là điều cần thiết để làm việc trên một series phim có thời hạn nghiêm ngặt và không thể thương lượng. Tốc độ mà một nghệ sĩ có thể tạo và lặp lại trong Redshift đã cho phép ‘gamification’ (ứng dụng yếu tố game) vầo quy trình sáng tạo tại Guru Studio“Vì Redshift có thể phản hồi trực quan cho nghệ sĩ trong vài giây thay vì vài phút, nó mở ra cơ hội cho các công việc lặp lại, khám phá sáng tạo hơn cho nghề thủ công”, Yurie giải thích.” Thật khó để tưởng tượng một tình huống mà tôi quay trở lại với quy trình làm việc chuyên dụng của renderer CPU.”

Chi phí thấp đền bù cao

Cùng với các cơ hội sáng tạo do Redshift cung cấp, cơ sở hạ tầng của studio cũng được hưởng lợi.

Lúc đầu, Guru Studio đã lên kế hoạch cho “True và Vương quốc Cầu vồng”, họ đã xác định sử dụng quy trình render CPU hiện có và sẽ yêu cầu Cloud rendering (kết xuất đám mây) hoặc xây dựng render farmGuru Studio có trách nhiệm cung cấp 50.000 frame mỗi tuần trên nhiều chương trình. Mạng internet bị sập là một đề xuất đáng sợ cho bất kỳ nhà sản xuất hoặc khách hàng nào”, Yurie giải thích.

Với ý nghĩ đó, Guru đã xem xét cơ sở hạ tầng hiện có của mình và phát hiện ra rằng nó có thể đủ sức mạnh render để phục vụ đồng thời trong không gian hiện tại (nhưng vẫn đông đúc) của nó. “Chúng tôi thiết lập một render farm chuyên dụng gồm 40 card GPU cao cấp và 75 máy, mỗi card gắn với một máy chuyên dụng, tùy thuộc vào loại công việc mà chúng sẽ thực hiện. Chúng dao động từ thẻ chơi game cấp nhập cảnh để render light model đến card của workstation để lighting và comp”.

Ngoài một nửa chi phí xây dựng render farm truyền thống, việc sử dụng GPU tùy chọn với Redshift cho phép Guru giữ tất cả dữ liệu render cục bộ và có thể truy cập dễ dàng.

Công cụ tuyệt vời

Với khả năng tiết kiệm chi phí, Redshift đã tạo nên thành công lớn cho “True và Vương quốc Cầu vồng”. Nhưng điều khiến Redshift thực sự thú vị đối với Guru là sự tự do sáng tạo mới mà có thể mang lại cho các nghệ sĩ của mình, cùng với các tính năng mới làm cho Redshift trở nên độc đáo.

Ví dụ, Redshift xuất sắc ở khả năng sử dụng card độ mờ 2D. “Mỗi  raytracer khác mà tôi từng sử dụng đã phải vật lộn để đối phó với sự trong suốt của card dưới một hình thức nào đó”, Nott Yurie giải thích. “Trong khi đó, sprite Redshift node đã cho phép chúng ta tạo ra tóc cách điệu, tán lá cây và các materials với render footprint rất nhỏ.”

Nâng cấp tuyệt vời bộ nhớ GPU

Kiến trúc cốt lõi của Redshift là một tính năng khác mà nhóm sản xuất rất nhiệt tình, cho phép Guru thể hiện những cảnh lớn mà không bị căng thẳng khi quản lý bộ nhớ GPU.

  “Đối với bất kỳ ai đang kinh doanh làm game, bạn đều biết rằng một lượng lớn tài nguyên được đưa vào để đóng gói càng nhiều dữ liệu càng tốt vào bộ nhớ. Đó là một trong những giới hạn đầu tiên khi chúng tôi xem xét Redshift cho TV Series hoạt động. Nhưng chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng Redshift dễ dàng xử lý các tập dữ liệu lớn đó. Điều này cho phép chúng tôi tập trung vào sự kỳ diệu của cách kể chuyện thay vì dành thời gian cho các giai đoạn tối ưu hóa nghiêm ngặt mà bạn mong đợi trong một quy trình làm việc của trò chơi”, Yurie tiết lộ.

Tầm nhìn dài hạn

Vì tốc độ và phản hồi mà Redshift cung cấp, Guru Studio đã cam kết sử dụng nó cho các tập sắp tới của “True và Vương quốc Cầu vồng”. Yurie và nhóm của mình đã nhận thấy những thay đổi trong cách họ chỉ ra cơ sở hạ tầng để phù hợp với quy trình làm việc tập trung vào GPU.

“Khả năng mở rộng của GPU cho phép chúng tôi dễ dàng nâng cấp card hoặc tăng gấp đôi sức mạnh tính toán của GPU mà không phải mua workstation mới.”

Guru Studio đã chấp nhận Redshift là phương thức sản xuất ưa thích cho các chương trình hoạt hình 3D của họ.  “Chúng tôi muốn tưởng tượng một tương lai, nơi chương trình của chúng tôi đang dần hoàn thành trong thời gian thực, bất kể nơi nào một cảnh quay thực tế trong sản xuất. Bằng cách chuyển sang Redshift, chúng tôi đã bắt đầu quá trình đó và chúng tôi cảm thấy rằng cơ sở hạ tầng của chúng tôi đang phù hợp với nơi tương lai đang hướng tới”, Yurie nói.

iRender cũng nhận ra sự đóng góp tích cực của Redshift, đặc biệt là tính năng tăng tốc render GPU mạnh mẽ của nó. iRender cũng đang dần dần xây dựng hệ thống render farm của mình để hỗ trợ người dùng tiếp cận được với dịch vụ Cloud Rendering trên nền tảng là render GPU, đạt được tốc độ nhanh và chất lượng render tốt hơn nhiều.

“True và Vương quốc Cầu vồng”, được sản xuất bởi Guru Studio, phối hợp với i am OTHER, FriendsWithYouHome Plate Entertainment, có thể được xem độc quyền trên Netflix.

Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116