Cách mà Lord Danger giúp nhà sản xuất bộ phim Lonely Island hoàn thành tác phẩm kinh điển của họ cho môn bóng chày của thập niên 80.
Bộ ba diễn viên hài trong phim Đảo cô đơn (The Lonely Island) đã gặp nhau từ khi ở trường trung học cơ sở và hợp tác với nhau nhiều năm trong các dự án sáng tạo khác nhau. Sau một thời gian dài làm việc ở Saturday Night Live, nhóm hài này đã nổi danh với việc sản xuất các video và album phòng thu của riêng họ. Trong số các bản phát hành mới đây có một bộ phim hài đặc biệt trên Netflix có tên là “The Unauthorized Bash Brothers Experience” (tạm dịch: trải nghiệm không giới hạn với Bash Brothers). Đây là một bộ phim trực quan, bản phim mockumentary (tức là một bộ phim hoặc chương trình truyền hình, mô tả các sự kiện hư cấu nhưng được trình bày dưới dạng phim tài liệu) dài nửa tiếng đồng hồ có Samberg và Schaffer là huyền thoại bóng chày 1980, Jose Canseco và Mark McGwire (đóng vai anh em nhà Bash). Câu chuyện đưa ra một tưởng tượng về việc album và những video nhạc của họ sẽ như thế nào nếu họ ghi lại kinh nghiệm trong việc tán tỉnh các cô nàng, sử dụng steroid, việc tập thể hình, trở thành người giàu có, đôi khi lại suy nghĩ về tình yêu & ý nghĩa của cuộc sống và danh tiếng.
Đạo diễn Mike Diva (hay còn gọi là Mike Dahlquist, một đạo diễn người Mỹ, một nhạc sĩ, một YouTuber, một nghệ sĩ hiệu ứng đặc biệt), thuộc công ty sản xuất Lord Danger có trụ sở tại LA, đã hợp tác với Akiva Schaffer để tập trung làm Lonely Island. Diva cũng tập hợp và lãnh đạo đội ngũ những người làm việc tự do toàn cầu của Lord Danger để làm việc. Từ khi lên ý tưởng tới lúc hoàn thành, họ mất tất cả 4 tháng, với các công cụ kết hợp là Cinema 4D, After Effects, Blender và Nuke.
Sự phát triển của các phần mềm 3D như Cinema 4D, Blender, 3Ds max, Maya,.. đòi hỏi sự tiến bộ của các giải pháp công nghệ đối với các quy trình liên quan, đặc biệt là giải pháp cho kết xuất đồ họa 3D (3D rendering) – công đoạn cuối trong quy trình thiết kế đồ họa 3D mà đòi hỏi rất nhiều yếu tố về kỹ thuật và hiệu suất của hệ thống phần cứng.
Đó là lý do các dịch vụ cloud computing (điện toán đám mây) cung cấp hiệu suất máy tính lớn như iRender dành được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng thiết kế đồ họa 3D, kiến trúc sư, nhà làm phim hoạt hình (animator). Với các dịch vụ Cloud Rendering, GPUhub (thuê máy GPU/CPU), Remote Render Farm mà iRender cung cấp, người dùng hoàn toàn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình về hiệu suất máy tính nhằm xử lý công việc của mình một cách tối ưu cả về chi phí, thời gian và chất lượng.
Tôi (người viết bài) đã phỏng vấn Diva & những nhân sự làm việc tự do là Ethan Chancer, Nick DenBoer và Josh Johnson, để nói về công việc của team Lord Danger trong “The Unauthorized Bash Brothers Experience” trong đó có 7 video âm nhạc khác nhau được hát chủ yếu bởi Samberg và Schaefer.
Dưới đây là bài phỏng vấn.
Mike, hãy nói cho tôi biết về Lord Danger nào.
Mike Diva: Lord Danger là một nơi có tất cả mọi thứ, và chúng tôi chuyên làm những thứ có vẻ kỳ quái. Josh Shadid, nhà sản xuất điều hành của chúng tôi, đã thành lập công ty vài năm trước. Tôi đã làm rất nhiều video âm nhạc và quảng cáo cho công ty, và chúng tôi cũng nhúng tay vào lĩnh vực tính năng (the feature realm). Công việc trên YouTube của tôi là một phần lý do của việc này. Khi tôi bắt đầu làm YouTube, tôi đã tải lên những video nho nhỏ kỳ quặc mà nhân vật được trực quan hóa, và tôi đã nhiều khả năng chuyển sang làm việc thương mại vì mọi người thích phong cách của tôi. Tôi tự hào về việc tạo ra những thứ sẽ thu hút sự chú ý của Internet bằng cách này hay cách khác.
Lord Danger đã từng làm việc với Lonely Island trước đây chưa?
M.D: Công ty thì chưa nhưng tôi thì rồi. Tôi đã trở thành một người hâm mộ Lonely Island trong hơn một thập kỷ và họ là một phần lý do khiến tôi muốn trở thành diễn viên hài. Tôi đã có một cuộc họp với một nhà sản xuất một thời gian trước, người này nói với Akiva về tôi. Tôi không kỳ vọng gì nhiều vào việc đó, nhưng sau đó Akiva tìm tôi để bảo tôi chỉ đạo một số hình ảnh cho chương trình trực tiếp của họ. Họ thực sự thích những gì tôi đã làm, vì vậy họ đã đưa tôi đến với Bash Brothers và đây là một dự án rất khác biệt đối với tôi. Tôi đã từng có ba tuần để làm một video âm nhạc, nhưng lần này chúng tôi chỉ có một tháng hậu kỳ cho 7 video âm nhạc. Đó chắc chắn là điều khó nhất mà tôi đã từng làm.
Vậy quá trình đã diễn ra như thế nào?
M.D.: Họ gần như là bỏ hết tất cả các bài hát trong máy tính của tôi và tôi có một vài tháng để đưa ra các phong cách và xu hướng cho mỗi video. Cảm giác là tất cả đều xuống đáy và chúng tôi bắt đầu từ điểm đáy. Chúng tôi đã quay phần lớn nội dung trong 4 ngày, có thêm một ngày tại Công viên Griffith để quay Andy và Akiva đi lang thang xung quanh với vẻ bối rối.
Ethan, anh hãy nói về vai trò của mình đi.
Tôi là một đạo diễn tự do, tôi khá thường xuyên làm việc với các nghệ sĩ VFX, Mike. Tôi xử lý tổng thể dự án này. Tôi đã làm rất nhiều mô hình 3D, lắp ráp hậu kì, rendering, ánh sáng, rotoscoping và chuyển động máy quay. Bất cứ điều gì cần thiết thì tôi làm. Các video âm nhạc có quy trình công việc khác nhau, cái thì tôi làm một phần, cái thì tôi làm từ đầu đến cuối.
M.D: Ethan đã từng làm một bộ phim ngắn rất hay là Amara khi anh ấy học sử dụng Cinema4D. Phim thực sự rất tuyệt vời, vì thế khi chúng tôi cần những cảnh quay nghệ thuật cho một số khoảnh khắc đặc biệt thì Ethan bảo chúng tôi có thể sử dụng vài phần trong phim ngắn của anh ấy. Chúng tôi cũng thực hiện một số cảnh quay mới, thay nữ diễn viên bằng Andy Samberg để làm những việc tương tự. Nói chung là chúng tôi đưa Andy vào những cảnh tuyệt đẹp, và mọi thứ hoạt động rất hiệu quả.
E.C: Tôi cũng đã làm việc với Mike trong một cảnh vui nhộn, khi mà Andy ở trong một căn phòng với một loạt các mảnh ghép trên xe của Kathy Ireland. Chúng tôi có bộ sưu tập trên Shutterstock của cô ấy và tôi xử lý nó bằng một vector và chiếu nó lên đó, sử dụng Cinema 4D và Octane. Tôi đã xây dựng lại bối cảnh ở chế độ 3D để ánh sáng phù hợp với cảnh quay trực tiếp và tôi đã theo dõi mọi thứ trong C4D. Phần thật duy nhất trong này là Andy. Điều này khó khăn hơn bình thường vì góc quay quá rộng.
Nick, mô tả phần của anh trong dự án đi?
Nick DenBoer: Tôi đã thực hiện một số đoạn tổng hợp và hoạt hình trong một vài cảnh ở phần “Bikini Babe Workout”. Một trong số đó là nơi có một đống đá lổm ngổm, và bạn thấy có 4 người lớn đúng cùng một trẻ con trong đội hình bóng chày. Tôi đã vẽ hoạt hình em bé trong bong bóng nổi. Đội nhóm của Lord Danger đã cung cấp cho tôi rất nhiều asset: mô hình 3D, video clip được chiếu lại, và cảnh quay màn hình màu xanh. Với sự chỉ đạo của Mike, tôi đã xây dựng các cảnh, kết xuất nhiều vật thể khác nhau trong Cinema 4D và kết hợp tất cả lại với nhau trong After Effects.
Josh, anh thì làm phần nào?
Josh Johnson: tôi thì làm phần Intro của “Oakland Nights” và “IHOP Parking Lot”. Về mặt công khai thì , tôi được ghi nhận là nhà soạn nhạc chính, nhưng tôi cũng đã làm rất nhiều công việc 3D và một số tracking. Về cơ bản, tôi là một người có cái nhìn tổng thể và tôi thường đóng vai trò quan sát tổng thể trong các dự án mà tôi làm. Đối với cảnh “IHOP Parking Lot”, tôi xử lý những phần mà chiếc xe ô tô bay lên và hạ xuống. Những cảnh kiểu Back to the Future đó rất phức tạp. Tôi đã phải tạo ra một chiếc xe CG trông giống như chiếc xe thật trong cảnh quay sau đó. Mô phỏng và xe ô tô giống y thật không phải là những thứ bình thường mà bạn dễ nhận lời khi chỉ có vài ngày làm việc đâu. Nhưng mà dự án này rất thú vị, và mọi người tham gia chỉ muốn làm hết sức mình.
iRender tạo ra sản phẩm phục vụ render, hỗ trợ các phần mềm 3D như Cinema 4D, Blender, 3Ds max, Maya, Houdini,… với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chi phí tương đương với FOX, đội ngũ hỗ trợ 24/7 nhiệt tình, tận tâm và nhiều kinh nghiệm, việc giao tiếp không gặp bất kì rào cản nào về ngôn ngữ, công đoạn render sẽ trở thành những giây phút thư giãn thoải mái, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với iRender.
Tốc độ phát triển của iRender được khẳng định là nhanh nhất thế giới, mỗi tháng chúng tôi sẽ phát triển thêm ít nhất 1 tính năng mới, chính vì thế chúng tôi tự tin vào khả năng liên tục đáp ứng đa dạng về nhu cầu của người dùng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu đặc biệt dành riêng cho dự án.
Nguồn tham khảo: https://www.maxon.net/